Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm đi chợ hải sản Noryangjin lớn nhất Seoul

16/02/2019

Hải sản là nguyên liệu không thể thiếu để làm nên những món ăn Hàn Quốc truyền thống. Đi du lịch Hàn Quốc bạn nhớ ghé qua khu chợ hải sản Noryangjin này để mua những đồ hải sản tươi ngon nhất nhé.

I. Mặc gì khi đi chợ hải sản 

Chợ hải sản Noryangjin không hẳn là một không gian chợ được tổ chức một cách trật tự, "ngăn nắp" mà thay vào đó, nó là một khu chợ hải sản mang không khí náo nhiệt, sống động giữ người mua và người bán, thêm cả chút hỗn loạn và rất ẩm ướt, tất nhiên rồi điều bạn không thể tránh khỏi khi tới một khu chợ hải sản. Vì vậy, khi bạn còn đang lưỡng lự chưa biên nên mặc gì thì hãy bỏ lại hết những quần áo sang trọng, phụ kiện ở lại chỗ nghỉ, chọn lấy cho mình những bộ quần áo giản dị, thoải mái, nên đi dép hoặc những đôi giày kín nữa.
 
Không gian Chợ hải sản Noryangjin
Không gian Chợ hải sản Noryangjin
 

II. Bắt đầu trải nghiệm khu chợ hải sản Noryangjin nổi tiếng

Khi đặt chân đến chợ hải sản Noryangjin,  bạn không cần phải vội vã đi cho nhanh để khám phá được hết khu chợ hải sản này mà hãy từ từ, chậm rãi khám phá. Hãy để sự đa dạng của những gian hàng, mùi không khí đặc trưng của hải sản Hàn Quốc, âm thanh ồn ào không dứt dẫn dắt bạn đi từ khu này sang khu khác. Thoải mái chụp ảnh, chụp những sinh vật biển kỳ lạ mà bạn chưa từng thấy, rất thú vị, như một bảo tàng thủy cung thu nhỏ vậy.
 

1. Tự tay chọn những đồ hải sản tươi sống nguyên trong các bể chứ

Thường nhật trong cuộc sống ở Hàn Quốc, họ luôn thường xuyên ghé qua Noryangjin để mua cá tươi, cá sống thái lát. Ngay cả những người không hay mua đi mua hải sản nhiều, chưa biết cách phân biệt để tìm được những đồ ngon nhất, thì cũng đừng lo lắng, những người bán hàng họ sẽ nhiệt tình tư vấn cho bạn. Sau đó họ sẽ cân hải sản và báo giá cho bạn.
 
Hải sản loại nào cũng có, kích cỡ lớn nhỏ đa dạng
Hải sản loại nào cũng có, kích cỡ lớn nhỏ đa dạng
 

2. Các mức giá trung bình của những loại hải sản phổ biển

Trong chợ hải sản Noryangjin bạn sẽ tìm được hầu hết các loại hải sản Hàn Quốc. Về mức giá cả thì một số loại hải sản hiếm, theo mùa, hay độ dinh dưỡng cao như cua hoàng đế và bào ngư sẽ có giá khá cao, bên cạnh đó phần lớn là nhiều mặt hàng hải sản có giá khá phải chăng. Một vài loại bạch tuộc nhỏ có giá khoảng bạn khoảng 10.000 won (khoảng 220.000VNĐ/1kg) và một con cá hồi cỡ vừa có giá khoảng hơn 25.000 won (tương đương 550.000VNĐ), tùy thuộc vào kích cỡ và kỹ năng mặc cả của bạn nữa.
 
Cua hoàng đế nổi tiếng
Cua hoàng đế nổi tiếng
 
 

3. Kinh nghiệm mua hải sản (mặc cả, mua với giá rẻ)

Mặc các giá một chút, nhất là với du khách nước ngoài là bình thường , nếu bạn không ngại và là người đã từng đi chợ trước đó. Đi Hàn Quốc hay du lịch ở bất kì quốc gia nào thì việc chú ý về giá cả vẫn nên nhé. Ở chợ hải sản Noryangjin, người bán hàng sẽ nói giá ban đầu hơi cao một chút, bạn nên thương lượng để bớt đi được giá. Nhìn chung hải sản khi bạn mua ở đây giá đã rẻ hơn so với các nhà hàng, siêu thị rồi.
 
Tự tay lựa chọn những loại hải sản tươi sống ngay trong bể
Tự tay lựa chọn những loại hải sản tươi sống ngay trong bể
 
Khi bạn mua với số lượng lớn, người bán hàng sẽ dễ giảm giá cho bạn hơn. Còn nếu không, họ sẽ khuyến mãi cho bạn thêm ví dụ như thêm số lượng, hoặc thêm một vài loại hải sản theo kèm khác, rất thuận bán và vừa mua.
 

4. Thưởng thức ngay món ăn Hàn Quốc từ hải sản tươi sống vừa mua

Sau khi bạn chọn mua hải sản xong, bạn có thể nhờ chế biến ngay ở khu những quán ăn Hàn Quốc trên tầng 2, đừng lo rằng vì bạn lạ lẫm nên sẽ không biết tìm những nhà hàng đó thế nào nhé vì họ sẽ quan sát và trực tiếp xuất hiện đề nghị được giúp bạn. Vậy là bạn chỉ cần làm theo chỉ dẫn, đưa hải sản nhờ họ chế biến thành các món ăn Hàn Quốc đúng chuẩn.
 
Thưởng thức cá sashimi, bạch tuộc sống, cá dương vật, hàu, bào ngư,...
Thưởng thức cá sashimi, bạch tuộc sống, cá dương vật, hàu, bào ngư,...
 
Nếu bạn thích ăn cá sống kiểu sashimi, một món ăn Hàn Quốc rất được ưa chuộng, chủ quán sẽ làm các, chế biến, cắt miếng ngay trước mặt bạn, họ phục vụ cá cùng với hành tây ngâm, wasabi, ớt xanh, bột đậu tương lên men để chấm và lá rau diếp. Nếu với các loại hải sản cần nướng, xào, nấu thì bạn sẽ lựa chọn và đầu bếp sẽ chế biến theo yêu cầu. Thường thì tôm sẽ nướng, cua được hấp hoặc luộc.
 
Cua hoàng đế hấp
Cua hoàng đế hấp
 
Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm khám phá các khu chợ đêm, ăn những món ăn nổi tiếng Hàn Quốc!!!

Xem thêm: Hàn Quốc Món ăn Hàn Quốc quán ăn Hàn Quốc chợ hải sản Noryangjin

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục