Cattour

Khám phá

Tìm hiểu về Kimchi, món ăn kèm truyền thống thế giới đều biết của Hàn Quốc

31/10/2018

Có thể bạn ít nhiều cũng đã từng được nghe đến và nếm thử kimchi, nhưng bạn có tò mò kimchi là món ăn có từ bao giờ, làm từ những nguyên liệu gì, sao nó lại có sức hấp dẫn mà cả thế giới không ai không biết đến kimchi chưa? Và đây sẽ là bài biết tổng hợp tất cả những điều bạn cần biết về kimchi.

 
Du lịch Hàn Quốc ăn gì, mình chắc chắn rằng Kimchi sẽ là món bất di bất dịch bạn sẽ được giới thiệu đến, nếm thử khi đi du lịch Hàn Quốc!
 

1. Kimchi là món ăn gì?

 
Kim chi là một món ăn kèm, có vị cay được chế biến từ rau củ ướp với muối và các gi vị truyển thống theo kèm, thường là được làm từ bắp cải, củ cải. Độ độc đáo trong hương vị còn được tăng thêm nhờ bột ớt, gừng, ớt đỏ, đường, bột gạo hay đôi khi là có cả lê để tạo nên vị ngọt tự nhiên. Mặc dù có thể ăn nhiều và phổ biến trong nấu ăn với kim chi cải thảo và kimchi củ cải. nhưng ở Hàn Quốc, có đến hơn 100 loại kimchi khác nhau ví dụ như kimchi dưa chuột, kimchi lá vừng, kimchi hành lá,…
 

Kimchi cải thảo và kimchi dưa chuột
 
Kimchi củ cải trắng
 

2. Lịch sử ra đời của Kimchi?

 
Theo như nghiên cứu và được sử sách ghi lại thì kimchi đã có từ 2600-3000 năm về trước. Văn bản đầu tiên ghi lại việc xuất hiện của kimchi được tìm thấy trong cuốn Knh Thi. Kimchi truyền thống được chế biến đơn giản từ cải thảo và nước muối, nhưng đến thế kỷ thứ 12, thành phần Kimchi có thêm nhiều gia vị khác để tạo ra sự đa dạng trong hương vị, như là vị chua và ngọt, và màu sắc của kimchi từ đó cũng có thêm màu cam, đỏ ngoài màu trắng truyền thống.
 
Kimchi cải thảo truyền thống, chỉ được ngâm với muối
 
Kimchi hành lá cho mùa xuân
 

3. Bạn có thể mua kimchi và thưởng thức nó ở đâu?

 
Trong khi kimchi cải thảo được ăn quanh năm, xuất hiện ở bất kì đâu từ chợ cho đến các cửa hàng siêu thị thì có một vài loại kimchi đặc biệt hơn, phù thuộc vào mùa mà chúng ta mới có thể tìm thấy và nếm thử. Kimchi hành lá chỉ có vào mùa xuân, kimchi dưa chuột hầu như chỉ phổ biến vào mùa hè, kimchi của cải trắng được sử dụng suốt cho mùa đông lạnh giá.
 
Kimchi cải thảo được tiêu thụ nhiều nhất, sử dụng quanh năm
 

4. Tại sao kimchi lại phổ biến đến vậy?

 
Vì kimchi rất tốt cho sức khỏe, những nguyên liệu rau củ, có những loại kimchi có cả hải sản. Nó giúp bạn giảm cân, vitamin A, B và C và chất chống oxi hóa từ rau củ sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh, bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tiêu hóa tốt cho đường ruột. Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn kimchi còn giúp ngừa cúm, bảo vệ tim mạnh và ngăn bệnh tiểu đường. Nhưng trên hết, là hương vị của nó NGON!!!
 

5. Kimchi có ý nghĩa thế nào đối với đất nước Hàn Quốc?

 
Nói không sai khi người dân Hàn cũng phải thừa nhận rằng, có kimchi người Hàn Quốc mới sống được, bởi vì sao? Vì họ ăn kimchi mọi lúc, kèm mọi món ăn. Trung bình mỗi năm người Hàn tiêu thụ đến hơn 1,5 tỉ tấn kimchi. Công thức làm kimchi được lưu truyền từ đời này sang đời khác, mỗi gia đình Hàn Quốc đều có riêng một chiếc tủ lạnh để bảo quản kimchi muối ăn cả năm. Ngày nay, khi nhắc đến kimchi nó còn ngang nhiên trở thành nguyên liệu chính tỏa sáng trong các món ăn như: bánh kếp kimchi, bánh bao kimchi, cơm chiên kimchi,…
 
Kimchi ăn cùng với thịt heo luộc rất hợp
 
 
Vào tháng 11, vào mùa vụ của cả nước cũng chính là thời điểm rầm rộ nhà nhà người người tham gia các lễ hội muối kimchi, đó là một truyền thống của người Hàn Quốc đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể. Kimchi đã trở thành một biểu tượng khi nhắc đến ẩm thực của Hàn Quốc, giúp cho đất nước này ngày càng được biết đến bởi bạn bè quốc tế, thu hút được cả thế giới dưới ánh nhìn ngưỡng mộ dành cho nền ẩm thực ngay từ cái tên gọi "xứ sở kimchi" này.
 
Lễ hội muối kimchi được tổ chức hàng năm tại Hàn Quốc
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc Hàn Quốc Kimchi

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục