Cattour

Khám phá

Ở Hàn Quốc có ăn thịt chó hay không?

26/10/2018

Hàn Quốc có ăn thịt chó hay không là một câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc, qua bài này mình sẽ giải đáp ngay khúc mắc ấy cho các bạn nhé!

Mình khẳng định luôn: Ở Hàn Quốc có ăn thịt chó.
Không chỉ ở Việt Nam hay cả một số các nước bạn trong khu vực châu Á, ăn thịt chó đã có từ rất lâu rồi trong cuộc sống hàng ngày của người dân Hàn Quốc. Và cho đến nay, Hàn Quốc vẫn là một trong những quốc gia ăn thịt chó.
Cách chế biến với những món ăn từ thịt chó ở Hàn Quốc cũng rất khác so với Việt Nam, món ăn này được người dân ở nơi đây rất quý trọng, họ thường để cất giữ thịt chó trong tủ lạnh, dùng dần bằng cách nấu canh cùng các loại rau, làm lẩu với nấm,…
 
 
Có thể nói người Hàn Quốc thích ăn thịt chó, đến cả Seoul cũng có một con phố chuyên bán thịt chó, nhưng đến hiện nay, khi mà tầng lớp giới trẻ chiếm số đông, thế hệ coi chó là một người bạn của mình nên lượng người ăn thịt chó ở Hàn Quốc sụt giảm đi rất nhiều. Trong một cuộc khảo sát với khoảng 1.000 người Hàn Quốc mới đây cho kết quả rằng tới 81% số người được hỏi trả lời không ăn thịt chó trong năm 2017, 18,8% nói sẽ tiếp tục ăn thịt chó và chỉ còn 1,2% trả lời sẽ tiếp tục ăn thịt chó thường xuyên. Phần lớn những người ăn thịt chó ở Hàn Quốc bây giờ là ở độ tuổi 50-60 tuổi.
 
Phần lớn người dân Hàn Quốc không ủng hộ việc ăn thịt chó
 
Biểu tình không ăn thịt chó vào ngày "bok-nal"
 
Thịt chó ở Hàn Quốc rất đắt, phần ăn dành cho 4 người ít nhất phải tốn tới 1000USD (khoảng 23 triệu vnđ), vậy nếu tính ra mỗi người sẽ mất khoảng gần 600k tiền thịt, một con số lớn nếu như so với giá thành ở Việt Nam phải không nào! Vì vậy, người Hàn có riêng một ngày gọi là "Bok-nal", ngày hội ăn thịt chó diễn ra vào ngày 7 tháng 8 hàng năm, kéo dài trong vòng 3 ngày, lượng tiêu thụ vào ngày này sẽ rất nhiều vì họ sẽ ăn thịt chó với mức giá rẻ hơn, và họ ăn một phần giúp chống nóng cho những ngày nóng đỉnh điểm nhất của Hàn Quốc
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục