Cattour

Điểm đến

Du lịch Hàn Quốc mùa thu, những điều mà bạn không thể bỏ lỡ!

25/09/2018

Không phải tự nhiên mà người ta nói: “Nhất định phải du lịch đến Hàn Quốc một lần vào mùa thu lá vàng”.  Những gì lãng mạn nhất của Hàn Quốc, những con đường toàn lá vàng, lá đỏ rơi, thêm chút se se lạnh, cộng thêm cả sắc trời tạo nên khung cảnh muốn yêu ngay lập tức.

Mùa thu ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 kéo dài đến tháng 11. Nhiệt độ trung bình khi vào mùa thu là khoảng từ 12 – 21 độ C. Đây được biết là mức nhiệt độ lý tưởng nhất ở Hàn Quốc. Bên cạnh đó, mùa thu không chỉ có rất nhiều các lễ hội, hoạt động vui chơi được tổ chức ra mà nó còn mang lại vẻ đẹp cho tất cả mọi thứ xung quanh, biến bất kì đâu cũng trở thành một điểm đến thăm vô cùng thu hút và hấp dẫn.
 
>>> Đặt ngay "Tour du lịch Hàn Quốc ngắm mùa thu lá vàng" chất lượng nhất từ Cattour.vn
 
1. Các địa điểm vàng sắc thu không thể bỏ qua
 
Đảo Nami
Cách quận Gapyeong, tỉnh Gyeonggi 3,8 km nhưng đảo Nami lại thuộc về thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon. Diện tích đảo Nami là 430.000m², có đường kính khoảng 4 km. Ở giữa đảo là thảm cỏ xanh rộng 260.000 m² được bao quanh bởi các cây dẻ và bạch dương. Nhìn thấy được tiềm năng ở nơi đây, một công ty du lịch Hàn Quốc đã bắt tay vào phát triển cũng như bảo tồn những đẹp hoang sơ thơ mộng vốn có của đảo Nami, thu hút hơn hai triệu lượt khách du lịch mỗi năm.
 
 
Đảo Nami luôn là cái tên được nhắc đi nhắc lại mỗi khi mùa thu về, người dân Hàn Quốc lẫn cả du khách đến từ khắp nơi đều biết rằng ngày thường đã đẹp rồi, giờ thu sang, lá vàng, lá đỏ rơi, "cảnh đẹp ngôn tình" là có thật!!!
 
 
Hãy dành trọn vẹn cả một ngày ở trên đảo Nami từ sáng sớm cho đến đêm muộn, bạn sẽ thấy được hết những vẻ đẹp ở nơi đây, cảm giác vui thích, háo hức khi vừa đặt chân tới rồi đến sâu lắng, yên tĩnh, và cảm nhận điều yên bình của đảo.
 
 
Vườn quốc gia Seoraksan ở Gangwondo
Vườn quốc gia Seoraksan nằm ở tỉnh Gangwon-do, gần thành phố Sokcho, phía đông của Hàn Quốc. Đây là một trong những vườn quốc gia có núi cao nhất, đẹp bậc nhất của đất nước xứ sở kimchi.
 
 
Vườn quốc gia núi Seoraksan đặc trưng với những cánh rừng đầy màu sắc, những con đường uốn lượn xung quanh, rất lý tưởng cho việc leo núi dã ngoại.
Vườn quốc gia Seoraksan đẹp nhất là vào mùa thu, như bức tranh tiên cảnh lung linh với đầy đủ mọi màu sắc, nhiều nhất là sắc vàng, sắc đỏ của cỏ cây, thác nước, mây trời và núi non ngoạn mục. Bạn có thể thưởng ngoạn toàn cảnh không gian ngũ sắc đặc biệt này trên độ cao hơn nghìn mét bằng cáp treo và thêm một chặng leo núi vừa phải từ Chùa Shinhegungsa đến đỉnh Ulsan Bawi cao 876m.
 
 
Công viên quốc gia Naejangsan
Mỗi khi không khí bắt đầu chuyển lạnh, thói quen leo núi của người Hàn vừa để rèn luyện sức khỏe, vừa đến để ngắm cảnh của đất trời mỗi dịp thu tới. Một trong những nới cũng rất được người dân địa phương lẫn cả du khách nước ngoài tới đây để leo núi, cảm nhận sự ngả màu của cây cối, hít thở khi thu trong lành mát mẻ.
 
 
Đài vọng Naejangsan, đừng bỏ qua địa điểm này nhé, vì khi đứng từ đài vọng, bạn có được một tầm nhìn bao quát sông núi vô cùng hùng vĩ, phong cảnh thì tuyệt mỹ như một bức tranh được vẽ nên vậy
 
 
 
Khu phố Samcheong-dong
Khi tiết trời vào thu, mọi nơi, mọi ngoác ngách ở Hàn Quốc đều được nhuốm một màu vàng , đỏ rất đặc trưng của cây lá phong, cây dẻ quạt. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn hưởng thụ một cuộc sống không vội vã, ồn ào như ở Seoul hối hả sầm uất thì hãy tận hưởng những giây phút  mùa thu chậm rãi, hoàn hảo nhất tại chốn yên bình, cổ kính và nên thơ như khu Samcheong-dong.
 
 
Samcheong-dong với khu làng cổ Hanok, những cung điện Insandong, Chanduk, Gyeongbuk, với lối kiến trúc cổ kính, càng làm tăng thêm vẻ đẹp mộc mạc ở nơi đây. Bạn hãy cứ thong thả đi dạo quanh Samcheong-dong để cảm nhất hết được không khí ở nơi đây nhé
 
>>> Đặt ngay "Tour du lịch đến đảo Nami ngắm là vàng" chỉ 9.990.000VNĐ tại Cattour.vn
 
2. Những món ăn mùa thu không thể bỏ qua
 
Cá mòi chấm
Vào mùa thu, cá mòi chấm tích trữ nhiều chất dinh dưỡng chuẩn bị cho một mùa đông dài lạnh giá, chính vì vậy thời điểm tốt nhất để thưởng thức món ăn này là từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 11. Cá mòi chấm càng lớn thì có độ béo càng nhiều nên bạn nên thưởng thức những chú cá lớn hơn 15cm nhé.
Có rất nhiều cách chế biến với cá mòi chấm. Những lát cá mòi chấm sống tươi nguyên ăn ngon nhất khi được gói cùng rau diếp và thích hợp ăn kèm với nước chấm tỏi và ớt. Người địa phương thường thích thưởng thức hương vị cay của một đĩa cá mòi chấm đã tẩm ướp trộn với rau và gia vị. Tuy nhiên, một cách khác đơn giản hơn và không kém phần ngon miệng là để nguyên cả con cá, ướp cùng một chút muối và đặt nó trên bàn nướng. Không cần phải bỏ xương cá, và thưởng thức ngay khi vừa nướng xong.
 
 
 
Cua càng xanh
Cua càng xanh có chủ yếu vào mùa xuân và mùa thu. Cua cái mỡ màng, rất ngon trước thời kỳ có trứng khiến món ăn này trở nên hấp dẫn nhất vào mùa xuân, trong khi đó thì thịt cua đực lại xốp và chắc nịch hơn, là món ăn hấp dẫn nhất của mùa thu.
 
 
Cua càng xanh có nhiều cách chế biến khác nhau như được nấu thành súp và nhiều loại hải sản khác hoặc hấp. Một món ăn cũng hấp dẫn là gejang - cua nguyên con được ướp trong nước tương Hàn Quốc hoặc nước sốt cay đỏ. Dù có được chế biến với nhiều hình thức thế nào thì những chú cua tươi ngon luôn là niềm yêu thích của những người đam mê hải sản.
 
 
 
Cua càng xanh không chỉ ngon mà còn có nhiều chất dinh dưỡng. Vỏ cua có chứa canxi và kitin, thịt cua thì dồi dào các lọai xit amin và vitamin cần thiết. Ở Hàn Quốc, cua càng xanh được biết tới với công dụng giúp ngăn ngừa sự lão hóa và hỗ trợ việc cai nghiện rượu.
 
Tôm Jumbo
Tôm Jumbo là một đặc sản riêng biệt vào mùa thu, chúng bắt mắt đến ngay cả những người thường không ăn hải sản cũng muốn thưởng thức. Đánh bắt tôm Jumbo trong tự nhiên không hề dễ dàng vì chúng chết khá nhanh sau khi bị đánh bắt, cũng vì thế giá tôm cũng khá cao. Khác với tôm nuôi, tôm Jumbo được bắt trên biển có râu dài hơn, vỏ dày hơn, và thịt dai hơn.
 
 
Tôm Jumbo có thể được ăn bằng cách luộc, hấp hoặc chiên. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của tôm người ta thường đun nóng một nồi nước lớn, rắc thêm muối biển nguyên hạt và nấu tôm sống khoảng 10 phút cho đến khi chúng chuyển sang màu đỏ. Tôm có vị mặn tự nhiên do đó có thể ăn mà không cần nước sốt. Nếu bạn thích thưởng thức tôm Jumbo một cách đậm đà hơn thì có thể ngâm chúng trong hỗn hợp giấm và nước sốt tương ớt đỏ.
 
 
Nấm thông
Nấm thông phát triển mạnh trên cây thông, được thu hoạch vào mùa thu hàng năm. Nấm thông được gọi là những viên kim cương trong rừng, chúng có giá trị và hiệu quả dinh dưỡng rất cao. Nấm thông cũng rất tốt cho việc ngăn ngừa các bệnh lão khoa, bảo vệ dạ dày và phòng chống ung thư.
 
 
Nấm thông rất đắt vì chúng không thể được trồng một cách đại trà mà phải thu hoạch trong môi trường tự nhiên. Dù khá đắt đỏ nhưng nhu cầu tiêu thụ nấm thông vẫn lớn do hương vị tuyệt vời và giá trị dinh dưỡng cao mà nó đem lại. Nấm thông thường được thái lát rồi nướng, rất thơm và mọng nước Khi được nướng ăn cùng thịt bò, món ăn này sẽ hỗ trợ bổ sung tăng các khoáng chất và protein, trở thành thực phẩm bổi bổ sức khỏe và thể lực tuyệt vời.
 
 
Quả hồng
Bên cạnh những nguyên liệu món ăn mặn thì hồng, là một loại trái cây mùa thu chính tại Hàn Quốc. Tùy thuộc vào mỗi cách chế biến khác nhau, nó được gọi bằng các tên khác nhau. Hongsi là loại hồng chín có màu vàng cam hoặc màu đỏ cam thẫm, không có vị chát; gotgam là quả hồng được gọt sạch vỏ và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời và gió. Hồng rất giàu vitamin A, B, C và khoáng chất. Loại trái cây này đặc biệt tốt cho da và có tác dụng điều trị chứng nôn nao, hiệu quả cao cho việc làm ngưng các triệu chứng tiêu chảy.
 
 
 
 
Hồng tươi có thể có vị hơi chát. Nhưng sau một thời gián chúng sẽ chín và trở nên ngọt hơn, màu sắc của trái hồng cũng sẽ chuyển sang màu cam thẫm. Loại quả này chủ yế để ăn luôn chứ không cần phải qua đun nấu. Hongsi có thể được để đông lạnh sau đó gọt vỏ để dùng như các loại hoa quả khác hoặc để ăn giống như kem, chúng cũng thưởng được chế biến thành mứt hay salad.
 
 
 
Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc Mùa thu

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục