Cattour

Kinh nghiệm

Công viên Everland, hướng dẫn chi tiết nhất cách đi đến "Disneyland" của Hàn Quốc

08/11/2018

Everland Hàn Quốc, thiên đường giải trí của Hàn Quốc, lần trước mình Hanquoctravel đã giới thiệu tổng quan về Everland, hôm nay ở bài viết này mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm di chuyển đến công viên Everland nhé, công viên chủ đề lớn nhất ở Hàn Quốc, siêu rộng siêu đẹp, cũng là một địa chỉ hẹn hò thú vị cho các cặp đôi.

I. Công viên Everland
- Giờ mở cửa : từ 10:00 sáng tới 22:00 giờ đêm
- Giá vé vào cổng : 54.000 won/người lớn (khoảng hơn 1 triệu VNĐ); 43.000 won/trẻ em (khoảng hơn 800.000VNĐ). Với mức giá vào cổng rất cao như thế này, bạn sẽ được chơi miễn phí tất cả trò chơi trong Everland, nếu vậy tính ra mức giá này khác hợp lý, bạn có thể dành cả ngày ăn chơi ở đây, thử bằng hết các trò chơi mà bạn thích
Nhưng nếu các bạn mua trước tại Klook hoặc Kkday nhé ! Giá vé sẽ được giảm nhiều chỉ còn khoảng 34k won (khoảng hơn 700.000VNĐ thôi nhé)
Everland được mệnh danh là "Disneyland" của Hàn Quốc
II. Cách đi, phương tiện di chuyển
  1. Di chuyển nhanh nhất, tiện nhất
Shuttle Bus: là tuyến xe bus đưa đón 2 chiều đến công viên giải trí Everland.  Bạn có thể di chuyển đến 1 trong tổng số 4 trạm tàu điện ngầm chính ở Seoul như sau để đón Shuttle Bus: Trạm Yeongdeungpo, Trạm Sindorim, Trạm Sinnonhyeon hoặc Trạm Gangnam
Hướng dẫn thời gian xe bus tới đón ở các trạm chiều đi Everland là như sau:
  • Trạm Gangnam Station: 9:30
  • Trạm Sinnonhyeon Station: 09:25
  • Trạm Sindorim Station: 08:50
  • Trạm Yeongdeungpo Station (cổng trước Time Square): 08:40
Các tuyến xe bus phục vụ đưa đón khách đến Everland
 
Hướng dẫn cách đi đến các điểm đón Shuttle Bus:
  • Trạm Gangnam Station: Bạn đi tàu điện ngầm Line 2 xuống tại Ga Gangnam và đi theo Lối ra Exit 6
  • Trạm Sinnonhyeon Station: Bạn đi tàu điện ngầm Line 9 xuống tại Ga Sinnonhyeon và đi theo Lối ra Exit 6 
  • Trạm Sindorim Station (Sindorim Home Plus): Bạn đi tàu điện ngầm Line 1 hoặc Line 2 xuống tại Ga Sindorim, đi theo Lối ra Exit 1 và tập trung trước Prugio Block 103
  • Trạm Yeongdeungpo Station (cổng trước Time Square): Bạn đi tàu điện ngầm Line 1 xuống tại Ga Yeongdeungpo, đi theo Lối ra Exit 3 hoặc Exit 5 và tập trung tại cổng P1 của bãi đậu xe Time Square (đối diện là Sở Cứu Hỏa Yeongdeungpo)
Hướng dẫn địa điểm tập trung và thời gian chiều về từ Everland là như sau:
  • Shuttle Bus khởi hành từ Eveland về trung tâm thành phố Seoul  lúc 19:00 tại bãi đậu xe số 5 của công viên Everland.
Lưu ý: Từ quầy vé của công viên Everland sẽ có xe bus trung chuyển miễn phí đến bãi đậu xe số 5 rất thuận tiện dành cho bạn, tránh tình trạng nhầm lẫn
Các cách để bạn mua vé Shuttle Bus
Cách 1: Book trên Kkday hoặc Klook (nếu chắc chắn đi thì bạn nên book vé càng sóm càng tốt vì trên Kkday, Klook hết vé khá nhanh)
Cách 2:  Gọi trực tiếp đến Daesung Tour (032-322-7001) hoặc World Tour (1599-3237). Chi phí bạn sẽ thanh toán trực tiếp trên bus.
Giá 12,000 won (tương đương hơn 200.000VNĐ)
SMRT: Tàu điện ngầm, hệ thống tàu điện ngầm Hàn Quốc hiện đại vượt trội, bạn có thể di chuyện đến mọi nơi với tàu điện ngầm, vừa nhanh, vừa rẻ và an toàn và tất nhiên bạn cũng có thể sử dụng tàu điện ngầm SMRT để di chuyển tới công viên Everland. Nhưng còn tùy thuộc vào điểm xuất phát của bạn mà đôi khi di chuyển bằng tàu điện ngầm gây mất thời gian và khá rắc rối.
SMRT, tàu cao tốc cũng là một phương tiện di chuyển để bạn lựa chọn
SMRT : Tốn hơn 2 tiếng tàu điện và qua 37 trạm và vẫn phải đi Bus
Mình lấy ví dụ cách đi nhanh nhất từ Myeong-dong đi đến công viên Everland, bạn sẽ phải chuyển “Line” như sau:
  • Từ Myeong-dong – Chungmuro (Line 4) – chuyển Line 3 màu cam
  • Từ Chungmuro – Yangjae (Line 3) – chuyển Line ShinBundang màu nâu đỏ
  • Từ Yangjae – Jeongja (ShinBundang) – chuyển Line Bundang màu vàng
  • Từ Jeongja – Giheung (Bundang) – chuyển Line Everland màu xanh lá cây nhạt
  • Từ Giheung – Jeondae, Everland (Everline)
Sau đó, khi đi tới Jeondae – Everland, bạn cần tiếp tục đi theo hướng dẫn là dấu mũi tên để tới trạm xe bus trung chuyển miễn phí tới công viên Everland : Shuttle Bus. Bạn đi bằng Shuttle Bus tới Everland Như mình đã nêu chi tiết ở phần trên. Line tàu điện Everline hoạt động từ 5:30 sáng tới 23:30 tối
Lưu ý: Công viên Everland bắt đầu mở cửa từ 10:00 sáng nên bạn đừng đi sớm quá nhé
Taxi cao cấp EVERCAB
Để mình giới thiệu cho các bạn về hình thức hoạt động đưa đón của dịch vụ Taxi EVERCAB như sau:
EVERCAB là dịch vụ Taxi đưa đón bạn cao cấp, EVERCAB  có thể đón bạn từ bất cứ đâu, bất kì địa điểm vị trí  mà bạn muốn. Bạn có thể đi thẳng đến công viên Everland từ sân bay quốc tế Incheon hay sân bay quốc nội Gimpo, bạn cũng có thể đi Everland từ Songdo City hoặc Seoul City, bạn đưa địa chỉ và sẽ có tài xe đem xe qua đón bạn đi.
Có 3 dòng xe Taxi EVERCAB cho bạn lựa chọn: Regular Taxi – 3 chỗ, Premium Sedan (mình khuyên nên chọn cái này) – 4 chỗ và Mini Van – 7 chỗ. Giá dành cho mỗi người thì Mini Van là rẻ nhất, sau đó đến Regular Taxi, và cao hơn 1 chút là Premium Sedan.  Tùy thuộc vào số lượng người đi cùng trong nhóm thì các bạn lựa chọn loại xe cho hợp lý nhé
Lưu ý: Dịch vụ đi công viên giải trí Everland bằng Taxi EVERCAB đều ĐÃ bao gồm vé vào công viên Everland.
Về cước phí: Cước phí dịch vụ Taxi EVERCAB được tính theo khu vực đón bạn chứ không tính theo cụ thể quãng đường đi của bạn.
Ví dụ: Bạn ở bất kỳ khách sạn nào ở Seoul đều sẽ chỉ chi trả một mức cước phí giống nhau, vì cước phí tính theo khu vực, cùng là ở trong địa phận của thủ đô Seoul không tính theo địa điểm cụ thể.
III. Khám phá công viên giải trí Everland
Là công viên giải trí chủ đề đầu tiên ở Hàn Quốc, được ví như phiên bản của Disney Land, trò chơi đa dạng phong phú từ những trò nhẹ nhàng, vui nhộn giành cho trẻ em đến những trò chơi mạo hiểm, kì bí như các trò cảm giác mạnh hay nhà ma hay hay tàu lượn,… đòi hỏi sự dũng cảm, mang tính trải nghiệm thực tế tất cả đều có tại Everland. Cùng điểm qua một số trò chơi, khu vực tiêu biểu của Everland:
1. Panda World : công viên Everland có khu vực dành riêng cho các loài động vật khác nhau, một sở thú được đặt ngay trong Everland. Ở Panda World, bạn sẽ được nhìn thấy những chú gấu trúc ngộ nghĩnh, đáng yêu, giống như đang xem chú gấu Panda phiên bản thật trong bộ phim hoạt hình đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới "Kungfu Panda"
Chú gấu trúc thư thái tận hưởng ngày lười
2. Lost Valley - Thung lũng biến mất
Nơi bạn được trải nghiệm trên chiếc xe có thể di chuyển được cả ở trên mặt đất và trên mặt nước, lọt vào thế giới thiên nhiên hoang da, ngắm nhìn hơn 150 loài động vật độc đáo như sư tử, hươu, voi,… đang lang thang ở thung lũng
Những chú hươu cao cổ gần gũi khi được du khách cho ăn
3. Amazon Express : Ngồi trên xe riêng biệt trượt trên mặt nước, đi qua một con đường nước dài 580m với cực nhiều trải nghiệm thú vị và cực kỳ vui vẻ, đây là trò chơi mà được mọi lứa tuổi yêu thích cũng như là trò chơi mà nhất định nên thư khi tới với Everland. Amazon Express  giống như là trò chơi Kali River Rapids ở Disneyland vậy. Amazon Express đưa người chơi đi qua những hang động và thác nước trong bầu không khí rừng rậm, có thác, có mưa, xung quanh là những âm thanh, khung cảnh được xay dựng y nguyên cho bạn cảm giác bạn lạc vào Amazon vậy. Đừng lo lắng khi chơi bạn có thể bị ướt vì trên xe, ghế ngồi  mỗi người đều được trang bị chiếc áo chùm để tránh nước, thực ra thì ướt ướt tí cho cảm giác thích thú, hoang dã kiểu tắm mưa vậy
Amazon Express, đắm chìm vào không gian như thật mô phỏng rừng Amazon
4. Safari World: là một khu rừng với những động vật hoang dã nguy hiểm nhất hành tinh. Các bạn sẽ đi qua những khu rừng là nơi cư ngụ của những chú cọp, vua sư tử hay gấu ăn thịt. Người thăm quan sẽ được chở trong một chiếc xe có bảo vệ bên ngoài, tuy nhiên theo mình cảm nhận thì những  loại động vật này sau thời gian sinh sống lâu ở đây, cũng đã tiếp xúc với nhiều người và quan trọng chúng đã được thuần chủng rồi nên chúng khá hiền lành.
Du khách di chuyển trên xe chuyên biệt, tiến gần đến các loài động vật hoang dã
5. T-Express: là trò chơi mạo hiểm, mang lại cảm giác mạnh và phấn khích. T-Express  là TÀU LƯỢN SIÊU TỐC BẰNG GỖ. Có thể bạn nghe thấy sẽ khá bất ngờ phải không, nhưng khi tìm hiểu sâu hơn thì đây là đường trượt dốc nhất trên thế giới với tốc độ 104km/h, góc nghiêng lên đến  77 độ.  Đây được mệnh danh  là tàu lượn bằng gỗ tuyệt vời nhất, giúp bạn có một trải nghiệm không thể nào quên được tại công viên Everland. Nếu bạn ưa cảm giác mạnh thì chần chừ gì nữa, nhảy lên ngồi vào ghế thắt dây an toàn và LƯỢN thôi!
Tàu lượn siêu tốc T - Express
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Everland Công viên Everland Xe bus Tàu điện ngầm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục