Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 8, các lễ hội sôi động nhất đang chờ đón bạn

27/12/2018

Du lịch Hàn Quốc tháng 7, tháng 8 là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều các lễ hội, từ các lễ hội truyền thống lâu đời đến các lễ hội âm nhạc mới mẻ, trẻ trung, náo nhiệt. Đúng vào mùa lễ hội, Hàn Quốc trở thành điểm tới hấp dẫn cho chuyến du lịch của bạn.

 

1. Buyeo Seodong Lotus Festival – Lễ hội hoa sen Buyeo Seodong

Lễ hội hoa sen Buyeo Seodong được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của những bông hoa sen, từ đó làm nổi bật lên vẻ đẹp và ý thức bảo tồn cái loại hoa tự nhiên. Mặc dù trong thời gian diễn ra lễ hội, có rất nhiều các hoạt động, sự kiện về hoa sen nhưng học cách làm hoa sen giấy và làm sà phòng hoa sen là 2 sự kiện dành được nhiều sự quan tâm và chú ý hơn cả.
Bên cạnh đó, còn có rất nhiều các địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng khác nằm gần với khu vực diễn ra lễ hội bao gồm một vài di tích lịch sử văn hóa Baekje (từ thế kỉ 18 TCN) như: Baekje Wangneungwon – Lăng mô hoàng gia; Nakhwaam và Bảo tàng lịch sử - The Baekje Historical
 
Địa điểm: 52, Gungnam-ro, Buyeo-gun, Chungcheongnam-do
 
Lễ hội hoa sen Buyeo Seodong
 
Biểu tượng hoa sen lung linh sáng đen vào buổi tối
 

2. Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN) – Liên hoan phim quốc tế Bucheon

Liên hoan phim quốc tế Bucheon đã phát triển nhanh chóng và nhày vọt từ những năm 1997 khi mới ra đơi, từ đó dần dần trở thành biểu tượng lễ hội tiêu biểu nhất của thành phố Bucheon. Được biết đến là sân chơi vô cùng lớn của các thể loại phim khác nhau; hoạt hình, hành động, phim khoa học viễn tưởng,… BIFAN không chỉ là một liên hoan phim không chỉ quy tụ được các bộ phim bom tấn mà còn là cả những ngôi sao diễn xuất cả, tất cả từ trong nước và ngoại nước đều để lại tiếng vang. Lễ hội có sự góp mặt của rất nhiều người nổi tiếng, đây cũng là cơ hội tốt cho những bạn nào có niềm yêu thích với làn sóng Kpop có thể nhìn thấy thần tượng của mình nhé.
 
Địa điểm: Bucheon City Hall, CGV Bucheon, CGV Bucheon Station,…
 
Liên hoan phim quốc tế Bucheon
 

3. Boryeong Mud Festival – Lễ hội bùn Boryeong

Du lịch Hàn Quốc tháng 8 có gì hay? Đây đây "LỄ HỘI BÙN"
Lễ hội bùn Boryeong, tự hào là một lễ hội độc nhất và chỉ một, đây là lễ hội sẽ giúp cho bạn quay lại với những ước mơ ngày thơ bé, được lăn lộn vui đùa trên bùn, nghịch ngợm như những đứa trẻ giàu năng lượng. Lễ hội Boryeong Mud là sự kiện toàn cầu nóng nhất mà bạn có thể quên đi cuộc sống trưởng thành căng thẳng của mình, vui đùa trong bùn và dành một ngày cuối tuần vô tư với những người bạn mới. Thư giãn trong phòng tắm bùn giàu khoáng chất và xua đuổi cái nóng mùa hè!
 
Lễ hội bùn Boryeong
 
 
Ngoài tắm bùn ra, bạn luôn có thể tận hưởng khung cảnh lãng mạn của bãi biển Daecheon cùng với người đặc biệt của bạn hoặc bơi trong biển trong vắt sau một ngày dài lăn lộn và văng xuống bùn, tham gia các workshop làm xà phòng từ bùn,.... Sau đó ăn uống lấy lại năng lượng và cháy hết mình với bữa đại tiệc vào buổi tối, náo nhiệt đốt cháy cùng với nền nhạc EDM thêm một cốc bia lạnh, best!!!
 
Địa điểm: Bãi biển Daecheon ở Boryeong-si, Chungcheongnam-do
 
 

4. Pohang International Fireworks Festival – Lễ hội pháo hoa quốc tế Pohang

Với kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 8 "đầy mình", đừng, đừng bỏ lỡ mất lễ hội pháo hoa quốc tế Pohang. Vào tuần lễ pháo hoa quốc tế này, bạn sẽ được ngắm các màn trình diễn pháo hoa đặc sặc, một lễ hội của ánh sáng thực sự, với sự tham gia của rất nhiều đội tới từ các quốc gia khác nhau. Bên cạnh đó, các hoạt động và sự kiện lễ hội như các buổi diễu hành, buổi hòa nhạc biểu diễn trực tiếp trên bãi biển là những dấu ấn không nhỏ giúp phần hoàn thiện một lễ hội pháo hoa quốc tế Pohang.
 
Địa điểm: Khu vực bãi biển Yeongildae
 
Người dân và du khách có dịp chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao
 
 
 

5. Jeongnamjin Jangheung Water Festival – Lễ hội nước Jeongnamjin Jangheung

Jangheung là một quận nhỏ ở Jeollanam-do nằm gần biển vịnh Boseongman và bên cạnh một hồ lớn được tạo ra bởi con đập Jangheung và dòng sông Tamjingang.
 
Lễ hội nước Jangheung Jeongnamjin
 
Mọi người đều trang bị "vũ khí" đầy đủ và sẵn sàng ướt nhẹp
 
Lễ hội nước Jangheung Jeongnamjin (hay còn gọi là Lễ hội thủy sinh Jeongnamjin) được tổ chức hàng năm vào khoảng thời gian cuối tháng 7. Không giống với những lễ hội thông thường khác thường khi tổ chức sẽ theo kèm với các sự kiện, các cuộc triển lãm, các buổi biểu diễn, các show âm nhạc,… Lễ hội nước Jangheung Jeongnamjin, hướng tới mục đích chính là  mang đến những điều khác biệt bằng cách tổ chức các sự kiện theo chủ đề mùa hè, lấy các hoạt động dưới nước là nền tảng, nơi du khách có thể tận hưởng vô số trò chơi và mang lại những trải nghiệm vui chơi mùa hè thú vị nhất.
 
Địa điểm: Khu vực quanh sông Jangheung Tamjingang và khu vực Rừng cây bách ở Jangheung-gun, Jeollanam-do
 
 

6. Bonghwa Euneo (Sweet Fish) Festival – Lễ hội Bonghwa Euneo

Lễ hội Bonghwa Euneo được tổ chức tại Bonghwa-gun, Gyeongsangbuk-do. Mục đích của lễ hội là để ăn mừng khi tới mùa "cá hương", một loại cá nước ngọt "sweetfish" hay có thể được biết đến với cái tên phổ biến hơn là cá ayu – theo tên gọi trong tiếng Nhật. Dòng suối Naeseongcheon ở Bonghwa-gun được coi là một trong những dòng suối có độ tinh khiết cao nhất, là nơi sinh sống chủ của loài cá ayu chất lượng này. Nguồn cá ayu ở đây thậm chí còn được dâng lên cho nhà vua như một cống vật tốt nhất của địa phương dưới triều đại Joseon.
 
Lễ hội Bonghwa Euneo
 
Mọi người tham gia cuộc thi bắt cá
 
Cả các hoạt động khác thú vị như lắc vòng,...
 
Lễ hội được tổ chức với rất nhiều các hoạt động đạng như: câu cá, các trò chơi dưới nước, cuộc chiến súng nước và cả các trải nghiệm về đánh bắt cá. Khi bạn bắt được cá bạn có thể chế biến ngay tại chỗ quy định và thưởng thức thành quả của mình. Đặc biệt hơn nữa, trong lễ hội có thêm cả các chương trình giáo dục, chương trình về văn hóa như là các triển lãm về các loài cá nước ngọt, dựng lên cả một trung tâm sinh thái cá ngọt, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng tận mắt môi trường sống, cách chúng sống, ngắm các bức tranh cá ngọt, vẽ các loài cá,…
 
Địa điểm: Khu vực suối Naeseongcheon và Công viên thể thao ở Bonghwa-eup, Bonghwa-gun, Gyeongsangbuk-do
 
 

7. Gangjin Celadon Festival – Lễ hội Gốm sứ Gangjin

Thành phố Gangjin là thành phố được coi là một điểm phải đến nếu như bạn muốn khám phá nền văn hóa của các vùng, khu vực phía nam của Hàn Quốc, nơi đây lưu giữ những tài sản về văn hóa và lịch sử rất đa dạng, vô giá của Hàn Quốc. Lễ hội gốm sứ mang đến những trải nghiệm trực tiếp cho du khách về đặc trưng từng khu vực ở Gangjin. Những người dân thành phố Gangjin còn mở ra một khu triển lãm và gian hàng bán các đồ gốm sứ màu xanh ngọc bích "celadon", không chỉ có vậy mà còn tổ chức thêm cả "give away" để tăng thêm phần đặc sắc cho lễ hội, cũng như để gia tăng sức thu hút với du khách về các mặt hàng gốm sứ. Lễ hội Gangjin được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc bình chọn là một trong những lễ hội tốt nhất Hàn Quốc.
 
Địa điểm: Khu vực Gangjin Goryeo Celadon Kiln, Daegu-myeon, Gangjin-gun
 
Lễ hội gốm sứ Gangjin
 
Đồ gốm sứ được mang tới giới thiệu và bày bán
 

8. Busan Sea Festival – Lễ hội biển Busan

Lễ hội biển Busan được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 để quảng bá cho thành phố cảng xinh đẹp Busan. Lễ hội được diễn ra tại các bãi biển Haeundae, bãi biển Gwangalli, bãi biển Songdo, bãi biển Dadaepo, bãi biển Songjeong và tại những nơi khác ở Busan. Lễ hội mang đến những trải nghiệm đa dạng về văn hóa các nước, các buổi diễn nhạc sôi động kết hợp với những bữa tiệc nóng cháy hết mình. Với tổng cộng 5 sân khấu ở 5 bãi biển, mỗi nơi một sự kiện khác nhau để phù hợp cho mọi lứa tuổi đến tham gia vào lễ hội này.
 
Địa điểm: bãi biển Haeundae, bãi biển Gwangalli, bãi biển Songdo, bãi biển Dadaepo, bãi biển Songjeong
 
Lễ hội biển Busan
 
Một sân khấu khác sôi động không kém
 
Du lịch Hàn Quốc tháng 8 là thời điểm mùa hè vì vậy nên không thể nào bỏ lỡ được sức nóng của các bữa tiệc, các lễ hội văn hóa truyền thống, hiện đại trải dài khắp mọi nơi, không thiếu các hoạt động hấp dẫn cho bạn trải nghiệm và chào đón bạn tới với Hàn Quốc – xứ sở kimchi
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc lễ hội tháng 8 lễ hội biển lễ hội súng nước lễ hội bùn

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục