Cattour

Khám phá

10++ những món ăn hải sản Hàn Quốc mà bất kì "hải sản lover" nào cũng thể bỏ qua!

08/12/2018

Được bao quanh bởi biển, món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho Hàn Quốc đó chính là nguồn hải sản tươi ngon, đa dạng. Từ những món ăn được chế biến đơn giản như cá hầm, hải sản nướng,… đến những món ăn sống đôi khi khiến thực khách hơi hoang mang như bạnh tuộc sống, cá đuối lên men,.., nền ẩm thực hải sản Hàn Quốc thú vị đang chờ bạn khám phá.

1. Agujjim – Canh cá tu sĩ cùng giá đỗ sốt cay

 
Agujjim hay Agwijjim là một món canh cá cay trong đó người Hàn Quốc sử dụng hai nguyên liệu chính là cá tu sĩ và giá đỗ đậu nành.  Để chế biến canh Agujjim này, người nấu cần áp dụng rất nhiều các kĩ thuật nấu nướng khác nhau như ướp, chiên, hầm, trần… Agujjim có nguồn gốc từ các thành phố biển ở phía Nam của Hàn Quốc. Khi mới ra đời, món ăn nhìn không được đẹp do đó nó không được nhiều người dân Hàn Quốc ưa chuộng, nhưng với độ ngon và bổ dưỡng, món ăn đã trở nên được yêu thích và phổ biến. Đặc biệt, món canh cá sẽ được nấu khá cay ăn mới đúng nên sẽ hơi thiệt thòi cho những bạn không ăn được đồ cay, Agujjim được sử dụng cả bột ớt, tương ớt và ớt tươi của Hàn Quốc, hít hà thôi đã thấy ấm nóng cả người.
 
Canh cá tu sĩ cùng giá đỗ sốt cay
 

2.Chueotang – Canh cá chạch

 
Món canh hầm bổ dưỡng này với nguyên liệu chính là cá chạch, loài cá nhỏ có hình giống như những chú lươn, sống ở những con suối sạch hoặc những ruộng lúc, người Hàn Quốc thường ăn món này vào mùa thu vì lúc này cá chạch to và béo nhất. Chueotang rất bổ dưỡng, chứa nhiều chất khoáng và canxi tốt cho cơ thể, đặc biệt là nó lại chứa rất ít calo nên vô cùng lý tưởng cho những bạn đang ăn kiên đó.
Cách nấu Chueotang: các nhà hàng, họ sẽ luộc chín các chạch, sau đó nghiền hết cá ra tạo thành độ nhuyễn (tất nhiên có lọc đi phần xương rồi nhé), sau đó phần cá sẽ được nấu với nhiều loại rau củ khác nhau như: giá đỗ, củ cải khô, khoai tây, bắp cải,… Ngoài hương vị sẽ khiến bạn cảm thấy khi ăn sẽ thấy độ "mượt", dễ ăn, nhẹ nhàng ra thì chính kết cấu khác lạ của chúng khi cá chạch đã được làm nhuyễn thực sự tạo nên điểm nhấn khác biệt cho món canh hải sản này.
 
Canh cá chạch
 

3.Gaebul – Cá "dương vật"

 
Gaebul chắc chắn là một trong những món ăn khó nhằn trong các món ăn hải sản Hàn Quốc. Thực chất gaebul là một loại sâu biển với tên tiếng anh là Urechis unicinctus, nhưng với hình dạng có phần đặc biệt của nó thì cái tên "cá dương vật" quen thuộc hơn rất nhiều. Gaebul chỉ có tại một số quốc gia là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga. Ở Hàn Quốc, gaebul được bắt chủ yếu ở vùng bờ biển phía tây hoặc phía nam, nơi có nhiều đáy bùn.
Để thưởng thức món ăn này, gaebul sẽ được cắt bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái từng miếng nhỏ, chấm cùng với tương ớt, khi nhìn có thể bạn sẽ thấy hơi sợ sệt nhưng khi ăn rồi nó sẽ có độ giòn giòn, sật sật, càng nhai kĩ bạn sẽ càng thấy một độ ngọt vừa phải của gaebul, rất thú vị càng nhai càng ngon. Để dễ ăn hơn thì gaebul còn được xào áp chảo với kimchi, rất đáng thử nhé.
 
Gaebul đã được chế biến, cùng với bạch tuộc sống
 

4.Ganjang Gejang – Cua ướp nước tương

 
Một món ăn rất được yêu thích của người Hàn Quốc, cua ướp nước tương là món ăn mà cua sống nguyên, để cả con và được ướp trong nước tương Hàn Quốc và giấm, để trong vòng 3 ngày là bạn có thể thưởng thức món ăn này. Ganjang Gejang được phục vụ lạnh, thường thì món ăn này chỉ là món ăn nhẹ trước khi các món chính được dọn lên, món ăn này hấp dẫn đến mức được ví như "món trộm gạo" – ý chỉ khi ăn nó chắc chắn sẽ làm chúng ta ăn rất nhiều. Để ăn đúng cách như người bản xứ thì bạn hãy trộn cơm với phần gạch cua nhé, trộn luôn trong phần mai bạn tách ra ấy, thêm một ít nước sauce tương  và thưởng thức thôi, chúc các bạn ngon miệng.
 
Cua ướp nước tương
 
Cua ướp nước tương trộn cùng với cơm
 

5. Godeungeo-gui – Cá thu nướng

 
Cá thu nướng hoàn hảo, thơm thơm mùi khói, mùi biển, vị mặn vừa phải, thịt cá chắc ăn cùng với cơm, hoàn hảo! Không những thế cá thu còn cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng như Axit béo Omega 3, protein, vitamins và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Giá cả hợp lý, bổ dưỡng, nhất là ngon khó cưỡng thì Godeungeo-gui đã trở thành một món ngon hải sản phổ biến ở Hàn Quốc trong thực đơn từ của gia đình cho đến các nhà hàng.
 
Cá thu nướng bổ dưỡng
 

6. Haemul Pajeon – Bánh kếp hải sản

 
Haemul Pajeon là một loại bánh kếp hải sản, kèm với rất nhiều hành lá, ăn rất ngon và giá khá rẻ, đây là một món ăn mà bạn sẽ thấy rất nhiều ở những khu chợ truyền thống, những xe bán đồ ăn dọc đường phố Hàn Quốc. Thường loại bánh này khi xuất hiện trên film Hàn sẽ là cảnh vừa nhậu rượu gạo - makgeolli vừa thưởng thức những miếng bánh này, nhất là trong những ngày mưa. Món ăn này chế biến không quá cầu kì, nguyên liệu cũng khá đơn giản, phần bột sẽ được trải một lớp xếp cùng hành lá, sau đó họ sẽ rải thêm một lớp hải sản thường là tôm và mực lên trên và chiên cho đến khi 2 mặt vàng ươm. Độ giòn giòn của lớp bánh, ăn kèm hành lá sẽ đỡ ngán, thêm một chút hải sản chấm vào nước tương sẽ kích thích mọi vị giác trong bạn.
 
Bánh kếp hải sản
 

7. Hongeo – Cá đuối lên men

 
Nếu như những món hải sản trên vừa ngon vừa đẹp mắt thì bạn nên thử thách "mạo hiểm" bản thân mình một chút với món cá đuối lên men này. Nghe thôi đã thấy có mùi hơi nguy hiểm rồi đây. Cá đuối sẽ được lên men tự nhiên, khi đó chất axit uric trong cá sẽ được ngấm qua phần da rồi thoát ra bên ngoài, vì vậy khi ăn, món ăn này sẽ có mùi khí amoniac cực mạnh làm nhiều thực khách phải chạy té khói. Nếu bạn ăn quen, hay có thể đơn giản là né được cái mùi này thì sẽ thấy cá rất ngon, kết cấu thịt săn chắc và hơn thế nữa thịt cá còn chứa nhiều collagen, rất tốt cho làn da của bạn.
 
Cá đuối lên men được ăn cùng với thịt luộc, các loại rau ăn kèm
 

8. Jjambbong –Mỳ hải sản

 
Mỳ đen hay mỳ hải sản đã quá nổi tiếng và quen thuộc với chúng ta rồi, hầu hết các show truyền hình Hàn Quốc, các show hài đều đã từng ít nhất một lần xuất hiện món ăn này bởi vì đơn giản, đây là món ăn bình dân, quen thuộc hàng ngày của người Hàn Quốc. Mỳ jjambbong được chế biến từ mỳ, các loại hản sản đa dạng được nấu cùng như mực, trai, cua, ghẹ, tôm,…, nước dùng cay và đậm vị. Đây là một món ăn kết hợp giữa ẩm thức Hàn và Trung, chất lượng với phần topping hải sản rất "xôi thịt" nhé, đi du lịch Hàn Quốc không biết ăn gì thì cứ chọn món này nhé các bạn.
 
Mỳ hải sản Jjambbong
 

9. Jogae Gui - Sò nướng

 
Một trải nghiệm không thể lỡ khi bạn tìm đến những vùng biển phong phú nguồn hải sản, hay những khu chợ hải sản, nhà hàng chuyên hải sản đó là món jogae gui hay đó chình là sò nướng, đỉnh nhất là ăn sò nướng uống soju trong một nhà hàng cạnh bờ biển. Bạn hãy tưởng tượng bạn đang tới biển, gọi vài phần sò nướng, một "ajumma" sẽ tới trên tay mang theo phần sò, đặt lên lò nướng cho bạn, từng con từng con xèo xèo trên bếp rồi bung miệng, chấm cùng tương ớt bỏ vỗ miệng, hoàn hảo!
 
Món sò nướng tươn ngon
 
Sò nướng phô mai
 

10. Bajirak Kalguksu – Mỳ cắt hải sản

 
Bajirak Kalguksu, món mỳ cắt hải sản này sẽ khiến cho những người kén chọn nhất cũng phải mê. Mỳ cắt là tên gọi của sợi mỳ ở Hàn Quốc, mỳ cắt được làm thủ công và cắt sợi bằng dao của người đầu bếp. Mỳ được làm từ bột mỳ, trứng, đậu nành. Thực tế có rất nhiều món ăn mỳ cắt khác nhau tùy thuộc vào những loại topping ví dụ như có mỳ cắt kimchi, củ cải, dưa chuột, chỉ cần đơn giản trộn đều lên là bạn có thể thưởng thức được rồi
Tương tự vậy Bajirak Kalguksu, là mỳ cắt với phần topping là sò, cùng với nước dùng là nước luộc sò, vị ngọt, nhẹ, thanh mát. Tuy hương vị vô cùng đơn giản nhưng chính sự đơn giản đó giúp chúng ta cảm nhận hết được mùi vị và cũng giúp cho món ăn rất dễ ăn. Bên cạnh đó, đây cũng là một món mỳ để giải rượu vô cùng hiệu quả của người Hàn Quốc nữa đó nhé.
 
Mỳ cắt hải sản
 

11. Nakji bokkeum – Bạch tuộc xào cay

 
Bạch tuộc xào cay, nghe là biết ngon rồi, đây là một món được liệt vào hàng "classic – kinh điển" trong các món hải sản. Bạch tuộc sống cùng với các loại rau được nấu trên chảo cùng với ớt bột, ớt xanh, bột ớt từ đó cho ra món ăn mang màu đỏ kích thích. Bạch tuộc dai dai, giòn giòn, ngấm đều sauce kèm thêm chút rau, bạn sẽ chẳng nhận biết được món ăn sẽ bay vèo đi từ lúc nào
 
Bạch tuộc xào cay
 

12. Odeng – Chả cá

 
Odeng thì không còn lạ lẫm nữa rồi, thường odeng sẽ xuất hiện bên cạnh tokbokki, 2 món này ăn kết hợp, đỉnh của đỉnh trong những món ăn vặt đường phố, hay món nhậu của Hàn Quốc, những xiên chả cá xiên bạn có thể tìm thấy trên mọi góc phố. Chả cá xiên nóng hổi, mềm, xốp và mọng nước, ăn một miếng chả cá, uống thêm phần nước dùng, sung sướng!
 
Chả cá odeng với sốt cay nóng
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Món ăn Hàn Quốc hải sản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục