Cattour

Điểm đến

Cung điện Changdeokgung – Tìm hiểu về cung điện thứ 2 được xây dựng dưới chiều Joseon

31/01/2019

Trong 5 cung điện nổi tiếng tại Seoul bao gồm Cung điện Gyeongbokgung, Changdeokgung, Deoksugung, Changgyeonggung và cung điện Gyeonghuigung. Trong bài viết này hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu về cung điện có tuổi đời đứng thứ 2 sau cung điện Gyeongbokgung dưới thời triều đại Joseon nhé

 
Cung điện Changdeokgung là một khu vực dinh thự lớn của hoàng gia nằm ở phía đông Cung điện Gyeongbokgung. Nó được giữ gìn và bảo tồn tốt nhất trong các cung điện dưới thời Joseon còn lại. Đây cũng là cung điện lâu đời thứ hai ở Seoul sau Cung điện Gyeongbokgung, và nó được sử dụng làm cung điện thứ cấp khi cung Gyeongkgung tu sửa, xây dựng mở rộng.
 
Kiến trúc xây dựng Cung điện Changdeokgung
Kiến trúc xây dựng Cung điện Changdeokgung
 
Cung điện Changdeokgung xây dựng với ý nghĩa là một "Cung điện của đức hạnh" , khởi xây vào năm 1405 dưới thời vua Taejong và được hoàn thành vào năm 1412. Taejong là vị vua thứ ba của triều đại Joseon, ông trị vì từ năm 1400 đến năm 1418.
 

1. Những thông tin chi tiết bạn nên biết khi tham quan Cung điện Changdeokgung

  • Vé vào cửa Cung điện Changdeokgung chưa bao gồm vé tham quan khu vườn bí mật Huwon
  • Gyeongbokgung nằm ở phía tây. Changdeokgung, cùng với Cung điện Changgyeonggung, nằm ở phía đông và do đó chúng được gọi là Cung điện hướng Đông.
Sâu bên trong dễ dàng thấy được các kiến trúc điện độc đáo, đặc trưng truyền thống của Hàn Quốc
Sâu bên trong dễ dàng thấy được các kiến trúc điện độc đáo, đặc trưng truyền thống của Hàn Quốc
 
  • Có 2 khu vực lớn ở Changdeokgung. 1 là phần đất ở bao gồm một khu chung rộng, một khu điện là chỗ ở cho gia đình hoàng gia, khu vườn rộng tuyệt đẹp phía sau để làm chỗ nghỉ ngơi, thư giãn. Phần 2 đó là khu được chính nhà vua Taejong thiết kế, đây được chọn là nơi để yên nghỉ cho các thành viên trong gia đình hoàng tộc.
Không gian, cách bài trí, hình dáng bàn ghế ngày xưa
Không gian, cách bài trí, hình dáng bàn ghế ngày xưa
 
  • Các khu nhà được bố trí hài hòa, hoàn hảo với cả những ngọn núi và tùy vào đặc điểm của mỗi khu vực xung quanh.
  • Đã có một vài vị vua tới đây để như một nơi trú ẩn cho đến khi Changdeokgung bị thiêu rụi và bị phá hủy vào năm 1592 trong cuộc xâm lược Triều Tiên của Nhật Bản. Khoảng năm 1610, việc tái thiết lại cung điện Changdeokgung đã được vua Gwanghaegun bắt đầu khôi phục với sự giúp đỡ của vua Seonjo. Năm 1623, nó đã bị phá hủy một lần nữa trong các cuộc nổi dậy chính trị và cuộc đảo chính quân sự. Vào năm 1647, sau 24 năm, cung điện Changdeokgung chính thức được xây dựng, khôi phục lại một lần nữa
  • Changdeokgung từng là nơi ở chính của hoàng gia trong 270 năm. Sunjong, hoàng đế thứ hai và cuối cùng của Hàn Quốc trị vì từ năm 1907 đến 1910, đã sống ở đây cho đến khi ông qua đời vào năm 1926.
 
Mặc dù bị hư hại, bị phá hủy, xây dựng lại và khôi phục trong suốt lịch sử, Cung điện Changdeokgung vẫn là một trong những ví dụ được bảo tồn tốt nhất về nét đẹp của nền kiến ​​trúc cung điện Hàn Quốc. Changdeokgung được coi là một trong những cung điện đẹp nhất ở Seoul nhờ khu vườn bí mật đằng sau và cả môi trường tự nhiên xung quanh. Không có gì đáng ngạc nhiên, nó đã trở thành một di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1997.
 
 

2. Những khu tham quan ở Cung điện Changdeokgung

  • Changdeokgung Chinese Juniper
  • Donhwamun Gate – Cổng Donhwamun
Cổng Donhwamun
Cổng Donhwamun
 
  • Gwolnaegaksa
Mùa thu lá vàng càng làm tăng lên vẻ đẹp của cung điện
Mùa thu lá vàng càng làm tăng lên vẻ đẹp của cung điện
 
  • Huijeongdang Hall – Điện Huijeongdang
  • Huwon Secret Garden – Khu vườn bí mật Huwon
Khung cảnh khu vườn bí mật
Khung cảnh khu vườn bí mật
 
Lối đi cổ kính trong cung điện 
 
  • Injeongjeon Hall And Injeongmun Gate – Điện Injeongjeon và Cổng Injeongmun
  • Jinseonmun Gate – Cổng Jinseonmun
Cổng Jinseonmun
Cổng Jinseonmun
 
  • Nakseonjae Complex
 
  • Seonjeongjeon Hall And Seonjeongmun Gate – Điện Seonjeongjeon và Cổng Seonjeongmun
  • Seonwonjeon Hall – Điện Seonwonjeon
 
Đây là cung điện thứ hai mà chúng ta tìm hiểu trong số 5 cung điện nổi tiếng tại trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Một địa điểm lý tưởng để khách du lịch hướng tới để không chỉ thưởng thức những món ăn ngon, mua sắm mà còn tìm hiểu thêm được về nền văn hóa, lịch sử, nét đẹp cổ xưa hình thành nên một Hàn Quốc trẻ trung và phát triển như bây giờ.
 
Lưu ý: Mỗi khi vào tham quan các cung điện ở Seoul thì bạn sẽ đều mất một khoản phí để mua vé vào cổng, nhưng sẽ được miễn phí khi bạn mặc trang phục Hanbok, thì tội gì không mặc Hanbok, rồi chụp ảnh sống ảo nữa, Changdeokgung cũng là một nơi check-in hot hit đó, nên đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này nhé.
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Cung điện Changdeokgung

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục