Cattour

Kinh nghiệm

Đi Hàn Quốc mặc gì, bí kíp lên đồ cho bạn đủ 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông!

22/02/2019

Đi Hàn Quốc mặc gì khi đang lên dự định đi du lịch Hàn Quốc tự túc, du lịch Hàn Quốc theo tour? Bạn chỉ cần lưu lại bài viết này rồi áp dụng những điều cơ bản những lưu ý, những điều cần thiết là tự tin tung tăng trên mọi khu phố xinh đẹp ở Hàn Quốc rồi nhé

I. Khí hậu Hàn Quốc

Khí hậu Hàn Quốc nếu bạn đi vào mùa đông, lạnh sẽ rất lạnh. Đi vào mùa hè nóng thì sẽ rất nóng, nhưng hầu như mọi thời điểm trong năm đều thu hút khách du lịch nhờ những hoạt động, lễ hội đa dạng.
Ăn chơi chẳng ngại thời tiết, đừng để thời tiết làm cản trở chuyến du lịch của bạn! Theo dõi tình hình thời tiết, du lịch Hàn Quốc mặc đồ cho thoải mái mà vẫn đẹp nhé.
 
Hàn Quốc đẹp bất kể mùa, đi Hàn Quốc bất kể thời tiết!
Hàn Quốc đẹp bất kể mùa, đi Hàn Quốc bất kể thời tiết!
 
Trước khi chúng ta đi vào các thông tin chi tiết nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc cho từng mùa cụ thể, thì có vài điều bạn nên biết bao gồm:
  • Người Hàn Quốc rất biết cách mặc đẹp, mặc chuẩn, mặc phù hợp với đặc điểm của cơ thể
  • Nhìn chung người Hàn thận trọng trong trang phục: phụ nữ thì thường tránh mặc những kiểu áo quá ngắn, hay những chiếc áo tank tops làm lộ vai, váy quá ngắn cũng không nên, và nếu có mặc váy hay quần ngắn trên đầu gối thì khi ngồi, họ thường dùng gối, túi xách,..để che cho đôi chân. Còn đối với nam giới, không đi ra ngoài, những nơi công cộng khi cởi trần.
  • Thời tiết Hàn Quốc thay đổi nhanh, vì vậy hãy thường xuyên theo dõi thời tiết, đề phòng khi cần dùng
Bạn nữ phối áo "hanbok" cùng giày thể thao nike rất đẹp, khỏe khoắn
Bạn nữ phối áo "hanbok" cùng giày thể thao nike rất đẹp, khỏe khoắn
 
Ngoài chuẩn bị quần áo để mặc khi đi du lịch Hàn Quốc, bên cạnh đó còn những đồ dùng, điều thiết yếu chắc chắn phải tìm hiểu và chuẩn bị theo như:
  • Balo: balo là một vật dụng cho ta sức chứa để mang đồ cần thiết nhất bên mình. Đối với dân du lịch "chuyên", họ sử dụng những chiếc balo lớn để bỏ tất cả vào duy nhất một chiếc balo đó, còn mình thì mình thấy hành lý thì bạn gửi khách sạn, thêm một chiếc balo cỡ vừa để phục vụ nhu cầu mang khi bạn đi chơi, khám phá bên ngoài thôi là hợp lý.
  • Bảo hiểm du lịch: nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc theo tour thì bạn nên đọc kĩ chính sách bảo hiểm từ cty du lịch đó cung cấp, còn nếu bạn đi Hàn Quốc dưới hình thức du lịch tự túc Hàn Quốc thì bạn có thể tham khảo link web WorldNomads.com, một dịch vụ cung cấp uy tín cho du khách ở hơn 140 quốc gia khác nhau trên thế giới.
  • Thẻ thanh toán quốc tế: khi đi du lịch nước ngoài, bạn có thể sử dụng tiền mặt hoặc thánh toán thông qua thẻ master hoặc visa card rất tiện dụng nên hãy làm ngay cho mình một chiếc trước khi đi Hàn Quốc nhé
Mùa đông Hàn Quốc nên mặc gì?
Mùa đông Hàn Quốc nên mặc gì?
 
 
Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày/4 đêm, khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc!!!

II. Đi Hàn Quốc mặc gì?

Mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc cho vừa đẹp, vừa phù hợp với thời tiết từng mùa, là điều vừa dễ vừa khó.
 

1. Du lịch Hàn Quốc mùa xuân mặc gì?

Mùa xuân, vào cuối tháng 3 là một trong những thời điểm tốt nhất trong năm để đi du lịch Hàn Quốc. Sau một mùa đông Hàn Quốc dài và lạnh, thời tiết bắt đầu ấm hơn, hoa cũng bắt đầu khoe sắc.
 
Mùa xuân nhiệt độ ấm hơn nhiều, bạn có thể mặc thoải mái du xuân
Mùa xuân nhiệt độ ấm hơn nhiều, bạn có thể mặc thoải mái du xuân
 
Bắt đầu từ gần cuối tháng 3 và chuyển sang tháng 4, mùa hoa anh đào Hàn Quốc bùng nổ mang đến sắc hồng tinh tế trên những con đường.
Không phải tất cả mọi thứ là hoàn hảo trong mùa xuân mặc dù. Mặc dù nhiệt độ trung bình liên tục tăng, mùa xuân ở Hàn Quốc không tránh khỏi những ngày thời tiết không đẹp cho lắm. Mùa đông thì khô, nhưng đến mùa xuân thì lượng mưa tăng khắp Hàn Quốc. Vì vậy đi du lịch Hàn Quốc mùa xuân, bạn nên trang bị cho mình những chiếc ô để có thể dùng bất kì khi nào.
  • Đối với nhiệt độ mát mẻ của mùa xuân, bạn sẽ thoải mái nhất khi mặc một lớp cơ bản gồm áo sơ mi dài tay, áo len và áo hoodie cũng như quần vừa đơn giản  vừa thoải mái. Như mình là mùa lạnh toàn trung thành với hoodie, rất tiện, đẹp, không phải nghĩ quá nhiều xem nên mặc gì nữa.
  • Nếu có những ngày lạnh hơn thì bạn nên mặc thêm áo khoác ngoài nữa, một chiếc áo phao, áo lót lông cừu hoặc một chiếc áo cách nhiệt sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề nhé.
  • Bạn nên sắm cho mình một chiếc mũ len, đôi găng tay, vì Hàn Quốc và Việt Nam có có sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn, bên Hàn có những lúc nhiệt độ âm, vì vậy để bảo đảm sức khỏe bạn cần trang bị tốt nhất cho cơ thể của mình.
  • Giày: khi lượng mưa tăng lên vào mùa xuân kết hợp cùng với độ lạnh, khi ra ngoài sẽ ẩm ướt và đôi khi là trơn trượt. Vì vậy hãy sử dụng những đôi giày có phần đế giúp làm tăng độ ma sát với mặt đường khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân.
Áo khoác dạ đôi, thêm lớp áo cách nhiệt bên trong, đi giày cao cổ tránh khi trời mưa, ẩm ướt
Áo khoác dạ đôi, thêm lớp áo cách nhiệt bên trong, đi giày cao cổ tránh khi trời mưa, ẩm ướt
 

2. Du lịch Hàn Quốc mùa hè mặc gì

Khí hậu mùa hè Hàn Quốc có sự thay đổi rõ rệt.
Mùa hè ở Hàn Quốc thời tiết có phần khó chịu vì nắng nóng. Giống như phần lớn các nước Đông Á, mùa hè đồng nghĩa với cái nắng, mưa làm độ ẩm tăng khiến bạn không muốn bước chân ra ngoài máy lạnh
Nhưng mùa hè lại có rất nhiều lễ hội, nhất là những lễ hội âm nhạc hay ho, và bạn cũng không phải mang nhiều hành lý, quần áo như mùa xuân nên dù là mùa hè thì vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch đến Hàn Quốc
  • Mùa hè đơn giản nhất là áo phông, quần short, bạn có thể đi dép quai hậu hoặc giày thể thao đều được nhé
  • Mùa hè thì đúng mùa để các bạn nữ lên đồ rồi nên bôi thêm kem chống nắng là cứ "bung lụa" nhé. Mặc sao mà khiến bạn thấy tự tin, đẹp, thoải mái nhất
  • Mũ đội đầu: di chuyển nhiều dưới trời nắng nên điều này hết sức quan trọng!
  • Ô dù, áo mưa: mùa hè Hàn Quốc có độ ẩm cao vì thời điểm này trời rất hay mưa, mưa bất chợt nữa, nên là thêm một món đồ cần có trong balo bạn mang theo bên mình  nhé
Combo quần short, áo phông là thoải mái nhất cho mùa hè nóng nực
Combo quần short, áo phông là thoải mái nhất cho mùa hè nóng nực
 

3. Du lịch Hàn Quốc mùa thu mặc gì

Đi Hàn Quốc mặc gì mùa thu?
Sau một mùa hè nóng bức và ẩm ướt, nhiệt độ mát mẻ của mùa thu ở Hàn Quốc là một sự thay đổi, khoảng thời gian lý tưởng trong năm ở Hàn Quốc đang đón chào bạn. đáng hoan nghênh cho du khách. Với các cơn gió mùa và bão trôi dọc theo, lượng mưa cả nước giảm rõ rệt từ tháng 10, không khí có phần khô hơn.
Nhìn chung, là thời điểm tốt nhất để tham quan Hàn Quốc. Khung cảnh những con đường ngập tràn lá vàng, những khu rừng trên đảo Jeju tình tứ làm nên một mùa thu lãng mạn ở Hàn Quốc.
  • Mùa thu bắt đầu lạnh trở lại nên bạn sẽ cần mặc nhiều lớp quần áo
  • Đến buổi tối, nhiệt độ giảm thấp, tiết trời se lạnh rất rất thích, lúc này bạn cần chuẩn bị chiếc áo khoác mỏng mặc bên ngoài
Mùa thu lá mùa lý tưởng cho cả việc tham quan, ăn uống, lẫn hưởng thụ tiết trời Hàn Quốc.
 
Mùa thu, bạn nên mang theo một chiếc áo khoác khi ra ngoài buổi tối 
Mùa thu, bạn nên mang theo một chiếc áo khoác khi ra ngoài buổi tối 
 

4. Du lịch Hàn Quốc mùa đông mặc gì

Mùa đông Hàn Quốc thực sự lạnh, Hàn Quốc thường đều ở dưới 10 độ, có khi là âm độ, nhưng không phải ngẫu nhiên mà mùa đông Hàn Quốc lại lạnh thế mà vẫn là địa điểm lý tưởng cho du khách tới đây.
Mùa đông Hàn Quốc nổi tiếng thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm văn hóa, đi trượt tuyết,…
  • Mùa đông là thời gian khô nhất trong năm ở Hàn Quốc. Ban ngày hiếm khi nào bạn thấy bầu trời đầy nắng, thường có tuyết rơi nhẹ, điều này lại biến Hàn Quốc thành một nơi đẹp trong cái đẹp mùa đông.
  • Trong tất cả các mùa, trang phục mặc gì khi đi Hàn Quốc mùa đông có lẽ là câu hỏi phải nghĩ nhiều hơn cả. Để luôn thoải mái ngay cả trong tiết trời lạnh, bạn sẽ cần mang theo nhiều quần áo, từ áo cách nhiệt, áo len, hoodies, áo khoác, mũ, găng tay,…
  • 1 chiếc áo khoác thật dày, ấm. Đây là lớp giáp ngoài cùng quan trọng nhất, quy tắc là "cái gì che được thì bạn nên che kín hết lại nha", hở chỗ nào lạnh tê tái chỗ đó đó
  • Giày: hãy chuẩn bị giày, tốt nhất là giày cao cổ, đế ma sát tốt vì đi trên tuyết dễ bị trơn trượt
 
Ưu tiên ban đầu là bạn phải giữ ấm cho cơ thể rồi hãy mặc đẹp theo cách bạn muốn nhé
 
Đọc thêm:
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc đi Hàn Quốc mặc gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục