Cattour

Khám phá

Có một Seoul rất khác, trầm buồn với nét đẹp siêu thực trong văn hóa Cyberpunk

29/03/2019

Hãy bỏ qua một Seoul đẹp lãng mạn, bỏ qua một Seoul hiện đại náo nhiệt và cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh như rực rỡ sắc màu nhưng lại buồn ảm đảm, cô đơn đến não lòng, nhưng lại đẹp không muốn rời mắt của Seoul, Seoul Cyberpunk!

Cyberpunk là một thể loại của khoa học viễn tưởng trong thế giới tương lai,  xoay quanh là sự "tổng hợp của một cuộc sống có vẻ như khổ sở, yên lặng, như muốn cô độc và tách được ra khỏi cái thế giới cùng với đó là thế giới công nghệ cao" bao gồm công nghệ hiện đại và thành tựu khoa học, bao gồm trí thông minh nhân tạo và sức mạnh siêu nhiên, đi kèm với đó, toát ra sự suy tàn trong xã hội, trong giai cấp của cuộc sống thực tế.
 
Cyberpunk có nguồn gốc và bắt đầu có khái niệm lần đầu tiên, được xuất hiện trong tác phẩm của Bruce Bethke, một tác phẩm truyện ngắn cùng tên, và phong trào khoa học viễn tưởng New Wave ở thập niên 60 – 70 của thế kỷ trước.
 
 
Văn hóa Cyberpunk nổi tiếng trong những bộ phim đã đi vào huyền thoại như các phim khoa học viễn tưởng Blade Runner, Star Wars, Ghost in the hell,…
Các cốt truyện Cyberpunk xoay quanh các cuộc xung đột giữa trí tuệ nhân tạo, những hacker thiên tài, cả các tập đoàn khổng lồ, và nằm trong thế giới tương lai gần, thường trực có thể xảy ra vậy. Nền văn hóa Cyberpunk rất tăm tối, nền văn hóa phản độc tài, ghét các tên tuổi, thương hiệu lớn và cực kì cực kì giỏi về công nghệ.
 
 
Ngày nay có rất nhiều "fan" hâm mộ với văn hóa Cyberpunk, với "phong cách" Cyberpunk dù họ chưa hiểu hết được đúng với nền văn hóa này.
Cyperpunk là một theme bao gồm cả câu chuyện về một tương lai ảm đạm, nó là văn hoá punk trộn lẫn với công nghệ tương lai. Và nó thường đưa ra một quan điểm về thế giới, thứ văn hóa đặc trưng với hình ảnh những đô thị ảm đạm có phần tăm tối, những góc phố sáng rực ánh đèn neon xanh tím; những hàng người chen chúc bước đi hối hả trong mưa, đó là những đặc trưng trong một bức ảnh, một câu chuyện được truyền tải qua một bức hình mang trong mình văn hóa Cyberpunk. Hãy lưu ý rằng, không phải bất kỳ bức ảnh nào với màu sắc neon đậm, không phải cứ bức ảnh nào u tối cũng đều là Cyberpunk hết, trống rỗng và sai lầm.
 

Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày/4 đêm, khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc giá chỉ 10.990.000VNĐ!!!

 

Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh, đam mê những bức hình Cyberpunk thì Seoul chính là một địa điểm hoàn hảo để bạn may mắn có thể ghi lại được những khoảnh khắc rất đẹp, không phải lúc nào cũng bắt gặp được.
 
Mình sẽ để các lại nhiều bức ảnh minh họa nhất có thể, thật sự thì Hàn Quốc khác hẳn, cuộc sống về đêm, cuộc sống ở Hàn Quốc qua những tấm hình này lại khiến mình cảm thấy bị cuốn hút hơn rất rất nhiều. Chính những điều mà thể hiện qua các bức ảnh mang phong cách Cyber Punk này, lại như một lời nói thật, một sự thật về những góc tối luôn luôn có của con người, của xã hội trong cuộc sống ở Hàn Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung, một thế giới không cảm giác, không tinh thần cô độc và lầm lũi nhưng họ lại như đang tận hưởng những điều như vậy.
 
 
Không có gì ngoài hơn là mình thấy Seoul Cyber Punk rất đẹp, cái đẹp rất khác, bí ẩn và cuốn hút so với một Seoul luôn luôn trẻ, náo nhiệt, con người hiện đại, giới trẻ ăn mặc đẹp hết cỡ.
 
 
 
 
Đọc thêm
 
Tìm hiểu về lá cờ Hàn Quốc, biểu tượng của Đại Hàn Dân Quốc
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Seoul Cyberpunk

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục