Cattour

Khám phá

13 món đồ lưu niệm nhỏ xinh cực dễ thương của Hàn Quốc bạn nên mua làm quà cho người thân

04/12/2019

Đi du lịch Hàn Quốc, thứ khiến chúng ta đau đầu nhất không phải là đi đâu, ăn gì mà là mua gì về làm quà cho người thân sao cho vừa độc đáo, vừa tiết kiệm lại còn phải xinh xắn, hữu dụng nữa đúng không nào?

Thú thực là mua sâm thì đắt, mặt nạ thì người hợp người không, mỹ phẩm hay đồ thời trang cũng vậy nên sự lựa chọn tốt nhất vẫn là đồ lưu niệm.

Nếu bạn chưa biết nên mua những đồ lưu niệm gì để làm quà cho người thân khi đi du lịch Hàn Quốc, hãy tham khảo 13 món đồ dưới đây xem có món nào hợp lý không nhé!

1. Miếng dán tủ lạnh có nam châm

Miếng dán tủ lạnh (Magnet) là những miếng dán với đủ hình thù ngộ nghĩnh, từ các ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc đến hình lá cờ, hình cô gái mặc Hanbok... có gắn nam châm ở phía sau giúp chúng có thể “dính nhẹ” trên chiếc tủ lạnh nhà bạn, khiến chúng trông sinh động hơn rất nhiều.

Magnet - Miếng dán tủ lạnh Hàn Quốc
Magnet - Miếng dán tủ lạnh Hàn Quốc
 

Những miếng dán Magnet này có ưu điểm là dễ thương, lại không làm hư tủ lạnh nhà bạn, lại có mức giá rất dễ chịu (8 – 12.000 won/ bộ 8 – 10 chiếc) nên sẽ là một món đồ rất hợp lý để mua về làm quà cho bạn bè, người thân đấy!

2. Túi thơm

Những chiếc túi thơm (Hyang Giloun Gabang) được bọc cẩn thận trong lớp vải sặc sỡ (loại vải truyền thống của Hàn Quốc) với nhiều loại mùi khác nhau như mùi thảo mộc, cafe..., rất thích hợp để treo trong xe ô tô hay trong phòng ngủ.

Túi thơm Hàn Quốc
Túi thơm Hàn Quốc
 

Món đồ lưu niệm xinh xắn này có giá khoảng 10 – 12.000 won/ túi, mức giá khá hợp lý lại còn có thể tặng cho nhiều đối tượng bạn bè, người thân khác nhau đúng không nào!

Những chiếc túi thơm này có thể treo trong xe hoặc trong phòng ngủ
Những chiếc túi thơm này có thể treo trong xe hoặc trong phòng ngủ
 

3. Con dấu Hàn Quốc

Mỗi người Hàn Quốc đều sở hữu những con dấu (Ingam) của riêng mình. Con dấu không chỉ là dấu ấn cá nhân của mỗi người mà còn được coi như một món đồ có thể mang lại may mắn cho chủ nhân ở Hàn Quốc.

Con dấu xinh xắn mà người Hàn Quốc hay dùng
Con dấu xinh xắn mà người Hàn Quốc hay dùng
 

Những con dấu xinh xắn này cũng được bày bán rất nhiều để khách du lịch mua về làm quà. Giá của chúng cũng dao động trong khoảng 10 – 15.000 won tùy loại các bạn nhé!

4. Bút Hàn Quốc

Những chiếc bút của Hàn Quốc được thiết kế với vẻ ngoài rất xinh xắn chắc chắn sẽ “đốn tim” bất cứ bạn học sinh, sinh viên nào. Mang chúng đi học hay để trang trí trong góc học tập của bạn thôi cũng đủ chất lắm rồi.

Những chiếc bút của Hàn Quốc được trang trí cầu kì
Những chiếc bút của Hàn Quốc được trang trí cầu kì chắc chắn sẽ là món quà được các bạn học sinh yêu thích

Giá của món đồ lưu niệm này cũng khá rẻ, chỉ từ 2 – 3.000 won/ chiếc.

5. Bấm móng tay

Những chiếc bấm móng tay nhỏ xinh với hình dáng độc đáo, “cute” cũng rất phù hợp để làm quà tặng cho bạn bè hay người thân.

Bấm móng tay xinh xắn của Hàn Quốc
Bấm móng tay xinh xắn của Hàn Quốc
 

Những chiếc bấm móng tay xinh xắn này có thể dùng để treo làm móc chìa khóa hay để trang trí ở góc nhỏ nào đó trong phòng cũng rất phù hợp.

Một bộ móc chìa khóa 10 chiếc có giá khoảng 17 – 18.000 won, khá rẻ các bạn nhỉ!

6. Búp bê Hàn Quốc

Những con búp bê hình cô gái mặc Hanbok hay chàng trai mặc đồ truyền thống Hàn Quốc sẽ là món đồ trang trí rất xinh xắn cho chiếc tủ trong phòng khách hay phòng ngủ nhà bạn.

Búp bê Hàn Quốc là món đồ lưu niệm dùng để trang trí rất đẹp
Búp bê Hàn Quốc là món đồ lưu niệm dùng để trang trí rất đẹp
 

Mỗi con búp bê như hình dưới có giá khoảng 10.000 won, bạn có thể mua tặng cho gia đình nào có bé gái hoặc những người bạn trẻ tuổi của mình sẽ rất phù hợp đấy!

7. Sticker

Đối với các thần tượng thì việc có những sticker của Idol mà mình hâm mộ bấy lâu nay chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời nhất.

Sticker là món quà độc đáo dành cho fan của những Idol Hàn Quốc
Sticker là món quà độc đáo dành cho fan của những Idol Hàn Quốc
 

Nếu biết bạn bè của mình thích một diễn viên, ca sĩ hay thần tượng nào đó của Hàn Quốc, hãy mua một bộ sticker về idol ấy để tặng cho họ nhé!

Một bộ sticker cao cấp của Hàn Quốc có giá khoảng 20.000 won, ngoài ra còn nhiều loại đa dạng lắm nha các bạn!

8. Móc chìa khóa

Móc chìa khóa là món đồ lưu niệm được mua nhiều nhất ở Hàn Quốc. Có đủ thể loại móc chìa khóa cho bạn lựa chọn, từ loại lớn, loại trung, loại nhỏ với đủ các họa tiết khác nhau nữa.

Móc chìa khóa Hàn Quốc
Móc chìa khóa Hàn Quốc
 

Một bộ móc chìa khóa 10 chiếc cỡ lớn của Hàn Quốc có giá khoảng 12 – 13.000 won thôi các bạn nhé!

9. Đồ mở bia

Những món đồ mở bia làm bằng gỗ được chạm khắc họa tiết truyền thống của Hàn Quốc chắc chắn sẽ là món quà độc đáo dành cho các bạn nam.

Những chiếc đồ mở bia rất độc đáo của Hàn Quốc
Những chiếc đồ mở bia rất độc đáo của Hàn Quốc
 

10. Bùa may mắn

Bùa may mắn của Hàn Quốc có tên gọi là Noriage. Chúng được đan thủ công từ những sợi len của Hàn Quốc, có nhiều màu sắc khác nhau và dùng để treo trên người (như một món phụ kiện) hoặc trước cửa phòng/ cửa nhà với mong muốn mang lại may mắn cho gia chủ.

Món đồ xinh xắn này chính là những chiếc bùa may mắn của người Hàn Quốc
Món đồ xinh xắn này chính là những chiếc bùa may mắn của người Hàn Quốc
 

11. Vòng tay thủ công

Những chiếc vòng tay thủ công xinh xắn của Hàn Quốc được đan từ len và những hạt đá đủ màu sắc. Bạn nên mua màu nào phù hợp với tuổi của người được tặng để món quà thêm phần ý nghĩa nhé!

Những chiếc vòng tay thủ công của Hàn Quốc rất xinh xắn
Những chiếc vòng tay thủ công của Hàn Quốc rất xinh xắn
 

12. Bộ đế lót ly

Những bộ đế lót ly của Hàn Quốc thường sẽ được in họa tiết là các bức tranh truyền thống hay hình các chàng trai, cô gái trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc hoặc hiện đại hơn là in hình của các Idol...

Bộ đế lót ly in hình các thành viên trong nhóm Super Junior
Bộ đế lót ly in hình các thành viên trong nhóm Super Junior
 

Những bộ đế lót ly này có vẻ ngoài rất dễ thương nên bạn có thể dùng chúng để lót ly hoặc để dựng lên làm đồ trang trí cũng được luôn nhé!

Giá một bộ đế lót ly của Hàn Quốc là khoảng 12 – 13.000 won.

13. Dây đeo điện thoại

Điện thoại thì ai cũng có nên dây đeo điện thoại chắc chắn là món quà hữu ích mà không ai lại không thích rồi.

Với mỗi người được tặng khác nhau, bạn nên chọn những họa tiết dây đeo cho phù hợp để món quà của mình phát huy được hết giá trị của nó.

Giá của món đồ lưu niệm này là 10 – 12.000 won/ 10 cái, mức giá quá hợp lý luôn.

Ngoài ra còn rất nhiều món đồ lưu niệm khác cũng rất độc đáo của Hàn Quốc mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân như những chiếc kẹp giấy xinh xắn, quạt giấy, đồ gốm sứ, bộ đũa thìa, mặt nạ truyền thống Hàn Quốc, Hanbok...

Kẹp giấy ngộ nghĩnh của Hàn Quốc
Kẹp giấy ngộ nghĩnh của Hàn Quốc
 
Những chú mèo Hàn Quốc bằng gỗ dễ thương
Những chú mèo Hàn Quốc bằng gỗ dễ thương
 

Những món đồ lưu niệm trên có bán rất nhiều trên con phố Insadong trong thành phố Seoul. Bạn có thể xem chỉ dẫn đường đi đến Insadong tại: https://www.google.com/maps/place/Insadong+Ssamziegil/@37.5743134,126.9827347,17z/data=!3m1!4b1!4m5!3m4!1s0x357ca2c295bd7941:0x17fd339fdb2ce07d!8m2!3d37.5743092!4d126.9849234?hl=vi-VN

Một gian hàng đồ lưu niệm trên phố Insadong
Một gian hàng đồ lưu niệm trên phố Insadong
 

Còn nếu bạn chưa có sẵn vé máy bay hay đang muốn đi du lịch Hàn Quốc, hãy liên hệ với Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất!

Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Hàn Quốc hàng đầu!

Hanquoctravel.vn


Xem thêm: Hàn Quốc quà lưu niệm quà đồ lưu niệm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục