Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch tự túc Hàn Quốc, chưa bao giờ là dễ dàng đến thế!

21/09/2018

Du lịch tự túc giúp bạn không bị bó buộc bởi lịch trình, hứng lên là sẽ xách balo lên và đi trải nghiệm, khám phá từ những nơi đông đúc, nhộn nhịp, nổi tiếng đến những nơi thanh cảnh kín đáo mà dường như chỉ bạn mới có thể khám phá ra. Còn chần chừ gì nữa mà hãy cùng mình tìm hiểu ngay những thủ tục và những thứ bạn cần phải chuẩn bị khi đi du lịch tự túc ở Hàn Quốc.

 

1. Đi du lịch tự túc Hàn Quốc trong bao nhiêu ngày

Việc đầu tiên bạn phải quyết định ngay từ đầu đó là sẽ đi trong bao nhiêu ngày, thực sự Hàn Quốc là một đất nước có quá nhiều điều đẹp đẽ hấp dẫn khiến chúng ta nán lại, không muốn rời đi, dễ dàng thấy nhất là những bạn nổi tiếng trên cộng đồng mạng chúng ta có lẽ đều biết, họ liên tục check-in những tấm ảnh ở Hàn Quốc kèm theo caption kiểu: " muốn ở lại quá, mà hết tiền rồi nên phải về thôi". Vừa hài hước vừa thực tế đó khi mà bạn đến với Hàn Quốc. Nên theo kinh nghiệm mà mình rút ra thì để khám quá Seoul và những vùng lân cận quanh Seoul, thưởng thức được vừa đủ các món ăn ngon thì đi trong vòng 6 ngày 5 đêm là phù hợp nhất.
 
 

 

2. Những thủ tục và kinh phí để đi du lịch

  • Visa: xin visa ở Hàn Quốc sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu như các bạn làm theo hướng dẫn mình để link dưới đây nha:
  • Vé máy bay
Đi du lịch Hàn Quốc luôn rất hot và có khá nhiều chuyến bay trong ngày từ tất cả các hãng, vì thế nên các vé máy bay ra rẻ cũng rất nhiều nếu bạn chịu khó săn vé. Nếu may mắn thì các bạn sẽ chỉ phải chi khoảng 3.000.000VNĐ – 3.500.000VNĐ (là vé máy bay khứ hồi) + thêm khoảng 500.000VNĐ cho 20kg hành lý ký gửi mỗi chiều. Mình sẽ để link các web đặt vé đi Hàn dưới đây nha: Vietnam Airlines; Vietjet Air; Jet Star; Travelkola
  • Khách sạn
Để có giá hợp lý nhất và tiết kiệm nhất thì các bạn cứ lên những trang như: Agoda, Booking.com, hay Airbnb,…sẽ có rất nhiều lựa chọn để phù hợp với mức tiền cũng như nhu cầu sử dụng của các bạn. Theo mình tìm hiểu và thấy thực tế rằng, thông thường các phòng tập thể - dorm ở các nhà nghỉ hay homestay (cho 4-6 người) sẽ tốn của các bạn 300-500.000VNĐ/đêm. Các lựa chọn trên Airbnb sẽ có giá khởi điểm từ 800-900.000VNĐ/người/đêm. Nên tất cả sẽ là lựa chọn của bạn muốn dành bao nhiêu tiền hợp lý nhất cho chỗ nghỉ.
Các địa điểm hay được ưu tiên lựa chọn làm nơi nghỉ đó là ở Hongdae và Myeongdong, là những khu rất nổi tiếng với xung quanh đó là các dịch vụ tiện ích, các cửa hàng ăn uống, quán cafe, khu vui chơi, cửa hàng quần áo,… đều tập trung ở hai khu này.
 
 
Đối với ai ưa thích sự yên tĩnh hơn, thêm một chút cổ kính nữa thì lựa chọn khu làng cổ Bukchon vừa đẹp vừa thanh bình nhé, không gian sống ảo ở đây cũng vô cùng đẹp và đắt giá đó.
 
 
Còn với một túi tiền rủng  rỉnh hơn thì tiến thẳng đến Gangnam nha, hiện đại, trẻ, ăn chơi bậc nhất Hàn Quốc nên cái gì chỗ nào cũng đẹp lung linh.
 
 
  • Đi lại

Từ sân bay Incheon về Seoul, các bạn cứ chọn đi AREX Express cho mình nha, vừa rẻ vừa nhanh tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại. AREX Epress là tàu điện nhanh không dừng, chỉ mất 43 phút là bạn đặt chân đến Seoul rồi. Cả lúc đi và lúc về sân bay tổng cộng chỉ tốn của bạn khoản 270.000VNĐ/người thôi nhé.

 

 

 

- Di chuyển trong thành thành phố: hãy note lại ngay dùm mình là khi vừa đặt chân lên đất nước Hàn Quốc, hãy tìm mua ngay cho mình chiếc thẻ đa năng T – Money nhé, bạn có thể mua nó ở các cửa hàng tiện lợi như Emart, GS25,… với giá chỉ khoảng 2,500 KWR (khoảng 60.000VND) thôi nhưng nó sẽ giúp bạn vừa có thể đi xe bus, đi tàu điện và sử dụng được ở khắp mọi nơi trên đất nước Hàn Quốc. Sau đó, hãy nạp tiền vào thẻ T – Money tại chỗ bạn mua thẻ luôn hoặc ở bất kì các máy nạp tiền luôn có sẵn ở các trạm MRT. Trung bình các bạn chỉ cần nạp 10.000KRW ( khoảng hơn 200.000VNĐ) là đi thoải mái rồi nhé.
 
 
 
Lưu ý: Hãy tải sẵn ứng dụng Subway Korea, như bản đồ google tàu điện ngầm cho bạn vậy đó, khi đi tàu các bạn chỉ cần nhập vào điểm khởi hành (Departs from) và điểm đến (Arives at) thì ứng dụng đó sẽ hiện ra các line chỉ dẫn đường đi lộ trình cho bạn, tối ưu hóa nhất chi phí di chuyển nữa đó.
 
- Wifi 4G – Sim 4G: Chắc chúng ta đều đủ biết tầm quan trong của việc kết nối như thế nào rồi đúng không. Có một bức ảnh đẹp cần post, cần internet thì mới có thể chạy được các ứng dụng liên lạc, các ứng dụng chỉ dẫn tìm kiếm như "Subway Korea" chẳng hạn. Tất cả sẽ được giải quyết với thiết bị phát Wifi 4G thần kì, nhưng nó sẽ chỉ phù hợp với các bạn đi theo nhóm và không có ý định đi riêng lẻ thôi nha, càng nhiều người mua chung để sử dụng thì chi phí sẽ càng rẻ hơn rất nhiều
 
- Đối với những bạn đi một mình, hay muốn tách ra đi riêng thì lựa chọn tốt nhất đó chính là sử dụng sim 4G: Sim sẽ sử dụng theo các gói có độ dài 5/10/30 ngày sử dụng. Bạn có thể mua ngay tại sân bay  nhé. Ưu điểm chính lớn nhất của sim 4G có lẽ là nhanh, tiện, gọn gàng mà không phải đem theo thiết bị phát wifi gì cả, không cần lo đến việc phải sạc điện cho thiết bị phát wifi hay phải trả lại thiết bị phát wifi khi đến hạn thuê. Nhưng đi cùng với đó thì chi phí sử dụng sim 4G sẽ khá đắt, gấp đôi với giá share thiết bị phát wifi. Giá tham khảo cho các gói 5/10/30 ngày lần lượt là 24/33/61 USD ( khoảng từ 550.000VND – 1.500.000VNĐ). Nên các bạn tham khảo và chuẩn bị kĩ cho mình nha.
 

3. Gợi ý lịch trình đi đâu ăn gì trong 6 ngày 5 đêm ở Hàn Quốc

 
>>> Tham khảo ngay các Tour du lịch Hàn Quốc chỉ từ 9.990.000VNĐ tốt nhất từ Cattour.vn
 
Ngày 1: Đến Hàn Quốc, lượn lờ vui chơi, mua sắm phố Myeongdong. Thăm thú Dongdaemun Design Plaza.
 
Từ sân bay bắt đầu di chuyển về đến Seoul, sẽ là lúc mang cảm giác háo hức nhất, vậy thì sao không tận hưởng ngay một bầu không khí sôi động, mới mẻ bằng việc tiến ngay đến khu phố Myeongdong, khu phố của sự tấp nập trẻ trung của Seoul.
 
 
Khu Myeongdong rất rộng, tràn ngập đủ các mặt hàng mua sắm, từ mỹ phẩm như: The Face Shop, Innisfree, Missh,… tha hồ lựa ngang lựa dọc, cùng với cả các hiệu quần áo hàng hiệu đến bình dân, các hàng quán ăn nhậu và khu vui chơi thậm chí còn nhộn nhịp hơn thế nữa rất nhiều. Nhưng mới là ngày đầu tiên, còn rất nhiều thứ để khám phá nên các bạn cứ tham quan, ngắm nghía mọi thứ cho thật kĩ để không vung tay tiêu tiền hơi quá chút nhé.
Sau đó, với chiếc bụng đói tất nhiên không thể không ăn đồ ăn Hàn trên đường phố rồi. Hãy thưởng thức ngay teokbokki này, chả cá này, bánh trứng,… đủ các món chiên rán hấp dẫn gọi mới tâm hồn ăn uống của bạn, mua kèm dâu tây Hàn Quốc ăn nhé, recommend của mình đó, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ khi ăn đấy.
 
 
 
 
Lưu ý: khi mua sắm có hóa đơn, các bạn sẽ được trực tiếp hoàn lại thuế nên nhớ mang kèm theo passport bên cạnh nhé, mua càng nhiều thì càng được refund nhiều nhé, còn được tặng cả sample khi mua hàng nữa đấy.
 
Hướng dẫn đi đến Myeongdong:
Sân bay, đi AREX về Seoul Station, sau đó chuyển sang line 4 (bạn xem trên ứng dụng Subway Korea nha) và xuống ở Exit 10 là sẽ tới được ngay khu phố Myeongdong.
 
Dongdaemun Design Plaza (DDP)
Có thể bạn chưa biết, tòa nhà DDP được thiết kế với lối thiết kế vô cùng ấn tượng.
 
 
Là khu đô thị phát triển chính ở Seoul, tòa nhà được thiết kế bởi Zaha Hadid và Samoo, với thiết kế theo chủ nghĩa tương lai đặc trưng bởi " sứ mạnh, hình thức uốn lượn kéo dài.
 
 
Nó cũng chính là trung tâm thời trang của Hàn Quốc với những lễ hội thời trang nổi tiếng phải kể đến như SEOUL Fashion Week, thu hút các bạn trẻ yêu thời trang, các tín đồ thời trang đến đây từ khắp thế giới, các show diễn cho những bộ sưu tập mới nhất cũng được ra mắt trong dịp này đến từ các nhà thiết kế tài năng của Hàn Quốc.
 
 
 
Không chỉ có vậy, một lý do đặc biệt mà mình muốn giới thiệu tới các bạn ở DDP đó là, khu vườn hồng điện tử, đình đảm nổi tiếng mà chắc cũng có các bạn đã biết qua bộ phim "Vì sao đưa anh tới".
 
 
Khi trời tối, khu vườn sẽ được bật sáng cho đến tận khoảng 10 – 11 giờ đêm, đừng bỏ lỡ khung cảnh đẹp thế này nhé. Ngắm cho đã rồi đi ăn đêm, đơn giản thì cứ vô mấy của hàng tiện lợi mở 24/24 như GS25, 7eleven hay C2U nhé, đầy đủ các món ăn mặn ăn ngọt luôn.
 
 
Ngày 2:
Thăm quan cung điện Changdeokgung
 
 
 
 
Các bạn đi MRT đến ga Anguk station ở line 3, exit 3. Tại đây bạn phải mua vé vào cửa giá 3000KRW (khoảng 70.000VNĐ)
Lưu ý: đã đến Hàn Quốc thì nên mặc thử Hanbok một lần rồi đi chơi chứ nhỉ. Mặc Hanbok bạn sẽ không phải mất phi khi vào cửa nữa đâu nhé. Phía bên ngoài bạn sẽ rất dễ dàng để thuê cho mình một bộ Hanbok với giá khoảng 10.000KWR/3 tiếng tương đương khoảng hơn 200.000VNĐ thôi nhé.
 
Suối Cheonggyecheon
Tiện ngay trên đường thăm quan cung điện, hãy ghé qua suối Cheonggyecheon. Con suối này là niềm tự hào của người dân Seoul, là một biểu tượng cho sự cải tạo và phát triển không ngừng của thành phố. Mỗi người đến đây đều làm một việc đó là: tung những đồng xu lẻ vào bát nước ở giữa dòng suối vì họ tin rằng, nếu tung xu rơi đúng vào bát nước và ước thì lời ước của họ sẽ trở thành hiện thực, còn nếu không rơi trúng thì những đồng xu của các bạn sẽ được thu thập lại và mang đi quyên góp cho người nghèo, một việc rất ý nghĩa đúng không nào, nên đừng bỏ qua điều này nhé.
 
 
 
Làng cổ Bukchon Hanok Village
Như tên gọi, làng cổ Bukchon Hanok là một nơi cổ kính, yên tĩnh cho ta cảm giác được thư thái hơn so với những nơi khác. Ở đây tập trung nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, hay cả các hàng ăn uống đã có từ rất lâu đời trước đó rồi.
 
 
 
Lưu ý: Cũng vì nơi đây bản chất đã thanh bình, tĩnh mịch, và nơi đây có nhiều nhà người dân sinh sống nên khi tới đây các bạn hạn chế làm ồn, giữ đũng được nét đẹp của làng Bukchon, cũng chính là tự mình thưởng thức một không khí khác thong thả, thư thái ở đây nhé
Hướng dẫn đi đến làng cổ Bukchon:  xuống ở trạm Anguk (line 3 và Exit 2)
 
Ngày 3
Tháp N Seoul Tower
Tháp Seoul đã quá nổi tiếng với chúng ta mà không cần bàn cãi gì rồi ấy.
 
 
Nơi mà các cặp tình nhân đến đây cùng nhau gắn một ổ khóa lên tháp để minh chứng cho tình yêu của hai người.
 
 
Từ đây các bạn cũng có thể thấy được toàn bộ phong cảnh Seoul thu hết vào trong tầm mắt, đẹp mê người.
Hướng dẫn cách đi đến Seoul Tower: Bạn bắt buộc phải đi bằng xe bus Namsan mới đến được chân núi, sau đó phải lựa chọn đi bộ hay đi cáp treo (tùy thuộc vào các bạn nhé) để đi lên đến tháp, theo mình thì vì đoạn núi không dài đâu nên cứ leo bộ tí cho khỏe cũng được, vừa đi vừa ngó nghiêng chụp ảnh.
Có 3 tuyến bus:
Namsan Shuttle Bus 02: Bạn bắt tuyến bus này từ trạm metro Chungmuro ( line 3 hoặc line5, Exit 2) hoặc từ trạm metro Dongguk, Exit 6
Namsan Shuttle Bus 03: Bắt từ trạm Seoul Station, Seoul Square ( line1 hoặc 4, Exit 9) hoặc từ trạm Iteawon line 6, Exit 4
Namsan Shuttle Bus 05: Từ trạm Myeongdong, Exit 3 hoặc 4.
 
Hongdae
Tối là lúc cần đi tiệc tục, vui chơi mua sắm chứ đúng không nào.
Hongdae là khu ăn choi của giới trẻ, khu này gần các trường đại học nên có rất nhiều các khu ăn uống, các bar club, các cửa hàng mỹ phẩm quần áo… gì cũng có. Vừa ăn, vừa được xem các hát live nhạc từ các bạn trẻ tài năng hay hát trên đường phố, hay các màn nhảy cover từ các nhóm nhạc nổi tiếng, về cơ bản thì tất cả các hoạt động diễn ra ở con phố này rất nhộn nhịp, náo nhiệt và sôi động.
 
 
Vui hơn nữa thì đi thưởng thức các món ăn như thịt nướng, gà hầm sâm, các món nhậu bình dân truyền thống của người Hàn sau đó đi đến các bar club quẩy một bữa cho đã, chơi là hết mình nhé. Nhưng lưu ý nếu bạn muốn vào bar thì phải nhớ mang theo passport để kiểm tra, chú không sẽ không được vào đâu.
 
 
 
Ngày 4: Đảo Nami
Đã quen với không khí ồn ào, sôi động ở Seoul. Trong một ngày, đi tìm đến sự thư giãn, nghỉ ngơi với vẻ yên bình và lãng mạn ở đảo Nami.
Nằm ở tỉnh Gangwon, đảo Nami là điểm đến ưa thích của mọi người khi muốn đi xa xa một chút khỏi Seoul, đảo cách Seoul khoảng 60km. Thời điểm đẹp nhất để đến đảo là vào mùa thu, mùa mà lá vàng lá phong rụng phủ kín đường, khung cảnh cực kì lãng mạn. Nhưng cũng chẳng có gì đáng tiếc khi các bạn đến đây vào bất kì mùa nào, vì thiên nhiên và cảnh vật xung quanh đảo luôn đẹp.
 
 
 
Hướng dẫn di chuyển đến đảo Nami
Đi tàu: từ Seoul Station (line 1), các bạn bắt tàu đi đến Cheongnyangni. Sau đó từ Cheongnyangni chuyển sang tàu ITX – Tàu Chuncheon tốc độ cao đi Gapyeong Station, hãy luôn nhớ là bạn có thẻ T – Money thần thánh thanh toán được hết các phương tiện công cộng nhé. Nên chuẩn bị thêm đồ ăn vặt, hoặc mua đồ ăn vặt trên tàu vừa ăn vừa ngắm cảnh nhé.
Sau khi đến ga Gapyeong, bạn có thể chọn đi xe bus hoặc taxi để đến Nami
Với Circle tour bus giá khoảng 7000KRW ( tầm 150.000VNĐ/người),
Còn với taxi: giá sẽ khoảng 10,000KRW (tầm hơn 200.000VNĐ/người)
 
>>>Tham khảo ngay Tour du lịch Hàn Quốc – Đảo Nami chất lượng nhất từ Cattour.vn
 
Khám phá đảo Nami đến khoảng tầm 5h chiều bạn lên xe quay về Seoul là đẹp nhất, đúng giờ ăn tối, và hãy ghé qua khu Insadong ăn tối, vui chơi với các hoạt động diễn ra trên đường phố nhé.
 
 
 
 
 
Hướng dẫn cách đi đến Insadong: các bạn đi tàu điện ngầm đến Anguk Station, Exit 6, đi bộ thêm tầm 100m rồi rẽ trái là tới.
 
Ngày 5: Khu vui chơi tổ hợp Common Ground
Không chỉ dừng lại ở việc mua sắm đồ mà còn là nơi lượn lờ ăn uống, thư gian và mỗi góc đều là một chỗ chụp ảnh sống ảo chất ngất, đúng chất giành cho giới trẻ thì cái tên Common Ground là cái tên mà chắc chắn bạn phải nhắc tới.
 
 
Là khu pop – up container mall hàng đầu của giới trẻ Seoul hiện đại, và của tất cả các du khách nước ngoài có gu. Common Ground cực kì nổi bật với một tông màu xanh dương xếp bởi những khối container khổng lồ. Toàn bộ phần kiến trúc ở đây được dựng lên từ 200 container tạo cảm giác mới lạ cho những ai ghé đến đây lần đầu.
 
 
 
Địa chỉ: 200, Achasan-ro, Gwangjin-gu, Seoul
Hướng dẫn đường đi: Các bạn đi tàu điện ngầm xuống trạm Konkuk Uniersity, line 2 hoặc 7, Exit 6
Giờ mở cửa: 11AM – 10PM
 
Ngày 6: Chuẩn bị ra sân bay về nhà thôi, nhớ nhà lắm rồi
Dành thời gian trước khi ra sân bay các bạn nên đi mua sắm nốt nhé. Ghé qua các siêu thi như Lotte Mart có tất cả các đồ với giá thành rẻ hơn và cũng đa dạng hơn nữa
 
 
 
 
Đi ra sân bay nào: từ Seoul Station, Seoul Subway (line 1 hoặc 4), Exit 1. Về lại sân bay Incheon bằng tàu AREX EXPRESS như mình đã hướng dẫn lúc đi nhé
Lưu ý: nếu bạn thuê thiết bị wifi thì hãy nhớ mang trả nhé, cộng thêm ở sân bay có rất nhiều cửa hàng miễn thuế, tội gì không dạo chơi mua sắm thêm nếu ưng ý chứ nhỉ, và phải nhớ lên máy bay đúng giờ nhé.
 
Đây là những gợi ý của cá nhân mình với các bạn, Seoul thì quá trời ngóc ngách để khám phá nên nếu thấy địa điểm nào hay ho hãy cho mình biết cùng với nhé để còn đi du hí với. Chúc các bạn có chuyến đi du lịch tự túc Hàn Quốc vui vẻ và đáng nhớ nha!
 
>>> Tham khảo ngay "Những món quà lưu niệm ý nghĩa Hàn Quốc" để mua về làm quà cho người thân và bạn bè nhé!
>>> Xem thêm những tour du lịch Hàn Quốc đang khuyến mãi ở đây nhé!
 
 
Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc Tự túc Kinh nghiệm du lịch tự túc Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục