Cattour

Khám phá

Top các món ăn Hàn Quốc nổi tiếng ngon nức nở

26/02/2019

Các món ăn ở Hàn Quốc đều rất đa dạng, đặc trưng hương vị, ăn món Hàn Quốc đã quá quen thuộc dù ở Việt Nam chúng ta cũng có thể ăn món Hàn Quốc, nhưng ăn món nào, món nào ngon thì hãy cùng mình khám phá!

1. Kimchi

Tất nhiên rồi, mở đầu cho danh sách xếp hạng của chúng ta không một món ăn Hàn Quốc nào có thể đọ lại: Kimchi.
Để tìm hiểu thêm chi tiết lịch sự cũng như sự hình thành của món ăn kèm, món ăn chính, món ăn quốc dân  này thì bạn tham khảo bài viết sau nhé:
 
Món ăn Hàn Quốc nổi tiếng khi nghĩ đến thì người trong, người ngoài, người ăn rồi, người chưa ăn cũng chắc chắn phải nghe đến từ kimchi này rồi. Khi đi Hàn Quốc, bạn nhất định phải thử món ăn món ăn Hàn Quốc này đầu tiên, và nơi tuyệt vời nhất  bạn cần hướng thẳng đến là nhà hàng Hanokjib Kimchi-jjim, một nhà hàng chuyên và chỉ bán những món liên quan đến kimchi, có kimchi trong đó.
 
Kimchi muối cay, ăn kèm với mọi món ăn đều hợp
Kimchi muối cay, ăn kèm với mọi món ăn đều hợp
 
Hanokjib Kimchi, nằm ở quận Seodaemun, Seoul, nhà hàng không cầu kì, không phô trương, chỉ được trang trí bằng những tấm bằng, những giải thưởng, những bài báo được cắt ra khi đưa tin về đồ ăn ngon của quán ăn Hàn Quốc này.
 
Canh hầm kimchi
Canh hầm kimchi
 
Canh hầm kimchi, thịt heo luộc ăn kèm kimchi
Canh hầm kimchi, thịt heo luộc ăn kèm kimchi
 
Kimchi ở Hanokjib Kimchi thường được làm từ củ cải, bắp cải, muối và để ủ lên men trong vòng từ 6 tháng trở lên sẽ được gọi là "mugeunji", nhưng với riêng Hanokjin Kimchi, họ ủ, lên men "mugeunji" trong vòng 3 năm để chắc chắn rằng lấy được mùi vị ngon nhất từ kimchi. Chỉ cần bước chân vào quán, mùi kimchi như muốn đánh gục bạn ngay từ mùi hương đầu tiên.
 
Địa chỉ quán ăn Hàn Quốc Hanokjib Kimchi
78 Naengcheon-dong, Seodaemun-gu, Seoul, Hàn Quốc
 
 

2. Dak galbi – Gà xào cay

Trong cuộc sống ở Hàn Quốc, hàng ngày họ tiêu thụ rất nhiều gà, người Hàn thích ăn gà, thích các món được chế biến từ gà. Vì vậy, khi ăn món Hàn Quốc, món gà, nhất là gà xào cay Dak galbi bạn phải ăn 1 lần đó nhé.
 
Gà xào cay
Gà xào cay
 
Dak galbi là món ăn Hàn Quốc nổi tiếng bắt nguồn từ thành phố Chuncheon, gà được xào trên một chiếc chảo lớn, lòng nông, xào cùng với bắp cải, bánh gạo teok, hành tây, tỏi tây, cà rốt, khoai tây ngọt.
Gia vị cho món ăn là hỗn hợp nước sốt từ bột ớt nghiền, nước tương, củ nghệ.
 
Thịt gà được tẩm ướp cay, khi ăn bạn nên ăn kèm thêm rau nữa nhé
Thịt gà được tẩm ướp cay, khi ăn bạn nên ăn kèm thêm rau nữa nhé
 
Mới đầu nhìn bạn sẽ cảm giác món ăn này khá "lộn xộn" vì có nhiều nguyên liệu, những khi nấu chín hoàn hảo thì những nguyên liệu kết hợp, bổ sung hương vị cho nhau 1 cách hoàn hảo
 

Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày/4 đêm, khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc giá chỉ 10.990.000VNĐ!!!

 

3. Mỳ Kalguksu

Mỳ kalguksu, là một loại mỳ làm bằng tay, cắt mỳ cũng bằng tay. Mỳ làm từ bột lúc mỳ, được phục vụ trong một chiếc bát lớn cùng với nước dùng và cá nguyên liệu ăn kèm.
Món Hàn Quốc truyền thống này thường sẽ có phần topping là hải sản, rắc thêm hạt vừng khi ăn sẽ rất thơm, ngậy mùi vừng, được ăn phổ biến nhất là vào mùa hè.
 
Món mỳ cắt Kalguksu
Món mỳ cắt Kalguksu
 
Để thưởng thức món ăn Hàn Quốc này, hãy đến quán ăn có tên Geum –Ak Kalguksu
Địa chỉ: 12-6, Daehak-gil, Gangneung, Gangwon-do, Hàn Quốc
 

4. Canh Seonji gukbap

Gukbap là tên cho một loạt các món canh có cơm ở bên trong trong các món ăn Hàn Quốc. Món ăn Hàn Quốc nổi tiếng tiếng này có nhiều loại có thể kể đến như: Kongnamul Gukbap (canh giá đỗ gukbap), Doeji Gukbap (canh thịt heo gukbap), Seonji Gukbap (canh huyết bò gukbap),… Trong số đó món Seonji Gukbap và Kongnamul Gukbap là nổi tiếng và phổ biến hơn cả, mình sẽ giới thiệu canh Seonji Gukbap đến các bạn trước nhé.
 
Canh huyết bò, một món canh để giải rượu rất tốt
Canh huyết bò, một món canh để giải rượu rất tốt
 
Khu phố Andong, nổi tiếng với quán ăn Okya phía bên trong chợ Sin-Sijang, quán ăn của gia đình này sẽ làm bạn luôn bắt gặp cảnh tượng hàng người xếp hàng để vào thưởng thức món canh huyết bò gukbap. Seonji Gukbap được nấu từ huyết bò cùng gạo, tỏi băm, bột ớt.
À bạn chỉ cần ngồi vào bàn và đợi được phục vụ thôi nhé, vì đơn giản quán ăn Hàn Quốc này chỉ bán mỗi món canh Seonji Gukbap, người đến ăn để giải rượu (món này cực tốt khi bạn có một đêm uống quá đà), người đến để thưởng thức cái vị ngon, bổ của canh, dù cho quán có hơi chật chội nhưng hương vị thì bùng nổ, đáng để bạn ghé tới.
 
Trộn cùng một cơm nóng và thưởng thức nhé
Trộn cùng một cơm nóng và thưởng thức nhé
 
Khi ăn canh gukbap thường người Hàn ăn cùng với một đến hai món đi kèm như kimchi. Gukbap được phục vụ trong  nồi đất để được giữ nóng và tiếp tục sôi. Với suất canh cho 1 người này, ngon, bổ dưỡng và giá thành rẻ, nó trở thành một món canh quen thuộc trên bàn ăn của người Hàn Quốc. Không mất nhiều thời gian để được phục vụ canh, Gukbap còn là món Hàn Quốc hoàn hảo cho tài xế và nhân viên văn phòng có thời gian ăn trưa.
 
Địa chỉ quán ăn Okya: 07 Ogya-dong, Andong, Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc
 
 

5. Kongnamul gukbap

Như mình đã nói ở trên Kongnamul gukbap là món canh giá đỗ cùng cơm, có thể có thêm cả trứng. Với sự đơn giản hết sức từ nguyên liêu chính vì vậy mà món canh này rất thanh, không cần cầu kì nhưng với sự nêm nếm gia vị khéo léo đã chiếm chọn được chiếc dạ dày của thực khách.
Đây cũng là món canh giải rượu tốt cực kì đó.
 
Canh giá đỗ, vị thanh mát
Canh giá đỗ, vị thanh mát
 
Địa chỉ thưởng thức canh giá đỗ:
Quán ăn Huyndai-ok: Chợ Nambu 2-74, Wansan-gu, Jeonju, Jeollabuk-do, Hàn Quốc.
 
 

6. Kkomjangeo

Kkomjangeo là một loài cá lạ với Việt Nam, Kkomjangeo hay tên tiếng Việt là cá mút đá, nhìn sơ qua thì nó có hình dáng tương tự như với lươn hay trạch vậy, nhưng lớp da bên ngoài thì sáng, thân dẹt hơn nhiều.
 
Cá mút đá nướng
Cá mút đá nướng
 
Cá được cắt thành từng miếng nhỏ, vừa ăn, rất bổ dưỡng
Cá được cắt thành từng miếng nhỏ, vừa ăn, rất bổ dưỡng
 
Sau khi chế biến Kkomjangeo được đem nướng trực tiếp, để ăn món ăn Hàn Quốc này thì bạn nên đến chợ Jagalchi, rất nhiều và phổ biến, bạn được thấy người bán tự tay chế biến từng con tươi sống một. Món cá mút đá có thể nướng tươi nguyên con hoặc nướng tươi có tẩm ướp theo ý muốn của bạn.
 
Địa chỉ: Chợ Jagalchi, 52 Jagalchihaean-ro, Nampo-dong, Jung-gu, Busan, Hàn Quốc
 
 

7. Jinju bibimbap

Bibimbap là món cơm trộn Hàn Quốc, đã quen mặt với chúng ta rất nhiều với tần số xuất hiện của món ăn này dày đặc trên cả phim lẫn các chương trình giải trí nổi tiếng Hàn Quốc
 
Cơm trộn bibimbap với thịt bò tươi sống
Cơm trộn bibimbap với thịt bò tươi sống
 
Thành phố Jinju, nơi sản sinh ra một bản version nổi tiếng cho món bibimbap. Món bibimbap ở đây sẽ được tạo điểm nhấn bằng thịt bò thái lát đỏ tươi nhìn vô cùng đẹp mắt và ngon. Bên cạnh đó Jinju bibimbap gồm cơm, rong biển, rau xanh (thường là những loại rau được thay đổi theo đúng mùa vụ để cho chất lượng cao nhất), tương ớt Hàn Quốc. Sau đó bạn chỉ cần trộn tất cả lên và thưởng thức, có thể ăn kèm cùng kim chi bát canh nhà hàng phục vụ nhé.
Hãy đến quán ăn Hàn Quốc có tên Cheonhwang Sikdang, là nhà hàng bibimbap lâu đời nhất và nổi tiếng nhất ở Jinju để thưởng thức.
 
Địa chỉ: 3 Chokseok-ro207beon-Gil, Jinju, Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc
 
 

8. Gomtang

Gomtang là tên gọi của một món canh xương bò truyền thống ở Hàn Quốc
Gomtang là món canh cầu kì trong cách chế biến, kết cấu của nó từ hai phần quan trong là phần canh và phần nhân. Phần nước dùng (canh) có được bằng cách hầm xương bò trong thời gian rất lâu để cho ra nước canh trong, ngọt tự nhiên từ xương. Phần nhân là thịt bỏ chín thái lát bản to, mỏng, miến, khi ăn bạn ăn kèm cùng với cơm, rắc thêm muối và hạt tiêu, cùng với hành thái nhỏ và bắt đầu thưởng thức món ăn thôi.
 
Canh xương bò gomtang
Canh xương bò gomtang
 
Địa chỉ để ăn món canh gomtang này là một quán ăn Hàn Quốc có tên White House, quán ăn ở thị trán Naju, Hàn Quốc, một địa điểm nổi tiếng Hàn Quốc.
 
Địa chỉ quán ăn White House: 48-17 Jungang-dong, Naju, Jeollanam-do, Hàn Quốc
 
 

9. Mom-guk

Đi tới hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc, hòn đảo Jeju, không chỉ nổi tiếng với thịt lợn đen, mà món canh rong biển "Mom-guk" ở đây sẽ đánh gục bạn từ những thìa canh đầu tiên.
Mom-guk là món Hàn Quốc đơn giản nấu từ thịt heo và rong biển, thanh và bổ dưỡng. Canh sẽ có màu xanh tự nhiên từ rong biển, đựng trong bát vẫn sôi sục khi được bê ra phục vụ, hãy ăn ngay khi món ăn nóng hổi như thế!
 
Canh rong biển, món ngon của đảo Jeju
Canh rong biển, món ngon của đảo Jeju

10. Nakji bokkeum

Nakji bokkeum – bạch tuộc xào cay, là một trong những món cay ngon nổi tiếng của Hàn Quốc.
Độ tươi của bạch tuộc kết hợp cùng với phần nước sốt cay, mặn và ngọt rồi xào trực tiếp trên chảo rộng cùng với cà rốt thái sợi, hành lá, hành tây,.. cho ra một màu đỏ hấp dẫn cực kì, nhìn thôi cũng đã kích thích vị giác của bạn rồi.
Đây cũng là một món nhậu ưu thích trong các món ăn Hàn Quốc.
 
Bạch tuộc xào cay, tê tê, lại dai cực thích
Bạch tuộc xào cay, tê tê, lại dai cực thích
 
Đọc thêm
15 món ăn hay ho "không tưởng" chỉ có ở Hàn Quốc
10 quán ăn Hàn Quốc ngon nhất ở quận Yongsan, Seoul
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc món ăn Hàn Quốc nổi tiếng ăn món Hàn

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục