Cattour

Khám phá

Nên đi du lịch Hàn Quốc mùa nào trong năm thì đẹp nhất? (Phần 2)

01/10/2018

Kế tiếp cho Phần 1, thì ở Phần 2 này hanquoctravel.vn tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm, cẩm nang du lịch theo mùa tốt nhất để giải đáp câu hỏi mà các bạn luôn đắn đo suy nghĩ: đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất?

>>> Tham khảo "Nên đi du lịch Hàn Quốc mùa nào trong năm thì đẹp nhất? (Phần 1)"

Tháng 6

Tháng 6 là lúc thời tiết Hàn Quốc bắt đầu vào hè, mùa hè thường kéo dài từ tháng 6 cho đến hết tháng 9 hàng năm. Giống như tháng 5, tháng 6 là thời điểm thích hợp trong năm để đi đu lịch Hàn Quốc nếu bạn muốn tránh đi sự đông đúc, tránh đi thời gian cao điểm của mùa du lịch sẽ tới vào đầu tháng 7, mà vẫn có thể trải nghiệm được trọn vẹn tiết trời trong lành, nhiệt độ lý tưởng khi mới vào đầu hè ở Hàn Quốc.
Thời tiết trong khoảng thời gian này nhiệt độ ban ngày sẽ rất dễ chịu, vào buổi tối nhiệt độ sẽ giảm dần về đêm. Vì vậy, hãy nhớ mang theo bên mình một chiếc áo khoác mỏng khi đi ra ngoài vui chơi, ăn uống nhé!
 
Thời tiết dễ chịu, lựa chọn về vùng ngoại ô nghỉ dưỡng vô cùng phù hợp
 
Số ngày mưa trung bình trong tháng: 10 ngày
Nhiệt độ trung bình trong tháng: 22 độ C
 

Tháng 7

Tháng 7, khoảng thời gian mùa hè thực sự bắt đầu. Mùa hè ở Hàn Quốc có thể rất nóng, nhiệt độ trung bình ngày tăng lên rất cao, thật sự những lúc đó bạn sẽ chỉ muốn ngồi trong điều hòa, nếu có ra ngoài vui chơi cũng sẽ "nhảy" từ chỗ điều hòa này sang chỗ có điều hòa khác…Nhưng ngược lại các bãi biển, ở Hàn Quốc thu hút được rất nhiều khách du lịch tới đây, đó chính là lý do vì sao thời điểm này lại đông khách du lịch đến vậy. Các bãi biển trải đầy gió, trời đẹp, được cách ly khỏi cái nắng nóng ở đô thị, thật sự rất tuyệt vời.
Không những thế, các lễ hội lớn được tổ chức ra thật sự quá hấp dẫn để bạn "bất chấp" hết và đi Hàn Quốc ngay và luôn lúc này:
  • Ultra Korea: một lễ hội đại tiệc âm nhạc quá khủng được diễn ra, nổi tiếng và được ưa chuộng khắp toàn thế giới chứ không chỉ riêng ở Hàn Quốc
  • Lễ hội nhạc rock "Incheon Pentaport Rock Festival"
  • Lễ hội súng nước "Sinchon Water Gun Festival"
Lễ hội âm nhạc Ultra Korea (nguồn: Ultra Korea)
 
Lễ hội súng nước "Sinchon Water Gun Festival"
 
Mọi người đều háo hức tham gia, đánh tan cái nóng 
 
Diễn ra vô cùng quy mô, lớn và thu hút được rất nhiều người tham gia, không gì có thể cản được những hoạt động vui chơi náo nhiệt, dập tắt hết cái nóng mùa hè và bùng cháy hết mình bên cạnh các lễ hội náo nhiệt gấp bội.
Số ngày mưa trung bình trong tháng: 16 ngày
Nhiệt độ trung bình trong tháng: 25 độ C
 

Tháng 8

Vẫn tiếp tục với tiết trời của mùa hè. Thời tiết nóng giúp cho các hoạt động ngoài trời ở bãi biển, các công viên nước trở thành những điều lý tưởng nhất  để tới vui chơi trong một năm. Bên cạnh đó, kỳ nghỉ hè trên khắp các trường học, đại học và cả các công ty Hàn Quốc cũng bắt đầu. Do đó, các nhà hàng, các trung tâm mua sắm và các tổ hợp văn hóa có thể vì thế trở nên đông đúc, nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các nơi nghỉ dưỡng cũng theo đó luôn gần như full chỗ đặt trước.
 
Dã ngoại cùng bạn bè, trốn nóng thế thì còn gì vui hơn
 
Tham gia lễ hội beer mùa hè
 
Hàn Quốc là một đất nước ít bị chịu ảnh hưởng bởi các cơn bão hay thiên tai với đại hình và địa thế đặc biệt hơn các nước láng giềng. Nhưng hàng năm, một đến ba cơn bão thường xảy ra vào thời điểm cuối tháng 8, cũng là cuối mùa hè ở Hàn Quốc, sẽ có nhiều mưa kèm theo, vậy nên nếu thấy thời tiết không ủng hộ các bạn nên chú ý và nên ở nhà những ngày này nhé, nếu có bắt buộc phải ra ngoài thì hãy luôn nhớ mang theo ô, áo mưa bên mình.
Số ngày mưa trung bình trong tháng: 15 ngày
Nhiệt độ trung bình trong tháng: 26 độ C
 

Tháng 9

Tháng 9 tới đồng nghĩa với việc khí hậu Hàn Quốc dần chuyển sang thu.
Tháng 9 là tháng khó đoán nhất, biến đổi nhiệt độ nhanh và nhiều giữa các ngày. Những ngày đầu tháng có thể sẽ nóng, nhiệt độ trung bình ngày tương đối cao, hay cũng có thể sẽ trở thành ngày có nhiệt độ cao nhất trong năm… Trong khi đó những ngày cuối tháng sẽ lại rất dễ chịu, nhiệt độ se lạnh lý tưởng đúng với chất tiết trời mùa thu vậy, vô cùng cân bằng giữa nóng và lạnh.
 
Các công viên nước luôn thu hút được lượng lớn người dân, du khách
 
Tháng 9 cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi, các lễ hội diễn ra xuyên suốt tháng như:
  • Lễ hội múa mặt nạ quốc tế "Andong International Mask Dance Festival"
  • Lễ hội văn hóa "Hyoseok Cultural Festival"
Lễ hội văn hóa "Hyoseok Cultural Festival"
 
Số ngày mưa trung bình trong tháng: 9 ngày
Nhiệt độ trung bình trong ngày: 21 độ C
 

Tháng 10

Mùa thu tháng 10, thời tiết hoàn hảo, các lễ hội khắp mọi nới khiến bạn không thể không tham gia ngay để chiêm ngưỡng, trải nghiệm những nét đẹp văn hóa của đất nước Hàn Quốc
  • Lễ hội Liên hoan Phim Quốc tế "Busan International Film Festival"
  • Lễ hội đèn lồng " Jinju Lantern Festival"
Lễ hội đèn lồng " Jinju Lantern Festival"
 
Không còn nghi ngờ gì nữa, tháng 10 là tháng  hội tụ đầy đủ mọi yếu tố phù hợp nhất để tới Hàn Quốc
Các dãy núi ở Hàn Quốc được bao phủ bởi những màu sắc đỏ, vàng, cam tuyệt đẹp, của lá vàng, của cây cối nở rộ khi vào thu. Người dân địa phương cũng như khách du lịch đổ xô đến các công viên quốc gia để chiêm ngưỡng cảnh quan màu sắc mà thiên nhiên ban tặng.
Hãy lên lịch ngay cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc của bạn, ngắm sự thay đổi của thiên nhiên đất trời, đẹp nhất có thể kể đến vùng núi Seoraksan và Bukhansan
 
Vẻ đẹp "siêu phẩm" của những con đường mua thu thay lá
 
Thời tiết rất ủng hộ, có chút se lạnh nên hãy nhớ mang cho mình thêm áo khoác bên ngoài nhé.
Số lượng ngày mưa trung bình trong tháng: 6 ngày
Nhiệt độ trung bình trong tháng: 15 độ C
 

Tháng 11

Tháng cuối cùng của mùa thu trong năm, cũng giống như tháng 10, nhiệt độ tháng 10 thấp, lạnh, lượng mưa thấp, và vô số cảnh đẹp thiên nhiên để bạn lựa chọn tới tham quan. Hãy tận hưởng không khí mát mẻ, hòa mình vào các lễ hội đặc sắc nhất như lễ hội đèn lồng ở Seoul "Seoul Lantern Festival", hoặc thử làm kimchi ở lễ hội "Seoul Kimchi Festival".
Số lượng ngày mưa trung bình trong tháng: 9 ngày
Nhiệt độ trung bình trong tháng: 7 độ C
 
Mùa thu ngập sắc vàng, đỏ, cam của cây cối
 

Tháng 12

Đối với những bạn không quan tâm lắm về cái lạnh, hay đơn giản là thực sự ưa thích thời tiết lạnh như bản thân mình chẳng hạn, thì mùa đông Hàn Quốc rất rất đáng để đi du lịch Hàn Quốc. Tất nhiên, sẽ lạnh, rất lạnh, nhưng bên cạnh đó, có thể ngắm tuyết rơi, khung cảnh trở nên đẹp nhất, điều tuyệt vời cho những "tín đồ" của mùa đông, cũng vẫn diễn ra các lễ hội, chưa kể đến được vui chơi đúng dịp Giáng sinh nữa thì còn gì bằng.
 
Các hoạt động thể thao trượt tuyết rất đáng trải nghiệm
 
Em bé đang trượt tuyết vô cùng chuyên nghiệp
 
Số ngày mưa trung bình trong tháng: 7 ngày
Nhiệt độ trung bình trong tháng: 0 độ C
 

Lời khuyên: Không nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào?

  1. Seoul trở thành nơi rất khó để "yêu thương" nhất là vào những ngày nóng đỉnh điểm, cũng như những ngày lạnh giá nhất đỉnh điểm trong năm. Thông thường, vào cuối hè, thời điểm "cuối tháng 7 đầu tháng 8", thời tiết Hàn Quốc rất nóng, nóng đến ngột ngạt, giống như Việt Nam vậy đó, bạn hiểu cảm giác mùa hè ở nước ta rồi đúng không… Tương tự như vậy, thời điểm đầu tháng 1 và cuối tháng 2, là thời điểm khắc nghiệt nhất của mùa đông, rất khô và lạnh, nó khiến cho tất cả hoạt động gần như phải dừng lại, đình trệ. Nên hãy lưu ý thật kỹ và note lại để nhớ trước khi bạn chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc nhé!
  2. Hàn Quốc có hai dịp lễ chính, lớn nhất trong năm, đó là dịp nghỉ lễ  vào năm mới  - Seollal (Lunar New Year), thường rơi vào tháng 1 hoặc tháng 2Kì nghỉ lễ còn lại là vào dịp lễ Chuseok – tết trung thu, tết đoàn viên của người Hàn Quốc, rơi vào tầm tháng 9 hoặc tháng 10 hàng năm.
Tất cả mọi người đều nghỉ lễ vào 2 dịp này nên các hoạt động du lịch gần như là không thể, cả những địa điểm du lịch cũng sẽ đóng cửa trong thời gian này, và Seoul sẽ trở nên cực kỳ cực kỳ yên tĩnh, giống như Hà Nội chúng ta mỗi khi Tết đến vậy.
Đó là tổng hợp tất cả kinh nghiệm mà các bạn nên lưu ý về thời điểm, về thời tiết, về đặc trưng của từng mùa tại Hàn Quốc. Hãy lựa chọn cho mình thời điểm thích hợp nhất, bản thân yêu thích nhất mùa nào của Hàn Quốc, và nhanh nhanh đặt ngày tour du lịch Hàn Quốc nhé, một đất nước đẹp vô cùng đang đợi bạn khám phá!
 
Đặt ngay "Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm" ngắm vẻ đẹp Hàn Quốc qua các mùa giá chỉ 9.990.000VNĐ!!!
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc Mùa du lịch Hàn Quốc Du lịch Hàn Quốc mùa nào

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục