Cattour

Khám phá

Bỏ túi ngay cách sử dụng điện thoại khi đi du lịch Hàn Quốc

26/10/2018

Đi du lịch Hàn Quốc có nên mua điện thoại? Điện thoại di động là một phương tiện liên lạc bất ly thân, nhất là khi bạn đi du lịch ở một đất nước khác thì việc vẫn giữ được liên lạc với người thân, những người đi cùng bạn là vô cùng quan trọng. Vì vậy bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết, đầy đủ về cách dùng mạng, sử dụng điện thoại khi bạn đi du lịch Hàn Quốc.

Các nhà mạng ở Hàn Quốc
(Nhà mạng được người Hàn dùng nhiều nhất)
 
SK telecom nhà mạng lớn nhất tại Hàn Quốc
 
Các thuê bao ở Hàn Quốc
Giống với mạng di động thuê bao ở Việt Nam, nhưng đối với đối tượng là du khách nước ngoài thì chỉ được phép đăng ký sử dụng một số điện thoại dực trên số chứng minh thư (Alien Card)
  • Đối với thuê bao sử dụng dịch vụ trả trước (chỉ cần chứng minh thư của du khách đó – Alien Card): Bạn chỉ được đăng ký một số thuê bao, mua một sim điện thoại, và hàng tháng bạn phải nạp thẻ điện thoại để duy trì hoạt động của sim.
  • Đối với thuê bao sử dụng dịch vụ trả sau (cần có cả chứng minh thư – Alien Card & Sổ ngân hàng): Bạn sử dụng dịch vụ trả sau thì sẽ có nhiều ưu đãi hơn, nếu bạn mua máy điện thoại mới thì mua máy với giá cũng rẻ hơn nữa, đỉnh điểm có những lúc máy còn được miễn phí, kèm đó giá cước di động trả sau cũng rẻ hơn giá cước trả trước. Nhưng để có được những ưu đãi này thường thì các nhà mạng sẽ bắt bạn kí hợp đồng cam kết sử dụng trong khoảng (24 tháng), bạn sẽ mất một khoản tiền ban đầu để khai thông mạng, dùng 3G,4G,… và có tương đối nhiều ràng buộc trong khoảng thời gian đầu.
Và bạn chắc chắn phải có sổ ngân hàng để đăng ký thuê bao trả sau nhé.
 
Nhiều loại sim với giá và các dịch vụ đi kèm khác nhau để bạn lựa chọn
 
Lưu ý:
  • Bạn là khách du lịch và chỉ cư trú tại Hàn Quốc trong vài ngày thì tốt nhất bạn chỉ nên dùng thuê bao trả sau thôi, vừa tiết kiệm chi phí, dễ đăng ký hơn, không có ràng buộc, và bạn kiểm soát được mức độ sử dụng của chính mình
  • Nếu bạn sử dụng điện thoại, liên lạc rất nhiều trong nội bộ Hàn Quốc thì đương nhiên bạn tất nhiên nên ưu tiên sử dụng thuê bao trả sau rồi. Cùng một dòng máy, nếu bạn mua và sử dụng thuê bao trả sau thì giá rẻ hẳn hơn thuê bao trả trước, nhưng:
  • Chỉ có một vài loại Visa mới đủ điều kiện đăng ký thuê bao trả sau
  • Nếu đăng ký được thành thuê bao trả sau, bạn nên đăng ký luôn dịch vụ thanh toán cước qua ngân hàng, nếu không mỗi tháng bạn sẽ phải đến nộp tiền dịch vụ ở cửa hàng của nhà cung cấp hoặc phải chuyển khoản phí đó qua ATM, rất bất tiện.
  • Nếu bạn không muốn sử dụng nữa nhưng vẫn còn thời hạn hợp đồng thì chắc chắn bạn sẽ phải đền bù cho nhà mạng một khoản đó nhé.
Sim điện thoại ở Hàn Quốc
 
Các cách sử dụng điện thoại để liên lạc ở Hàn Quốc:
  • Sử dụng điện thoại công cộng ở sân bay, bến xe bus, ga tàu,… (cách này dành cho các bạn chưa có điện thoại hay sim, thẻ ở Hàn Quốc)
  • Sử dụng điện thoại di động thông thường (cho người đã có sim Hàn Quốc), bạn có thể kết nối, liên lạc như bình thường hoặc có thể sử dụng thẻ quốc tế
Mua, sử dụng điện thoại ở Hàn Quốc
Mức cước sử dụng điện thoại:
  • Dành cho thuê bao trả trước: tầm 10.000won/1 tháng ( khoảng hơn 200.000vnđ)
  • Dành cho thuê bao trả sau (tùy với từng nhà cung cấp): sẽ khoảng 12.000won/ tháng ( tầm 250.000vnđ)
  • Thẻ gọi quốc tế:  thẻ giúp bạn sử dụng để liên lạc cả trong và ngoài lãnh thổ Hàn Quốc: giá sẽ được tính 14.500won/193 phút gọi di động với thẻ Super Alo.
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Điện thoại

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục