Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc ngắm hoa anh đào tháng 3 năm 2019

22/03/2019

Với những ai có ý định đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 3 thì mục đích đầu tiên chắc chắn là đi ngắm hoa anh đào. Tuy nhiên tầm tháng 3 ở Hàn Quốc có hoa anh đào hay chưa? Nếu có rồi thì ngắm ở đâu đẹp, đến đó bằng cách nào, bla bla... là những câu hỏi chắc chắc sẽ khiến nhiều người phải thắc mắc.

Dưới đây là chia sẻ của bạn Hoàng Thủy về chuyến du lịch Hàn Quốc từ ngày 14 đến 19 tháng 3 năm 2019 để đi ngắm hoa anh đào của bạn ấy, trong đó có tất cả các thông tin về hoa anh đào và các địa điểm du lịch hot của Hàn Quốc, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới của mình nhé!

Dưới đây là bài chia sẻ của bạn Hoàng Thủy:

Cũng 5 năm rồi mới có cơ hội quay lại đất nước Hàn Quốc. Mình sẽ viết lại toàn bộ lịch trình và chuẩn bị để cho ai muốn đi Hàn tự túc tham khảo nha (mình nghĩ Hàn nên đi tự túc sẽ vui hơn nhiều so với di tour đó - cũng không cần phải thiết biết tiếng Hàn mới đi được đâu^^)

1. Vé máy bay

Canh vé giá rẻ của Vietjet chắc là okay nhất. Mình thấy tầm 4.500.000 vnd/ khứ hồi gồm ký gửi.

Riêng mình săn vé của Jeju air từ trước đó 8 tháng cơ (lúc đó cứ nghĩ rẻ nhưng không rẻ) - cũng 4.500.000vnd/ khứ hồi nhưng không gồm ký gửi. Mua ký gửi thì 15kg 50usd nhen. Được cái giờ bay khá ổn. Đi lúc 2:00 sáng và về lúc 9:20 tối => sẽ chơi được trọn vẹn hơn.

2. Xin visa

Mình thấy giờ chính sách xin visa 5 năm cho người hộ khẩu Sài Gòn, Đà Nẵng hoặc Hà Nội dễ dàng rồi. Nếu ở tỉnh như bạn mình thì khó hơn (vì mình đi Hàn 2 lần nên visa lại càng dễ hơn nữa).

Hồ sơ chuẩn bị sẽ bao gồm các loại giấy tờ sau:

- Đơn xin cấp visa: Các bạn down về từ link https://drive.google.com/file/d/13wG4bGT4ptbnv2-Ktd4Mk8EMwfzZaTHZ/view

- Chứng minh công việc: Bạn phải nộp hợp đồng lao độ và sao kê lương qua ngân hàng (dịch thuật qua Tiếng Anh và công chứng).

- Chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm ngân hàng từ 100 triệu vnd, phải có kì hạn 3 tháng trở lên cơ. Nhớ mang sổ gốc theo để họ đối chiếu (nếu bạn nào làm dịch vụ thì nhớ yêu cầu họ làm sổ gốc nha, đừng như bạn mình quên lấy sổ gốc, lãnh sự quán họ yêu cầu để đối chiếu không có, sẽ bị trả về). Mình thì không cần chứng minh tài chính vì đã đi Hàn trong vòng 5 năm trở lại.

- Vé máy bay, đặt phòng khách sạn và lịch trình tham quan ( cái này mình bổ sung cho chắc).

- Chuẩn bị xong đem lên lãnh sứ quán nộp (nhớ đi sớm tầm 6h30 để xếp hàng trước nha, vì cực kì đông và lâu). Mình đến đó lúc 6h15 và mãi 11h30 mới được nộp.

- Lệ phí: 20USD, không cần đổi ra tiền đô đâu, ở đó họ quy tỷ giá và thu tiền Việt luôn.

- Sau khi xét duyệt hồ sơ và được nhận vô, tầm 2 3 tuần mình mới có kết quả.

Lưu ý: Ngày đi lấy kết quá cứ đến trễ thôi, không cần đến theo giờ trên giấy hẹn. Vì mình 3h chiều đến (theo giấy hẹn) nhưng mãi 7h30 tối mới đến lượt mình lấy kết quả đó nha.

>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm xin visa 5 năm Hàn Quốc cho công dân có hộ khẩu Hà Nội

3. Đổi tiền

Mình hay đổi tiền ở quận 1, ngay Exim bank ở Đồng Khởi. Tỷ giá ngày 12.03 là 20.8 đồng cho 1 won (Nếu các bạn ở Hà Nội thì ra phố Hà Trung đổi cho nhanh và tiện nha).

Wifi: Mình mua sim 6 ngày ở Divui.com, chỉ có 270k thôi, mà xài tẹt ga ^^. Mình share wifi thêm 1 một máy nữa vẫn xài tốt chán nha. (Mình thấy không nên mua sim theo ngày (tầm 105k/ ngày) hoặc thuê wifi đâu (thuê wifi phải đặt cọc nữa).

4. Khách sạn

Nên ở khu Myeongdong nha, vì mình thấy cực kì tiện cho việc đi lại và vui chơi luôn. Mấy khu du lịch toàn xung quanh đó. Mình thấy nhiều khách sạn khu này lắm, giá cũng không cao mấy ( tầm 600k/ đêm trở lên).

Mình ở khách sạn iBis style ambassador myeongdong - từ cổng số 9 ga Myeongdong đi bộ tầm 3 phút là đến rồi nha. Kế bên khách sạn còn có Emart 24 cực kì tiện (à bên này 7-11h dẹp gần hết rồi - thay bằng Emart 24 không hà). Mình thấy giá khách sạn này cũng ko quá cao (nó là khách sạn 4* và còn được buffet sáng).

Giá 5 đêm tầm 640.000 won nha. Khách sạn này còn được checkin sớm (mình đến lúc 11h15 (thường 14:00 mới được check in) - bạn tiếp tân bảo nếu làm thẻ của chuỗi Accor Hotels thì sẽ cho check in sớm (không có phí đăng kí thẻ đâu)). Khách sạn này cái gì cũng tiện, có sauna, gym, bar sân thượng,...dịch vụ cũng siêu tốt.

5. Phương tiện di chuyển

Từ ga Incheon về trung tâm:

- Nên mua thẻ Arex của Klook, có 109k thôi (tiết kiện nhiều hơn so với mua tại chỗ nha).

- Đi Arex về Seoul Station rồi transfer về chỗ mình ở - dùng bằng cái thẻ arex đổi lúc đầu (khi đổi thẻ Arex họ sẽ bắt cọc 500 won cho cái card - đi xong thì tìm cái trụ refund thẻ, bỏ vô được trả lại 500 won đó).

- Thẻ T.Money mua ở đâu cũng dc, mình mua ở Emart 24 kế bên khách sạn, giá là 2.500 won/ thẻ (thẻ này không có tiền nên bạn phải nạp tiền vào để đi, nạp ở chỗ mua thẻ luôn nha).

- Subway: 1.250won/ lượt

- Bus: 1.200won/ lượt

(Có 1 loại bus mắc hơn: 2.300won/ lượt => ngày thứ 3 mình đi nhầm bus này nên mất 2.300 won dù cho đi có 2 trạm thôi).

- Hệ thống subway và bus ở Seoul siêu siêu tiện lợi (bạn nên tải app subway của Hàn về để xem cho dễ, nhập địa điểm đi và đến nó hướng dẫn đường ngắn nhất nha). Ở mỗi trạm đều có bảng chỉ dẫn và hiển thị thông tin nghen. Đối với bus, nếu không thấy số bus xuất hiện ở bảng thông tin ở trạm thì biết là sai trạm rồi nha. ^^. Subway thì để ý hướng đi nha (họ không để bảng trạm kế tiếp mà họ hay để tên trạm cuối cùng).

- Nhớ quẹt thẻ khi ra-vô; lên-xuống (bus: lên đầu trên bác tài - nhớ cúi chào bác tài khi lên xe nha ^^ (mình thấy ai cũng lịch sự như thế); xuống khúc dưới của xe (muốn xuống trạm nào phải nhấn chuông nha)).

- Đi phương tiện công cộng phải nhường cho người già, lớn tuổi, có bầu và con nít => mỏi quá ngồi im đó là ngta nhìn mình bằng con mắt khinh bỉ đó.

>>> Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng các phương tiện di chuyển ở Hàn Quốc

6. Lịch trình du lịch chi tiết (Lịch trình này mình sắp xếp cho tiện phương tiện di chuyển và khu vực)

+ Nhiệt độ:

Tầm mình đi từ 1, 2 độ đến 10 độ nha (trung tuần tháng 3), nhưng lạnh lắm. Cứ như muốn đóng băng ấy.

Ngày 1: Namsan Hanok Village - Namsan Tower - Hongdae street food

- Đáp máy bay 09h30 sáng

- Làm thủ tục - checkin xong cũng tầm 10:15 ấy. Di chuyển đến tàu Arex (phải đi hơi xa 1 tẹo, vì nó nằm phía ngoài cổng sân bay).

- Checkin khách sạn - Ăn trưa tại Emart 24

** Mình để ý Emart 24 thay thề gần hết cho Seven Eleven á, trong này nhớ ăn cơm nắm (tầm 1.500 - 2.500 won à) và kimbap nha (mình ăn kimbap cá ngừ có 1.900won). Không thì ăn mì gói trong này cũng cực ngon luôn, lạnh lạnh mà húp xì xụp thì tuyệt lắm (nhớ ăn thử Mì gói phô mai hoặc tương đen).

- Điểm đầu tiên: Namsan Hanok Village (Đi bộ từ ga Myeongdong cũng được). Ra khỏi làng dân tộc Namsan thì đi bộ 1 vòng ra phía sau sẽ thấy được 1 khu be bé có vẽ tường và trang trí xinh xinh.

Vẻ đẹp của làng cổ Namsan Hanok
Vẻ đẹp của làng cổ Namsan Hanok
 
Cảnh tượng trong làng cổ Namsan Hanok rất yên bình và sạch sẽ
Cảnh tượng trong làng cổ Namsan Hanok rất yên bình và sạch sẽ
 
Giữa làng còn có một hồ nước rất xinh đẹp
Giữa làng còn có một hồ nước rất xinh đẹp
 

- Tiếp: Bắt Bus đi Namsan Towel => đừng dại dột thấy Namsan Towel mà đi bộ đến nha, vì trông vậy mà đi xa và leo dốc mệt nghỉ luôn đó.

- Namsan Tower thì chụp sơ sơ được rồi. Mình thấy không cần phải lên tận đỉnh tháp Namsan đâu (giá vé mua trên Klook của mình là 107k/ người). Hơi phí ^^~

Chiếc ghế hồng và cầu khóa Tình Yêu nổi tiếng ở tháp Namsan
Chiếc ghế hồng và cầu khóa Tình Yêu nổi tiếng ở tháp Namsan
 
Dưới chân tháp Namsan
Dưới chân tháp Namsan
 

- Từ Namsan Tower bắt bus về trạm ở Hongdae (Hongik ý) => Đi dạo dọc khu Hongdae vui và náo nhiệt lắm nha. Nhưng mình không mua sắm mà chỉ thích ăn nên tạt qua 1 vòng rồi về. => ăn oteng (chả cá cây: 1.000won/ cây) ngon lắm. Bánh trứng phô mai cũng phải thử ( họ bán đầy luôn, có bánh trứng gà thường, trứng cút, trứng gà phô mai. 2.500won/ cái). Phía dọc đường sẽ bán gà phô mai (trong ly: ly S: 3.000 won - M: 5.000 won - L: 7.000 won) => phải ăn nha, phô mai đỏ với gà chiên cay cay ấm hết cả bụng.

Khu Hongdae có 1 quán cafe Mega Coffee nhiều bạn sinh viên uống lắm. Ly nước bự đùng, chắc cũng hơn 800ml quá.

Ngày 2: Nami Island - Myeongdong

- Định là 6h30 dậy để ăn sáng rồi đi tàu ITX chuyến 08h55 từ Yongsan đi Gapyeon nhưng trễ mất nên phải chờ đến 09h55 mới có chuyến (phải di chuyển đến ga Yongsan hoặc Cheognyangni để đi đến ga Gapyeon (Tỉnh Gyeonggi ấy) (ITX từ Yongsan là 5.600 won/ ng/ chiều => di chuyển tầm 1 tiếng).

- Ra ga Gapyeong, băng qua đối diện đón Bus 33-5 để đi Nami nha.

- Đi Nami nhớ mang theo nước và snack nha. Trong đó cái gì cũng mắc (à có 1 món nên ăn thử trong đó là bánh Hotteok => 1.500 won/ cái => nhân đường - hơi ngọt - bạn nào hảo ngọt chắc sẽ rất thích).

- Mua vé vào cổng & phà đi Nami (13.000won/ người), nghe nói có passport sẽ giảm, nhưng không hiểu sao mình đưa passport ra cũng không được giảm ấy).

- Nami tháng 3 không đẹp đâu, vì lá rụng trơ trọi hết trơn, tuyết vẫn còn nên ngta phải cạo lại dồn thành đống ấy. Nami mình thấy đẹp nhất là mùa thu nha. Vào khoảng tháng 10 - 11 (lần trước mình có dịp đi vào giữa tháng 10, Nami đẹp xiêu lòng người).

Đảo Nami vào tháng 3 không đẹp và rực rỡ lắm, nhưng đổi lại thì yên bình và vắng vẻ hơn những mùa khác
Đảo Nami vào tháng 3 không đẹp và rực rỡ lắm, nhưng đổi lại thì yên bình và vắng vẻ hơn những mùa khác
 
Một góc nhỏ xinh xắn trên đảo Nami
Một góc nhỏ xinh xắn trên đảo Nami
 

- Ở Nami thì nổi tiếng là gà xào bắp cải, mình có ăn thử, hơi mắc 1 tẹo (13.000won/ phần/ 1 người, cơm trắng 2.000 won/ chén => 2 phần trở lên mới bán nha) (Mình ăn quán Mr.Dakgalbi kế bên hồ) => Bạn nào không đói thì đừng ghé ăn mà hãy về lại Seoul nha (vì vị nó bình thường à).

Món gà cào bắp cải nổi tiếng trên đảo Nami
Món gà cào bắp cải nổi tiếng trên đảo Nami
 

- Theo đúng lịch trình là sẽ đi Garden of Morning Calm, nhưng mưa và ở Nami cây cối cũng cũng trơ trọi, nên mình không đi luôn. Nếu lần sau qua mùa thu hoặc tháng 4 mình sẽ ghé nó ^^ (Giá vào cổng: 9.000 won/ người).

- Ở tỉnh Gyeonggi còn có 1 địa điểm nữa là Petite France, ở đây đối với mình cảm nhận thì không quá xuất sắc, chỉ là cảnh quan nhân tạo, giống kiểu làng cổ Pháp, nếu bạn nào dư dả thời gian thì đi cũng được. (Giá vào cổng: 10.000 won/ người).

- Sau đó đi bus về lại ga Gapyeon nha (bus nào cũng được hết).

- Mình thấy từ ga Gapyeon về lại Seoul đều hết vé các giờ luôn, phải mua vé đứng ấy (tại ga này có máy bán vé tự động thôi nha).

** Nếu chắc chắn đúng giờ, bạn nên mua vé trước trên trang web: letskorail.com cả đi lẫn về nha. Tránh trường hợp phải mua vé đứng như mình, cùng 1 giá mà đứng cả 1 tiếng đồng hồ.

- Chiều về khách sạn nghỉ ngơi.

- Tối ra khu Myeongdong để đi dạo và ăn uống.

- Khu Myeongdong có 1 quán gà phải ăn thử là: Yoogane chicken, quán này bán được lâu lắm rồi. 1 phần gà xào bắp cải là 9.500won/ phần/ người (2 phần mới bán), bạn gọi thêm cơm hoặc mì để ăn cùng nha (2.000won/ gói/ chén). Ngon xuất sắc, hơn hẳn ở Nami ^^. Quán này có nhiều cửa hàng ở các vị trí khác nhau, nên cũng dễ tìm!

- Dạo 1 vòng Myeongdong sẽ thấy người ta bán dâu tây tươi nhiều, đừng nên mua dâu xiên nha, mắc mà không ngon. Mình mua của 2 chú (mang từ vườn ra) 500gr chỉ có 5.000 won, dâu đỏ mọng, to và ngọt lắm luôn).

Ngày 3: Chùa Yogesa - Gyeongbukkung - Quảng trường Gwanghwamun - Suối Cheonggyecheon - Làng dân tộc Bukchon - Changdeokkung - Ihwa Mural Village - Chợ Namdaemun

- Từ khách sạn mình đi bus đến chùa Yogesa trước - tham quan ở chùa (mình không vô khấn vái, chỉ tham quan bên ngoài thôi) (mất khoảng 15 - 20p tham quan là đủ).

- Sau đó từ chùa Yogesa, mình đi bộ đến cung Cảnh Phúc (Gyeongbukkung) - Giá vé là 3.000 won/ người - Nếu bạn nào mặc hanbok thì được free phí vô cổng nha.

Cảnh quan ở Cảnh Phúc Cung (Gyeongbukkung)
Cảnh quan ở Cảnh Phúc Cung (Gyeongbukkung)
 
Bên trong Gyeongbukkung
Bên trong Gyeongbukkung
 
Mọi ngóc ngách trong Gyeongbukkung đều có thể trở thành một góc chụp đẹp
Mọi ngóc ngách trong Gyeongbukkung đều có thể trở thành một góc chụp đẹp
 
Vào tháng 3 ở Gyeongbukkung chưa có hoa anh đào nở, nhưng lại có rất nhiều hoa mận và hoa Thù Dung
Vào tháng 3 ở Gyeongbukkung chưa có hoa anh đào nở, nhưng lại có rất nhiều hoa mận và hoa Thù Dung
 

Đối với cung này, cứ 1 tiếng sẽ có diễu hành bên ngoài cổng chính, từ 10:00 - 15:00, nên các bạn để ý thời gian nha, nên xem rồi mua vé vô Điện sau nè. ^^

- Cung này đẹp, nhưng không có nhiều cây cối, đây là điện chính của Hàn thì phải, nên chụp choẹt cho hết các góc của cung nha ^^ Sẽ mất khoảng 45p - 60p để ở đây chơi đó.

>>> Tham khảo thêm: Tìm hiểu về Gyeongbokgung - Cung điện lớn nhất tại Hàn Quốc

- Từ cổng chính Gyeongbukkung nhìn ra, là quảng trường Gwanghwa, có tượng vua Sejong to lắm, mình sẽ đi bộ từ cung này đến quảng trường để tham quan nha.

- Đi dọc quảng trường, nhớ để ý bên tay trái (từ hướng cổng Gyeongbukkung) sẽ có 1 con đường buôn bán (Avenue of Youth), đi khoảng 3 4 căn bên tay phải, sẽ thấy 1 cửa hàng nhỏ bán canh Butechike (canh quân đội) (Toàn bằng tiếng Hàn nên mình không note ra được - chỉ post hình để tìm thôi nha).7.000 won/ phần/ người và cũng phải order 2 phần mới bán được. Mì gói thì 1.500 won/ gói nhen. => Quán này truyền thống 28 năm (theo mình nhìn bảng hiệu) => Đối với mình thì ngon xuất sắc, nếu đến Hàn Quốc mình sẽ ăn lại quán này.

- Sau đó mình đi dạo dưới suối Cheonggyecheon (bạn nào đi tháng 10 thì thường ở suối sẽ tổ chức lễ hội lồng đèn nha) (Suối chày chảy trong lòng Seoul từ Đông sang Tây, nên đừng dại đi hết suối ^^, đi chừng 1/2 thôi).

Suối Cheonggyecheon với khung cảnh rất thơ mộng
Suối Cheonggyecheon với khung cảnh rất thơ mộng
 

- Điểm tiếp theo của mình là làng dân tộc Bukchon (free phí vô cổng), nhớ đi cho hết vì ở đây từng ngóc ngách nhỏ đều đẹp và có ý nghĩa. Làng dân tộc này vẫn đang có người ở, nên tham quan đừng to tiếng với xả rác nha. Mình nhìn thấy 1 số khách du lịch ồn ào, bản thân mình cũng khó chịu huống chi người sống ở đó. Họ đã cho mình tham quan, thì cũng nên lịch sự nè.

Làng cổ Bukchon Hanok
Làng cổ Bukchon Hanok
 
Ngôi làng Bukchon rất thanh bình và yên tĩnh
Ngôi làng Bukchon rất thanh bình và yên tĩnh
 
Nếu muốn nhìn toàn cảnh làng Bukchon, bạn phải leo lên thật cao nhé
Nếu muốn nhìn toàn cảnh làng Bukchon, bạn phải leo lên thật cao nhé
 

- Gần Bukchon Hanok là cung Changdeok (Xương Đức Cung), đi bộ theo bảng chỉ dẫn hoặc bạn có thể hỏi các bạn hướng dẫn ở gần đó. (Phí vào cổng: 3.000 won/ người) Đến Seoul thì đừng bỏ qua cung này nhé, cung này siêu đẹp, có vườn tược - cây cối (mình xem đó như vườn thượng uyển ^^), thời điểm mình đi, hoa mơ trắng, mai hồng, sơn thù du, và hoa mai trắng nở đẹp lắm luôn. Vô đây, nếu có thời gian thì nên đi Secret Garden nha (17:00 khu đó đóng cửa nên mình không được, tiếc lắm. Phí vào: 5.000 won/ người).

Xương Đức Cung hay tên tiếng Hàn là Changdeokkung
Xương Đức Cung hay tên tiếng Hàn là Changdeokkung
 
Hoa nở rực rỡ tại Xương Đức Cung
Hoa nở rực rỡ tại Xương Đức Cung
 
Tháng 3 đúng là thời điểm thích hợp để đến tham quan Changdeokkung
Tháng 3 đúng là thời điểm thích hợp để đến tham quan Changdeokkung
 
 

- Sau khi tham quan Changdeokkung xong, tầm chiều tối, mình đi bus đến Ihwa Mural Village để tham quan. Làng này ở trên núi, tường nhà vẽ nhiều hình ảnh sinh động lắm. Leo lên hơi cực và đau chân, nhưng bảo đảm bạn sẽ hết mệt ngay, vì từ trên này nhìn xuống quang cảnh xung quanh lúc hừng tối thì đẹp lắm nha. (Lúc ở tháp Namsan, mình chỉ nhìn bao quát và xa xa seoul thôi, không thích bằng ở đây).

Ihwa Mural Village
Ihwa Mural Village
 

- Mình về lại chợ Namdaemun - chợ này buổi tối bán đồ ăn siêu siêu rẻ và ngon. Mình ăn đồ chiên (há cảo, bánh cao,...) tầm 6 cái có 4.000 won thôi. Thêm 1 món phải mua ở đây là bánh Hotteok nhân đậu đỏ => Mình ăn phải 2 3 cái mới thấy đỡ ghiền nha (Hotteok có nhiều loại nhân lắm: nhân rau củ, nhân miến, nhân thịt, nhân đậu đỏ, nhân custard, nhân mật ong & đường). Hotteok đậu đỏ có 1.500 won/ cái thôi. Ngoài ra, đầu đường đối diện ga tàu điện ngầm ở chợ Namdaemun, có 1 cửa hàng bán rau và trái cây, dâu ở đây đủ loại hết. có 2.500 won - 500gr/ 4.000 won - 500gr/ hoặc 8.000 won/ 500gr (Mua loại 4.000 won/ 500gr là ăn ngon rồi nhan, quả to và không quá chua). Bạn cũng có thể mua Lê - Nho hoặc Quýt ở đây nha, giá bao rẻ hơn các chỗ khác.

Chợ Namdaemun cực nhộn nhịp
Chợ Namdaemun cực nhộn nhịp
 
Dâu tây tươi bán ở Namdaemun với giá rất rẻ, chỉ 2500 won/ 500gram
Dâu tây tươi bán ở Namdaemun với giá rất rẻ, chỉ 2.500 won/ 500gram
 

- Sau đó mình về lại khách sạn ngủ nghỉ luôn, vì cả 1 ngày toàn đi bộ thôi.

Ngày 4: Đại học Ehwa - Đại học Yonsei - Công viên Worldcup (công viên bầu trời - Hanuel) - khu Sinchon - Dongdaemun Design Plaza - Iteawon - Chợ truyền thống Gwangjang

- Hai trường đại học Ehwa và Yonsei sát gần nhau, và là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Seoul đó. Đây thuộc kiểu cụm trường các trường, nên khuôn viên cực kì to và đẹp luôn, nên dành thời gian đi lòng vòng ở đây cho đã nha.

Trường nữ sinh Ehwa
Trường nữ sinh Ehwa
 
Không gian trong trường nữ sinh Ehwa cũng rất đẹp và thơ mộng
Không gian trong trường nữ sinh Ehwa cũng rất đẹp và thơ mộng
 
Dọc bên cạnh các con đường trong trường nữ sinh Ehwa có rất nhiều hoa đẹp nha các bạn
Dọc bên cạnh các con đường trong trường nữ sinh Ehwa có rất nhiều hoa đẹp nha các bạn
 

- Ở gần đây có 1 cửa hàng Line, ai thích thì ghé qua chụp hình với ghé Gấu siêu to bự (mình không chụp được :( )

- Tiếp theo mình đi bus từ trạm đối diện đại học Yonsei đến công viên Worldcup Park để đi Hanuel Park.

Công viên Worldcup
Công viên Worldcup
 

- Khi đến công viên, bạn nên mua vé xe đi lên trên đỉnh công viên Hanuel nha. 3.000 won/ 1 người/ 2 chiều, chứ đi bộ là tiêu luôn, vì từng chân núi lên tới công viên cũng 1,7 km mà còn leo dốc nữa => Mình muốn chụp với đồng cỏ lau, mà ai dè thời điểm mình đi bị cắt hết trơn, nếu đi mùa thu chắc sẽ còn và rất đẹp đó. (Tránh thời điểm tháng 3 này ra nha, đừng nên đi).

Hanuel Park
Hanuel Park
 

- Mình về lại khu Sinchon để ăn trưa và đi dạo. Từ exit 3 ga Sinchon, đi thẳng tầm 5p sẽ thấy 1 quán thịt nướng buffet tên Chak Han Pig, giá là 11.900 won/ người (cuối tuần) (Trong tuần chỉ có 10.900 won thôi), ăn cực kì đã luôn nhen. (Có 2 tiếng để ăn thôi). Nếu bạn muốn uống các loại nước ngọt thì mua thêm nha (1.000 won/ 1 cốc giấy thì phải - refill thoải mái).

Buffet thịt nướng ở khu Sinchon siêu siêu ngon luôn nha
Buffet thịt nướng ở khu Sinchon siêu siêu ngon luôn nha
 

- Từ Sinchon, mình về lại Dongdaemun Design Plaza, đi dạo rồi dạo về Dongdaemun market, mình thấy chợ này cũng không có gì để mua (hoặc do mình không đi hết).

- Itaewon: Khu này toàn tây, chắc sẽ đông vui khi về đêm nha (Giống kiểu Bùi Viện), mình không thích lắm.

Khu phố Itaewon giống kiểu phố Tây Bùi Viện ở bên Việt Nam mình
Khu phố Itaewon giống kiểu phố Tây Bùi Viện ở bên Việt Nam mình
 

- Chợ Gwangjang: để bụng đói đến chợ này rồi ăn đủ loại thức ăn truyền thống Hàn Quốc nha. Mình mua chân giò hầm, có 8.000 won mà 1 cái chân giò to đùng, ngon lắm luôn. Đầu chợ có 1 hàng bán bánh cá và cafe, chỉ có 800won/ cái => 2 cái 1.500won (Nhân custard or đậu đỏ) => Đến chợ này mà hông ăn là phí nửa cuộc đời.

Món chân giò hầm ở chợ Gwangjang
Món chân giò hầm ở chợ Gwangjang
 

Ngày 5: Lotte World Tower - Hồ Seokchon - Gangnam - Chùa Bongeunsa - SM Town - Coex Mall - Thư viện Starfield - Công viên Yeuido - Chợ Gwangjang

- Mình muốn ngắm hoa anh đào nên để dành nguyên 1 ngày này đi cung đường có hoa. Nhưng tiếc thay mình đi sớm quá, chẳng có 1 bông hoa nào nở hết trơn.

- Nếu muốn ngắm hoa ở Hàn, nhớ đi tuần đầu tháng 4 nha, đừng như mình :(

- Chùa Bongeunsa, đối diện Coex mall, chùa này đẹp lắm, mình đi hoa mai hồng, mai trắng nở rộ đẹp cực kì. Chắc khoảng 1 2 tuần nữa là có cả hoa đào ở đây. Sắc hồng - trắng - vàng (hoa sơn thù du) chắc ko thể nào quên được.

- Đi Coex Mall, nhớ ghé thư viện Starfield nha. Chụp hình bao ảo nè.

Thư viện Starfield
Thư viện Starfield
 

Ngày 6: Mua sắm và chuẩn bị về thôi ^^

- Mình bay chuyến 09h20 tối, nhưng cứ nghĩ ở Incheon sẽ bán nhiều bánh kẹo, mỹ phẩm, quần áo giá ổn ổn, nên 15:00 đã tít ra sân bay rồi.

- Ai ngờ ở sân bay giá mắc hơn ở trung tâm nhiều lắm (kẹo sâm trà sâm, bánh kẹo, mỹ phẩm...) => nên khuyến cáo các bạn tốt nhất mua đồ ở trung tâm hết đi rồi ra sân bay nha. Đừng ỷ y như mình rồi cuối cùng không mua được gì. >"<

- Đi Hàn, nhớ mua trà sâm nha. Vì ở Việt Nam bán trà sâm siêu mắc. (Kẹo sâm ở VN giá tương tự ở Hàn, nên k cần mua về cho nặng vali đâu).

- À, ở sân bay đồ ăn cũng ngon lắm nha, khu foodcourt ở sân bay giá cũng không quá cao (8.000 won - 18.000 won/ phần). Nhớ ăn thử ^^

7. Tổng kết chi phí

Máy bay: 250.000 won/ người.

Visa: 120.000 won/ ngươi

Khách sạn: 320.000 won/ người

Di chuyển: 80.000 won/ người

Ăn uống: 110.000 won/ người

Vé vô cổng các địa điểm du lịch: 30.000 won/ người

Mua sắm: 300.000 won/ người

=> Tổng cộng: 1.210.000 won tương đương khoảng 25 triệu vnđ/ người.

Mùa hoa anh đào còn kéo dài đến tận đầu tháng 5 dương lịch nên ngay bây giờ các bạn vẫn có thể book vé máy bay đi Hàn Quốc để ngắm hoa anh đào nếu muốn nhé! Đi theo tour thì sẽ rẻ hơn đi tự túc khá nhiều vì trong đó đã bao gồm cả tiền di chuyển, ăn uống và vé vào cổng các điểm tham quan rồi nha!

>>> Click để xem ngay giá và lịch trình các tour du lịch Hàn Quốc ngắm hoa anh đào cực hot của Hanquoctravel

Hanquoctravel tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Hàn Quốc hàng đầu tại Việt Nam!

Hanquoctravel.vn

Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh/ Bài viết: Hoàng Thủy


Xem thêm: hoa anh đào

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục