Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm đầy đủ về cuộc sống về đêm ở Seoul, Hàn Quốc

22/09/2018

Hàn Quốc, có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí về đêm.Có những nơi mở 24/24 tạo nên địa điểm ăn chơi sôi động không ngừng nghỉ. Vậy thôi nào hãy lên đồ, mang theo soju và mình sẽ giới thiệu tất cả những thứ bạn cần biết về cuộc sống về đêm ở Seoul.

Không giống như các nước phương Tây, họ chỉ thường tụ tập, ăn chơi vào cuối tuần  thì văn hóa Hàn Quốc lại hoàn toàn ngược lại. Các buổi tụ tập. uống rượu nặng, vui chơi diễn ra hằng ngày, hằng đêm sau giờ tan tầm. Người Hàn thích đi nhiều chỗ, nhiều địa điểm chỉ trong một đêm đi nhậu, ví dụ như ban đầu sẽ là đi ăn, sau đó đi hát karaoke, rồi lại tiếp tục di chuyển đến một địa điểm ăn nhậu khác và bắt đầu cuộc vui thực sự. Và sau đây mình sẽ miêu tả rõ hơn về "lộ trình" cho một buổi ăn nhậu, tiệc tùng quên trời đất.
 
 
 
1. Gogi jib: Để bắt đầu cho buổi tối, người Hàn sẽ bắt đầu bằng việc cùng nhau đi ăn tối, thường sẽ ăn ở những "gogi jib" – nhà hàng nướng berbecue. Họ tin rằng ăn thịt heo nướng là điều trang bị tốt nhất cho cơ thể khi say rượu, khi ăn họ cũng uống cả "somaek" – là hỗn hợp pha giữa bia và rượu theo tỉ lệ nhất định. Và thường thì kĩ năng pha rượu bia rất được coi trọng ở Hàn Quốc.
 
 
 
 
2. Bars: đến "tăng 2", mọi chuyện dường như mới thực sự bắt đầu, họ chủ yếu uống tập trung, uống rất nhiều ở "tăng hai" này và các quán bars sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho việc đó. Những quán bars "tự phục vụ" là điểm đến ưa thích, bạn cứ lấy bất kì những loại bia nào mà bạn muốn có sẵn trong tủ lạnh, uống bao nhiêu thì uống rồi sau đó thanh toán khi bạn ra về. Nhưng bạn cần phải lưu ý rằng, người Hàn vừa uống vừa chơi những trò chơi xung quanh bàn rượu, họ sẽ luôn biết cách để làm sao cho bạn uống nhiều nhất có thể cho đến khi say mềm đó nha.
 
 
3. Hofs: "hofts" là từ dùng để chỉ những địa điểm vui chơi phổ biến cho " tăng ba" , ví dụ như là những hàng quán có gà chiên, những món xúc xích, chiên rán truyền thống điển hình được phục vụ. Tăng ba này sẽ cho bạn chút thời gian nghỉ sau những cuộc uống bia rượu không ngừng nghỉ và chuẩn bị tinh thần tiếp cho tăng bốn, quẩy tưng bừng hơn sau khi đã có sẵn trong người men rượu, với tinh thần đang lên cao và hưng phấn.
 
 
 
4. Clubs: Những người Hàn tầm 20 – 30 tuổi, họ sẽ tiếp tục cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng của mình ở trong những clubs, nơi tiếng nhạc, sự sôi động, không khí náo nhiệt và nhảy nhón điên cuồng sẽ giúp học giải phóng hết năng lượng. Thông thường, chi phí vào clubs sẽ tốn của bạn khoảng 10$ - 30$ ( 200.000VNĐ – 700.000VNĐ), và một số clubs còn yêu cầu bạn phải đặt trước bàn thì mới được vào, nên hãy chắc chắn tìm hiểu kĩ các thông tin những clubs mà bạn định đi nhé
 
 
 
5. Noraebang: một đêm quẩy, ăn chơi sẽ không phải là một đêm ăn chơi đúng nghĩa nếu thiếu đi phần "noraebang" – hát karaoke. Hát karaoke phổ biến, được ưa thích ở mọi lứa tuổi. Đây là nơi hoàn hảo. vừa riêng tư, vừa vẫn có thể tiếp tục tiệc tùng, và bạn biết đây khi hát cảm giác như được nói, được giải tỏa cả những áp lực, năng lượng xấu của bản thân, là một nơi hoàn hảo để khép lại một đêm ăn chơi quên trời đất.
 
 
Địa điểm, khu phố ăn chơi
Ở Việt Nam có những con phố như khu Tạ Hiện, khu phố cổ ở miền bắc hay khu Nguyễn Huệ ở miền nam, là những khu phố nổi tiếng cho hoạt động vui chơi mỗi tối cuối tuần. Ở Seoul cũng vậy, cũng có những khu phố được biết đến với cả người dân địa phương và cả du khách nước ngoài, mỗi khu lại có một không khí náo nhiệt đặc trưng riêng.
 
Ở lứa tuổi của sinh viên đại học, và tầm tuổi 20, hơn 20 thì thường có xu hướng tới Hongdae để "chạy trốn" khỏi những áp lực , tụ tập uống những đồ uống bình dân. Độ ồn ào, trẻ, náo nhiệt được ưa chuộng, những nghệ sĩ biểu diễn đường phố, phong cách âm nhạc underground tạo nên sự hòa hợp đến khó tả.
 
 
Itaewon, lại ở một khía cạnh khác hơn, thú hút được nhiều đối tương ở các lứa tuổi trải dài từ 20, 30 đến 40 tuổi. Đây là đia điểm ưa thích để lựa chọn ăn uống mang phong cách ẩm thực quốc tế, các món ăn ở đây rất đa dạng văn hóa, đa dạng các nước khác nhau. Nơi đây tập trung nhiều những "rooftop bars" – những quán bar với không gian mở, tọa lạc ở trên các tòa nhà cao tầng sang chảnh; những clubs cho người nước ngoài;…
 
 
Phía nam của sông Hàn, khu phố Gangnam là nhà của những clubs sang chảnh đắt đỏ bậc nhất Hàn Quốc như club Octagon và club Arena, nơi mà sự trẻ trung, cái đẹp, tiền cùng hội tụ. Đặc biệt hơn, ở các khu phố lân cận như Aphujeong và Cheongdam-dong lại tập trung rất nhiều các bars, lounges đắt đỏ mà những người nổi tiếng thường hay lui tới đây.
 
 
Hãy chú ý, và cẩn thận với cách ứng xử của bạn khi vui chơi
Là một du khách tới với đất nước Hàn Quốc, tất nhiên bạn không thể nào biết hết và chú ý hết được những văn hóa riêng biệt ở nơi đây liên quan đến những lễ nghĩa, phép ứng xử trên bàn rượu. Tuy nhiên, nếu bạn ghé tới Hàn Quốc, đặc biệt là cho mục đích kinh doanh, thì những ứng xử của bạn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn rất nhiều trong công việc.
Trong việc làm ăn và trong cả các mối quan hệ xung quanh cuộc sống cá nhân, người Hàn cực kì coi trọng quan hệ giữa tiền bối – hậu bối; quan hệ giữa những người lớn tuổi hơn và người trẻ hơn. Khi uống cùng nhau, người trẻ phải chú trọng vào việc rót rượu cho những người lớn tuổi hơn mình, nên bạn cần phải rất để ý nhé.
 
Lưu ý: khi tới những quán bars, clubs đôi khi họ chỉ chấp nhận người Hàn mới được vào nên nếu có xảy ra trường hợp như vậy, hãy đi tới các clubs khác nhé, dù sao chúng ta đang ở nước bạn và nên tránh tất cả các rắc rối có thể xảy ra.
Hàn Quốc nghiêm cấm sử dụng các chất kích thích, họ kiểm soát các loại chất kích thích rất chặt, nếu bị bắt hay bị phát hiện, bạn sẽ phải đối mặt với khả năng bị trục xuất là rất cao, hay thậm chí có thể bị kết án đến năm năm tù giam chỉ vì bạn sở hữu các chất kích thích, cho dù bạn có dùng hay không đi nữa. Lời khuyên tốt nhất của mình đó là hãy tránh xa các chất kích thích nhé, ngoại trừ cafe rượu và thuốc lá là được chấp nhận ở đây. Mình thấy uống bia rượu, ngà ngà say, hưng phấn nhảy nhót đã vui lắm rồi ấy, không cần phải lạm dụng vào các chất kích thích đâu nhé.
 
Buổi sáng hôm sau và những điều nên làm để tránh mệt mỏi sau các cuộc vui
Thường họ sẽ chỉ về trước vài giờ để ngủ rồi chuẩn bị đi học, đi làm sau bữa tiệc. Vậy họ đã làm cách nào để vẫn cảm thấy khỏe khoắn đến vậy? Đối với người Hàn Quốc, họ đã tạo ra được thói quen uống, vui chơi kéo dài thâu đêm như vậy thì họ cũng có cách để giúp cơ thể quay trở lại trạng thái tốt nhất sau đó, được gọi là nghệ thuật trong uống rượu và cả nghệ thuật để giải rượu nữa. Vào buổi sáng hôm sau, họ sẽ ăn những món canh cay, nóng để giải rượu, bên cạnh đó Hàn Quốc rất nổi tiếng với những lọ thuốc bổ giúp giải rượu.
 
 
Và có rất nhiều cách để giải rượu, nên là bạn luôn thấy tinh thần của họ rất hứng khởi, và hết mình trong các cuộc chơi, vậy nên hãy cứ thả lỏng và "geonbae" – cạn lý nhé!
>>> Đặt ngay "Tour du lịch Hàn Quốc" vui chơi hết mình và khám phá "Seoul by night" nhé!!!
 
 
 
Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Seoul Cuộc sống về đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục