Cattour

Điểm đến

Chợ Namdaemun, khu chợ bán "cả vũ trụ" ở Hàn Quốc

31/01/2019

Chợ truyền thống là một phần không thể thiếu trong văn hóa cũng như cuộc sống hàng ngày của người Hàn Quốc. Dù có nhiều siêu thị, nhiều những cửa hàng bán thực phẩm tiện lợi, gần nhà nhưng thói quen đến chợ truyền thống, mua từng món đồ tươi sống, thưởng thức cái không khí nhộn nhịp sởi lởi chưa bao giờ bị phai nhạt ở Hàn Quốc

Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày 4 đêmtrải nghiệm văn hóa, nền ẩm thực, địa điểm du lịch nổi tiếng Hàn Quốc!!!
 
Chợ Namdaemun, được đưa vào hoạt động lần đầu tiên vào năm 1964, là chợ truyền thống lớn nhất ở Hàn Quốc với hơn 10.000 nhà bán lẻ, nhà cung cấp và nhà bán buôn. Chợ Namdaemun, trải rộng dài theo từng dãy nhà, nếu lần đầu bạn mới tới thì giống như đang lạc vào trong một mê cung dày đặc của các quầy hàng vậy. Không nơi nào khác ở Hàn Quốc bạn có thể tìm thấy một số lượng lớn và đa dạng các mặt hàng truyền thống, thú vị của Hàn Quốc như là ở đây.
 
Khu chợ Namdaemun đông đúc vào buổi tối
Khu chợ Namdaemun đông đúc vào buổi tối
 
Chợ Namdaemun được đặt theo tên theo Cổng Namdaemun gần đó, có thên chính thức là Cổng Sungnyemun. Cổng Namdaemun, được coi là báu vật quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc, đã bị phá hủy bởi một kẻ xấu vào ngày 10/02/2008. Cổng này đã được khôi phục lại vào năm 2014.
Chợ nằm giữa Tòa thị chính và Ga Seoul, ngay phía bắc Ga Hoehyeon trên Tuyến tàu điện ngầm Seoul 4. Chợ rộng hơn 66.000 mét vuông. Bạn có thể tới đây hàng ngày trong một tháng và nhưng sẽ vẫn tìm thấy những khu vực mới mẻ mà bạn chưa từng thấy trước đó.
 
Vào buổi sáng, chợ Namdaemun tấp nập chuẩn bị cho một ngày mua bán
Vào buổi sáng, chợ Namdaemun tấp nập chuẩn bị cho một ngày mua bán
 
Các thương gia đã buôn bán ở khu vực này từ năm 1414, trong những ngày đầu của triều đại Joseon (1392-1897). Qua nhiều năm, khu vực này đã từng bị hỏa hoạn phá hủy và nằm trong sự kiểm soát của người Nhật trong thời gian chiếm đóng Hàn Quốc.
Sau chiến tranh Hàn Quốc, hàng hóa quân sự của Hoa Kỳ đã được bán bất hợp pháp tại một góc sau của khu chợ.
 
Những góc ẩm thực, ăn uống dân dã ngay trong chợ
Những góc ẩm thực, ăn uống dân dã ngay trong chợ
 
Trong những năm 1960 và 1970, Seoul đã nhanh chóng mở rộng và thương mại hóa. Tại thời điểm này, khu chợ  Namdaemun đã cung cấp một số lượng lớn quần áo khâu tay chất lượng cao tốt nhất, tốt hơn cả khu chợ chuyên quần áo Dongdaemun.
 
Cửa hàng bán đồ ăn nghi ngút khói
Cửa hàng bán đồ ăn nghi ngút khói
 
Bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi loại mặt hàng thời trang, trang sức, quần áo, hành lý, đồ chơi, văn phòng phẩm, thảm, dụng cụ đi bộ đường dài, hoa, đồ điện tử và thức ăn đường phố,.. rất rất nhiều chính vì thế mà người ta mới ví rằng nơi đây bán "cả vũ trụ" ngoài những mặt hàng bất hợp pháp. Ở Chợ Namdaemun bạn có thể tìm được một lượng lớn các món quà lưu niệm, rất lý tưởng là nơi bạn mua những món quà về cho người thân. Hay nếu có món quà lưu niệm nào đó mà bạn thấy ở nước ngoài, bạn muốn sở hữu nó mà chưa dịp thì đây chính là lúc để bạn có thể bất ngờ tìm thấy chúng ở đây nhé.
 
Tip: Chợ Namdaemun có cả rất nhiều các cửa hàng bán hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc) với giá rẻ hơn bất kỳ nơi nào khác ở Seoul.
 
Mọi người thưởng thức các món ăn Hàn Quốc đặc trưng như chả cá, bánh gạo,...
Mọi người thưởng thức các món ăn Hàn Quốc đặc trưng như chả cá, bánh gạo,...
 
Quán ăn Hàn Quốc chuyên bán bánh ngọt
Quán ăn Hàn Quốc chuyên bán bánh ngọt
 
Thời điểm tốt nhất để bạn ghé thăm chợ Namdaemun là vào buổi tối, khi chợ thực sự trở nên sôi động và có rất nhiều người mua hàng đang tìm kiếm những ưu đãi, giảm giá sập sàn  hoặc những người với chiếc bụng rỗng, đang muốn nếm thử các món ăn đường phố.
 
Trải nghiệm một bữa ăn thường ngày của người Hàn Quốc
Trải nghiệm một bữa ăn thường ngày của người Hàn Quốc
 
Cách tốt nhất, giống với người dân địa phương nhất để tận hưởng thú vui đi chợ truyền thống đó là bạn cứ lang thang đi hết khu này đến khu khác, thích tới đâu, thích món đồ gì thì tới nơi có chỗ bán ngắm nghía, đảm bảo là sẽ có rất nhiều điều bất ngờ, cả những gian hàng bán những đồ thú vị mà bạn không thể ngờ tới. Chợ Namdaemun là một nơi tuyệt vời để đi dạo vào ban ngày hoặc buổi tối, ngay cả khi bạn không có kế hoạch mua bất cứ thứ gì.
 
Nếu bạn đói, một số quầy hàng thức ăn đường phố ngon lành bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở ngay bên ngoài lối ra số 5 của ga Hoehyeon. Nhiều quầy hàng trong số này bán các món ăn đường phố đặc trưng của Hàn Quốc như bánh bao, mì, và các món chiên.
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Món ăn Hàn Quốc chợ Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục