Cattour

Khám phá

​​​​​​​Những lễ hội mùa thu đặc sắc nhất Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ

26/09/2018

Đi du lịch Hàn Quốc mùa thu, đừng bỏ lỡ những lễ hội đặc sắc chỉ diễn ra vào mùa thu trong khoảng thời gian tháng 9, tháng 10, tháng 11 hàng năm. Một cơ hội rất tốt để bạn trải nghiệm được sâu hơn với nền văn hóa đẹp, sâu sắc sắc hình thành nên đất nước Hàn Quốc ngày nay nhé!

 

1. Lễ hội mặt nạ Andong ( tháng 9 hằng năm)

 
Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1977 ở thành phố Andong, tỉnh Gyosangbukdo. Qua các năm, lễ hội Andong không chỉ cố định tổ chức tại một địa điểm mà mỗi năm sẽ tổ chức ở một địa điểm khác nhau.
 
 
Andong được coi là chiếc nôi của nền văn hóa Nho giáo Hàn Quốc và là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa của người Hàn xưa. Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc đã ghi nhận tính văn hóa phi vật thể quan trọng của lễ hội múa mặt nạ. Trong thời gian diễn ra lễ hội, các nghệ sĩ biểu diễn ở cả trong và ngoài nước sẽ lần lượt thể hiện những màn trình diễn quyến rũ, vô cùng ấn tượng, độc đáo. Đừng bỏ lỡ một lễ hội độc nhất vô nhị này khi bạn đi du lịch Hàn Quốc nhé!
 
 
Thời gian dự kiến diễn ra lễ hội: từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 (kéo dài 10 ngày)
( 28/09 – 07/10/2018)
Địa điểm: khu vực Trung tâm thành phố Andong, phố Văn hóa, công viên Talchum, 239, Yuksa-ro, Anseong-si, Gyeongsanbuk-do
 

2. Lễ hội Sori quốc tế Jeonju

 
 
Lễ hội Sori quốc tế Jeonju là một lễ hội âm nhạc truyền thống của Hàn Quốc được công nhận trên toàn thế giới và thậm chí được đưa vào danh sách "25 Lễ hội Quốc tế hay nhất" trên tạp chí âm nhạc nổi tiếng của Anh, Songlines. Trong suốt thời gian diễn ra, lễ hội sử dụng âm nhạc để làm cầu nối giao tiếp và kết nối với thế giới cũng như truyền bá nét đẹp của âm nhạc truyền thống Hàn Quốc, bao gồm Di sản văn hóa phi vật thể "Huamanity pansori" – (một thể loại âm nhạc được truyền đạt chỉ qua giọng hát của một nữ ca sĩ cùng một nghệ nhân đánh trống), đã được UNESCO công nhận.
 
 
 
Thời gian dự kiến diễn ra lễ hội: 03/10 – 07/10/2018
Địa điểm: trung tâm nghệ thuật Sori Jeollabuk-do
31, Sori-ro, Deokjin-gu, Jeonju, Jeollabuk-do
 

3. Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeung

 
 
Với các màn ánh sáng đa dạng từ đèn lồng nổi trên dòng suối, lễ hội này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc lựa chọn là một lễ hội toàn cầu. Du khách có thể tự tạo ra riêng cho mình những chiếc đèn lồng mà mình mong muốn và gửi nó ở hạ lưu hoặc thậm chí, có thể tham dự cuộc thi đèn lồng sáng tạo nhất được tổ chức ra, như điều thúc đẩy nét đẹp văn hóa của lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeung. Những chiếc đèn lồng truyền thống từ khắp nơi trên thế giới cũng sẽ được trưng bày, nhưng bạn hãy thử tưởng tượng xem sức hấp dẫn chính của lễ hội này chính là vẻ đẹp đơn giản của hàng nghìn những chiếc đèn lồng cùng được chiếu sáng vào ban đêm.
 
 
 
Thời gian dự kiến diễn ra lễ hội: từ 01/10 – 14/10/2018
Địa điểm: Khu vực sông Namgang
626, Namgang-ro, Jinju-si, Gyeongsangnam-do
 

4. Lễ hội văn hóa Suwon Hwaseong

 
 
Trong những ngày lễ kỷ niệm lịch sử quan trọng của pháo đài Suwon Hwaseong có vẻ đẹp độc nhất vô nhị này, các nghệ sĩ biểu diễn tại Lễ hội văn hóa Suwon Hwaseong sẽ tái hiện chân thật nhất một loạt các sự kiện kiện lịch sử để làm sống lại Pháo đài Hwaseong như trở lại cuộc sống và chào đón du khách trải nghiệm sự kỳ diệu của Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận này. Các sự kiện chính diễn ra bao gồm: tái hiện cuộc diễu hành lăng mộ Hoàng gia của vua Jeongjo, lễ hội đèn lồng và cuộc diễu hành của người dân.
 
Thời gian dự kiến diễn ra lễ hội: từ 05/10 – 07/10/2018
Địa điểm: Hwaseong Haenggung Palace Plaza và quanh khu vực Pháo đài Suwon Hwaseong
 
 

5. Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

 
Đến với thủ đô Seoul, nơi bình thường các hoạt động vui chơi luôn luôn náo nhiệt, thu hút rất nhiều những du khách nước ngoài tới đây và cả những người dân địa phương. Một lễ hội mà như thắp sáng được hết vẻ đẹp tiềm ẩn xung của Seoul, đó chính là lễ hội pháo hoa quốc tế được tổ chức hàng năm tại khu vực sông Hangang. Tới với lễ hội, sẽ là những màn trình diễn ấn tượng, rự rỡ nhất đến từ các đội bắn pháo hóa chuyên nghiệp đến tham dự từ các quốc gia trên khắp thế giới, kèm theo đó là hàng loạt những ánh đèn được chiếu sáng, các màn biểu diễn và sự kiện vui chơi kèm theo
 
 
Thời gian dự kiến diễn ra lễ hội: 06/10/2018
Địa điểm: công viên Yeouido Hangang
330, Yeouidong-ro, Yeongdeungpo-gu, Seoul
 

6. Lễ hội đèn lồng Seoul

 
 
 
Lễ hội đèn lồng Seoul được tổ chức hàng năm, là một phần trong chiến dịch thu hút khách du lịch nước ngoai đến với Hàn Quốc
Trong những ngày diễn ra lễ hội, con suối Cheonggyecheon sẽ như biến thành một kiệt tác của nghệ thuật với ánh sáng và nước. Du khách tới đây sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng đa dạng những tác phẩm đèn lồng với các thể loại, hình dáng khác nhau, trải dài hết 1,3km từ quảng trường suối Cheonggyecheon đến tận cầu Supyo.
 
 
Chủ đề năm 2018 sẽ  là “Giấc mơ Seoul, tràn ngập ánh sáng". Năm 2018 là năm đặc biệt, kỉ niệm 10 năm lễ hội từ ngày được tổ chức, nên cuộc diễu hành sẽ giới thiệu tổng quan về quá khứ và tương lai của lễ hội, cũng như thuật thêu đường phố cùng hàng trăm đèn lồng chiếu sáng, hứa hẹn sẽ hoành tráng và đặc biệt hơn bao giờ hết.
 
 
Thời gian dự kiến diễn ra lễ hội: từ 02/11 – 18/11/2018
Địa điểm: Khu vực suối Cheonggyecheon
Quảng trường Cheonggyecheon, 14-1, Seorin-dong, Jongno-gu, Seoul
 
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Lễ hội Mùa thu

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục