Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm xin visa 5 năm Hàn Quốc cho công dân có hộ khẩu Hà Nội

09/03/2019

Thủ tục, lưu ý cho công cuộc xin visa 5 năm Hàn Quốc của bạn dễ dàng hơn rất nhiều, đừng bỏ lỡ!

Du lịch Hàn Quốc ngày càng được đẩy mạnh, không chỉ là nhu cầu mà còn là sự "dễ chịu" hơn từ các thủ tục bắt buộc phải có khi xin visa Hàn Quốc. Dạo gần đây mọi người biết đến việc Hàn Quốc cho phép công dân Việt Nam có hộ khẩu Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng sẽ được xin visa Hàn Quốc thời hạn 5 năm làm dân tình chúng ta sục sôi tình thần "du hí" ở Hàn Quốc.
 
Đây là những kinh nghiệm thực tế mà đã được rất nhiều bạn review lại trong quá trình làm hồ sơ xin visa 5 năm Hàn Quốc, vì vậy để tránh việc mất thời gian, công sức, mà cho tỉ lệ đỗ cao thì những kinh nghiệm của những bạn đi trước sẽ được chia sẻ ngay trong bài viết này.
 

1. Địa điểm xin visa Hàn Quốc

  • Địa điểm: Tại phòng lãnh sự ĐSQ Hàn Quốc - toà nhà Charmvit trên đường Trần Duy Hưng.
(Có rất nhiều bạn nhầm lẫn với ĐSQ Hàn Quốc ở Lotte Kim Mã những không phải đâu nhé!)
  • Gửi xe ở hầm B2 sau đó hỏi bảo vệ lối lên ĐSQ (cách tiết kiệm thời gian nhất đấy, vì có rất nhiều lối lên thông nhau bạn sẽ rất dễ lên nhầm)
Văn phòng ĐSQ Hàn Quốc ở đường Trần Duy Hưng
Văn phòng ĐSQ Hàn Quốc ở đường Trần Duy Hưng

2. Hồ sơ xin visa 5 năm Hàn Quốc

  • Hồ sơ: hồ sơ xin visa 5 năm Hàn Quốc
  • Điều kiện: có hộ khẩu ở Hà Nội ít nhất là 1 năm
  • Hộ khẩu mang dịch công chứng sang tiếng Anh hoặc Hàn,
    (khi nộp bạn mang cả bản gốc đi để đối chiếu)
  • Bản sao công chứng của CMT nhân dân hoặc thẻ căn cước (Mang cả bản gốc bản gốc đi đối chiếu)
  • Hộ chiếu còn thời hạn (cả bản gốc + bản sao công chứng)
  • Đơn xin visa dán sẵn 1 ảnh kích thước 3,5x4,5cm
(Đơn xin visa bạn có thể vào website của ĐSQ Hàn Quốc tải về, rồi viết tay hoặc đánh máy thông tin lên đó đều được). Phải khai đơn này bằng Tiếng Anh nhé!
  • Phí xin visa: 80$ (khoảng 1.800.000VND)
Mẫu giấy hẹn visa
Mẫu giấy hẹn visa
 
Số thứ tự xếp hàng nộp hồ sơ
Số thứ tự xếp hàng nộp hồ sơ
 
Tin cực vui: Hiện tại ĐSQ Hàn Quốc rất tạo điều kiện cho người Việt Nam nhanh chóng có thể xin visa 5 năm Hàn Quốc, vì vậy mọi người không cần  cần phải chứng minh tài chính như trước nữa.
 
Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày/4 đêm, khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc!!!
 
 

3. Kinh nghiệm xếp hàng xin visa 5 năm Hàn Quốc

Vì bây giờ hồ sơ xin visa 5 năm Hàn Quốc khá đơn giản, vì vậy mà số lượng người xin visa tăng lên rất nhiều. Và tình trạng quá tại, xếp hàng dài đợi chờ trước văn phòng Lãnh sự cũng đông khủng khiếp.
  • Trước hôm đi nộp hồ sơ, biết trước rằng sẽ rất đông nên đã chủ động đến ĐSQ Hàn Quốc chờ từ 7h sáng, nhưng sau đó sẽ bị đuổi xuống vì họ 9h sáng mới làm việc!
  • 9h hơn mọi người sẽ được bảo về cho lên. Sau đó là chuỗi thời gian  chờ đợi mòn mỏi tiếp để lấy số thứ tự trong phòng chờ.
  • Lưu ý, mỗi hôm họ sẽ phát sốt thứ tự một kiểu, có nhiều hôm đến tận chiều mới phát, chính vì vậy nên rất nhiều người chấp nhận bỏ tiền thuê dịch vụ làm visa Hàn Quốc với chi phí khá cao.
Mẫu visa 5 năm Hàn Quốc
Mẫu visa 5 năm Hàn Quốc
 
  • Khi bạn được lấy số rồi thì hãy nghe theo hướng dẫn của bảo vệ, khi nào gần tới lượt họ mới để cho bạn vào phòng nộp hồ sơ. Đợi đến khi nộp được hồ sơ rồi thì bạn qua quầy nộp tiền, rồi lấy phiếu thu đó quay lại phòng nộp hồ sơ để đổi lấy phiếu hẹn. Cầm được phiếu hẹn là đã đi được nửa đường tới visa rồi
  • Vì thời gian xếp hàng, lấy số, đợi chờ rât mệt mỏi và tốn cả ngày nên bạn xác định trước là nghỉ nguyên buổi làm ngày hôm đó nhé
  • Hôm mình đi nộp hồ sơ buổi sáng, đến chiều mới được đóng tiền, vừa kịp trước khi họ dừng thu tiền lúc 4h30 chiều, và may là đổi được giấy hẹn luôn (không kịp thì thôi xác định tiếp đi toi cả ngày mai nữa mất)
  • Thời gian để bạn nhận được kết cả là khoảng 8 ngày.
 
Lời khuyên chân thành: bạn nên đi nộp hồ sơ lúc tầm 4h chiều, đỡ phải xếp hàng từ sáng mà không giải quyết được việc gì.
Tỷ lệ đậu visa 5 năm Hàn Quốc là trên 90% nên cứ tự tin chuẩn bị hồ sơ đầy đủ là yên tâm nhé!
Đọc thêm
Các loại visa Hàn Quốc, mục đích và ý nghĩa của mỗi loại visa Hàn Quốc
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh:Internet

Xem thêm: Hàn Quốc visa 5 năm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục