Cattour

Kinh nghiệm

Những món ăn truyền thống nổi tiếng nhất ở đảo Jeju (Phần 2)

29/03/2019

Món ngon ở đảo Jeju sẽ tiếp tục được mình hoàn thành trong danh sách phần 2 này. Mong rằng sẽ giúp cho các bạn có một tour Jeju, Hàn Quốc vui hết cỡ, ăn thật nhiều các món ăn truyền thống và đặc trưng chỉ có ở đảo Jeju nhé

Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày/4 đêm, khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc giá chỉ 10.990.000VNĐ!!!
 

6. Jeonbokjuk (Rice porridge with abalone) – Cháo bào ngư

Bào ngư, loại hải sản đắt nhất nhưng cũng ngon nhất vào mùa hè. Cháo bào ngư ngày xưa rất quý, được coi như là một món ngon bổ dưỡng ăn vào giúp giữ được vẻ trẻ đẹp đến vĩnh cửu.
Bào ngư đặc trưng nổi tiếng ở đảo Jeju, chất lượng bào ngư tốt nhất, vì vậy mà bào ngư ở Jeju được chọn để tiến vua thời xưa.
 
Bào ngư được đánh bắt trực tiếp ở biển Jeju
 
Bào ngư cũng rất linh hoạt để có thể chế biến ra được nhiều món ngon khác nhau, từ cháo cho đến hấp, cho đến thái lát ăn sống,… Nếu để chọn, mình khuyên các bạn thưởng thức món cháo bào ngư là dễ ăn nhất và cực kì bổ dưỡng, còn để tận hưởng được hương vị tươi nguyên bản thì hãy ăn bào ngư sống.  Với cháo thì sau khi bào ngư được thái lát mỏng, ướp cùng 1 chút dầu mè, sau đó được đun sôi cùng với cháo. Phần chất dinh dưỡng cũng như phần nước được tiết ra từ bao ngư bổ sung hương vị cho cháo, món này trong tiếng Hàn Quốc gọi là Jeonbokjuk.
 
Cháo bào ngư bổ dưỡng
 
Cháo trắng, nhân bào ngư, rắc thêm hạt vừng và rong biển khô, khi ăn ăn kèm cùng banchan, vị nhẹ nhàng và ngon vô cùng, xứng đáng là món ngon chỉ có ở Jeju.
 

7. Momguk (Gulfweed soup) – Canh rong biển Jeju

"Mom", trong tiếng Hàn,  chỉ một loại rong biển thuộc họ "gulweed", tảo biển, thường được gọi là Mojaban. Chiều dài của nó vào khoảng 1-3m, và nó có nhiều nhánh. Loại rong biển này thường được tìm thấy ở quanh những tảng đá dưới biển, phần rễ và phần thân của nó rất dễ để bạn phát hiện ra.
 
Canh rong biển Momguk
 
Mojaban mềm được sử dụng làm thực phẩm, và thường được ăn ở Jeju với tương đậu nành hoặc trộn ăn cùng với kim chi. Nó cũng có thể được ăn như một món canh với hành tây thái lát, thịt heo luộc và nấu cả cùng kim chi nữa; hương vị của kim chi và rong biển hòa quyện tạo ra một hương vị độc đáo giữa biển và đất, vừa bổ dưỡng vừa khiến bạn khó có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn.
 

8. Bingddeok (Bing rice cake)  - Bánh kiều mạch

Bánh kiều mạch hay Bingddeok, bánh truyền thống nổi tiếng ở đảo Jeju thường được phục vụ vào các ngày lễ đặc biệt
Gọi là Bingddeok vì bánh được làm bằng bột  được cán dẹt sau đó là cuộn lại ôm trọn lấy phần nhân bên trong. Phần nhân bên trong sẽ gồm có củ cải thái sợi, hành tây, muối, bột vừng và dầu mè, trộng đều lên. Đây là món khai vị rất hợp để uống cùng với rượu gạo truyền thống của Hàn Quốc.
 
Những cuộn bánh kiều mạch mềm mịn
 
Phần nhân rau bên trong như củ cải, hành tây thái sợi
 

9. Haemul-ttukbaegi (Seafood hot pot) – Lẩu hải sản

Trên đảo Jeju, bao quanh ở bốn bề cạnh biển, được ban tặng cho nguồn hải sản phong phú.
Lẩu hải sản chắc chắn là món ngon nhất dành cho những tín đồ của hải sản, muốn ăn trọn cả biển cả vậy, rẻ và tươi, người dân và du khách rất thích món ăn này ở Jeju.
 
Lẩu hải sản Jeju
 
Nồi lẩu hải sản bao gồm có: bào ngư loại nhỏ (gọi là Obunjagi, trứng nhím biển, mực, tôm, ngao, sò biển và cùng nhiều các loại rau khác như đậu phụ, rau cúc,  hành tây xứ,… Khi nấu cho thêm phần bột đậu nành nêm nêm cho món ăn. Phần nước dùng được lấy từ chính phần nước luộc hải sản nên mang vị ngọt và vị biển rất tự nhiên. Nó được ướp với bột đậu nành. Nước dùng được làm từ hải sản luộc vẫn giữ được mùi của biển, và hương vị tươi mát của nó là tuyệt vời nhờ hương vị của bột đậu nành.
 

10. Obunjagi Kettle Rice – Cơm trộn ốc Obunjagi

 
Bảy mươi phần trăm lượng cung cấp ốc Obunjagi ở Hàn Quốc là từ đảo Jeju. Obunjagi thuộc họ bào ngư, nó rất bổ dưỡng và là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.
 
Cơm trộn Obunjagi
 
Cơm trộn Obunjagi là một món ngon ở đảo Jeju, cơm, Obunjagi, thêm bào ngư non và cả nấm nữa, thêm tương ớt Hàn Quốc, trộn đều và thưởng thức hương vị bùng nổ trong miệng.
 

11. Black Pig Bulgogi Dish – Bulgogi thịt lợn đen Jeju

 
Thịt lợn đen chỉ có ở Jeju, và hương vị ngon cũng chỉ có ở Jeju mà thôi. Thịt lợn đen được hun trên khói được đốt từ cỏ khô, mục đích là để mùi khói đó ám và ngấm vào từng thớ thịt.
 
 
Bạn cũng rất dễ nhận thấy những chú lợn này vì nó có màu đen. Thịt lợn đen dai hơn, bổ dưỡng hơn, hương vị cũng khác hơn so với thịt lợn thông thường. Khi làm món bulgogi, thịt sẽ được ướp với gia vị, rồi đem nướng, bạn càng ăn thì hương vị càng độc đáo khiến bạn phải nhớ mãi.
 
 

12. Samgyetang (Chicken broth with spices and ginseng) – Gà hầm sâm

 
Không phải bàn cãi về mức độ ngon, cũng như sự bổ dưỡng của món ăn này nữa rồi, những nhất định phải nói đến hương vị gà, cái hương vị đặc trưng của gà Jeju và gà hầm sâm của Jeju
 
Canh gà hầm sâm
 
Thịt gà bản địa Jeju mềm và dai hơn. Khác hoàn toàn với bất kì hương vị canh gà hầm sâm nào bạn đã ăn trước đó, món canh gà hầm sâm ở Jeju là không thể đánh bại.
 

13. Hanchimulhoe(sliced raw fish) – Gỏi cá sống mulhoe

 
Thông thường, với những người mới bắt đầu ăn gỏi cá sống thì hãy bắt đầu ăn bằng món gỏi cá sống mulhoe " hanchimulhoe". Hanchimulhoe có vị chát, chua ngọt, và hương vị tươi ngon của từng lát cá sống thái mỏng và độc đáo mà những người đến thăm đảo Jeju có thể bỏ lỡ, rất phổ biến giữa các công dân và du khách Jeju. Món ăn lấy nhiệt giải nhiệt này được ăn nhiều nhất là vào mùa hè, cũng chính là vào mùa cá nên đây là thời điểm thích hợp nhất để ăn.
Để làm gỏi cá sống mulhoe thì thường là các loại cá thịt trắng như cá đuối, cá bơn,…
 
Gỏi cá sống
 

14. Seasoned Mackerel Dish – Cá thu

 
Có món được chế biến từ cá thu trên đảo Jeju. Các món cá thu thường có đặc điểm chung là không có mùi tanh, vị cay nhẹ, chủ yếu là để làm nổi bật lên hương vị của cá.
 
Cá thu nướng
 
Cá thu ướp với gia vị, sau đó được cắt miếng dài khoảng 4cm rồi nấu cánh hoặc nướng, tùy thuộc vào khẩu vị cũng như cách chế biến mà bạn muốn. Khi ăn các món cá thu, hãy ăn kèm cùng củ cải muối rất hợp nữa nhé.
 

15. 1. Okdom-gui – Cá Okdom nướng

 
Okdom là một loại cá biển, chỉ có thể đánh bắt dọc theo bờ biển đảo Jeju và ở những vùng biển gần Nhật Bản. Trên đảo Jeju, nó được gọi là "Saengseon hay Sollany".  Sau khi Okdom được đánh bắt trong mùa từ tháng 11 đến tháng 3, nó được người ngư dân làm sạch sau đó  phơi khô vừa phải, không được khô quá làm mất đi độ ẩm của cá, và phải phơi dưới ánh nắng mặt trời.
 
Cá Okdom nướng
 
Khi nướng cá Okdom được tẩm ướp cùng với dầu mè để cho ra hương vị thịt cá ngon nhất. Cá Okdom có giá trị dinh dưỡng cao và là nguồn protein tự nhiên, phong phú, rất tốt cho những người có sức khỏe yếu hoặc những bệnh nhân trong quá trình hồi phục nên thường xuyên ăn Okdom, giúp tăng cường lại sức khỏe.
 

16. Black Pork Dish – Thịt lợn đen đảo Jeju nướng

 
Món cuối cùng, cũng là món ngon nhất, cũng là món nhắc đến Jeju người ta sẽ nhớ tới ngay đó là thịt lơn đen nướng.
 
Lợn đen ngày nay được nuôi với điều kiện tốt hơn, nhưng luôn đảm bảo được chính xác mùi vị nguyên bản đặc trưng đó chỉ ở Jeju, đừng bỏ lỡ món này trong tour đi Jeju, Hàn Quốc của bạn nhé.
 
Thịt lợn đen Jeju nướng
 
Sự hoàn hảo kết hợp giữa phần nạc và phần mỡ, nướng lên không cầu kì, chấm vào tương Hàn Quốc rồi thưởng thức, đặc biệt là khi ăn thịt bạn sẽ thấy được phục vụ thêm cả quýt Jeju nướng nữa, quýt được nướng lên thơm hơn, ngọt hơn, ngon đáng nhớ chẳng kém cạnh gì đâu nhé.
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc món ngon Hàn Quốc Jeju Hàn Quốc món ngon đảo Jeju

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục