Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 3, tháng của những lễ hội hoa khắp Hàn Quốc

20/12/2018

Du lịch Hàn Quốc tháng 3 là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai yêu thích tham gia vào các lễ hội hoa như lễ hội hoa mơ, hoa tulip,… đua nhau nở. Không chỉ có vậy thời tiết tháng 3 đã tăng lên đáng kể sau mùa đông, ấm áp hơn, chúng ta vẫn có thể đắm chìm trong không khí khi du lịch mùa đông Hàn Quốc, vừa thấy được sự sinh sôi chuyển giao tiết trời sang xuân ở Hàn Quốc

Thời tiết tháng 3 ở Hàn Quốc
Khí hậu của đất nước Hàn Quốc là sự kết hợp giữa khí hậu đại lục và khí hậu biển, phần lớn Hàn Quốc là địa hình đồi núi và giáp biển. Giống như Việt Nam,  Hàn Quốc cũng có 4 mùa rõ rệt. Mùa hè nóng,ẩm; mùa thu mát mẻ, còn lạnh nhưng nhiệt độ đã tăng lên rõ rệt so với mùa đông lạnh và khô, Mùa xuân ấm áp. Vào thời điểm đầu tháng 3 này, bạn có thể cảm nhận được cái lạnh, rét chưa qua hẳn của mùa Đông, nhưng cũng có những ngày trời khô ráo, thời tiết man mát báo hiệu cho mùa xuân đang tới. Đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 3, bạn không chỉ được tận hưởng nhiệt độ dễ chịu mà không khí mùa xuân cũng ngập tràn tới mọi ngõ ngách.
Dù vậy nhiệt độ trung bình mùa Đông từ tháng 12 đến 3 khoảng từ  5 – 10ºC, buổi tối nhiệt giảm mạnh chỉ còn khoảng -2 – 3ºC. Cần chú ý mặc ấm, nếu tuyết rơi dày thì nên mang theo ô. Đối với những bạn có dự định đi trượt tuyết mùa đông thì đừng lo, sẽ có khu quần áo chuyên dụng cho phép bạn thuê ở tất cả các khu trượt tuyết nhé.
 
Tuyết rơi phủ kín những con đường Hàn Quốc
 
Sang đến mùa xuân, bắt đầu từ tháng 3 cho đến hết tháng 5. Đây có thể coi là mùa đi du lịch Hàn Quốc dễ chịu nhất. Tiết trời xuân ấm áp, có nắng nhẹ, ít khi mưa, chắc chắn bạn còn được ngắm hàng dài những cây hoa anh đào nở rộ cùng với rất nhiều lễ hội mùa xuân sôi động đang chờ bạn ở phía trước
Những lễ hội đặc sắc nhất tháng 3 mùa xuân ở Hàn Quốc
 

1. Lễ hội hoa mơ Gwang Yang

Lễ hội hoa ở được tổ chức tại Gwang Yang là một lễ hội có quy mô quốc tế.
Nếu bạn muốn tới những vùng ngoại ô, cảnh vật yên bình, tranh thủ thoát khỏi sự tấp nập náo nhiệt của thành phố thì việc hòa mình vào thiên nhiên với Lễ hội Hoa mơ Gwangyang sẽ là địa điểm thú vị dành cho bạn.
Gwangyang nổi tiếng là nơi có nông trường trồng mơ rộng nhất Hàn Quốc, là quê hương của nước mơ nguyên chất loại hảo hạng nhất ở Hàn Quốc, giá cả phải chăng nhất
 
Lễ hội hoa mơ, chần chừ gì nữa đi chụp bộ ảnh cùng người yêu thôi
 
Hoa mơ dọc lối đi
 
Khi đến Gwangyang, không chỉ là ngắm sắc hoa mơ mà các bạn còn có thể tranh thủ lựa chọn cho mình những sản phẩm được làm từ mơ như rượu mơ với chất lượng đảm bảo và giá cả vô cùng hợp lý.
 
Địa điểm: Làng Seomjin và các vùng phụ cận
số 55 đường Jimak1-Daapmyeon- Gwangyangsi-Jeollanamdo 
Hướng dẫn cách đi lại: Từ bến xe bus đi tuyến liên tỉnh Hadong, bạn đón xe bus địa phương số 35 hoặc số 35-1 đi 5 bến (mất khoảng 15 phút) và xuống ở bến xe làng hoa mơ. Từ bến xe bus bạn đi bộ ngược lại khoảng  220m (tầm 3 phút) là tới được nông trường hoa mơ.
  • Đi từ thủ đô Seoul: Xuất phát từ điểm bến xe bus tốc hành "Seoul Express Bus Terminal", đón xe bus đến bến xe bus liên tỉnh Hadong, sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
  • Đi từ thành phố Busan: Xuất phát từ bến xe bus liên tỉnh "Busan Central Bus Terminal", đón xe bus đến bến xe bus liên tỉnh Hadong, sau đó đón xe bus địa phương số 35 hoặc 35-1 đi 5 bến (15 phút) và xuống ở bến xe làng hoa mơ. Từ bến xe bus đi bộ ngược lại 220m (3 phút) là tới nông trường hoa mơ
Địa điểm khác diễn ra lễ hội hoa mơ bạn có thể tham khảo:
  • Lễ hội hoa mơ Wondong, tỉnh Gyeongnam
Hướng dẫn đi lại: Xuất phát từ bến xe bus liên tỉnh Yangsan, bạn đi bộ tầm 5 phút đến bến xe bus của Trung tâm Y tế cộng đồng, đón tiếp xe bus số 138 đi mất khoảng 57 phút sẽ đến bến ở trường tiểu học Wondong, bạn xuống ở bến đó.
 

2. Lễ hội hoa Sơn thù du ở Gurye, Jeolla Nam

Gurye, là một huyện thuốc tỉnh Jeolla Nam ở Hàn Quốc, có diện tích  443,02 km2. Gurye có diện tích trồng cây Sơn thù du rất lớn, mỗi năm là nơi người dân và du khách tới đây vào mùa xuân để ngắm hoa nở.
Cùng mình tìm hiểu một chút về truyền thuyết và nguồn gốc ra đời về loài hoa Sơn thù du này nhé.
Khoảng  hai nghìn năm trước, Trung Đông tồn tại 1 loại cây với hình dáng đặc biệt rất cao to, có thân thẳng, phần gỗ cứng vô cùng, bền hơn hẳn các loại cây khác. Vào thời ấy người ta đã lấy gỗ từ loại cây này để đóng làm thập giá giúp đóng đinh những tử tội. Họ cắt cử riêng một nhóm thợ rừng chuyên trách đốn loại cây này trong rừng.
 
Nhành hoa Sơn thù du
 
Đến một ngày trưởng nhóm thợ rừng được lệnh phải cung cấp nhanh một cây thập giá phải cao, nặng, phải thật chắc chắn để đóng đinh trừng phạt Vua dân Do Thái. Mệnh lệnh này nhanh chóng được thực hiện ngay. Đến ba ngày sau khi Chúa Giêsu chết trên cây thập giá, cánh rừng của loại cây đặc biệt này bất ngờ khô héo rồi tàn lụi. Cho đến lâu lâu sau đó, nơi đây lại mọc lên một loại cây mới, thân không cao, không thẳng, không khỏe. Đến mùa ra hoa, chúng nở ra những bông hoa rất lạ, bông thì trắng muốt, bông lại có màu đỏ hồng và đặc biệt ở chỗ bốn cánh hoa của chúng xòe ra tạo thành hình chữ thập, phần nhụy thì giống như một vương miện kết bằng gai. Mang tên gọi tiếng anh là "Dogwood", người Trung Quốc lại là Sơn Thù Du. Về sự tích của Sơn Thù Du, người ta nói rằng lúc Chúa Giêsu đang hấp hối trên thập giá thì Chúa đã nghe được tiếng khóc nỉ non của cây gỗ, cây gỗ cảm thấy tủi hổ và đau đớn khi đã liên quan đến tội ác hành hình Chúa. Chúa liền an ủi rồi nói: “Ta thấu hiểu lòng con. Ta sẽ ban ơn cho con từ giờ không còn đủ to, khỏe để bị biến thành thập giá nữa." Sau đó đã cho ra một loài hoa mang sắc đẹp thu hút mọi ánh nhìn từ mọi người.
 
Những bông Sơn thù du nở rộ
 
Từ đó bông hoa Sơn thù du mang trong mình vẻ đẹp trắng trong, quyến rũ du khách trong và ngoài nước mỗi đợt xuân về, những bông hoa đến ngày nảy nở
Đặc biệt hơn, cây hoa Sơn thù du không chỉ để mỗi ngắm mà nó còn làm nguyên liệu tạo ra những sản phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe. Đối với phần quả thì người ta đem phơi khô, bỏ đi phần hạt và chỉ tách để lấy phần cùi của quả, nó còn được biết tới với công dụng nổi trội là tốt cho hormone của phụ nữ và tốt cho thận. Trong việc điều chế thuốc bắc thì Sơn thù du cũng là 1 vị không thể thiếu. Gurye là vùng cung cấp đến hơn 70% sản lượng Sơn thù du trên toàn xứ sở kimchi
Khi đến huyện Gurye, tỉnh Jeolla Nam ngắm Sơn thù du thì các bạn có thể mua trà, thuốc hoặc rượu hay thậm chí là cả đậu làm từ quả Sơn thù du về thưởng thức. làm quà cho người thân đều cực kì hợp lý nhé
 
Vẻ đẹp của những con đường Sơn thù du
 
Rượu được làm từ quả Sơn thù du
 
 
Các địa điểm khác cũng tổ chức lễ hội hoa Sơn thù du, bạn có thể tham khảo:
  • Lễ hội hoa Sơn thù du ở Icheon, tỉnh Gyeonggi (thường tổ chức vào đầu tháng 4)
  • Lễ hội hoa Sơn thù du ở Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi (thường tổ chức vào đầu tháng 4)
  • Lễ hội hoa Sơn thù du ở Uiseong, tỉnh Gyeongbuk (thường tổ chức từ cuối tháng 3 tới đầu tháng 4)

3. Lễ hội hoa Tulip ở Everland

Công viên giải trí Everland, công viên giải trí theo chủ để lớn nhất Hàn Quốc, tới đây bạn có thể hòa mình vào mỗi không gian riêng biệt khác nhau, thử thách bạn thân ở hơn 50 trò chơi từ nhẹ nhàng cho đến cảm giác mạnh, và đây cũng là địa điểm hẹn hò lãng mạn cho các cặp đôi, một nơi mà mọi người chắc chắn phải ghé qua khi đi du lịch Hàn Quốc.
 
Công viên giải trí Everland
 
Nhưng khi du lịch Hàn Quốc tháng 3, bạn có cơ hội được khám phá thêm một vẻ đẹp chỉ có ở mùa xuân Hàn Quốc, đó chính là thời điểm mà những bông hoa tulip được trồng nở rộ khắp Everland
 
"Rừng hoa tulip" mỗi năm đều nở rộ ở Everland
 
 
Lễ hội hoa Tulip- công viên Everland đưa bạn tới một thế giới rực rỡ sắc hoa thật sự với tổng cộng lên tới 12 triệu bông hoa nở của hơn 100 loài hoa, tiêu biểu kể đến những loại hoa có màu xanh, màu hồng nhung... Chủ đề năm 2018, lễ hội hoa tulip đã giới thiệu tới du khách " Tháp hoa kỳ diệu ", hòa cùng với nền nhạc sống động, náo nhiệt mang đến tinh thần lễ hội hơn bao giờ hết, tạo nên nét đẹp đặc sắc, quyến rũ sự quan tâm của du khách bốn phương. 
 
Địa điểm: Số 199  Everlandro pogokeup quận Cheoin -gu, thành phố Yongin Gyeonggi-do (pogokeup)
Hướng dẫn chi tiết cách đi tới công viên Everland các bạn có thể xem ngay tại bài viết dưới đây nhé:
 
Các địa điểm khác cũng tổ chức lễ hội hoa Tulip bạn có thể tham khảo:
  • Lễ hội hoa Tulip ở thành phố Daegu: Vườn hoa tulip ở Daegu nằm trong khuôn viên của công viên giải trí EWorld, đến ngắm hoa ở một công viên giải trí bạn sẽ vừa được trải nghiệm không gian trờ chơi từ những trò nhẹ nhàng cho đến mạo hiểm, thót tim,…bạn còn vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh hoa tulip đang đua nhau nở, báo hiệu một mùa xuân tới cũng như đang chào đón sự xuất hiện của bạn tại đây vậy.
  • Lễ hội hoa Tulip ở Paju: Lễ hội hoa tulip được tổ chức trong một khu vườn thảo mộc mang tên Byeokcho, ở thành phố Paju. Nơi đây được xem là điểm du lịch ngắm hoa vào mùa xuân được yêu thích ở Paju. Khu vườn gây ấn tượng bởi phong cách châu Âu tinh tế được xây giữa lòng một đất nước châu Á. Lễ hội hoa tulip ở đây thường diễn ra từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5.
  • Lễ hội hoa Tulip ở Goyang: Công viên Goyang là một công viên nổi tiếng nằm tại thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi. Lễ hội hoa Tulip ở Goyang thường được tổ chức vào cuối tháng 4 đến giữa tháng 5
 

4. Lễ hội ánh sáng hoa anh đào ở EWorld

Công viên giải trí EWorld có thể là một cái tên xa lạ với những du khách nước ngoài như chúng ta, nhưng nó lại là công viên giải trí lớn nhất thành phố Daegu, Hàn Quốc, và được biết đến như là một bản sao thu nhỏ của công viên giải trí Everland. Công viên Eworld có hơn 40 trò chơi đa dạng, cũng như các trò mạo hiểm luôn cuốn hút khách tham quan. Điều đặc biệt hơn, cũng giống như công viên Everland có lễ hội hoa Tulip thì công viên EWorld có lễ hội anh đào, được diễn ra mỗi năm một lần.
 
Hoa anh đào
 
Lễ hội hoa anh đào ở EWorld thường được tổ chức từ cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 4 hàng năm, những con đường bao quanh công viên được phủ bởi sắc hoa anh đào, khi những cánh hoa bị gió thổi tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn trong tiết trời mùa xuân.
 
Địa chỉ EWorld: 200 Duryugongwon-ro, Duryu-dong, Dalseo-gu, Daegu, Hàn Quốc
Các địa điểm khác có tổ chức lễ hội hoa anh đào bạn có thể tham khảo:
  • Lễ hội hoa anh đào ở công viên Daejeo, Busan (thường diễn ra vào cuối tháng 3 đầu tháng 4)
  • Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae, tỉnh Gyeongnam. Những địa điểm đẹp nhất ngắm hoa anh đào nở ở Jinhae như: Đại học sĩ quan hải quân; suối Yeojwa, nhà ga Gyeonghwa; Công viên núi Jehwang
  • Lễ hội hoa anh đào bên hồ Seokchon, thủ đô Seoul (thường diễn ra từ đầu đến giữa tháng 4)
  • Lễ hội hoa anh đào ở công viên Daecheong, thành phố Daejeon
  • Lễ hội hoa anh đào ở Gyeongju, tỉnh Gyeongbuk (thường diễn ra từ đầu đến giữa tháng 4)
  • Lễ hội hoa anh đào ở chợ Hwagae, Gyeongnam
  • Lễ hội hoa anh đào ở bên sông Seomjin, tỉnh Jeolla Nam
  • Lễ hội hoa anh đào ở núi Palgong, thành phố Daegu
  • Lễ hội hoa anh đào ở hồ Cheongpung, Chungbuk
  • Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido, Seoul
  • Lễ hội hoa anh đào ở Gyeongpodae, Gangwon
Phố Hoa anh đào

5. Lễ hội cua tuyết hoàng đế Uljin

Du lịch Hàn Quốc tháng 3 không chỉ có những lễ hội ngắm hoa, trải khắp các tỉnh thành của Hàn Quốc, bên cạnh đó còn có các lễ hội liên quan đến ẩm thực, và tiêu biểu nhất là những lễ hội cua hoàng đế.
Uljin – Là lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh đặc sản địa phương vùng Uljin đó là cua tuyết và cua tuyết đỏ. Một loạt các chương trình nằm trong khuôn khổ lễ hội như thi nấu ăn và thưởng thức nóng hổi các món từ cua tuyết, thưởng thức hương vị rượu truyền thống , câu cua tuyết và ngắm mặt trời mọc hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách khoảng thời gian thú vị
 
Biểu tượng của tuyết ở Uljin
 
Thưởng thức các món ngon từ cua hoàng đế
 
Náo nhiệt hơn nữa đó là du khách còn có thể tham gia cùng với người dân vào các chương trình văn hóa như biểu diễn điệu nhảy cua tuyết, trải nghiệm trèo thuyền, các buổi biểu diễn đường phố, đấu giá cua tuyết và nhiều hoạt động khác.
 
Địa điểm tổ chức: Các khu vực Hanmaeum Plaza & Wangdolcho Plaza tại cảng Uljin Hupohang, huyện Uljin, tỉnh Gyeongsangbuk.
Hướng dẫn cách đi: [Xe bus]
Từ bến xe đông Seoul, đi xe buýt liên tỉnh đến Hupo
Từ bến xe bus Hupo bạn đi băng qua đường, bắt xe bus đi Uljin Pyeonghae, sau đó xuống tại bến xe Suhyub, Hupo
 

6. Lễ hội cua tuyết hoàng đế Youngdeok

Từ rất lâu trước đó rồi, Yeongdeok được biết đến là nơi có sản lượng đánh bắt cua tuyết rất lớn. Dưới thời đại Goryeo (918-1392), cua tuyết của vùng Youngdeok đã được sử dụng làm cống phẩm dâng lên nhà vua.
Lễ hội cua tuyết được tổ chức tại Cảng Ganggu – nơi tập trung các nhà hàng chuyên về cung cấp và chế biến cua tuyết, không phải ở đây thì sẽ không có chỗ nào khác lý tưởng hơn để bạn thưởng thức món hải sản bổ dưỡng thơm ngon này. Vào thời gian diễn ra lễ hội, nhiều sự kiện khác nhau cũng được tổ chức như: lễ diễu hành trên đường East Coast Blue, câu cua tuyết Yeongdeok, đấu giá cua tuyết.
 
Càng cua hoàng đế hấp
 
Trong đó lễ hội "Đấu giá cua tuyết" và "Chợ cua tuyết" là những sữ thu hút được nhiều sự chú ý hơn hết. Các bạn sẽ có cơ hội được chèo thuyền bắt cua, tham dự cuộc thi nấu cua tuyết, và thưởng thức miễn phí các món ăn khác nhau được chế biến từ cua tuyết.
 
Gỏi của hoàng đế
 
Cua hoàng đế cùng phô mai
 
Địa chỉ: Ganggu-ri, Ganggu-myeon, Yeongdeok-gun, Gyeongsangbuk-do
Địa điểm: Khu GangguhangPork
 

7. Lễ hội lửa ở đảo Jeju

Lễ hội lửa đảo Jeju còn có tên gọi cổ khác là lễ hội đốt lửa Jeongwol Daeboreum, đây là một trong những lễ hội nổi tiếng trên đảo Jeju, chính thức đến năm 2016 lễ hội đã đổi tên thành lễ hội lửa đồng Jeju.
 
Sơ lược về lễ hội
Lễ hội lửa Jeju đã diễn ra từ những năm 1997,1999 từng bước từ đó trở thành một trong những lễ hội chính trên đảo Jeju, tính đến nay cũng đã được 20 năm lễ hội diễn ra và đã trở thành 1 sự kiện quan trọng trong năm đối với người dân trên đảo Jeju. “Mang không khí mùa xuân về” là ý nghĩa của lễ hội lửa, luôn thu hút đông đảo cả du khách trong nước và quốc tế.
 
Lễ hội lửa Jeju Jeongwol Daeboreum
 
Vào đúng ngày trăng tròn (ngày 15 của tháng đầu tiên trong năm), lễ hội lửa Jeju Jeongwol Daeboreum diễn ra tại khu vực Saebyeol Oreum, cầu nguyện cho một năm may mắn, bình an. Nông dân và ngư dân cầu nguyện một mùa trồng trọt, một mùa cá bội thu. Các gia đình cầu mong một năm ấm no, làm ăn phát đạt, tránh những điều không may thông qua việc chuẩn bị các món ăn truyền thống Hàn Quốc từ các loại rau xanh có trong mùa, như kim chi chẳng hạn.
Tham gia vào lễ hội lửa bạn cứ mạnh dạn tham gia vào những màn nhảy múa bên ánh lửa bập bùng cùng người dân nơi đây, tham gia trải nghiệm cuộc sống theo kiểu truyền thống của người Hàn Quốc xưa, làm việc đồng áng,… tìm hiểu sâu sắc hơn về nền văn hóa Hàn Quốc.
 
 
Nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc vào tháng 3, đúng dịp lễ hội lửa Jeju Jeongwol Daeboreum diễn ra, các bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội truyền thống của đảo Jeju nhé, chần chừ gì nữa khi bây giờ Hàn Quốc đã cấp visa có thời hạn 5 năm, chưa kể nếu bạn đi nghỉ ở đảo Jeju thì còn không cần phải làm visa nữa đấy!
 
Địa điểm: Khu vực Saebyeol Oreum nằm tại ấp Bongseong, thị trấn Aewol, thành phố Jeju, tỉnh Jeju.
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc tháng 3 lễ hội hoa

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục