Cattour

Khám phá

Nên đi du lịch Hàn Quốc mùa nào trong năm thì đẹp nhất? (Phần 1)

29/09/2018

Đất nước Hàn Quốc có đủ bốn mùa, mỗi mùa đều có những nét đẹp riêng thu hút khách du lịch tới đây. Nhưng chắc hẳn bạn cũng sẽ rất thắc mắc rằng đi du lịch Hàn Quốc mùa nào thì đẹp? Đối với mỗi cá nhân chúng ta, mỗi người lại có một sở thích riêng, nhu cầu riêng, sự yêu thích riêng để đưa ra lựa chọn khoảng thời gian khi đi du lịch Hàn Quốc. Vì thế, hãy cùng nhau tìm hiểu đặc trưng của Hàn Quốc qua các mùa và tìm ra cho riêng bạn thời điểm mà bạn thấy thích hợp nhất nhé!

Tháng 1

Tiết trời tháng 1 rất lạnh, nhưng ngược lại, khi bước ra đường, bạn sẽ nhìn thấy hay đơn giản là cảm nhận được sự ấm áp, nét thời trang độc đáo của mọi người thông qua những chiếc áo khoác ấm áp giúp tránh mọi cơn gió, những đôi giày, chiếc khăn quàng cổ hay cả là những chiếc mũ len và găng tay để tránh cách ly được cái lạnh, tránh được tuyết rơi bám trên người. Bạn bước đi trên những con đường được bao phủ bởi một lớp tuyết trắng mịn, xinh xắn đẹp đẽ lấp lánh ngay dưới chân mình, cho cảm giác nhẹ nhàng và êm ái hơn bao giờ hết.
 
 
Vào thời điểm này, các địa điểm du lịch ít bị tắc nghẽn hơn, giúp nó trở thành một thời điểm tuyệt vời để bạn ghé thăm, đặc biệt là dành cho những ai không thích sự đông đúc, ồn ào khi mà các địa điểm du lịch thường xuyên phải đón một lượng lớn khách thăm quan tới đây.
Số ngày mưa trung bình trong tháng: 7 ngày
Nhiệt độ trung bình trong tháng: (-2 độ C)
 

Tháng 2

Mùa đông ở Hàn Quốc thường kéo dài và rất lạnh đến tận cuối tháng 2. Tuy nhiên, những du khách nếu đã đến với Hàn Quốc vào thời điểm này vẫn có thể tận hưởng được các hoạt động vui chơi độc đáo, thăm thú những công viên giải trí, bảo tàng,... và đặc biệt nhất là thưởng thức các món ăn nóng hổi, vừa ăn vừa xuýt xoa xua tan đi cái lạnh của mùa đông, ăn càng ngon, càng ấm hơn bao giờ hết. Bạn cũng không  phải quá lo ngại khi mà phải đi bộ xa trong thời tiết lạnh này, hãy nhớ rằng, hệ thống tàu điện ngầm rất thông minh, và chắc chắn nó sẽ giúp cho việc di chuyển của bạn không thành vấn đề trở ngại.
 
 
 
Bên cạnh đó, để kích thích tiêu dùng vào mùa đông, các cửa hàng, shop quần áo,… đều sale "rất khủng", nên hãy tranh thủ khoảng thời gian này để mua sắm điên đảo những thứ mà bạn thích nhé!
Do ảnh hưởng của hệ thống thời tiết Siberian mạnh và rõ rệt, nên khi bạn muốn không khí ấm áp hơn, hay tận dụng vừa đi du lịch vừa tránh được cái lạnh bằng cách đi về những địa điểm du lịch ở hướng Bắc. Nhiệt độ càn tăng nếu bạn đi càng xa, chẳng hạn bạn có thể lựa chọn thành phố biển Busan hay hòn đảo Jeju xinh đẹp nhé!
Số ngày mưa trung bình trong tháng: 6 ngày
Nhiệt độ trung bình trong tháng: 33 độ C
 

Tháng 3

Mùa xuân tới và nhiệt độ bắt đầu dần ấm lên. Vào thời điểm này, người dân bắt đầu đi leo núi, họ tận dụng địa hình đồi núi vốn sẵn có, cùng những công viên quốc gia trải dài khắp đất nước đã trở thành những địa điểm vô cùng hấp dẫn. Không chỉ đơn thuần là họ có thói quen leo núi vào mùa xuân, mà không những thế, mùa xuân là lúc mọi cây cỏ, hoa trái đâm chồi nảy lộc, đem lại đủ các màu sắc đa dạng, vẽ nên bức tranh thiên nhiên toàn cảnh không nên bỏ lỡ một chút nào.
 
 
 
Mùa xuân cũng diễn ra rất nhiều lễ hội như: Lễ hội lửa Jeju, Lễ hội biển Jindo,…như một sự chào đón, mở đầu của mùa xuân.
Số ngày mưa trung bình trong tháng: 7 ngày
Nhiệt độ trung bình trong tháng: 6 độ C

 

Tháng 4

Hoa anh đào là dấu hiệu biểu trưng nhất, báo hiệu mùa xuân đã thực sự về.
Tháng 4, tháng của rất nhiều những lễ hội hoa anh đào được tổ chức, diễn ra xuyên suốt trong hai tuần đầu của tháng tư.
 
 
Nhưng bên cạnh đó, thời điểm tháng tư lại là thời gian Hàn Quốc bị ảnh hưởng rất nhiều bởi "bụi vàng" từ sa mạc Gobi của bán đảo Triều Tiên, chúng sẽ tạo ra nhiều đám mây mù, bụi bẩn bao trùm lên không khí. Bạn phải cẩn thận và nhớ đeo khẩu trang khi đi ra đường nhé, và đối với những bạn mà bị dị ứng hay nhạy cảm với khói bui thì hãy nên ở tại chỗ nghỉ, hạn chế ra ngoài trong những ngày này nhé!
 
 
Số ngày mưa trung bình trong tháng: 8 ngày
Nhiệt độ trung bình trong tháng: 13 độ C
 

Tháng 5

Thời tiết tháng 5 khá dễ chịu, lý tưởng với nhiệt độ lạnh vừa phải đối với người dân Hàn Quốc. Tháng 5 trở thành tháng rất lý tưởng để đi du lịch Hàn Quốc. Bên cạnh đó giá phòng khách sạn, giá vé máy bay ở thời điểm này rất hợp lý, giá được giảm rất nhiều nếu bạn book sớm
 
 
 
Tháng 5 đã phần sẽ là những ngày nắng đẹp. rất phù hợp cho các hoạt động thể thao ngoài trời. Có rất nhiều những lễ hội trải nghiệm văn hóa như: Lễ hội tre Damyang, Lễ hội chè Boseong ở tỉnh Jeollanam vô cùng được ưa thích bởi người dân địa phương.
Số ngày ưa trung bình trong tháng: 9 ngày
Nhiệt độ trung bình trong tháng: 18 độ C
>>> Tham khảo ngay "Các tour du lịch Hàn Quốc giá chỉ từ 9.990.000VNĐ" chất lượng, uy tín từ Cattour.vn
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc Mùa du lịch Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục