Cattour

Kinh nghiệm

Lưu ý khi sử dụng các phương tiện di chuyển ở Hàn Quốc

16/03/2019

Phương tiện công cộng rất phổ biến và phát triển ở Hàn Quốc, từ tàu điện ngầm, xe bus, tàu lửa… đều được hoạt động và phân bố rất nhiều, đáp ứng nhu cầu đi lại của không chỉ người dân mà cả du khách tới du lịch Hàn Quốc

Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày/4 đêm, khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc!!!
 
 

1. Đừng nên tin Google Map ở Hàn Quốc

 

Hàn Quốc không phải là một quốc gia được các công ông lớn trong ngành công nghệ thông tin ưa chuộng, bởi Hàn Quốc muốn tự phát triển, tự mình có thể làm ra những sản phẩm tốt nhất từ đó phục vụ chính người dân của họ. Vì vậy mà dường như các hoạt động muốn bước chân vào thị trường Hàn Quốc đều bị hạn chế, Google là một ví dụ điển hình.
 
KakaoMap có hỗ trợ phiên bản tiếng Anh dành riêng cho du khách
KakaoMap có hỗ trợ phiên bản tiếng Anh dành riêng cho du khách
 
Ứng dụng Google Maps từ rất lâu rồi đã không còn chỗ đứng, cũng như được phép thu thập thông tin để xây dựng hệ thống bản đồ ở Hàn Quốc. Việt Nam chúng ta thì chỉ cần mở Google ra là đầy đủ đến cả ngóc ngách, phố phường, thường xuyên được update để mang lại tính chính xác nhất cho người dùng. Còn ở Hàn Quốc Google Maps đã không có bản cập nhật từ năm 2009 rồi, nếu có thì nó sai "bét nhè" rất tệ.
 
KakaoMap, app không thể thiếu trên điện thoại của người Hàn Quốc
KakaoMap, app không thể thiếu trên điện thoại của người Hàn Quốc
 
Thay vào đó người Hàn sử dụng ứng dụng KakaoMap hoặc Naver Maps, có cả bản tiếng Anh cho khách du lịch.
Một ví dụ điển hình khác là Hàn Quốc sử dụng trình duyệt Naver thay cho Google, rất khác biệt phải không nào.
 

2. Di chuyển bằng tàu KTX

 

Hệ thống tàu điện KTX là lựa chọn tối ưu nhất ở Hàn Quốc, tàu hiện đại và chạy với tốc độ cao, an toàn, rút ngắn thời gian di chuyển của bạn. Có một vài lựa chọn tàu khác nhau ở Hàn Quốc, nhưng KTX là đẹp nhất và nhanh nhất. Ví dụ, KTX đưa tôi khoảng 2 tiếng rưỡi từ ga Seoul Yong Yongsan đến ga Suncheon (từ đầu Hàn Quốc đến cuối Hàn Quốc).
Nhược điểm: Vé đi tàu KTX chắc chắn sẽ đắt hơn
 
Tàu KTX hiện đại, sạch sẽ, di chuyển tốc độ cao 
Tàu KTX hiện đại, sạch sẽ, di chuyển tốc độ cao 
 

3. Di chuyển bằng xe bus liên tỉnh

 

Nếu bạn muốn đi các quãng đường dài thì còn có thêm một lựa chọn khác đó là di chuyển bằng xe bus liên tỉnh. Tuy sẽ tốn thời gian hơn đi bằng tàu KTX, cả thời gian nghỉ giữa đường nữa nhưng bù lại giá vẻ lại rẻ hơn 1 nửa.
 
Di chuyển đường dài bằng xe bus liên tỉnh
Di chuyển đường dài bằng xe bus liên tỉnh
 
Hãy tận dụng những cơ hội nghỉ giữa đường nhé vì bạn sẽ được đến với thế giới ẩm thực ở các khu nghỉ. Ở đây có đầy đủ các món ăn mặn, ăn nhẹ, ăn ngọt tất tần tất. Nhiều du khách đã ví rằng không có gì là không có ở trạm nghỉ.  
 

4. Di chuyển bằng tàu điện ngầm

 

Tàu điện ngầm này là phương tiện rất rất phổ biến không chỉ ở Hàn Quốc, mọi hoạt động đi lại, mọi điểm đến bạn đều có thể sử dụng tàu điện ngầm để di chuyển. Giá rẻ, di chuyển nhanh, nhiều chuyến, đúng giờ, rất phù hợp cho một cuộc sống nhanh, bận rộn như ngày nay.
 
Thẻ lên tàu điện ngầm
 
Để đi tàu điện ngầm, bạn cần mua thẻ T-Money có sẵn ở bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào, sau đó nạp tiền vào trong thẻ, và quét thẻ để thanh toán vé tàu. Các máy nạp tiền đều có hỗ trợ tiếng Anh, dễ dùng nên bạn đừng lo lắng quá. Thêm nữa bạn cũng có thể sử dụng thẻ T-Money cho cả việc thanh toán giá vé xe bus. Tải ứng dụng Subway Korea, sẽ có sẵn các trạm đi, trạm dừng, hỗ trợ bạn tìm lộ trình, và theo dõi được lộ trình của mình nhé.  
 

5. Di chuyển bằng taxi và xe bus nội thành

 

Ở khắp Hàn Quốc được phủ sóng dày đặc hệ thống xe bus, tàu điện, và cả xe taxi nữa. Taxi ở Hàn Quốc còn được chia theo màu sắc tương ứng với mức độ giá cả, từ đó giúp người sử dụng nhanh chóng tìm được dịch vụ taxi có giá rẻ hay cao cấp.
Tài xế taxi cũng khá thân thiện, trên xe luôn có bảng tên, thông tin, số điện thoại liên lạc, bạn chỉ cần đưa cho họ coi địa chỉ mà bạn muốn tới là được nhé.
 
Hệ thống Taxi của Hàn Quốc rất hiện đại, an toàn và linh hoạt
 
Đọc thêm
 
Kinh nghiệm xin visa 5 năm Hàn Quốc cho công dân có hộ khẩu Hà Nội
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc phương tiên công cộng

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục