Cattour

Khám phá

Du lịch Hàn Quốc có gì hay, du khách mê các môn thể thao dưới nước chắn chắn sẽ thích điều này!

25/12/2018

Du lịch Hàn Quốc có gì hay? Với 2.413 km bờ biển trải dài dọc theo ba vùng biển của Hàn Quốc, chắc chắn ở đất nước này không thiếu những môn thể thao dưới nước. Từ lướt sóng cho đến lặn, Hàn Quốc cho bạn nhiều sự lựa chọn để tự mình khám phá vẻ đẹp dưới đại dương nơi đây. Đọc ngay những hướng dẫn chi tiết nhất về tất tần tật những hoạt động dưới nước này.

 

1. Windsurfing – Lướt ván buồm

Là đất nước chủ nhà của việc tổ chức một vài những sự kiện lớn của bộ môn lướt ván buồm chuyên nghiệp, Hàn Quốc gần đây đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, cùng với sự đầu tư cho bộ môn kết hợp giữa 2 yếu tố lướt sóng và lái buồm này

Lướt ván buồm
 
Hiệp hội Lướt ván Hàn Quốc – Korea Windsurfing Association là cơ quan đầu não cho môn thể thao này, thường xuyên cung cấp các bài học cơ bản đến nâng cao cho những ai muốn trải nghiệm bộ môn này. Đây là một bộ môn đòi hỏi cả sức mạnh và sự khéo léo dẻo dai của người chơi. Bạn cần tập trung để giữ cánh buồm đồng thời dựa vào sức gió mà điểu khiển hướng đi, thực sự thú vị. Nếu có hứng thú và cơ hội thì hãy cứ thử chơi nhé
 
Lướt ván buồm cần cả sức mạnh và sự khéo léo

2. Surfing – Lướt ván

Lướt sóng là một môn thể thao đang phát triển khác ở Hàn Quốc. Mặc dù Hàn Quốc không thể sánh được với các nước như Bali hay Úc về điều kiện, chất lượng cũng như các bãi lướt ván tự nhiên mà thiên nhiên mang tặng, nhưng điều đó không thể ngăn cản được niềm đam mê của những người yêu thích nó. Hàn Quốc còn dựng nên cả những khu lướt ván nhân tạo trong nhà để phù hợp cho mọi điều kiện thời tiết, tiện lợi cho người chơi.
 
Lướt ván đã quá quen thuộc nhưng không phải ai cũng đã có cơ hội để trải nghiệm môn thể thao này
 
Đảo Jeju và Busan là những địa điểm được biết đến là nơi tốt nhất để lướt ván, bên cạnh đó phía bờ biển Yangyang thuộc tỉnh Gangwon cũng có những đợt sóng đánh cũng rất thích hợp để lướt ván, nhưng bạn cần chú ý về điều kiện thời tiết của từng thời điểm cho an toàn và thuận lợi nhất trước khi chơi.
Có 2 bãi biển ở Yangyang có các cơ sở để cho thuê đồ và cho phép bạn lướt sóng. Bãi Gisamunhang là thuận lợi hơn cả vì bạn có thể đến đây dễ dàng hơn thông qua hệ thống xe đưa đón khách riêng biệt của Gisamunhang hoặc qua hệ thống xe bus của địa phương đi từ Yangyang. Người trượt ván sau đó sẽ thuê ván và nhữn bộ đồ chuyên dụng ngay tại đây, nhân viên hướng dẫn ở đây rất thân thiện và có trình độ chuyên môn cao.
 
Về phía Nam của Ginsamunhang là bãi biển khác tên Jukdo ở Ingu-ri, nổi tiếng với "Blue Shop", một nơi trượt ván chuyên nghiệp hay có những bài hướng dẫn tập lướt ván bằng tiếng anh. Phí dịch vụ ở đây là khoảng 10.000won/surf wear ( 220.000vnd/1 bộ đồ) và 35.000won/boards (690.000vnd/bộ ván lướt)

3. Diving – Lặn

Vùng biển cận nhiệt đới đảo Jeju có chứa cả một hệ sinh thái dưới biển vô cùng đẹp và thú vị, vùng biển ở đây được bao quanh bởi các vách đá, các ngọn núi lửa với phủ đầy bởi những rặng san hô đầy màu sắc, làm nên một Jeju trở thành điểm đến yêu thích của các thợ lặn, cho dù có đang là mùa đông lạnh giá
Bãi biển ở thành phố Seogwipo – thành phố lớn thứ 2 trên đảo Jeju, ẩn sâu dưới làn nước biển nơi đây hấp dẫn những thợ lặn bằng những thảm rừng tảo bẹ lớn, cá heo, các loài cá nhiệt đới và ôn đới khác nhau, hơn cả đó là rặng san hô màu sắc sống động. Dù luôn nổi tiếng là một địa điểm hot cho việc lặn nhưng Jeju vẫn đang làm tốt khi không làm ảnh hưởng tới hệ sinh thái khi phát triển dịch vụ du lịch này.
 
Bằng chứng nhận lặn chuyên nghiệp từ NAUI Scuba Diver
 
Bắt đầu khóa lặn cơ bản
 
Lặn đơn giản hơn với người hướng dẫn
 
Seogwipo's Big Blue 33 là nơi cung cấp cả các khóa học lặn chuyên nghiệp có cấp cả chứng chỉ cho tất cả những ai đang có nhu cầu. Họ cung cấp các khóa học từ cơ bản với khóa "NAUI Scuba Diver" đến những khóa học nâng cao nhất là "Divemaster", có dạy bằng tiếng anh nữa nên rất thuận lợi
 
 
Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc lặn lướt ván

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục