Cattour

Khám phá

Du lịch Hàn Quốc mua gì? Bỏ túi ngay tổng hợp các món quà nên mua khi du lịch Hàn Quốc.

02/10/2018

Mỹ phẩm, quần áo, đồ dùng,… Hàn Quốc nổi tiếng về chất lượng cũng như sự đa dạng. Đến với Hàn Quốc, bạn sẽ bước vào một thiên đường mua sắm lúc nào không hay. Vì vậy, hãy cùng hanquoctravel.vn tìm hiểu xem đi du lịch Hàn Quốc mua gì? Đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì được nhỉ? về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé

I. Mua mỹ phẩm Hàn Quốc

1. Lý do nên mua mỹ phẩm Hàn Quốc

Mỹ phẩm Hàn Quốc luôn nổi tiếng về chất lượng, giá cả cạnh tranh, bên cạnh đó mẫu mã bắt mắt và vô cùng đa dạng các sản phẩm. Từ giá bình dân cho đến mặt hàng cao cấp, tất cả đều sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu "du lịch Hàn Quốc nên mua gì" của bạn. Không còn phải mất công tìm những mặt hàng xách tay từ Hàn Quốc nữa, hãy tận dụng ngay cơ hội khi đi du lịch Hàn Quốc, sắm cho bản thân bạn, cũng như mua về làm những món quà vô cùng ý nghĩa cho người thân nhé.
Nếu còn lo lắng về giá cả thì bạn đừng lo, thông thường bạn mua mỹ phẩm của Hàn Quốc tại các cửa hàng ở Việt Nam, giá mỹ phẩm đã bị tăng cao hơn gấp 1 – 2 lần so với giá gốc rồi. Vì thế, khi mua mỹ phẩm trực tiếp tại nơi sản sinh ra nó, một Hàn Quốc lớn mạnh về các sản phẩm làm đẹp và ưa cái đẹp thì bạn sẽ bất ngờ với mức giá bán ra ở đây rẻ hơn nhiều so với sản phẩm xách tay.
 
Các khu phố đông đúc người dân và du khách tới mua sắm
 
Khu Myeongdong trẻ trung, tập trung những shop mỹ phẩm nổi tiếng
 
Thêm một điều nữa là, mỹ phẩm không chỉ là sản phẩm chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn cả cho phái mạnh nữa. Đàn ông Hàn Quốc vô cùng biết cách chăm sóc vẻ bề ngoài của mình không kém chị em chút nào. Bởi vậy đó là điều vô cùng bình thường khi mua mỹ phẩm dành cho phái mạnh, giúp họ biết cách chăm sóc, chau chuốt vẻ đẹp bên ngoài hơn.

2. Các hãng mỹ phẩm

Đối với người Việt Nam mình, cùng chung một khu vực châu Á nên những loại mỹ phẩm Hàn Quốc vẫn rất phù hợp với chúng ta, chưa kể Việt Nam là một thị trường rộng lớn, tiêu thụ rất nhiều mỹ phẩm và ưa chuộng sự chất lượng của Hàn Quốc, vì vậy Hàn Quốc dành riêng cho Việt Nam một thị trường phát triển các dòng sản phẩm phù hợp nhất với đặc trưng của chúng ta. Nhưng với mỗi người khác nhau, cơ địa khác nhau bạn vẫn phải cẩn thận và chú ý với từng loại thành phần của mỹ phẩm một nhé.
  • Các dòng mỹ phẩm được ưa chuộng: Innisfree, The Face Shop, Etude House,… đều đã có những chuỗi của hàng ra mắt ở Việt Nam. Những thương hiệu như Apieu, Nature Repulic, Eglips cũng rất được tin dùng nhưng những sản phẩm này phải mua hàng xách tay.
Nature Republic, Missha,... cùng các thương hiệu nổi tiếng khác 
  • Các dòng mỹ phẩm cao cấp hơn: Ohui, Missha, Hera,… là những sản phẩm có chất lượng vượt trội hơn hẳn, chiết xuất tự nhiên và rất lành tính, vì đó mà giá thành của chúng cũng không hề rẻ, bù lại rất đáng để bạn chịu chi cho những hãng mỹ phẩm chất lượng này.

3. Mua quần áo Hàn Quốc

Hàn Quốc một lần nữa dẫn đầu trong xu hướng thời trang, những người nổi tiếng, những idol có ảnh hưởng rất lớn khi khoác lên mình những bộ trang phục, quần áo. Họ biết cách để tạo nên "hot trend" có sức ảnh hưởng tới phần lớn những người trẻ hiện nay. Vậy thì không có lý do gì để bạn không tìm mua sắm những bộ quần áo ưa thích cho riêng mình và người thân. Lên đồ và ra đường ngay thôi.
 
Khu chơ Namdaemun sầm uất
 
Các khu mua sắm được ưa chuộng và phổ biến nhất
  • Khu Myeongdong - Seoul: Vô vàn các shop thời trang, các nhãn hiệu nổi tiếng hay cả những sản phẩm giá bình dân được bày bán ở các gian hàng trên phố.
  • Khu Dongdaemun - Seoul: khu chợ giá rẻ vì tập trung ở đây phần lớn là của người chuyên buôn, chợ có tất cả các mặt hàng nhưng được biết đến rộng rãi nhất là lụa, vải, quần áo, giày dép,… Không những thế, khu chợ Dongdeamun còn nổi tiếng với món "Sundae – dồi lợn" và "Mandu" một loại bánh màn thầu nữa.
  • Khu Iteawon – Seoul: nổi tiếng với các mặt hàng từ đồ da, thủ công handmade
  • Khu Namdaemun - Seoul: khu chợ này đặc biệt mở cửa xuyên suốt với hàng ngàn gian hàng và các loại sản phẩm khác nhau, hàng hóa ở đây cũng rẻ hơn rất nhiều so với các cửa hàng bên ngoài
  • Khu trường đại học nữ sinh Ewha – Ewha's Woman University: đây là khu vực chủ yếu kinh doanh các mặt hàng dành cho phái nữ như giày dép, quần áo, đồ mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp. Thời điểm tốt nhất để đi mua sắm ở khu này là chiều tối, vì 11 giờ trưa thì các gian hàng mới bắt đầu mở cửa.
  • Các khu mua sắm ngầm dưới các ga tàu, giá cả vô cùng phải chăng, quần áo đẹp không kém những chỗ mua sắm khác đâu nhé: Jonggak, Yeongdeungpo, Seoul Express Bus, Bupyeong,…
Không khí mua sắm nhộn nhịp về đêm ở Myeongdong
 
Khi đặt chân vào con đường mua sắm này, bạn sẽ phải băn khoăn nghĩ mua áo này hay mua quần kia chứ không phải đắn đo không biết "đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì" nữa đâu nhé.

III. Mua nhân sâm Hàn Quốc

1. Du lịch Hàn Quốc nên mua gì? Đừng quên mua nhân sâm xứ Hàn nhé

Nhân sâm, từ bao lâu nay được biết đến như một dược liệu quý, có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung tăng cường sức khỏe, cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Với vị trí và địa hình, khí hậu thuận lợi, người dân Hàn Quốc luôn tự hào đất nước mình sở hữu những sản phẩm về nhân sâm loại tốt nhất. Nhân sâm từ đó đem lại một nguồn thu khổng lồ cho kinh tế Hàn Quốc, sản lượng hàng năm lên đến cả chục nghìn tấn sâm được tiêu dùng.
 
Nhân sâm Hàn Quốc
 
Các sản phẩm được làm ra từ sâm cũng vô cùng đa dạng, từ kẹo sâm, nước sâm, thuốc bổ làm từ sâm, rượu ngâm sâm,… vô kể. Không phải ngẫu nhiên mà Hàn Quốc được gọi là "Xứ sở nhân sâm", vì thế mình gợi ý các bạn không nên bỏ lỡ một món quà từ nhân sâm khi đi du lịch Hàn Quốc.
Phần lớn các siêu thị Hàn Quốc như Lotte Mart đều bày bán các sản phẩm, còn nếu như bạn muốn được nhìn ngắm thế giới nhân sâm thu nhỏ, thì hãy ghé qua Chợ sâm Geumasan, bao quanh sẽ là sâm, nhân sâm và sâm tha hồ cho bạn lựa chọn.
 
Chợ sâm Geumasan
 
 

IV. Mua đồ ăn Hàn Quốc

1. Rong biển khô

Hàn Quốc có gì? Rong biển. Một nguyên liệu quá phổ biến, chỉ cần nhắc đến thôi thì ai cũng biết người Hàn Quốc thích ăn rong biển, yêu rong biển thế nào. Rong biển góp mặt trong hầu hết các bữa ăn trong gia đình, rong biển khô làm đồ ăn kèm cùng cơm trắng, rong biển khô dùng để cuộn kimpap, rong biển tươi dùng để nấu canh,…
 
Rong biển khô ăn cùng với cơm
 
Bạn có thể dễ dàng mua rong biển ở các khu chợ truyền thống, các cửa hàng, siêu thị ở Hàn Quốc, thêm đó mua snack rong biển cũng là lựa chọn rất hay để mua về làm quà đó.

2. Kimchi

Xứ sở kim chi Hàn Quốc, có tới hàng nghìn loại kimchi khác nhau với cách muối từ cơ bản cho đến phức tạp. Người Hàn Quốc không thể sống thiếu kimchi, kimchi xuất hiện ở mọi lúc, mọi nơi, mọi bữa ăn của người Hàn. Với vị cay, giòn, ngọt, mặn cùng hương thơm đặc trưng, kimchi không chỉ còn là một món ăn đơn thuần mà nó đại diện cho nền ẩm thực của riêng Hàn Quốc. Những hộp kimchi được làm sẵn đang đợi bạn mua về thưởng thức và làm quà đó nha.
 
Kimchi củ cải và kimchi cải thảo

3. Các loại trà truyền thống của Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, trà truyền thống không những được ưa chuộng mà còn là món quà rất ý nghĩa để đem biếu tặng. Khi đi du lịch Hàn Quốc chắc bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các quán trà, các vị trà độc đáo đã làm nên thương hiệu của người Hàn. Cần kể đến như:
  • Trà deachu-cha
  • Trà kiều mạch
  • Trà yuja-cha (trà mứt cam mật ong)
Trà deachu-cha không có chất bảo quản và có vị ngọt thanh mát
 
Trà kiều mạch rất tốt cho sức khỏe
 
Trà yuja-cha cam mật ong giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
 
Đặt ngay "Tour du lịch Hàn Quốc" chất lượng nhất, tham quan trải nghiệm nét đẹp đất nước Hàn Quốc chỉ từ 9.990.000VNĐ
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc Quà lưu niệm Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục