Cattour

Khám phá

Thẳng tiến những quán ăn Việt Nam ở Hàn Quốc nếu có trót nhớ nhà khi đi du lịch Hàn Quốc 

21/12/2018

Bún chả, nem rán, phở,… là những món ăn đặc biệt nhất mà mỗi khi xa Việt Nam dù ngắn hay dài ngày thì cũng khiến những cơn bụng đói cồn cào hơn bao giờ hết. Tìm đâu cho ra một quán ăn đậm chất Việt Nam khi đang đi du lịch Hàn Quốc bây giờ nhỉ?

Hàn Quốc là đất nước có lượng khách đi du lịch tới Việt Nam vô cùng lớn, đối với một đất nước có mức sống cao như xứ Hàn thì đi du lịch vừa rẻ, vừa đẹp, nhất là dễ rơi vào "lưới tình" với đồ ăn của Việt Nam. Biết bao các phóng sự Hàn, chương trình ẩm thực nổi tiếng của Hàn phải tấm tắc khen ngon khi vừa ăn miếng bún chả đầu tiên, nếm một thìa nước dùng ở bát phở, hay thử một miếng bánh xèo. Vì vậy nền ẩm thực của Việt Nam cứ thế dần xâm nhập vào Hàn Quốc, và để đáp ứng nhu cầu ăn ngon thì có kha khá những nhà hàng, quán ăn Việt Nam, bán những món đặc trưng của ẩm thực Việt Nam xuất hiện và nổi tiếng ở Hàn Quốc.
 

1. Emời

Tại Emời, tô phở có giá thấp nhất là 9.000 won (khoảng 180.000 đồng). Thực khách có thể chọn suất đặc biệt với giá 12.000 won (khoảng 250.000 đồng). Tuy nhiên, quán chỉ bán duy nhất 1 loại phở là phở bò.
 
Quán phở Việt Emời
 
Phở bò và bún chả nem, những món ăn quen thuộc của Việt Nam
 
Ngoài phở là món ăn được chuộng, địa chỉ này còn lấy lòng khách bởi một số món quen thuộc như cơm chiên, bánh xèo, nem rán. Mỗi suất ăn có giá dao động từ 6.000 won, tương đương hơn 120.000 đồng. Quán này toạ lạc trong một con phố nhộn nhịp ở quận Gangnam-gu, mở cửa từ 10h30 đến 23h mỗi ngày.
Địa chỉ: 6-20 Jong-ro 12-gil, Gwancheol-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc
Giờ mở cửa: 11am – 10.30pm
Điện thoại: +82 2-733-0588
 

2. il Phở

Nếu là fan cứng của film Hàn thì bộ film làm mưa làm bão trong lòng chị em, bộ film "Chị đẹp mua cơm cho tôi" đã có cảnh quay ăn ngon lành tại quán ăn "il Phở".
Món ăn nổi tiếng nhất ở "il Phở" là món phở bò thái miếng hoặc phở bò xé sợi.
 
Phở bò xé sợi độc đáo
 
Bên cạnh đó các món như phở cuốn, bánh cua chiên, gỏi cuốn là những món ăn nhẹ ngon nghẻ, giá hợp lý để ăn kèm cùng đó
 
Gỏi cuốn, món ăn nhẹ nhàng rất được yêu thích
 
Địa chỉ: Tầng 1, 28 Seongam-ro 13-gil, Mapo-gu, Seoul
Giờ mở cửa: 11.30am – 2pm (Thứ 2 – Thứ 6)
Giá: 3.000 won – 9.000 won (khoảng 69k – 2103k)
 

3. Bun Cha Ra Boom

Đây có lẽ là nhà hàng Việt Nam lớn và hoành tráng nhất ở Hàn Quốc. Nằm trên tuyến đường trung tâm của Seoul. Ngay từ cái tên đã gây sự tò mò, cho đến combo menu hấp dẫn, đồ ăn ngon khiến quan đang rất hot bây giờ, nếu bạn định qua đây ăn thì kiên nhẫn xếp hàng chút, đáng mà.
 
Quán Bun Cha Ra Boom 
 
Món signature ở đây không gì khác chính là "bún chả" như đúng với tên quán, bát bún chả với thịt nướng trực tiếp trên lửa than hồng, những viên thiệt heo viên ướp đủ vị, thơm lừng mọng nước, gặp một miếng bún chấm đẫm nước mắm chua ngọt kèm một miếng thịt, tất cả gói gọn trong 2 chữ "hoàn hảo", nếu bạn ăn được rau sống thì hãy ăn cả rau sống tạo độ tươi mát cho món ăn nhé.
 
Món signature "bún chả thịt nướng"
 
Ngoài ra các món phở gà, phở bò, vẫn giữ được đúng hương vị truyền thống, nước dùng thanh, từng lát thịt chín, tái hài hòa hay khác lạ hơn với nước dùng phở cay từ hải sản để thích hợp với khẩu vị của người Hàn hơn.
Nem rán, rau muống xào tỏi, cải thìa, cơm chiên, bánh mì đều có nếu bạn muốn có hương vị của cơm nhà nhé.
 
Bên cạnh đó còn có phở bỏ, cơm rang,...
 
Địa chỉ: Dosan-daero, Cheongdam-dong, Gangnam-gu, Seoul (Hàn Quốc)
Giờ mở cửa: 9am – 10pm
Giá: 12.000won – 38.000won (khoảng 270k – 880k)
 

4. Phở 36st

Quán phở với tên gọi Phở 36st nổi bẩn bật trên khu phố Hongdae, khu phố "chơi bời" sầm uất của Hàn Quốc bởi vẻ ngoài thu hút của nó. Quán có tông màu vàng cổ kính làm chủ đạo, phong cách kiến trúc hay thiết kế bên trong đậm chất Việt Nam, hay đúng hơn là đậm chất phố cổ Hội An. Bên trong được treo vô cùng nhiều đèn lồng, ánh sáng vàng kết hợp mang lại không khí ấm áp, gần gũi và thoải mái cho thực khách.
 
Quán phở mang phong cách "Hội An" giữa lòng Seoul
 
Tất nhiên, món chính ở mỗi quán Việt Nam đều là phở, ở Phở 36st, phở được nấu theo hương vị Sài Gòn với nước dùng đậm vị, ngọt, và thơm mùi xương. Những lát thịt bò thái miếng to bản, thêm giá, hành baro (để phù hợp với khẩu vị của người Hàn Quốc hơn), còn lại cách trình bày không khác phiên bản miền Bắc là mấy. Quán còn sáng tạo thêm món phở hải sản lạ lẫm với chúng ta nhưng nó lại tương tự với món mỳ hải sản jjambbong của người Hàn phiên bản bánh phở. Thêm một điệu đặc biệt nữa, bạn sẽ được phục vụ các món ăn cùng với kimchi,củ cải,… để ăn kèm.
 
Phở hải sản, món phở cải biến từ phở truyền thống của Việt Nam
 
Bánh xèo 
 
Giá trung bình cho 1 tô phở: 6000won (khoảng hơn 130.000VNĐ)
Bên cạnh đó, các món như bún thịt nướng, bún chả nem, chả giò chiên, cơm rang, phở cuốn,… đều mang đậm hương vị Việt Nam, ngon lành giúp bạn quên đi nỗi buồn thèm đồ ăn Việt nhé.
Địa chỉ: 404-6, Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul
Điện thoại: +82 2-323-4036
 

Xem thêm: Hàn Quốc quán ăn Việt Nam phở bún chả

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục