Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 mới nhất

16/01/2019

Du lịch Hàn Quốc tháng 2, hay các thời điểm khác trong năm thì việc tìm hiểu kỹ càng, chi tiết về đất nước mà bạn dự định tới thì chưa bao giờ là thừa. Thời tiết tháng 2 ở Hàn ra sao, có những gì hay ho, có lễ hội gì không, có gì thú vị để vui chơi không, có món nào ngon nhất, đặc trưng nhất để thưởng thức hay không,… Và vì sao bạn nên đi du lịch Hàn Quốc tháng 2

 

1. Thời tiết tháng 2 ở Hàn Quốc

Tháng 2 là tháng cuối của mùa đông, vì vậy mà thời tiết tháng 2 ở Hàn. Trời có thể có tuyết, và nhiệt độ thì có khi có thể hạ xuống còn 0 độ . Với tiết trời lạnh nên bạn cần chú ý tránh đi tới các vùng núi cao (trừ khi đi trượt tuyết nhé, trượt tuyết thì lạnh mấy cũng đi).
Nhiệt độ sẽ ấm hơn ở trung tâm Seoul, hay cả ở đảo Jeju, nhiệt độ thấp nhất trung bình ở đây vào khoảng 3 độ C còn nhiệt độ cao nhất là 8 độ C
Lưu ý thêm là thời tiết tháng 2 ở Hàn Quốc là thời tiết khô, ít mưa nhé.
 
Em bé cũng muốn câu cá hồi mùa đông, một lễ hội nổi tiếng trong tháng 2 ở Hàn Quốc
Em bé cũng muốn câu cá hồi mùa đông, một lễ hội nổi tiếng trong tháng 2 ở Hàn Quốc
 

2. Vì sao bạn nên đi du lịch Hàn Quốc tháng 2

  • Tiết kiệm được chi phí
Bạn muốn tiết kiệm chi phí đi lại? Mình thực sự khuyên bạn nên ghé thăm Hàn Quốc vào tháng 2 nếu bạn đang cân nhắc việc đi tiết kiệm, với ngân sách nhất định vì vào cuối mùa đông, giá khách sạn cũng như giá vé máy giảm đáng kể  như mức giảm của nhiệt độ Hàn Quốc luôn!
 
  • Khám phá Tết cổ truyền ở Hàn Quốc
Hàn Quốc là một trong 6 nước trên thế giới vẫn đón Tết nguyên đán theo lịch âm giống như Việt Nam. Trước khi về sum họp bên gia đình đón cái Tết đầm ấm thì sao không tìm hiểu, trải nghiệm không khí những ngày giáp Tết ở Hàn Quốc nhỉ, hoặc bạn cũng có thể lựa chọn tour du lịch Hàn Quốc 1 vài ngày sau Tết, để xem người Hàn Quốc ăn Tết, có những phong tục gì hay ho giống, khác gì so với Việt Nam.
 
Mâm cúng ngày Tết cổ truyền của Hàn Quốc
Mâm cúng ngày Tết cổ truyền của Hàn Quốc
 
"Seollal" là tên gọi Tết cổ truyền trong tiếng Hàn. Để đón thời khắc chuyển giao quan trọng nhất năm này, đón Tết giống hệt như người Hàn Quốc thực thụ thì sẽ có nhiều sự kiện và chương trình trải nghiệm truyền thống cho du khách nước ngoài và khách du lịch. Tiểu biểu đó là trong kỳ nghỉ Tết, Làng Namsangol Hanok và Làng dân tộc Hàn Quốc cung cấp nhiều buổi biểu diễn nghĩ lễ, nhạc,..truyền thống, các hoạt động làm đồ thủ công truyền thống cũng như các trò chơi dân gian.
 
Cháu chắt đang làm nghi lễ chúc thọ ông bà
Cháu chắt đang làm nghi lễ chúc thọ ông bà
 
Thêm nữa là, ngày Tết mặc dù hầu như các cửa hàng, nhà hàng sẽ đóng cửa nghỉ 1, 2 ngày nhưng 4 cung điện, cung điện Gyeongbokgung, cung điện Deoksugung, cung điện Changdeokgung và cung điện Changgyeonggung chỉ đóng cửa vào đêm giao thừa, nói cách khác thì vào ngày mùng 1 và các ngày sau đó nữa, địa điểm tham quan nổi tiếng này vẫn luôn mở cửa để tiếp đón du khách nên bạn yên tâm nhé. Thuê hanbok và trải nghiệm ngày Tết cổ truyền như tất cả những người Hàn Quốc.
 
  • Thưởng thức các món ăn Tết truyền thống ở Hàn Quốc
Tết ở Việt Nam không thể thiếu các bữa ăn, xuyên suốt là các bữa tiệc lớn nhỏ với gia đình, người Hàn Quốc cũng vậy, họ ăn mừng Tết Nguyên đán bằng rất nhiều món ăn truyền thống Ghé thăm các chợ địa phương như Chợ Gwangjang hoặc Chợ Namdaemun vào thời gian đặc biệt này của năm, và bạn sẽ tìm thấy tất cả các món xuất hiện trên bàn ăn Tết ở Hàn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thử "Yakgwa" - bánh quy mật ong, "Hangwa" - đồ ngọt truyền thống của Hàn Quốc, "Jeon" – một loại bánh giống như bánh xèo, "Tteokguk" – Canh bánh gạo, tượng trưng cho quan niệm thêm năm thêm tuổi ở Hàn Quốc
 
Hộp quà đồ ngọt truyền thống Hàn Quốc - Hangwa
 
"Joen", món chiên không thể thiếu trong ngày Tết
 
Có nhiệu loại "Jeon" khác nhau
 
Canh bánh gạo Tteokguk
Canh bánh gạo Tteokguk
 
Yakgwa - bánh mật ong
Yakgwa - bánh mật ong
 
Yakgwa có thể có nhiều hình dáng khác nhau
 
  • Các lễ hội và hoạt động vui chơi thú vị
Mặc dù nhiệt độ ở Hàn Quốc rất lạnh, nhưng điều đó không thể ngăn bạn tận hưởng các hoạt động ngoài trời vì có rất nhiều người đang háo hức vui chơi kìa kìa! Từ trượt tuyết, trượt băng, câu cá trên băng cho đến các lễ hội ánh sáng, có rất nhiều điều hay, náo nhiệt để xem và trải nghiệm.
 
Lễ hội ánh sáng ở "Garden of Morning"
 
 
Lễ hội câu cá hồi Pyeongchang (Pyeongchang Trout Festival)
 
 
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc tháng 2 tết Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục