Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Hàn Quốc mùa thu, khám phá mùa lãng mạn nhất ở Hàn Quốc

31/01/2019

Du lịch Hàn Quốc mùa thu được ví như du lịch vào đúng thời gian lãng mạn nhất trong năm ở đất nước này. Thời tiết đẹp, nhiệt độ ấm áp, lá vàng trải dài trên những cung đường bạn đi. Cả một trời lá vàng mùa thu Hàn Quốc đang đón chờ bạn

Thu Hàn Quốc bắt đầu từ khoảng tháng 9 cho tới tháng 11, sở hữu những con đường lá vàng đẹp như tranh trong mùa cây thay lá. Vậy du lịch Hàn Quốc mùa thu có gì hay ho, hãy cùng nhau khám phá.
 

I. Những con phố lá vàng bạn nên tới

 

1. Garosugil (가로수길) – Phố Garosugil

"Garosugil" mang ý nghĩa theo cách mỹ miều thì đó là "con đường rợp bóng cây". Những hàng cây trải dài cho bạn cơ hội bước đi trên con đường lá, vừa đẹp vừa lãng mạn. Ở Garosugil còn có rất nhiều các quán cafe ở ngoài trời, vừa thưởng thức ly cafe và ngắm cảnh vật xung quanh, cảm giác nhàn nhã, thư thái hiếm có trong một cuộc sống bận rộn, đậm chất đời thường của cuộc sống ở Hàn Quốc.
 
Phố Garosugil với các hàng cây lá vàng trải dài
Phố Garosugil với các hàng cây lá vàng Hàn Quốc mùa thu trải dài
 

2. Deoksugung Palace Wall (덕수궁) – Những bức tường cổ ở cung điện Deoksugung

Đi Hàn Quốc, du lịch tới xứ sở kimchi thì chắc chắn rồi, bạn sẽ ghé thăm những cung điện nổi tiếng nhất ở Seoul, trong đó có cung điện Deoksugung. Cung điện Deoksugung và những bức tường bao cổ kính, bao quanh nó đẹp vô cùng cho dù bạn đến vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng dù sao thì theo mình thấy tới du lịch Hàn Quốc mùa thu vẫn là tốt nhất. Khi đó, tất cả các hàng cây chạy dọc 2 bên tường đều chuyển sang màu cam sáng, một khu phố thông thoáng, ít ô tô, tạo nên một cung đường dài tuyệt đẹp nối đến Tòa thị chính – Seoul City Hall.
 
Bức tường cổ ở cung điện Deoksugung
Bức tường cổ ở cung điện Deoksugung
 

3. Seoul’s Mountains – Những ngọn núi ở Seoul

Nghiêm túc đó! Bạn nên lên kế hoạch cho một chuyến leo núi ở Seoul. Núi là nơi có nhiều loại cây khác nhau, du lịch Hàn Quốc mùa thu thay lá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh màu sắc của tự nhiên, của sự đời thường vốn có trong thiên nhiên, trong cuộc sống ở Hàn Quốc một cách rất đơn giản nhưng đẹp đến mê mẩn. Phổ biến và nổi tiếng nhất thì hãy tới núi Bukhansan ở phía Bắc Seoul. Hay núi Dobongsan nếu như bạn vừa muốn chinh phục đỉnh núi, vừa ngắm cảnh vật thay đổi 2 bên đường đi. Hoặc leo lên đỉnh Gwanaksan sẽ cho bạn cái view toàn cảnh của khu phố giàu có, sầm uất Gangnam. Đỉnh núi Namsan thì rộng lớn hơn, toàn cảnh 360 độ của trung tâm Seoul sẽ được thu vào trong tầm mắt của bạn. Cuối cùng, nếu đi tới núi Achasan, bạn sẽ đứn ở nơi lý tưởng nhất ở Seoul, chứng kiến khung cảnh hoàng hôn đẹp nhất của 1 ngày, tại thời điểm đẹp lãng mạn nhất ở 1 nước. Chần chừ gì nữa nào, hãy chọn cho mình một địa điểm và bắt đầu hành trình nhé.
 
Núi Bukhansan ở phía Bắc Seoul mùa thay lá
Núi Bukhansan ở phía Bắc Seoul mùa thay lá
 
Hay ngọn  núi Dobongsan phong cảnh lá vàng thơ mộng không kém
Hay ngọn núi Dobongsan phong cảnh lá vàng thơ mộng không kém
 

4. Seoul Forest (서울숲) – Rừng Seoul

Có núi đã đẹp rồi thì đương nhiên rừng cũng không thể kém cạnh. Khu tổ hợp các công viên, rừng ở Seoul sẽ có cả rất nhiều các khu triển lãm khác nhau được diễn ra như (vườn côn trùng; khuôn viên nghệ thuật, công viên trượt nước,…) và một khu rất rộng nữa dành cho những hoạt động, trò chơi ngoài trời. Nhưng khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu, mình giới thiệu các bạn nên tới với rừng Ecological. Khu rừng khi tới mùa thu sẽ được bao phủ hoàn toàn bởi lá vàng, từng bước từng đoạn đường ở đây đẹp đến khó tả.
 
Trong khuôn viên rừng Seoul, bao phủ bởi màu lá vàng
Trong khuôn viên rừng Seoul, bao phủ bởi màu lá vàng
 
 
Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm khám phá mùa thu lãng mạn của Hàn Quốc!!!
 

II. Những món ngon mùa thu Hàn Quốc

 

1. Đặc sản của tháng 9 Hàn Quốc mùa thu

Có những món nông sản mà phải đúng mùa đúng ngày ăn mới ngon, ở đâu cũng vậy, họ sẽ lựa những đồ ăn tốt nhất của thời điểm đó để thưởng thức cái ngon nhất của nhất vào mùa thu. Ngoài những món như hạt dẻ nướng, bánh gạo nhân hạt dẻ, thì khi đi Hàn Quốc vào tháng 9 còn là mùa của lê và chanh (thanh yên). Bạn đừng quên thưởng thức những trái lê mọng nước, ngọt, giòn bổ dưỡng, còn chanh thì thường sử dụng để làm mứt chanh mật ong, sau đó pha thành trà uống, mọi thứ đều rất bổ và tốt cho sức khỏe, và có thể sử dụng hàng ngày.
 
Lê Hàn Quốc to, ngọt thanh, bổ dưỡng
Lê Hàn Quốc to, ngọt thanh, bổ dưỡng
 
Trà thanh yên mật ong
Trà thanh yên mật ong, thức uống không thể thiếu trong cuộc sống ở Hàn Quốc, nhất là mùa lạnh
 
 

2. Đặc sản của tháng 10 Hàn Quốc mùa thu

Tháng 10 là tháng của bánh gạo (rice cakes). Đặc biệt là những loại bánh gạo với phần nhân từ rau hoặc từ đậu đỏ (mùa thu cũng là mùa của đậu đỏ). Người Hàn Quốc thích sử dụng các loại rau như củ cải, đậu đỏ,… nhồi vào phần nhân bánh tượng trưng cho việc kết thúc một mùa thu hoạch bội thu.
 
Bánh gạo nhân đậu đỏ
Bánh gạo nhân đậu đỏ
 

3. Đặc sản của tháng 11 Hàn Quốc mùa thu

Patjuk -  cháo đậu đỏ, là món ăn không thể bỏ qua trong tháng 11. Cháo đậu đỏ được ăn nóng, có vị ngọt của đậu đậu đó, nhẹ nhàng và dễ chịu sẽ đến cảm giác ấm áp cho bạn. Bên cạnh đó, đi kèm sẽ là thức uống uống kèm gọi là "Sujeonggwa", được làm từ quả hồng khôm quế, gừng.
 
Cháo đậu đỏ ăn cùng bánh gạo và cả hạt dẻ đã luộc chín, thơm bùi
Cháo đậu đỏ ăn cùng bánh gạo và cả hạt dẻ đã luộc chín, thơm bùi
 
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Mùa thu mùa thu lá vàng

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục