Cattour

Khám phá

Du lịch Hàn Quốc ăn gì? 7 món ăn cay nhất ở Seoul, cay mà chẳng thể cưỡng!

15/01/2019

Món ăn Hàn Quốc, hay khẩu vị người Hàn Quốc được đánh giá cao về độ cay và khả năng ăn cay. Người Hàn vô cùng chuộng đồ cay, kích thích vị giác vô cùng. Họ công nhận rằng, ăn đồ cay giúp họ giải tỏa căng thẳng khi mà cuộc sống ở Hàn Quốc căng thẳng rất nhiều. Nếu là một người ăn cay thì chắc chắn bạn sẽ thấy một món ăn mà không có vị cay thì không còn ngon nữa đúng chứ. Vì vậy, ghé qua những quán ăn Hàn Quốc với những món ăn Hàn Quốc liệt kê vào danh sách cay xé lưỡi sau đây.

1. Tteokbokki (떡볶이)

 
Tteokbokki, món ăn Hàn Quốc đã quá quen thuộc, món ngon quốc dân là đây chứ đâu. Giá rẻ, ngon, dễ ăn và vô cùng phổ biết, đại diện của những món ăn đường phố ở Hàn Quốc, chẳng sai khi so sánh rằng cuộc sống ở Hàn Quốc mà không có Tteobokki thì chẳng khác gì ẩm thực Hàn Quốc không có kimchi vậy.. Hầu như bánh gạo và bánh cá lúc nào cũng đang được nấu trong phần nước sốt ớt đỏ rực, nước sốt này mang sự cân bằng giữa vị ngọt và cay. Nhưng một số đầu bếp chưa muốn dừng lại ở mức độ cay bình thường, họ đã thêm phần gia vị tăng vị cay mà khiến bạn ăn xong, mặc dù cay nhưng bạn lại nghiện nó vô cùng.
 
Dongdaemun Yeopgi Tteokbokki
Dongdaemun Yeopgi Tteokbokki
 
Nếu bạn thực sự thích đồ ăn cay và muốn thử, hãy thử tới quán ăn Hàn Quốc có tên Dongdaemun Yeopgi Tteokbokki (엽기 떡볶이) một trong những chuỗi hàng ăn phục vụ Tteokbokki cay nhất ở Seoul.
Ngoài ra, bạn có thấy mấy cảnh phim Hàn mà mọi người thường thưởng thức Tteokbokki được bán từ những chiếc xe bán tải không, dường như cách ăn này được yêu thích hơn hẳn vì nó rất tiện, đơn giản, gần gũi. Nếu bạn muốn ăn theo cách này thì hãy đến trạm Seolleung Station, Exit 1 (đi thẳng 1  đoạn sau khi ra khỏi cửa Exit 1), sau đó bạn sẽ tìm thấy Seonmae Tteokbokki (선매 떡볶), xe tải bán Tteokbokki vô cùng nổi tiếng về độ cay đến mức chính họ cũng phải cảnh báo khách hàng của mình "Rất cay, cay cực. Chúng tôi không chịu trách nhiệm!".
 
Chuẩn bị thêm sữa hạ cơn cay nhé
Chuẩn bị thêm sữa hạ cơn cay nhé
 
Seonmae Tteokbokki
Seonmae Tteokbokki
 
 

2. Chicken Feet (닭발) – Chân gà sốt cay

Chân gà là món ăn phổ biến ở nhiều nước châu Á, và Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, điều khác biệt ở đây là cách người Hàn Quốc chế biến ra các món chân gà. Chân gà là một trong những món ăn cay đầu tiên mà người Hàn Quốc nghĩ tới. Nếu bạn không có vấn đề gì với việc nhìn chân gà mang lại cảm giác sợ sợ, khá nhiều người không ăn được chân gà mà bạn biết đấy thì bạn cũng nên cẩn thận trước mức độ cay của món này nhé, độ đỏ với hương vị sẽ bùng nổ cực kỳ đấy!
 
Chân gà sốt cay, một món ăn nhậu hay ho
Chân gà sốt cay, một món ăn nhậu hay ho
 
Có rất nhiều các nhà hàng, quán nhậu, quán ăn Hàn Quốc phụ vụ món chân gà cay này, nhưng một trong những địa điểm thú vị hơn cả là chỗ gần ga Sinnonhyeon (cũng gần ga Gangnam) hoặc quán ăn Hansin Pocha
 
  • Hansin Pocha (한신포차): Seoul, Gangnam-gu, Nonhyeon-dong 182-29
  • Gần trạm ga: Sinnonhyeon Station (Line 9) and Nonhyeon Station (Line 7)
 
 

3. Jjamppong (짬뽕) – Mỳ hải sản Jjamppong

Mỳ Jjamppong, một món ăn Hàn Quốc thực chất là sự kết hợp giữa phong cách ẩm thực Hàn Quốc và Trung Quốc, món mỳ này được phục vụ cay nóng, nó đã khá cay tại bất kỳ quán ăn Hàn Quốc thông thường nào có bán mà bạn tìm thấy ở Hàn Quốc. Là mỳ hải sản nên có khá nhiều các loại hải sản khác nhau như tôm, mực, ghẹ, sò, ngao,...đi cùng với phần nước mỳ cay đỏ tươi, nhìn thôi là bạn đã thấy "tín hiệu cảnh cáo" mức độ cay rồi. Nhưng chủ để là 7 món cay nhất Seoul nên tất nhiên, mình sẽ giới thiệu đến với quán ăn phục vụ món này ở độ cay "gục ngã". Quán ăn ở Seoul này đã được lên sóng truyền hình ở chương trình "Infinity Challenge – một chương trình nổi tiếng của Hàn Quốc" nhờ món jjamppong cực cay của nó. Họ có cả một biển báo ghi lại số người "BỊ NGẤT" hàng tháng khi đã dũng cảm thử mỳ siếu siêu (nhắc lại: số người  hàng tháng!).
 
Địa chỉ: Singil-dong Spicy Jjamppong (신길동 매운짬뽕)
Seoul, Yeongdeungpo-gu, Singil-dong 165-5
Gần ga: Singil Station (Line 1)
 
Mỳ hải sản cay này chắc mức độ "vô cực"
Mỳ hải sản cay này chắc mức độ "vô cực"
 

4. Spicy Jokbal hoặc Trotter (매운족발) – Thịt chân giò sốt cay

Jokbal là tên gọi của món thịt chân giò, rất ngon và phổ biến của Hàn Quốc. Cả một phần chân giò to sẽ được hầm kĩ trong nước hầm từ nước tương và các gia vị cay. Sau khi hầm chín đến đổ hoàn hảo của, thịt chân giò sẽ mang lớp vỏ màu nâu bóng bắt mắt vô cùng, người chế biến sẽ lọc lấy phần thịt, thái từng lát mỏng to bản để lộ ra "vẻ đẹp" bạn không thể không ăn món ăn Hàn Quốc này
 
Thịt chân giò sốt cay
Món ăn Hàn Quốc - Thịt chân giò sốt cay
 
Jokbal (족발) phổ biến cho những người thích đặt hàng vào ban đêm để nhậu cùng bạn bè, trong cuộc sống ở Hàn Quốc (nhậu đã trở thành một nét văn hóa mình thấy rất thú vị khi các bạn tìm hiểu sâu hơn về nó), à đúng vậy đây là mồi nhắm khoái khẩu nữa nhé. Nếu bạn muốn tìm một vài quán ăn jokbal Hàn Quốc nổi tiếng thì có thể đến con pố jokbal ở Gongdeok. Còn, nếu bạn muốn chịu chơi như đúng tiêu chí của bài viết này, đó sẽ là món thịt chân giò cay nhất bạn nếm thử thì hãy đến quán ăn Hàn Quốc có tên là Changsin-dong Spicy Jokbal (창신동 매운족발) ở Dongdaemun. Quán này cũng đã được lên truyền hình Hàn Quốc luôn nhé nên không đùa đâu, cay xé xác đó!
Tip!!! Gọi cơm nắm ăn kèm cho đỡ cay nhé các bạn, cứu tinh đó
 
Địa chỉ: Changsin-dong Spicy Jokbap (창신동 매운족발)
Seoul, Jongno-gu, Changsin-dong 581-5
Gần nhất với trạm tàu điện: Dongdaemun Station (Line 1&4)
 

5. Donkasseu (hay Donkatsu) và Cà-ri – Thịt heo chiên và cà-ri

Mình vô tình biết được món ăn Hàn Quốc này qua một anh youtuber chuyên mukbang, wow nhìn người ta ăn thôi mà cũng toát cả mồ hôi.
Hàn Quốc có món phiên bản riêng của họ về món Donkatsu từ Nhật Bản. Donkatsu Hàn Quốc có phần nước sốt thường ngọt hơn một chút. Món thịt chiên này có thể dễ dàng mua được ở những quán ăn bán cơm cuộn gimbap nhé, giá rẻ, vị ngon, thưởng thức lúc còn nóng giòn. Sẽ khá bất ngờ khi mình giới thiệu đây là một món cay hắc xì dầu phải không nào, đúng vậy Donkatsu không thường được ăn cay, nhưng mà ngạc nhiên thay là nếu ăn cay thì nó không tệ chút nào, ngon hơn nữa ấy chứ, còn ở mức độ cay cay hãi hùng như quán ăn Hàn Quốc mình giới thiệu sau đây.
 
Suất Donkatsu thường
Suất Donkatsu thường
 
Suất Donkatsu cùng với sốt cay
Suất Donkatsu cùng với sốt cay
 
Quán ăn Hàn Quốc tên Onnuri-e Donkatteu (에 돈까쓰), xuất hiện trên chương trình về món ăn Hàn Quốc, phục vụ món Donkatsu ẩn dưới phần nước sốt cay đỏ ( à mình quên là bạn vẫn có thể thưởng thức món Donkatsu vị không cay, ngon nghẻ bình thường nhé, còn siêu cay kia thì…cho những ai yêu cay, thích thử thách mức độ cay của bản thân thôi đấy!!!). Phần thưởng bạn nhận được khi xử hết đĩa Donkatsu siêu cay này đó là được chụp ảnh và lưu danh trên "bức tường danh vọng" của nhà hàng. Nếu bạn là siêu cao thủ ăn hết chỉ trong vòng dưới 5 phút thì sẽ được phần thưởng lớn nhất, giá trị nhất là 6 tháng ăn Donkatsu free!!!)
 
Địa chỉ của Onnuri-e Donkkasseu
Seoul, Dongjak-gu, Shindaebang 2-dong 355-23
Gần nhất với ga tàu điện: Sindaebang Samgeori Station (Line 7)
 

6. Ramyun (라면) – Mỳ cay

Mì Ramyun là món ăn thường được ví là đồ ăn cứu đói khi hết thức ăn trong tủ lạnh. Và mặc dù nó là một món ăn nhẹ đơn giản cho một bữa ăn nhanh, nhưng cũng không thoát khỏi khẩu vị muốn tăng độ cay của người Hàn. Phổ biến nhất, Shin Ramyun - nhãn hiệu mì ramyun số 1 Hàn Quốc, là một trong những loại mì ăn liền cay nhất mà bạn có thể mua. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở siêu thị hay cửa hàng tiện lợi Circle K. Còn ở Hàn Quốc hãy đến quán ăn Hàn Quốc tên Teumsae Ramyun ở khu vực Seoul. Nơi này đã tồn tại được khoảng 30 năm, phục vụ các món mì ramyun đặc biệt khó có thể tìm thấy ở nơi khác. Và về mức độ cay thì bạn hãy nghĩ về nó như độ cay mỳ Shin Ramyun, nhưng với độ cay gấp đôi. Quán mỳ nổi tiếng và đông khách đến mức họ đã tự làm hết từ ramyun đến sốt cay chất lượng, phục vụ khách hàng.
 
Địa chỉ: Teumsae Ramyun
Seoul, Jung-gu, Myeongdong 2-ga 3-2
Gần nhất với ga tàu điện: Myeongdong Station (Line 4) hoặc Euljiro 1-ga Station (Line 2)
 
Teumsae Ramyun, gọi thêm cơm viên ăn kèm đỡ cay nhé
Teumsae Ramyun, gọi thêm cơm viên ăn kèm đỡ cay nhé
 

7. Bibim Naengmyeon (비빔냉면) – Mỳ trộn Bibim

Nhiều du khách du lịch Hàn Quốc thưởng biết đến phiên bản mỳ "mul naengmyeon (물냉면)", phiên bản mỳ kiều mạch cùng với nước dùng lạnh, hương vị tươi mát vô cùng mà ít biết đến phiên bản mỳ cay "bibim naengmyeon", một trong những đồ cay nhưng là món ngon trong ẩm thực Hàn Quốc. Điểm khác nhau duy nhất chỉ là "bibim naengmyeon" có thêm phần sốt cay từ tương ớt Gochujang. Thông thường thì vị sốt sẽ cay vừa phải thôi, nhưng có quán ăn muốn biến nó thành món đặc biệt cay, đó là quán ăn Hàn Quốc tên Haeju Naengmyeon (해주냉면).
 
Địa chỉ: Haeju Naengmyun (해주냉면)
Seoul, Songpa-gu, Jamsilbon-dong 183-4
Gần nhất với trạm tàu điện: Sincheon Station (Line 2)
 
Mul naengmyeon được phục vụ lạnh
Mul naengmyeon được phục vụ lạnh
 
Bibim naengmyeon cùng phần tương ớt Gochujang
Bibim naengmyeon cùng phần tương ớt Gochujang
 
Tip: để làm dịu đi những cơn cay gắt trong miệng thì bạn nên gọi một vài món ăn kèm có cheese, có trứng, hoặc cơm nắm. Đồ uống kèm thì nên uống sữa để đỡ cay.
 
Đặt ngay: Tour du lịch Hàn Quốc "xử sạch" những món ăn Hàn Quốc, lịch trình tham quan hấp dẫn nhất!!!
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Hàn Quốc Món ăn Hàn Quốc đồ Hàn món ăn cay Jokbal Ramyun quán ăn Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục