Cattour

Điểm đến

Những khu chợ truyền thống nổi tiếng nhất Seoul!

30/11/2018

Đi du lịch Hàn Quốc ăn gì? Đi du lịch Hàn Quốc nên đi đâu? Chợ truyền thống Hàn Quốc thẳng tiến nhé. Đồ ăn truyền thống, đồ ăn vặt, những món ăn nổi tiếng hấp dẫn và những gian hàng mua sắm quyến rũ mọi du khách tới đây!

Seoul là một thành phố kết hợp hài hòa được 2 nền văn hóa truyền thống và hiện đại. Đó chính là lý do mà những khu chợ truyền thống của Hàn Quốc luôn là những nơi bạn nên đến đầu tiên để khám phá, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Hàn Quốc.
 

1. Namdaemun Market

Chợ Namdaemun, gần như được gọi là khu chợ tuyệt nhất của Seoul, Namdaemun là khu chợ có tuổi đời và diện tích lớn nhất ở Seoul, nó đã có từ những năm 1400 của thế kỉ trước. Ngày nay, chợ Namdaemun là một điểm đến hoàn hảo cho những món đồ mua sắm hời, giá rẻ, từ quần áo giá rẻ, dụng cụ đồ bếp,… và nhiều thứ khác nữa có mức giá "bán lẻ rẻ như bán buôn". Phần thú vị nhất của khu chợ này đó là giảm giá triệt để đồ bán để có thể thyết phục được bạn mua từ 2 sản phẩm trở lên, vì nó rất hời nếu mua cả đôi nên chắc chắn bạn sẽ rất dễ rỗng túi vì có quá nhiều thứ muốn mua. Namdaemun cũng nổi tiếng với các gian hàng thực phẩm, đồ ăn với đa dạng những món ăn nhẹ, ăn mặn, ăn ngọt,…nhất định phải ăn nhé
Địa chỉ: 21 Namdaemunsijang 4-gil, Namchang-dong, Jung-gu, Seoul
 
Gian hàng bán vô vàn loại hoa quả ngon của Chợ Namdaemun
 
Khung cảnh tấp nập Chợ Namdaemun
 

2. Chợ hải sản Noryangjin

Những ai là tín đồ của hải sản, cuồng hải sản chắc sẽ mất cả ngày ở khu chợ này để ăn, để mua, để thưởng thức vị tươi ngon của biển cả mất. Chợ hải sản Noryangjin là khu chợ hải sản lớn nhất cả nước và mở cửa 24 giờ, nói cách khác chợ chẳng khi nào nghỉ hoạt động. Sáng sớm ở chợ diễn ra các cuộc đấu giá hải sản vô cùng náo nhiệt và thú vị, nếu các bạn hứng thú với trải nghiệm độc đáo này thì chịu khó dậy sớm vào buổi sáng, chứng kiến tận mắt sẽ không hề phí công bạn dậy sớm đâu. Ở đây, bạn có thể mua tất cả các loại hải sản chứ không chỉ riêng có cá, động vật giáp xác,… đại dương có gì chắc Noryangjin phải có thứ đấy! Nếu đã lựa chọn xong những loại hải sản muốn ăn, bạn có thể tìm đến các nhà hàng và yêu cầu họ chế biến giúp, thật tuyệt khi được thưởng thức hải sản tươi sống ngay và luôn.
Địa chỉ: 674 Nodeul-ro, Noryangjin 1(il)-dong, Dongjak-gu, Seoul
 
Hãy thưởng thức món "Cua Hoàng đế" nhiều thịt quên sầu này nữa
 
Hải sản tươi sống bạn có thể chọn mua và nhờ nhà hàng chế biến
 

3. Dongdaemun Market

Dongdaemun là trung tâm mua sắm của các bạn trẻ yêu thời trang, đam mê với thời trang, đến đây bạn sẽ thấy được đủ các trang phục, phong cách độc đáo, có khi là đến hơi kì lạ, vì giới trẻ Hàn Quốc không ngại ngần thể hiện cái tôi cá nhân, gout thẩm mỹ của mình qua chính những trang phục họ đang mang trên người. Giá cả đồ ở chợ Dongdaemun cũng rất rẻ, hơn nữa đây cũng là nơi tập trung rất nhiều "local brand" của những nhà thiết kế trẻ đam mê thời trang. Theo thống kê, Dongdaemun có đến 26 khu trung tâm mua sắm, hơn 30,000 cửa hàng thời trang. Thời gian hoàn hảo nhất để bạn đi mua sắm ở Dongdaemun là vào buổi tối, chợ sẽ vô cùng náo nhịp và sôi động, vừa shopping vừa ăn tối với những món ăn đường phố thơm ngon nhé
Địa chỉ: Euljiro 6(yuk)-ga, Jung-gu, Seoul
 
Món ăn đường phố hấp dẫn chẳng thể chối từ
 
Nổi tiếng là trung tâm mua sắm thời trang, những gian hàng vải vóc vô cùng nhiều ở Dongdaemun
 

4. Chợ Hongdae

Vào mỗi ngày thứ 7 trong tuần từ tháng 3 cho đến tháng 11, những nghệ sĩ, nhạc sĩ, vũ công,… của Hàn Quốc sẽ có những buổi trình diễn ngay trên phố Hongdae. Họ hầu hết là những người trẻ, đam mê, và mong muốn được mọi người biết tới nhiều hơn. Do đó họ mang đến những tác phẩm, đồ handmade, những tiết mục ca nhạc độc đáo để phục vụ số đông khán giả. Có lẽ bầu không khí tự do, phóng khoáng, vui tươi ở Hongdae đã giúp nó lấy được cảm tình từ rất nhiều du khách, họ có thể thoải mái vui chơi ở đây, mua sắm với sự gần gũi thân thiện từ những người chủ gian hàng.
Địa chỉ: 19-3 Wausan-ro 21-gil, Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul
 
Các gian hàng quần áo tràn ngập trên đường phố Hongdae
 
Đồ thủ công, handmade độc đáo được các bạn trẻ bày bán 
 

5. Chợ hoa Yangjae

Chợ hoa Yangjae là một trong những địa điểm được ít người biết tới, nhưng những ai đã có cơ hội ghé qua thì khu chợ sẽ khiến bạn phải đến lần 2. Chợ hoa Yangjae được mở lần đầu tiên là vào năm 1991. Ngày nay, nó là chợ hoa lớn nhất Hàn Quốc, bạn có thể tìm thấy đa dạng các loại hoa khác nhau, các loại cây trồng hay hạt giống khác nhau.
Địa chỉ: 232 Yangjae-dong, Seocho-gu, Seoul
 
Nhà hoa trong chợ Yangjae
 
Thế giới hoa cho bạn lựa chọn
 
Các giống cây cảnh cũng rất đa dạng
 

6. Chợ Gwangjang

Được thành lập vào năm 1905, chợ Gwangjang rất phổ biến với du khách nước ngoài, đến đây thì chỉ sợ bạn quá no để nếm thử hết các món ăn truyền thống hấp dẫn thôi, đồ ăn đồ ăn và đồ ăn dường như vô tận
Địa chỉ: 88 Changgyeonggung-ro, Jongno 1(il).2(i).3(sam).4(sa), Jongno-gu, Seoul
 
Bánh gạo cay, bánh cá nóng hổi hấp dẫn
Bánh rán từ rau củ
 
Bánh cá nóng với nước soup ấm áp cho những ngày đông
 

7. Chợ Tongin

Bạn đang tham quan cung điện Gyeongbokgung, đi dạo nhiều chắc cũng đói rồi nhỉ, nên ăn gì bây giờ nhỉ? Đừng lo chỉ cần bước ra bên ngoài phía cung điện Gyeongbokgung thôi là bạn sẽ thấy được chợ Tongin. Nếu như khi nhìn sơ qua bạn thấy nó khá bình thường, nhưng đây lại là địa điểm hot của món " tteokbokki" đó, bánh gạo dai dai, mềm, cùng với nước sốt cay quyến rũ. Chợ Tongin cũng là một minh chứng của lịch sử Hàn Quốc, ban đầu khu chợ này tạo ra cho Nhật Bản vào những năm 1941, khi mà Hàn Quốc đang bị đô hộ bởi Nhật Bản.
Địa chỉ: 18 Jahamun-ro 15-gil, Cheongunhyoja-dong, Jongno-gu, Seoul
 
Chợ truyền thống Tongin
 
Bạn cần đổi tiền giấy thành tiền xu ở chợ Tongin
 
Một suất ăn tự chọn trong chợ Tongin
 
Chợ nổi tiếng với món bánh gạo cay
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc Hàn Quốc Namdaemun Market chợ truyền thống Noryangjin Market

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục