Cattour

Khám phá

Những món ăn Hàn Quốc mà không phải ai cũng dám thử

06/10/2018

Mỗi đất nước đều có những món ăn lạ đến cực lạ chỉ của riêng đất nước đó, vừa làm nên tiếng vang, vừa thử thách sự can đảm của du khách tới tham quan. Và khi bạn du lịch Hàn Quốc cũng vậy, không hề có ngoại lệ, bạn sẽ nhìn thấy những món ăn mà mới trông qua thôi chúng ta đã thấy e dè.

Sannakji (Bạch tuộc sống)

 
Bạch tuộc sống chấm cùng nước tương hoặc tương ớt
 
Bộ phim "Old boy", một bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc, và nổi tiếng hơn cả, được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là một cảnh quay ăn bạch tuộc sống, từ đó càng có nhiều người hơn tò mò, tìm đến và thưởng thức món ăn nghe tên đã độc đáo này rồi. Bạch tuộc sống được chế biến, các xúc tua được cắt thành những miếng nhỏ và nêm thêm một chút gia vị phục vụ cùng với nhiều loại nước chấm. Rắc thêm lên đĩa hạt vừng và thường là thêm một lòng đỏ trứng sống, trộn lên cùng bạch tuộc khi ăn để gia tăng độ béo cho món ăn này. Bạn sẽ thấy những xúc tua mực này vẫn còn ngọ nguậy, chuyển động nhưng bạn yên tâm đó chỉ là phản ứng cơ còn lại của chúng thôi. Nếu bạn nghe đến đây, vẫn có thể dũng cảm gắp một miếng bạch tuộc, đưa vô miệng thì bạn sẽ nếm được hương vị kì lạ nhất mà bạn chưa từng trải qua.
 

Gejang (Cua càng xanh ngâm nước tương)

Là một món ăn hải sản được ướp bằng nước tương, lưu ý là hải sản tươi sống nguyên nha. Cua càng xanh, nước tương, ớt tươi kết hợp cùng nhau cho ra món ăn này, chúng cũng được phục vụ tươi sống luôn

 
Cua xanh ngâm nước tương
 
Thịt cua khi ngâm trong nước tương sẽ mất đi những vị tanh quá gắt, thêm vào đó, nước tương ngấm đều vào cua, giữ nguyên được hương vị chân thật nhất mà không cần phải qua chế biến nấu chín
 
Cua xanh cùng sốt tương ớt, bột ớt Hàn Quốc
 

Beondegi (Con nhộng)

 

Beondegi, hay chính là nhộng rang, chắc chắn sẽ đánh thức những giác quan của bạn với hương vị không thể nào lẫn vào đâu được. Sự kết hợp của hương vị ngon ngọt, dai dai, béo ngậy, sẽ còn đọng lại trong miệng bạn kể cả khi bạn đã ăn xong. Đây là một món ăn nhẹ, được bán phổ biến trên đường phố ở Hàn Quốc. Không chỉ có vậy, beondegi cũng được nghiên cứu rằng nó thật sự tốt cho sức khỏe, những chú nhộng nhỏ bé này chứa rất nhiều protein, giúp thúc đẩy năng lượng cho cơ thể bạn
 
Nhộng rang, bán rất phổ biến trên đường phố
 

Gaebul (Sâu biển "dương vật")

 
Hàn Quốc là một đất nước có nhiều biển, sông, núi, vì thế thiên nhiên nơi đây bạn tặng cho người dân Hàn Quốc những món ăn độc đáo từ biển cả. Nhưng bạn sẽ phải bất ngờ khi nhìn thấy món ăn gaebul, một loại sâu biển có ngoại hình mà người ta đặt tên cho nó là "sâu dương vật". Thông thường, gaebul sống, được người bán hàng chế biến, cắt ra thành từng miếng nhỏ, ăn kèm với dầu mè, những người đã ăn thì nói nó có vị giống ngao.
 
Du khách thích thúc khám phá Gaebul lạ lẫm
 
Gaebul đã được chế biến, ăn sống luôn cùng tương ớt Hàn Quốc
 

Hongeo (Cá đuối lên men)

Hongeo, cá đuối lên men, có lẽ là một trong những loại thực phẩm kỳ lạ nhất của Hàn Quốc ngay từ mùi vị, thực sự khó ngửi và rất nồng của nó. Cá đuối, chúng truyền axit uric từ cơ thể ra bên ngoài thông qua lớp da của chúng. Khi chúng được lên men, axit uric được phân hủy thành một chất có mùi hôi, khai như khí amoniac, chính điều đó làm nên mùi vị đặc trưng của món hongeo này. Mùi vị nặng đến nỗi mà nhiều người ăn đưa món ăn vào miệng và bịt mũi lại để không bị "sốc mũi" trước món ăn này.

 
Cá đuối lên men nhìn khác với ăn thử nhà bạn!
 
Đặt ngay Tour du lịch Hàn Quốc 2019 khám phá văn hóa, những món ăn ngon nhất, lịch trình phong phú giá chỉ 9.990.000VNĐ!!!
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc món ăn Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục