Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm đi tour du lịch Jeju, Hàn Quốc, hòn đảo lãng mạn dành cho tất cả mọi người

23/03/2019

Để chọn cho mình một tour nghỉ dưỡng ở Hàn Quốc thì điểm đến là đảo Jeju, Hàn Quốc chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn. Hòn đảo với vẻ đẹp như thiên đường này vừa yên bình, vừa sống động, mang trong mình vẻ đẹp của tự nhiên, không bị can thiệp bởi con người. Vậy thì cần biết những điều gì, nên trải nghiệm điều gì, hãy cùng mình tìm hiểu trong bài chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch Jeju, Hàn Quốc nhé!

Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày/4 đêm, khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc giá chỉ 10.990.000VNĐ!!!
 

1. Đảo Jeju ở đâu?

Jeju là một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía nam của Hàn Quốc. Bạn sẽ mất khoảng một giờ bay từ Seoul và 4 giờ nếu đi bằng tàu biển từ thành phố cảng Mokpo gần nhất để tới được đảo Jeju, Hàn Quốc
Bạn có thể đã được giới thiệu hay nghe thấy rất nhiều người nhắc đến Jeju như là "Hawaii của Hàn Quốc", khá đúng vì cách mà người Hàn đi nghỉ nếu muốn một kì nghỉ dưỡng trong nước thì y rằng họ sẽ đến đảo Jeju, như người Mỹ thì tìm đến Hawaii vậy. Nhưng phong cách, cái "vibe" ở hai hòn đảo này là hoàn toàn khác nhau nhé.
 
I'm in love with Jeju
 
Thêm một điểm lợi nữa đặc biệt dành cho các bạn nữ hơn đó là về hãng mỹ phẩm Innisfree. Xuất phát ở đảo Jeju, lấy cảm hứng và sản xuất ra từ những nhiên liệu ở đảo Jeju, chất lượng thì đã được chứng minh rõ ràng các bạn nữ chắc chắn đều thích và công nhận.  Bạn có thể ghé thăm quán cà phê Innisfree trong chuyến đi của mình, nghĩ về Innisfree là họ nghĩ về Jeju.
 

2. Nên đi tour du lịch Jeju, Hàn Quốc vào thời điểm nào trong năm?

Nếu như bạn đã có dự định đi tour du lịch Jeju Hàn Quốc hoặc đi tự túc thì các bạn nên đi vào khoảng thời gian giữa mùa xuân và đầu mùa thu, khi đó nhiệt độ, thiên nhiên ở Jeju được đánh giá là đẹp nhất.
 
Yên bình thế này thì chuyển đến Jeju sống mất
 
Mùa hè Hàn Quốc thì nóng quá, mùa đông thì lạnh, thực ra mùa đông mình thấy đi Jeju rất đẹp, thời tiết lạnh đi ra biển bạn sẽ thấy hoàn toàn khác, bất ngờ vậy, thật khó để diễn tả cảm xúc nhưng mùa đông đi biển không hề là ý kiến tồi tệ đâu nhé.
 

3. Thời tiết ở Jeju như thế nào?

Đảo Jeju, cũng có bốn mùa. Mùa hè có độ ẩm trung bình cao hơn và mùa đông thì ấm hơn so với Seoul.
 

4. Các cách di chuyển đến đảo Jeju, Hàn Quốc

  • Đi phà hay đi tàu
Cách đầu tiên để đến Jeju là đi phà. Thành phố cảng nổi tiếng nhất là Mokpo, mọi người muốn đi phà sẽ xuất phát từ cảng Mokpo, sau khoảng 4 giờ tàu chạy, tùy theo điều kiện thời tiết nữa thì bạn sẽ đến được phà ở Jeju. Lên tàu, bạn có thể thưởng thức đồ ăn mặn, ngọt, đồ ăn nhẹ được phục vụ ở gian đồ ăn nhé
Lưu ý: Với những bản say tàu xe nhiều thì không nên chọn cách di chuyển này, vì thời gian đi lâu nên bạn cần phải có sức khỏe tốt nhất
  • Đi máy bay
Đi máy bay là lựa chọn tối ưu nhất cũng như thuận tiện nhất. Bạn vừa tiết kiệm được thời gian cũng như đảm bảo được sức khỏe của mình trong tour du lịch Jeju, Hàn Quốc. Bạn cũng chỉ cần hơn một giờ đồng hồ hoặc ít hơn là đã tới sân bay Jeju rồi.
 
 

5. Cách di chuyển để tham quan đảo Jeju

  • Đi xe bus quanh đảo Jeju
Hệ thống xe bus ở đâu cũng có, vì vậy không ngạc nhiên gì mà bạn vẫn có thể sử dụng xe bus để đi tới bất kỳ đâu trên đảo Jeju. Tuy vậy thường những địa điểm tham quan sẽ nằm cách xa nơi nghỉ ngơi nên lựa chọn đi bằng xe bus không phải là lựa chọn tối ưu dành cho bạn, đôi khi thời gian di chuyển bằng xe bus sẽ tốn rất nhiều thời gian của bạn.
  • Đi taxi ở đảo Jeju
Lựa chọn phổ biến thứ 2 đó là di chuyển bằng taxi, taxi luôn được phủ sóng rất nhiều trên các cung đường nên điều này tiết kiệm được thời gian đợi và sau đó là di chuyển, phương án này phù hợp với việc ngân sách của bạn khá dư dả. Hãy sử dụng ứng dụng KakaoTaxi, giống như Grab hay Uber vậy. Mức giá trung bình bắt đầu từ 2.800won ( khoảng từ 60.000VNĐ trở lên)
  • Thuê xe tự lái
Ư tiên số một, lựa chọn hàng đầu đó là hãy thuê cho mình một chiếc xe tự lái (lưu ý là bạn phải có bằng lái đạt chuẩn quốc tế nhé), bạn có thể tự lái xe đi bất kì lúc nào bạn có hứng, bạn thích, đi đến bất kì nơi nào mà chẳng lo ngại gì cả, thoải mái giờ giấc và tự do.
Đặc biệt bạn có thể thuê xe chạy bằng xăng hoặc chạy bằng điện!
Với xe chạy bằng xăng thì mình không bất ngờ lắm nhưng khi đi chắc chắn mình sẽ thuê một chiếc xe chạy bằng điện, thú vị và bảo vệ môi trường nữa chứ. Một chiếc xe điện bạn thuê trung bình sẽ tốn khoảng 80$/ngày (khoảng 1.800.000VNĐ) không phải đổ xăng, sạc điện miễn phí.
 
Thuê xe ô tô tự lái quanh đảo
 
Trải nghiệm cưỡi ngựa ở nông trại ngựa Jeju
 
Thưởng thức món đặc sản thịt lợn đen Jeju
 
Đọc thêm
 
Nổ ngay địa chỉ các khu chợ truyền thống địa phương ở đảo Jeju, Hàn Quốc
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Hàn Quốc đảo Jeju tour du lịch Jeju Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục