Cattour

Kinh nghiệm

Tổng hợp 24 lễ hội lớn nhất, hấp dẫn nhất Hàn Quốc trong một năm

02/01/2019

Mặc dù Hàn Quốc là một đất nước có tốc độ phát triển, hiện đại hóa rất nhanh, nhiều khi bạn sẽ sợ rằng sẽ không khám phá sâu sắc được nền văn hóa Hàn Quốc. Đừng lo lắng về điều đó, phát triển không có nghĩa là các giá trị truyền thống sẽ bị mai một, có rất nhiều nơi, rất nhiều hoạt động, nhiều lễ hội mà thông qua đó bạn tìm hiểu được về nền lịch sử phong phú, văn hóa đầy màu sắc và truyền thống độc đáo của Hàn Quốc nhé.

Có lẽ không có cách nào tốt hơn là tham dự vào một lễ hội truyền thống, những lễ hội nối tiếp nhau kéo dài cả năm. Từ một Lễ hội bùn nổi tiếng quốc tế đến các lễ hội ít được biết đến hơn để kỷ niệm, tri ân những nét đẹp thiên nhiên, lễ hội ẩm thực, các sự kiện lịch sử hoặc sự thay đổi giữa các mùa,… rất đa dạng.
 
 

I. Lễ hội tháng 1 ở Hàn Quốc

1.Homigot Sunrise Festival – Lễ hội mặt trời mọc Homigot

Ngắm mặt trời mọc lần đầu tiên, cũng là trong ngày đầu tiên của năm là yếu ý nghĩa chính của lễ đón năm mới Homigot, Hàn Quốc. Homigot là một xã nhỏ ở thành phố Pohang nằm ở bờ biển phía đông, một trong những địa điểm phổ biến nhất để mọi người đến tham gia vào truyền thống ngắm mặt trời mọc.
 
Ngắm mặt trời mọc ở Homigot
 
Lễ hội Mặt trời mọc Homigot được tổ chức hàng năm và bao gồm một buổi trình diễn lửa, buổi hòa nhạc mừng mặt trời mọc và kèm theo các hoạt động nhỏ hấp dẫn khác như: thả diều và thả bóng hy vọng (thả bóng bay lên trời cùng với điều ước của bạn ở trên bóng với mong muốn điều ước trở thành hiện thực). Lễ hội diễn ra đúng vào ngày đầu năm mới, vì vậy du khách tới  tham gia lễ hội cũng có thể thưởng thức hương vị của "tteokguk", một món canh làm từ bánh gạo (loại bánh gạo thái vát, có hình bầu dục đặc biệt được sử dụng cho ngày năm mới), sau khi ngắm mặt trời mọc. Điều làm nên cảnh tượng đẹp đến khó tả hơn nữa khi ngắm mặt trời mọc từ Homigot đó chính là bức tượng bàn tay nổi tiếng ở đây, với 1 tay ở dưới biển, 1 tay ở trên bờ, 2 tay hướng vào nhau để gửi đến thông điệp rằng: đồng lòng, đồng sức sẽ tạo nên nguồn sức mạnh vô tận cho cả dân tộc.
 
Bức tượng bàn tay nổi tiếng ở Homigot
 

2. Mountain Trout Ice Festival – Lễ hội câu cá băng (cá hồi)

Mỗi năm, có khoảng 1,53 triệu người, cả người dân trong nước và du khách quốc tế đổ về "thị trấn buồn ngủ" Hwacheon ở tỉnh Gangwon để tham gia câu cá trên băng tại Lễ hội câu cá băng. Ngoài việc thông thường rằng bạn câu cá bằng cần câu chuyên dụng thì khi tới đây, những người tham gia lễ hội, với  sự dũng cảm nữa có thể thử thách bản thân bằng cách bắt loại cá hồi băng nổi tiếng bằng tay không, lưu ý là trong vùng nước biển băng giá vào thời tiết vẫn đang là mùa đông ở Hàn Quốc. Sau đó, bạn có thể nấu, nướng cá ngay tại chỗ và thưởng thức một bữa ăn ngon lành. Các sự kiện vui nhộn khác trong lễ hội bao gồm: chiêm ngưỡng những bức tượng điêu khắc từ băng, cưỡi xe trượt tuyết, đá bóng trên băng và cuộc đua xe trượt tuyết tự chế.
 
Rất nhiều người ập trung về tham dự lễ hội câu cá băng
 
Phần thưởng là những con cá hồi to béo đó chứ
 

II. Lễ hội tháng 2 ở Hàn Quốc

1. Taebaeksan Mountain Snow Festival – Lễ hội tuyết trên núi Taebaeksan

Một lễ hội khác diễn ra để tận hưởng không khí của mùa đông ở Hàn Quốc đó là Lễ hội tuyết trên núi Taebaeksan, được tổ chức tại công viên quốc gia cùng tên. Điểm thu hút lớn nhất của lễ kỷ băng này là những tác phẩm điêu khắc từ tuyết có kích thước vô vùng lớn. Những hoạt động song song khác có thể kẻ đến như:  cuộc thi đi bộ trên núi Taebaeksan, trượt tuyết. Và hãy ghé qua quán cafe Igloo gần đó, gọi một cốc "hot chocolate" và Igloo Café, nơi du khách có thể thưởng thức một tách sô cô la nóng, sưởi ấm cho bản thân nhé.
 
Lễ hội tuyết trên núi Taebaeksan
 

III. Lễ hội tháng 3 ở Hàn Quốc

1. Cheongdo Bullfighting Festival – Lễ hội đấu bò Cheongdo

Một trong những lễ hội truyền thống, đã có từ rất lâu đời, là một nét đẹp luôn cần được gìn giữ qua các thế hệ người Hàn Quốc đó là lễ hội đấu bò ở tỉnh Gyeongsangbuk-do, lễ hội đấu bò Cheongdo có sức hút rất lớn, thu hút khoảng nửa triệu du khách hàng năm kể từ đầu năm 1999 và con số đó càng ngày càng được tăng lên. Đây là giải vô địch đấu bò lớn nhất trong cả nước, thông qua lễ hội này mà người dân Hàn Quốc nói riêng và các du khách quốc tế nói chung có được những trải nghiệm thực tế, biết thêm được cả về văn hóa, tham quan các triển lãm, có được các thông tin về quá trình hình thành lịch sử đấu bò.
 
 

2. Jeju Fire Festival – Lễ hội lửa Jeju

Là một phần của Lễ hội Lửa Jeju kéo dài ba ngày, khu đồi Saebyeol Oreum của đảo Jeju như được thắp sáng rực vào mùa lễ hội, lễ hội diễn ra vào mỗi mùa xuân để cầu mong cho một năm mới sức khỏe dồi dào và mùa màng bội thu. Sự kiện này thể hiện cho tư tưởng truyền thống đốt cỏ cũ của Hàn Quốc để quét sạch sâu bọ mùa cũ, chuẩn bị cho mùa trồng trọt mới. Ngoài cảnh tượng hoành tráng, đáng kinh ngạc được tạo ra từ những ngọn lửa ngọn lửa, lễ hội còn có các trò chơi dân gian, kết hợp với màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.
 
Khu đồi Saebyeol Oreum cháy sáng bừng cả khu vực
 
 

3. Jindo Sea Parting Festival – Lễ hội ngắm biển vùng Jindo (chia làm đôi)

Diễn ra 1 vài lần trong 1 năm, hiện tượng chia tách tự nhiên đáng kinh ngạc này xảy ra ở phía tây nam của đất nước, vùng biển quanh Jindo thuộc tỉnh Nam Jeolla, du khách có thể đi bộ dọc theo một con đường hẹp xuyên qua biển đến một hòn đảo gần đó. Hiện tượng này, đôi khi được gọi là "Phép lạ Moses", được gây ra bởi thủy triều, thủy triều rút xuống rất sâu vào những thời điểm cụ thể trong một năm sẽ làm lộ con đường chia 2 phần biển, từ đó hình thành nên Lễ hội vùng biển Jindo. Ngoài việc trải nghiệm sự kiện tự nhiên độc đáo này, du khách tham gia còn được thưởng thức những buổi tiệc âm nhạc, ăn những món ngon là đặc sản địa phương,…
 
Hiện tượng con đường chia đôi biển Jindo
 

IV. Lễ hội tháng 4 ở Hàn Quốc

1. Hampyeong Butterfly Festival

Tháng 4, mùa xuân, cây cối đang bước vào thời gian nở rộ, điều đó đồng nghĩa với việc tháng 4 sẽ là tháng của những cánh đồng hoa, con đường hoa lãng mạn.
Thành phố Hampyeong thuộc tỉnh Nam Jeolla chào đón mùa xuân đầu năm mới với Lễ hội bươm bướm Hampyeong. Tại đây, có rất nhiều các cánh đồng hoa, các bạn có thể đi lang thang từ những cánh đồng hoa dại đầy màu sắc này đến cánh đồng hoa khác, dường như dài vô tận và ngắm nhìn hàng ngàn con bướm trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Khung cảnh một đàn bươm bướm đang đậu trên những cánh hoa bỗng chốc cùng đạp cánh bay tạo nên một khung cảnh lãng mạn chẳng khác gì trên film cả đâu, tin mình đi!
 
Lễ hội bươm bướm Hampyeong
 

2. Jinhae Cherry Blossom Festival – Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae

Chắc chắn là không thể không nhắc đến hoa anh đào rồi, loài hoa đặc trưng của mùa xuân, thấy hoa anh đào là thấy xuân về tràn ngập rồi. Những hàng cây hoa anh đào trắng muốt hoặc hơi hồng nhẹ phủ kín cả con đường.
 
Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae
 
Thường thì khi nói đến hoa anh đào người ta sẽ nghĩ đến nước láng giềng Nhật Bản của Hàn Quốc. Nhưng hôm nay bạn sẽ biết thêm rằng có vô số địa điểm để chứng kiến vẻ đẹp của loài hoa này tại Hàn Quốc. Nổi tiếng nhất trong số đó là Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae, những hàng cây nối dài rộng qua hai địa điểm nổi tiếng là Yeojwacheon (Cây cầu lãng mạn) và Ga Gyeonghwa.
 

V. Lễ hội tháng 5 ở Hàn Quốc

1. Boseong Green Tea Festival – Lễ hội trà xanh Boseong

Là nơi sản sinh của ngành thương mại công nghiệp trà xanh của Hàn Quốc và là nơi sản xuất trà lớn nhất cả nước, với điều đó thì không có gì đáng ngạc nhiên khi lễ hội trà xanh hàng năm đều được tổ chức tại thị trấn nhỏ Boseong này. Nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm này, đúng vào lễ hội trà xanh này nữa thì có một vài sự kiện sau bạn không muốn bở lỡ đâu, đó chính là: tham gia hái lá trà, học cách pha trà và cuối cùng là thưởng thức trà cùng một chút đồ ăn vặt. Các chương trình tìm hiểu kĩ hơn về văn hóa trà thì bạn có thể đến khu triển lãm trà nhé.
 
Rừng trà xanh ở Boseong
 
Kem vị trà xanh
 
Thưởng thức, học cách uống trà
 

2. Lotus Lantern Festival – Lễ hội đèn lồng hoa sen

Một trong những lễ hội đẹp nhất về tính thẩm mỹ đó là Lễ hội đèn lồng hoa sen ở Hàn Quốc, hay cũng chính là lễ hội đèn lồng mừng Phật Đản hàng năm. Toàn bộ khu vực trung tâm thành phố Seoul được trang trí bằng những chiếc đèn lồng nhiều màu, tạo nên một triển lãm đèn lồng ngoài trời với quy mô lớn. Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có cả lễ diễu hành rước đen lồng hoa sen từ Cổng Dongdaemun về Chùa Jogyesa. Các nhà sư Phật giáo, cùng với các Phật tử từ rất nhiều nơi đều đến tham dự vào nghi lễ linh thiêng này.
 
Lễ hội đèn lồng hoa sen
 
Lễ diễu hành rước đen hoa sen
 

3. Damyang Bamboo Festival – Lễ hội tre Damyang

Nổi tiếng với những khu rừng xanh mướt, tươi tốt, huyện Damyang ở tỉnh Nam Jeolla là nơi tổ chức lễ hội tre mỗi năm tại Vườn tre Juknokwon trong năm ngày. Hệ sinh thái ở đây được bao phủ kín bởi những khu rừng tre vô tận tuyệt đẹp, cũng như các động thực vật khác, vẻ đẹp của tự nhiên vẫn là vẻ đẹp hút hồn nhất. Ngoài ra, một điểm hấp dẫn khác của lễ hội là ẩm thực; các món ăn được nấu bằng tre như nấu cơm trong ống tre, như cách nấu cơm lam ở Việt Nam, kem làm từ tinh bột tre, beer từ tre cũng có luôn,…
 
Lễ hội tre Damyang
 

VI. Lễ hội tháng 6 ở Hàn Quốc

1. Icheon Ceramic Festival – Lễ hội gốm Icheon

Lễ hội gốm Icheon là một lễ hội được tổ chức hàng năm tại tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Tại lễ hội gốm Icheon, những người quan tâm đến nghệ thuật có thể có được trải nghiệm đầu tiên về nền văn hóa làm gốm nổi tiếng của địa phương. Du khách có thể gặp các bậc thầy gốm và tham gia tự làm hoặc đi ngắm nghía ở khu triển lãm gốm, lựa cho mình một sản phẩm gốm với giá hời hơn rất nhiều nếu như so với mức giá thông thường về làm quà, tặng cho người thân,…đều lý tưởng cả nhé.
 
Tham gia học làm gốm ngay tại lễ hội
 
Triển lãm trưng bày các tác phẩm gốm 
 

VII. Lễ hội tháng 7 ở Hàn Quốc

1. Incheon Pentaport Rock Festival – Lễ hội nhạc rock Pentaport Incheon

Được tổ chức tại thành phố Incheon vào tháng 7 hàng năm, Lễ hội nhạc rock Pentaport Incheon là một trong những sự kiện âm nhạc trực tiếp lớn nhất và hay nhất trên ở xứ sở nhân sâm. Trong những năm qua, lễ hội càng ngày càng lớn mạnh, thu hút được rất nhiều tầng lớp khán giả chung gout âm nhạc, line up với những tên tuổi nổi tiếng nhất của làng nhạc rock thế giới như Weezer, Panic! at the Disco, Nothing But Thieves và The Kooks.
 
 

2. Sinchon Water Gun Festival – Lễ hội súng nước Sinchon

Mùa hè có thể nóng dữ dội ở Hàn Quốc nhưng Seoulites vẫn luôn biết cách tìm ra những thú vui chơi, giải trí cho còn nhiệt hơn cả cái nhiệt mùa. Hàng ngàn người tụ tập trong khu phố của Trường đại học Sinchon khi nhiệt độ bắt đầu có dấu hiệu tăng lên vào đầu tháng 7. Họ mang theo súng nước, dưới âm thanh sôi động của DJ, đấy là cách mà họ bắt đầu làm mát tất cả mọi thứ Lễ hội súng nước Sinchon luôn là một trong những lễ hội được mong chờ nhất năm.
 
Lễ hội súng nước là lễ hội bạn chắc chắn không thể bỏ qua
 
Bên cạnh đó còn có các màn trình diễn âm nhạc sôi động
 

3. Boryeong Mud Festival – Lễ hội bùn Boryeong

Tham gia lễ hội súng nước thôi vẫn là chưa đủ với người dân Hàn Quốc, phải thêm cả lễ hội bùn Boryeong nữa nhé.
Tại lễ hội bùn Boryeong nổi tiếng trên bãi biển Daecheon, hàng triệu người tham gia vào bữa tiệc bùn lớn nhất châu Á. Những người tham gia lễ hội tắm, đấu vật và tiệc tùng trong bùn Boryeong, bùn có tác dụng cải thiện màu da, giúp da khỏe mạnh hơn nhờ vào hàm lượng khoáng chất Germanium và bentonite cao trong nó.
 
Lễ hội bùn Boryeong
 
Bên cạnh đó là các hoạt động thư gian nhẹ nhàng hơn như bắn pháo hoa, xem các buổi ca nhạc với sân khấu hoành tráng chất lượng,…

4. The Korean Queer Culture Festival

Đây không phải là một lễ hội được nhiều người biết đến và ủng hộ, điều đó là chắc chắn nhưng hãy cùng mình tìm hiểu thêm về "lễ hội đặc biệt" này.
Nếu bạn chưa biết thì "Pride Festival" và "Queer Festival" là 2 lễ hội tương đối giống nhau. Đây là một lễ hội tổ chức ra nhằm nâng cao nhận thức về quyền LGBT ở Hàn Quốc nói riêng và ở trên toàn thế giới nói chung, đương nhiệt Việt Nam chúng ta, có diễn ra lễ hội này và nếu bạn để ý truyền thông và các báo Việt Nam đều đưa tin về lễ hội này.
 
Korean Queer Culture Festival
 
 
Lễ hội sẽ bao gồm một cuộc diễu hành và một buổi chiếu phim về cộng đồng LGBT tại trung tâm thành phố Seoul. Từ năm 2000 đến nay, The Korean Queer Culture Festival từ chỉ có 50 người đã tăng lên đến hơn 14.000 người tham dự và vẫn đang tiếp tục tăng lên và nhận được sự ủng hộ của mọi người.
 

VIII. Lễ hội tháng 8 ở Hàn Quốc

1. Muju Firefly Festival – Lễ hội đom đóm Muju

Khi mặt trời lặn trên thị trấn miền núi Muju ở phía Bắc tỉnh Jeolla, hàng ngàn con đom đóm bắt đầu chiếu sáng bầu trời đêm mùa hè với ánh sáng tự nhiên kỳ diệu của chúng. Lễ hội đom đóm Muji như một lời cảm ơn, cũng như tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên mà loài côn trùng này đã mang đến cho chúng ta, đây được coi là lễ hội rất đặc biệt ở Hàn Quốc, bạn có thể nhìn ngắm đom đóm thoải mái và sau đó đi câu cá đêm với người dân bản địa.
 
Lễ hội đom đóm Muju
 

IX. Lễ hội tháng 9 ở Hàn Quốc

1. Andong International Mask Dance Festival – Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong

Tại làng dân gian Haehoe phía đông Hàn Quốc, các điệu múa mặt nạ truyền thống vẫn luôn được lưu giữ và truyền lại cho tất cả người dân nơi đây, như một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Du khách từ khắp nơi trên thế giới khi đi du lịch Hàn Quốc thường sẽ chẳng ai bỏ lỡ dịp tham dự Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong này để xem "talchum" (điệu múa mặt nạ), ngắm pháo hoa,…
 
Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong
 
Có nhiều kiểu, hình dáng mặt nạ bạn có thể mua về làm quà hoặc làm kỉ niệm
 

2. Hyoseok Cultural Festival – Lễ hội văn hóa Hyoseok

Mỗi mùa thu, thị trấn Bongpyeong được bao phủ bởi những bông hoa kiều mạch tuyệt đẹp. Ở Hàn Quốc, khi hoa kiều mạch nở như là một lời nhắc khéo người ta nhớ về mối tình đầu, như cách mà cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "When the Buckwheat Flower is About to Blossom - Khi kiều mạch nở hoa" của nhà văn Lee Hyo-seok được viết nên.  Hãy tới đây tham gia vào lễ hội, và bạn hãy nhớ thưởng thức cả những món ăn ngon được làm từ kiều mạch như bánh kiều mạch, mỳ kiều mạch vừa ngon vừa vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể nữa nhé.
 
Vườn hoa kiều mạch
 
Bánh từ bột kiều mạch
 
Mỳ kiều mạch
 

X. Lễ hội tháng 10 ở Hàn Quốc

1. Jinju Lantern Festival – Lễ hội đèn lồng Jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju thu hút lượng khách du lịch từ khắp nơi trên toàn quốc với màn trình diễn tuyệt đẹp của những chiếc đèn lồng giấy thả trên sông Namgang. Những chiếc đèn lồng đa dạng về kích thước, hình dáng, màu sắc, tượng trưng cho những thứ được thắp sáng trong Trận chiến pháo đài Jinjuseong trong Chiến tranh Imjinwaeran năm 1592 để ngăn chặn quân đội Nhật Bản xuống sông.
 
Lễ hội đèn lồng Jinju
 

XI. Lễ hội tháng 11 ở Hàn Quốc

1. The Seoul Lantern Festival

Lễ hội đèn lồng Seoul đầy màu sắc diễn ra vào mỗi mùa thu tại suối Cheonggyecheon đẹp như tranh vẽ ở trung tâm thành phố Seoul. Nơi đây  trưng bày rất nhiều các tác phẩm đèn lồng theo nhiều chủ đề khác nhau vào mỗi năm. Sự kiện này đã trở thành một trong những lễ hội mang tính biểu tượng nhất và được mong chờ nhiều nhất ở Seoul, thu hút đến hơn ba triệu du khách mỗi năm.
 
Lễ hội đèn lồng Seoul
 

2. Seoul Kimchi Festival – Lễ hội kimchi Hàn Quốc

Lễ hội kimchi Hàn Quốc đã được UNESCO công nhận là một di sản văn hóa phi vật thể. Mỗi năm người dân và đông đảo du khách Hàn Quốc tham dự vào lễ hội này để học cách tự làm kimchi, thưởng thức thật nhiều các loại kimchi khác nhau, và mua về những hộp kimchi được muối từ những bậc thầy kimchi của Hàn Quốc.
 
Muối kimchi, món ăn kèm đặc trưng của người Hàn Quốc
 

XII. Lễ hội tháng 12 ở Hàn Quốc

1. Lighting Festival at The Garden of Morning Calm – Lễ hội ánh sáng tại The Garden of Morning Calm

Được tổ chức tại Garden of Morning Calm, Lễ hội ánh sáng này là một trong những lễ hội ánh sáng có quy mô lớn nhất trong cả nước. Với diện tích tổ chức rộng hơn 300.000 mét vuông, ánh đèn lấp lánh được trang trí khắp mọi nơi cộng hưởng thêm vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn trong mùa đông, tất được thắp bừng lên vẻ đẹp lãng mạn khó lòng nào bạn có thể bỏ qua được.
 
Lễ hội ánh sáng tại The Garden of Morning Calm
 
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Lễ hội Kimchi mặt trời mọc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục