Cattour

Điểm đến

Nổ ngay địa chỉ các khu chợ truyền thống địa phương ở đảo Jeju, Hàn Quốc

29/03/2019

Đảo Jeju, Hàn Quốc có rất nhiều đặc sản địa phương từ hải sản, rau củ, đến hoa quả. Bạn sẽ tìm được tất cả những mặt hàng này và còn nhiều hơn cả những mong đợi của bạn nữa khi tới chợ truyền thống trên đảo Jeju, Hàn Quốc

Các khu chợ truyền thống trên đảo Jeju chiếm giữ một vị trí đặc biệt, thể hiện giá trị văn hóa sinh hoạt hàng ngày của đảo, của người dân nơi đây. Có những khu chợ phải 5 ngày mới mở cửa 1 ngày, đó chính là văn hóa, cũng chính điều này mà thu hút rất nhiều người mua người bán  bị thu hút về đây.
Càng ngày những khu chợ truyền thống này càng nhộn nhịp và sôi động hơn, trong đó có cả sự háo hức của khách du lịch tới đây để thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản của Jeju như thịt lợn đen.
  1. Jeju Minsok Five-Day Market (제주민속5일장) – Chợ 5 ngày mở 1 ngày

Chợ truyền thống Minsok là chợ lớn nhất ở Jeju. Trong khu chợ có hơn 1.000 quầy hàng bên trong không gian rộng lên tới khoảng 40.000 mét vuông. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ vật phẩm  mà một khu chợ địa phương sẽ có ở đây, và hơn thế nữa đó là các sản phẩm được trồng tại chính Jeju như tỏi, "hwanggeum hyang" (một loại quýt chỉ có ở đảo Jeju), cây trồng, vật nuôi,…
 
Không gian chợ rất rộng, chứa nhiều các quầy hàng buôn bán khác nhau
Khu vực hải sản
Bánh hành, canh rong biển là những món ngon, rẻ, phổ biến ở chợ
 
Chợ Minsok cũng là một thiên đườn ẩm thực thu nhỏ, từ các món như bánh, lòng dồi, đồ chiên,… hãy nhớ thưởn thức nhé (Lưu ý: chợ đóng cửa lúc 7 giờ tối!!!)
Khu chợ đặc biệt hơn tất cả các chợ truyền thống ở Jeju mà mình sẽ liệt kê tiếp theo đây vì: chợ có thêm quy định "Halmang Jangteo" - có nghĩa là khu vực dành cho phụ nữ trên 65 tuổi có thể bán sản phẩm của mình mà không phải trả bất kỳ tiền thuê nào cho gian hàng.
 
Ngày chợ hoạt động:  các ngày mùng 2, 7, 12, 17, 22 và 27 mỗi tháng.
Địa chỉ: 1204-1 Doduil-dong, Jeju-do Jeju-si, Hàn Quốc
  1. Seogwipo Hyangto Five-Day Market (서귀포향토오일시장)
Khu chợ này nằm khu trung tâm nghệ thuật của Seogwipo. Giống với cách hoạt động của những khu chợ "5 ngày họp 1 lần", bạ sẽ mong chờ những món ngon, những mặt hàng của vùng miễn suốt 1 tuần mới có thể đi mua sắm lại. Nhưng điều làm nên cái hay ở chợ Hyangto đó là bầu không khí và các biểu biểu diễn ca nhạc truyền thống diễn ra thường xuyên ở đây.
 
Món canh từ thịt ngựa chỉ có ở chợ Hyangto
 
Hay bạn có thể đang đi loanh quanh chợ và bắt gặp cảnh những người thợ rèn rèn trực tiếp sản phẩm trước mặt bạn, rèn hoàn toàn bằng phương pháp thủ công và truyền thống.
Đi sâu hơn nữa vào bên trong chợ có một khu chợ trời nhỏ gọi là " Teumeong Jangteo" chuyên về các món ăn từ thịt lợn đen và thịt ngựa, đáng thử nhé (chợ trời này chỉ mở vào thứ 7 và chủ nhật).
Chợ Hyangto mở cửa vào các ngày mùng 4, 9, 14, 19, 24 và 29 mỗi tháng.
 
Địa chỉ: 142 Topyeongseo-ro11beon-gil, Jeju-do Seogwipo-si, Hàn Quốc
 
Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày/4 đêm, khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc giá chỉ 10.990.000VNĐ!!!
 
  1. Dongmun Market (동문재래시장)
Chợ Dongmun, địa điểm nổi tiếng để ăn cá hố và cá sống thái lát, bắt buộc phải ăn cá hố khi đến chợ truyền thống Dongmun đó! Số nhà hàng sẵn sáng nhận chế biến các món hải sản bạn vừa mua dưới chợ xong cũng nhiều tương đương với các quầy bán hải sản vậy. Bạn chọn trực tiếp và tầm 20 – 30p sau là có thể ăn được luôn.
 
Các món tươi sống từ hải sản bạn nên thưởng thức
 
Dongmun cũng có bán một số hàng hóa khác, bao gồm cả sản phẩm địa phương và đồ lưu niệm Hàn Quốc. Nó khu chợ địa phương lâu đời nhất trên đảo, mở cửa hoạt động từ năm 1945 đến nay. Chợ Dongmun cũng rất gần sân bay, hoàn hảo kể cả khi bạn đang trên đường ra sân bay, ghé qua chợ một vài phút và mua nốt những thứ đồ mà bạn muốn.
 
Không quên thử cả nước ép quýt, đặc sản quýt ở đảo Jeju
 
Từ tháng 3 năm 2018, chợ Dongmun mở cửa đến nửa đêm, biến nó thành khu chợ mở gần như cả ngày, thu hút được rất nhiều người dân và du khách.
Chợ mở cửa hàng ngày trừ chủ nhật.
 
Địa chỉ: 20 Gwandeok-ro 14-gil, Jeju-do Jeju-si, Hàn Quốc
  1. Sewha Folk Five-Day Market (세화 오일장)

Chợ truyền thống Sewha, thêm một khu chợ mở năm ngày  một lần nữa. Đây là chợ truyền thống lớn nhất trên đảo Jeju, nhưng lại ít được biết đến hơn với du khách.
Giá thành ở chợ cho những mặt hàng thấp hơn nhiều, người bán thoải mái cho đưa cho bạn những món dùng thử để thuyết phục bạn mua hàng.
Sehwa nổi tiếng có món gukbap - canh thịt lợn ngon xuất sắc, sử dụng thịt lợn đen Jeju.
Chợ mở các ngày mùng 5, 10, 15, 20, 25 và 30 mỗi tháng
Địa chỉ: 1500-5 Sehwa-ri , Gujwa-eup, Jeju-do Jeju-si, Hàn Quốc
 
Bánh gạo cay, cơm cuộn, dồi trường... đồ ăn vặt ở chợ
Canh thịt heo đen Jeju, Hàn Quốc
 
  1. Donam Market (도남시장)

Donam Market thì chuyên và bán nhiều, chất lượng tốt về các mặt hàng quần áo, có cả hanbok truyền thống nữa nếu bạn muốn mua về như một món quà lưu niệm Hàn Quốc.
 
Địa chỉ: 923-13 Donam-dong, Jeju-do Jeju-si, Hàn Quốc
 
Chợ truyền thống Donam Market
 
 
Đọc thêm
 
Tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm Seoul – Đảo Jeju, tất cả những địa điểm "thiên đường" bạn nên tới
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc chợ truyền thống Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục