Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch đảo Udo, Hàn Quốc, hòn đảo làm lạc bước chân tới Jeju

23/03/2019

Đưa đẩy thế nào dự định đi đảo Jeju, Hàn Quốc rồi lại thấy Udo có vẻ vắng vẻ hơn, đẹp chẳng kém, thế là đành "lạc lối" ở đảo Udo. Hãy cùng mình khám phá xem đảo Udo, Hàn Quốc có gì, chơi được gì ở đây nhé!

1. Tìm hiểu về đảo Udo, Hàn Quốc

Về tên gọi "Udo".

Udo dịch theo nghĩa đen là Đảo Bò, "U" trong bảng chữ cái Hanja tiếng Hàn có nghĩa là bò (Hanja dùng để chỉ các từ tiếng Trung được sử dụng trong tiếng Hàn), "do" là đảo, ghép thành Đảo Bò. Còn vì sao người Hàn lại đặt cho nó cái tên là Đảo Bò bởi vì phần đường bao quanh đảo trông giống với hình dáng một con bò
đang nằm hoặc giống với hình đầu của bò, đây là 2 câu trả lời mà bạn sẽ nhận được nếu có tò mò về ý nghĩa của tên đảo Udo.  
 
Chào mừng đến với đảo Udo
 
Tìm hiểu theo thuật ngữ khoa học thì, đảo Udo là một vùng được hình thành bởi dung nham basaltic qua nhiều lần phun trào.
Mọi người bắt đầu sinh sống và tới tham quan đảo Udo từ thời triều đại Joseon,  khi nhà nước Joseon cho xây dựng một trang trại ngựa dưới thời vua Sukjong vào năm 1697. Kể từ đó, đảo Udo là một địa điểm du lịch khá phổ biến đối với du khách đến Jeju, đảo Udo nằm ngay cạnh Jeju.
 

2. Cách đi tới đảo Udo

Muốn đi tới đảo Udo thì bạn phải đi phà. Bạn phải đi đến Udo qua phà. Có 2 bến phà từ đảo Jeju đi là phà Jongdal và phà Seongsan. Đảo Udo cũng có 2 phà là phà Haumokdong và Cheonjin. Nhưng tuyến phà thường xuyên chạy nhất từ Jeju đi đảo Udo đó là tuyến phà từ Seongsan đi Cheonjin.
 
 
Các chuyến phà từ Seongsan đi chuyến sớm nhất là khoảng 7:30 sáng hoặc 8:00 sáng, chuyến cuối cùng là vào lúc 5 giờ hoặc 6:30 chiều (tùy thuộc vào từng tháng). Khoảng 30 phút là lại có 1 chuyến phà. Còn các chuyến phà giữa phà Jongdal tới phà Haumokdong bắt đầu khoảng từ  9 giờ hoặc 9:30 sáng, chuyến muộn nhất là chuyến 4 giờ (từ Udo) hoặc 5 giờ chiều (từ Jongdal) , tùy thuộc theo từng tháng.
Giá cả: giá vé đi phà là 8.500won (khoảng 180.000VNĐ)
Thời gian đi phà: 15 phút
 

3. Cách di chuyển tham quan quanh đảo Udo

  • Shuttle Bus: Nếu thời tiết quanh đảo Udo lúc đó đang nóng, thì hãy đi bằng xe bus nhé, đưa đón ban tận nơi, đưa bạn đi vòng quanh đảo tham quan, trên xe bus bạn sẽ được phát kèm thêm những tấm bản đồ  đánh dấu sao những điểm dừng tham quan trong tour du lịch đảo Udo. Xe bus chạy liên tục cách 15 phút sẽ có một chuyến nên bạn không cần lo lắng về việc lỡ bus đâu nhé
  • Xe đạp + Đi bộ: Udo có một đường mòn Olleh, là một trong những chuỗi những con đường mòn quanh Jeju, do đó, việc đi bộ và đi xe đạp (và xe đạp điện) trên đảo là một hình thức di chuyển, ngắm cảnh hết sức thú vị. Vào ngày thời tiết đẹp, hãy trải nghiệm đi xe đạp vòng quanh đảo cùng bạn bè nhé.  Đường mòn Olleh dài khoảng hơn 11km, một bên là đảo, một bên là biển, tuyệt đẹp
  • Xe máy: Tăng tốc độ và muốn tận hưởng cảm giá gió táp vô mặt, bạn hãy thuê một chiếc xe tay ga!
 
Đi quanh Udo bằng xe đạp
 
Hay bon bon bằng xe máy cho tăng tốc độ
 
Thích thì đi bộ cho khỏe người nhé
 

Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày/4 đêm, khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc giá chỉ 10.990.000VNĐ!!!

 

4. Làm gì, ngắm gì ở đảo Udo

Một danh sách những cảnh đẹp ở đảo Udo dành cho bạn, đừng lo lắng bạn sẽ khám phá được hết những cảnh đẹp này vì chúng hay cùng ở chung một khu vực
  • Jugan Myeongweol (주간명월): một hang động dưới đỉnh Udo, sự phản chiếu của ánh sáng làm hang động trở nên một chút bí ẩn và hấp dẫn hơn rất nhiều.
  • Dongan Gyeonggul (동안경굴): một hang động khác dưới đỉnh Udo. Có một truyền thuyết kể rằng trước kia đã từng có một con cá voi sống ở đó. Để thám hiểm hang động, bạn hãy đợi đến khi thủy triều rút xuống nhé
  • Jeonpo Mangdo (전포망도): đứng từ đây bạn ngắm nhìn được toàn cảnh đảo Udo
  • Jidu Cheongsa
  • Seobinbaeksa (서빈백사): bãi biển cát trắng và nước biển xanh trong
 
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc đảo Udo

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục