Cattour

Khám phá

Cung điện Deoksugung – Sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại

31/01/2019

Cung điện Deoksugung, cung điện có diện tích nhỏ nhất trong 5 cung điện hoàng tộc nổi tiếng của Seoul, bé nhỏ nhưng lại mang trong mình đầy những nét độc đáo và quyến rũ, với nét kiến trúc truyền thống và nét thiệt kế hiện đại, phương Tây đứng chung trong một khung hình lại hài hòa và thu hút mọi người đến vậy.

Cung điện Deoksugung là nơi Hoàng tử Wolsan, anh trai của Vua Seongjong sống. Vào thời điểm đó, chỗ ở của anh trai Hoàng tử Wolsan chưa được coi như là một cung điện. Khu vực này bao gồm các khu vực khác nhau, cũng là nơi ở cho con cháu của hoàng tộc.
Trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Hàn Quốc vào năm 1592, các khu điện đã trở thành nơi ở tạm thời của hoàng thất sau khi tất cả các cung điện khác bị phá hủy bởi hỏa hoạn.
 

1. Những thông tin chi tiết bạn nên biết khi tham quan Cung điện Deoksugung

  • Trong vé vào cửa Cung điện Deoksugung chưa bao gồm vé vào tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia
  • Lễ thay ca gác được diễn ra vào lúc 11am, 2pm và 3:30pm (khi tới tham quan cung điện bạn sẽ luôn bắt gặp những người lính đứng canh gác cửa trong bộ trang phục truyền thống, giống như thời xưa, lễ thay ca gác rất thú vị, đây là dịp để các bạn trải nghiệm trực tiếp văn hóa dưới thời Joseon nhé)
  • Năm 1608, vua Gwanghaegun lên ngôi vua tại đây.
Một phần kiến trúc cổ trong cung điện Deoksugung
Một phần kiến trúc cổ trong cung điện Deoksugung
 

2. Những khu tham quan ở Cung điện Deoksugung

  • Daehanmun Gate
Cổng Daehanmun là cổng chính của Cung điện Deoksugung. Nằm ở phía đông, nó trở thành lối ra vào chính của cung điện sau khi hoàn thành Wongudan hay chính là Viên Khâu Đàm (Viên Khâu Đàm là một quần thể các tòa nhà ở nội thành Tây Nam Seoul, đây là nơi mà các vị hoàng đế xưa thực hiện nghi lễ "tế trời", một nghi lễ quan trọng nhất trong năm). Cổng chính ban đầu là cổng Inhwamun. Năm 1970, nó được chuyển sang phía tây vì sự mở rộng của phố Taepyeong-no.
 
Cổng Daehanmun - cổng chính của Cung điện Deoksugung
Cổng Daehanmun - cổng chính của Cung điện Deoksugung
 
  • Deokhongjeon Hall
Điện Deokhongjeon là nơi Vua Gojong gặp gỡ các sứ quân nước ngoài và các quan chức khác. Việc xây dựng điện này được hoàn tất vào năm 1911. Điện Deokhongjeon là một trong những điện có phần cấu trúc dựng mới nhất trong tổng thể cung điện Deoksugung. Điện  Deokhongjeon được xây dựng trên địa điểm cũ của điện Gyeonghyojeon, điện của Hoàng hậu Myeongseong
 
Điện Deokhongjeon, nơi vua đón tiếp đại sứ các nước
Điện Deokhongjeon, nơi vua đón tiếp đại sứ các nước
 
  • Geumcheongyo Bridge
Cầu Geumcheongyo nằm ngay trước cổng chính Daehanmun, trong khuôn viên của cung điện Deoksugung. Cây cầu được xây dựng vào năm 1411 và là cây lâu đời nhất còn tồn tại ở Seoul. Trải qua những biến cố của lịch sử, cây cầu được phục hồi vào năm 1986.
 
Cầu Geumcheongyo, cầu có tuổi đời lâu nhất ở Seoul
Cầu Geumcheongyo, cầu có tuổi đời lâu nhất ở Seoul
 
  • Gwangmyeongmun Gate
Cổng Gwangmyeongmun đã từng là cổng phía nam tại Cung điện Deoksugung. Ở cổng này có treo 1 chiếc chuông đồng từ năm 1462.
 
Cổng Gwangmyeongmun
Cổng Gwangmyeongmun
 
  • Hamnyeongjeon Hall
Điện Hamnyeongjeon là nơi nghỉ ngơi của Vua Gojong khi ông chuyển từ Quân đoàn Nga về Cung điện Deoksugung (Gyeongugung) vào năm 1897. Vua Gojong cũng qua đời tại nơi đây vào năm 1919 ở tuổi 66. Năm 1904, điện Hamnyeongjeon bị lửa thiêu rụi, nó đã được xây dựng lại ngay trong năm đó.
 
Điện Hamnyeongjeon
Điện Hamnyeongjeon
 
  • Jeonggwanheon Pavilion
Nằm trên ngọn đồi của khu vườn phía sau cung điện là lầu Jeonggwanheon. Lầu được sử dụng cho các bữa tiệc cho du khách nước ngoài khi họ đến thăm cung điện. Tòa nhà được xây dựng vào khoảng năm 1900 bởi A.I. Sabatin, một kiến ​​trúc sư người Nga. Ông bị ảnh hưởng bởi cả thiết kế của Hàn Quốc và thiết kế phương Tây, vì vậy từ công trình này mà cung điện Deoksugung có sự kết hợp độc đáo giữa nét đẹp của hiện đại và kiến trúc truyền thống.
 
Lầu Jeonggwanheon, lầu được thiết kế giữa nét kiến trúc truyền thống và hiện đại
Lầu Jeonggwanheon, lầu được thiết kế giữa nét kiến trúc truyền thống và hiện đại
 
  • Jeukjodang Hall
Điện Jeukjodang là nơi vua Gwanghaegun (1608) và vua Injo (1623) được trao vương miện, bước vào thời gian trị vì quốc gia. "Jeukjodang" có nghĩa là "ngôi nhà, nơi các vị vua lên ngôi". Vua Gwanghaegun trị vì từ năm 1608 đến 1623 trong khi đó vua Injo trị vì từ năm 1623 đến 1649. Cấu trúc ban đầu của điện Jeukjodang đã bị hỏa hoạn phá hủy vào năm 1904. Sau đó đến cuối năm 1904, điện Jeukjodang đã được xây dựng và khôi phục lại.
 
Điện Jeukjodang rất đẹp khi lên đèn
Điện Jeukjodang rất đẹp khi lên đèn
 
  • Junghwajeon Hall
Điện Junghwajeon là điện chính chính tại Cung điện Deoksugung. Điện Jeukjodang, lúc ban đầu được dùng làm nơi để diễn ra nghi thức thừa kế ngôi vị, trao ngai vàng cho tới khi điện Junghwajeon được xây dựng hoàn tất ở phía nam. Khi điện Junghwajeon được xây dựng vào năm 1902, nó có phần mái nhà hai tầng. Đến năm 1904, Junghwajeon đã bị hư hại do hỏa hoạn gây ra. Sau đó 2 năm điện đã được xây dựng lại nhưng với phần mái nhà chỉ là một mái nhà duy nhất cho đến tận ngày nay.
 
Điện Junghwajeon
Điện Junghwajeon
 
  • Junghwamun Gate
Cổng Junghwamun là cổng bên trong của cung điện Deoksugung và là cổng chính tới điện Junghwajeon. Phần cổng Junghwamun, cùng với điện Junghwajeon, cùng được xây dựng lại vào năm 1906 sau khi bị phá hủy bởi một đám cháy lớn, điều này khiến chúng trở thành một trong những công trình cuối cùng được xây dựng dưới thời triều đại Joseon.
 
Cổng Junghwamun - cổng chính tới điện Junghwajeon
Cổng Junghwamun - cổng chính tới điện Junghwajeon
 
  • Junmyeongdang Hall
Điện Junmyeongdang là nơi Vua Gojong lui tới làm việc,xử lý các vấn đề liên quan đến trị vì đất nước, các vấn đề trong hoàng tộc dưới thời triều đại của ông. Ông cũng rất hoan nghênh và tiếp đãi các vị khách, các đại sứ từ các nước ngay tại điện Junmyeongdang này. Phần cấu trúc ban đầu của Junmyeongdang  cùng với điện Jeukjodang đã bị hỏa hoạn phá hủy vào năm 1904. Đến cuối năm đó thì điện junmyeongdang cũng chính thức được xây dựng và khôi phục lại.
 
  • National Museum Of Modern And Contemporary Art Deoksugung
  • Seogeodang Hall
Điện Seogeodang là một ngôi nhà gỗ hai tầng bình thường và đơn giản, nơi được vua Seonjo chọn là nơi nghỉ ngơi, sinh sống và ông cũng qua đời tại chính nơi đây. Ông là vị vua thứ 14 của triều đại Joseon và trị vì từ năm 1567 đến năm 1608. Thiết kế của điện Seogeodang quả thực rất đơn giản, không trang trí, sơn cầu kì, điều rất đỗi giản dị như thiết kế của những ngôi nhà thời bấy giờ.
  • Seokjojeon Hall
Seokjojeon Hall, được xây dựng vào năm 1910, là một tòa nhà theo phong cách phương Tây được sử dụng làm nơi ngủ nghỉ của Vua Gojong và sau đó, bây giờ là một bảo tàng nghệ thuật. Phong cách kiến ​​trúc của điện Seokjojeon là phong cách tân cổ điển thế kỷ 19, với hàng cột kiểu ion, và một mái nhà hình tam giác. Điều này rất độc đáo đối với kiến trúc bấy giờ ở Hàn Quốc và tạo điểm thú vị khác biệt hoàn toàn so với các tòa nhà khác trong cung điện Deoksugung.
 
Đọc thêm: 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Cung điện Deoksugung

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục