Cattour

Điểm đến

15++ địa điểm thú vị mà bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Hàn Quốc

30/11/2018

Du lịch Hàn Quốc nên đi đâu? Câu hỏi chưa bao giờ hết gây bối rối cho những ai có ý định đi du lịch Hàn Quốc. Đừng lo, bài viết này sẽ tổng hợp tần cả những địa điểm "Hot Hit" để bạn khám phá nhé!

Seoul là một trong những thành phố náo nhiệt nhất của châu Á, thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tới đây quanh năm, đủ 4 mùa vì đơn giản. Seoul mùa nào cũng đẹp, những nét đẹp riêng của từng mùa. Tới với Seoul, bạn sẽ thấy được nền văn hóa được pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, với vô vàn các địa điểm du lịch, khám phá, mỗi địa điểm lại mang một hơi thở, sắc thái riêng biệt. Du lịch Hàn Quốc nên những đâu? Và sau đây sẽ là top 19 địa điểm thu hút nhất ở Seoul

1. Gyeongbokgung

Có thể bạn sẽ thấy bất ngờ khi biết rằng, Seoul không chỉ có một mà có tới 5 cung điện. Và Gyeongbokgung là cung điện có diện tích lớn nhất và quan trọng nhất, thường được so sánh với "Forbidden City – Cố cung" nổi tiếng của Trung Quốc, và cũng là Bảo tàng Dân tộc của Hàn Quốc. Giống với quy định ở những cung điện khác, nếu bạn mặc "hanbok", trang phục hanbok bạn có thể thuê (hãy tham khảo bài viết sau đây nhé) thì bạn sẽ được miễn phí vé tham quan đó, nhớ nhé!
Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Sejongno, Jongno-gu, Seoul, South Korea
 
Không gian bên trong cung điện Gyeongbokgung
 
Vào dịp lễ, Hàn Quốc tái hiện lại nghi thức truyền thống dưới triều đại Joseon xưa

 

2. Gwanghwamun Square – Quảng trường Gwanghwamun

Khu quảng trường Gwanghwamun nằm ngay phía trước Cửa Gwanghwamun, cánh cổng chính dẫn vào cung điện Gyeongbokgung. Quảng trường Gwanghwamun được xây dựng và có cả một bức tượng rất lớn của vị Vua Sejong vị đại trong lịch sử của Hàn Quốc, vị vua đã phát minh ra bảng chữ cái Hangul, bộ chữ cái của người Hàn Quốc.
 
Vua Sejong vĩ đại của Hàn Quốc
 
Bức tượng tướng quân Lee Sun Shi, vị tướng phát minh ra thuyền rùa đuổi đánh quân Nhật trên đất Hàn Quốc
 

3. Changdeokgung

Changdeokgung, là cung điện lớn thứ 2 ở Seoul. Cung điện Changdeokgung đặc biệt nổi tiếng và thu hút được nhiều du khách tới tham quan bởi vì nó sở hữu một "khu vườn bí mật" rộng lớn vô số các đền, bao quanh là hệ thực vật phong phú. Vào mùa xuân và mùa thu, Chandeokgung được mọi người ghé tới thăm nhiều nhất vì đó là thời điểm của hoa anh đào nở và mùa của lá vàng rơi và chúng có rất nhiều ở cung điện lớn thứ 2 này.ư
Địa chỉ: 99 Yulgok-ro, Gwonnong-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea
 
Cung điện Changdeokgung
 

4. Bukcheon Hanok Village – Làng cổ Bukcheon Hanok

Nằm giữa hai cung điện Gyeongbokgung và Changdeokgung là một ngôi làng cổ đẹp tựa như tranh vẽ, với hơn 400 ngôi nhà hanok truyền thống của Hàn Quốc. Ngoài ra ở khu làng cổ này, những ngôi nhà cổ được cải tạo thành các quan café, nhà hàng, hay là những cửa hàng bán đồ lưu niệm, bán đồ handmade mang lại không khí xa xưa, ấm áp kèm theo những trải nghiệm về một cuộc sống thanh bình dưới thời đại Joseon xưa. Bạn cũng có thể tìm thấy vài quán trà nữa nhé, một tách trà cho thư giãn đầu óc.
Địa chỉ: Gye-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea
 
Làng cổ Bukcheon Hanok, vẻ đẹp cổ kính đã qua quen thuộc trong các địa điểm hấp dẫn nhất Hàn Quốc
 

5. Cheonggyecheon Stream – Dòng suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon dài hơn 10km chảy giữa lòng thủ đô Seoul này, xứng đáng được gọi là một kiệt tác ngoài trời, trải qua bao nhiêu lần bị phá lấp vì chiến tranh, vì dòng nước mang bệnh dịch thời còn chiến tranh mà đã có lần suối Cheonggyecheon đã từng bị lấp đi. Nhưng với sự quyết tâm khôi phục, dù phải chấp nhận phá bỏ đi hệ thống đường giao thông trên cao thì Seoul cũng đã khôi phục lại được, và giờ Cheonggyecheon đã trở thành một trong những địa điểm thu hút từ người dân cho đến khách du lịch quốc tế tới đây. Đặc biệt nếu bạn có đi du lịch Hàn Quốc tháng 12, đúng vào dịp lễ Giáng sinh hoặc đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, dịp Trung thu sẽ được chiêm ngưỡng Lễ hội Đèn lồng được tổ chức trên dòng suối Cheonggyecheon, hàng ngàn chiếc đèn lồng được thiết kế với nhiều kiểu dáng tạo thành bữa tiệc ánh sáng lộng lẫy, note nhanh lại để canh chuẩn dịp đi Hàn nhé các bạn.
Địa chỉ: Cheonggyecheon-ro, Sangwangsimni-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea
 
Suối Cheonggyecheon, địa điểm nghỉ chân được ưa thích
 
Hàng năm, lễ hội đèn lồng được tổ chức theo chủ đề trên Suối Cheonggyecheon
 

6. N Seoul Tower

Nằm ở trên đỉnh núi Namsan, tháp truyền hình cao thứ 2 Hàn Quốc N Seoul Tower, với tổng chiều cao là khoảng 236m. Đỉnh từ trên đỉnh tháp, khung cảnh lúc nào cũng tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao, bất kể đó là ngày hay đêm. Các cặp đôi thường đến đây để treo chiếc khóa chứng minh cho tình yêu của 2 người lên tấm rào của tháp, sau đó ném bỏ chiếc chìa khóa đi và họ tin rằng mối tình của họ sẽ kéo dài mãi mãi như lời hứa. Đây cũng là địa điểm được chọn để quay các bộ phim, nó như đã trở thành một biểu tượng của tình yêu với cả người Hàn Quốc và du khách.
Địa chỉ: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan 2(i)ga-dong, Yongsan-gu, Seoul, South Korea
 
Tháp N Seoul nổi tiếng với hàng rào khóa tình yêu
 
Đã đi qua được 6 địa điểm nổi bật và quyến rũ nhất rồi, các bạn đã biết khi đi du lịch Hàn Quốc nên đi đâu chưa nào, nếu vẫn chưa thấy các địa điểm trên làm bạn hứng thú thì còn 14 địa điểm nữa lận, cùng với mình khám phá tất tần tất Hàn Quốc nào.
 

7. Namdaemun Market

Đến Hàn thì không thể không ghé qua các khu chợ để mua sắm, ăn uống thả phanh rồi. Namdaemun, khu chợ truyền thống lớn nhất Hàn Quốc là nơi mà giá cả thì rẻ, đồ thì tươi, hoa quả, rau củ cái gì cũng có hết, có thể tồn tại một khu chợ cái gì cũng tốt thế này không? Có, đó chính là Namdaemun, khu chợ còn nổi tiếng với những đồ ăn truyền thống, các đồ ăn nhẹ, ăn chơi đó nhé, chuẩn bị bụng chén thôi.
Lưu ý: chợ Namdaemun mở cửa từ 11pm – 4am và lúc nào cũng đông đúc náo nhiệt, vì vậy cứ quẩy tưng bừng các chỗ khác rồi đi chợ đêm nhé, lịch trình là… cứ phải chơi thâu đêm suốt sáng tới bến đó!
Địa chỉ: 21 Namdaemunsijang 4-gil, Namchang-dong, Jung-gu, Seoul, South Korea
 
Khu chợ mua sắm, ăn vặt giá rẻ Namdaemun
 
 

8. Myeongdong

Myeongdong, thiên đường mua sắm, không còn bàn cãi gì nữa rồi, trái tim của Seoul về thời trang và mỹ phẩm. Và ở Myeongdong là nơi có những quán café với background sống ảo xịn xò và cả những quán café nghe tên thôi đã thấy độc đáo, ví dụ như là: Hello Kitty Café hay những quán café chó mèo, rất rất nhiều chó mèo cho những ai yêu quý động vật nhé.
Địa chỉ: Myeong-dong, Jung-gu, Seoul, South Korea
 
Myeongdong, thiên đường mỹ phẩm và thời trang
 

9. Lotte World

Lotte Word là khu tổ hợp vui chơi với công viên trong nhà lớn nhất thế giới và khu vui chơi ngoài trời được gọi là "Magic Island – Hòn đảo bí ẩn", đây là một hòn đảo nhân tạo được xây bên trong hồ nước được kết nối trực tiếp với khu trung tâm mua sắm thương mại bởi đường ray độc đáo. Lotte World còn sở hữu một khách sạn sang chảnh, một bảo tàng Dân tộc Hàn Quốc, khu thể thao đạt tiêu chuẩn quốc tế và nhiều rạp chiếu phim,… tất cả có ngay trong một khu tổ hợp duy nhât là Lotte World
Địa chỉ: 240 Olympic-ro, Jamsil 3(sam)-dong, Songpa-gu, Seoul, South Korea
Hotline: +82 1661 2000
 
Công viên giải trí Lotte World
 

10. National Museum of Korea - Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc

Được thành lập từ năm 1945, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc là bảo tàng lớn nhất cả nước trưng bày về nền văn hóa lịch sử và nghê thuật của Hàn Quốc.
Hàng năm, bảo tàng đón tiếp hơn 3 triệu lượt khách tới tham quan, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc là một trong những bảo tàng được tới thăm nhiều nhất trong các bảo tàng trên thế giới, và đứng thứ 3 trong số các bảo tàng đón nhiều khách nhất châu Á
Địa chỉ: 137 Seobinggo-ro, Seobinggo-dong, Yongsan-gu, Seoul, South Korea
 
Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, nơi lưu giữ những báu vật lịch sử
 
 

11. Jogyesa Temple – Chùa Jogyesa

Chùa Jogyesa là một trong những chùa quan trọng nhất ở Hàn Quốc, ngôi chùa được thành lập vào năm 1395, trong thời kỳ đầu của triều đại thời Joseon. Nếu bạn ghé thăm chùa vào những ngày diễn Lễ Phật Đảng vào tháng 5, bạn có thể chiễm ngưỡng không gian lung linh được trang trí bởi nhiều nến và đèn lồng, đừng bỏ lỡ và tham gia vào lễ hội với người dân bản địa nhé.
Địa chỉ: 55 Ujeongguk-ro, Gyeonji-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea
 
Chùa Phật giáo Jogyesa
 
Đèn lồng được trang trí trong ngày Lễ Phật đảng 
 

12. Jongmyo Shrine – Điện thờ Jongmyo

Điện thờ Jongmyo là điện thờ dành riêng cho những vị vua và hoàng hầu đã mất dưới thời triều đại Joseon, đây là nơi điểm nhấn cho nền văn hóa, lịch sử của Hàn Quốc. Vào năm 1995, UNESCO công nhận điện thờ Jongmyo là điện thờ lâu đời nhất. Jongmyo năm liền kề ngay cạnh cung điện Changdeokgung
Địa chỉ: 157 Jong-ro, Jongno-gu, Seoul, South Korea
 
Điện thờ Jongmyo
 

13. Bukhansan National Park – Công viên quốc gia Bukhansan

Mặc dù diện tích của Hàn Quốc chỉ gần bằng một tiểu bang Kentucky của Hoa Kỳ nhưng đất nước này có đến 22 công viên quốc gia, với địa hình đồi núi vốn có thì điều này cũng dễ hiểu. Một trong số đó là công viên Quốc gia Bukhansan, với thời tiết thu mát mẻ, hoặc đầu đông, hãy thực hiện một chuyến leo núi Bukhansan để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Hàn Quốc dù cho là ban ngày hay khi trời đã tối, tuyệt đẹp đó nhé
Địa chỉ: 262 Bogukmun-ro, Seongbuk-gu, Seoul, South Korea
 
Công viên quốc gia Bukhansan
 
Đường dẫn lên núi Bukhansan tuyệt đẹp vào mùa thu lá vàng
 

14. Banpo Bridge – Cầu Banpo

Điều gì làm nên điều đặc biệt cho cầu Banpo để giúp nó trở thành một địa điểm nên tới khi bạn đi du lịch Hàn Quốc? Câu trả lời đó là "Moonlight Rainbow Fountain" có thể hiểu là: cây cầu Banpo với hệ thống phun nước kết hợp với ánh sáng tạo thành một thác nước sắc cầu vồng rất tuyệt đỉnh. Nước được bơm lên từ sông và chảy lại về sông, một ý tưởng sáng tạo đơn giản đã làm nên vẻ đẹp đặc trưng, trở thành một địa điểm hẹn hò lãng mạn của các cặp đôi.
Địa chỉ: Banpo 2(i)-dong, Seoul, South Korea
 
"Thác nước cầu vồng lãng mạn" trên cầu Banpo
 

15. Gangnam

Gangnam nói riêng và Hàn Quốc nói chung phải cảm ơn đến Psy, người đã mang "Gangnam Style" chiếm lĩnh thế giới, cũng nhờ đó mà quốc tế biết đến Hàn Quốc nhiều hơn, trở thành một đất nước thu hút khách du lịch hàng đầu Châu Á, và cũng mang Gangnam, khu ăn chơi bậc nhất đã nổi nay còn náo nhiệt hơn bao giờ hết. Đến Gangnam, từ trung tâm mua sắm, clubs, bars, nhà hàng mọi thứ được nâng lên một đẳng cấp sang trọng và đắt tiền sang chảnh, vẻ hào nhoáng của Gangnam luôn thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người, hấp dẫn cả những người nổi tiếng xứ Hàn thường xuyên bị bắt gặp ở đây.
Nếu đã đến Hàn Quốc, hãy cứ qua đây và chiêm ngưỡng sự phát triển, sự trẻ trung, hiện đại, hàn nhoáng của một Gangnam độc nhất nhé.
Địa chỉ: Gangnam-gu, Seoul, South Korea
 
Khu Gangnam náo nhiệt, hiện đại
 

16. COEX MALL – Trung tâm thương mại COEX

Tổng diện tích lên đến 154,000m2, trung tâm thương mại COEX là trung tâm mua sắm dưới lòng đất lớn nhất thế giới. COEX có hàng trăm cừa hàng lớn nhỏ và 2 quầy bán đồ ăn lớn, 1 rạp chiếu phim Megabox, điều độc đáo và cũng là điểm nhấn của COEX phải kể đến Thủy cung COEX chứa hàng trăm sinh vật biển và nhà sách COEX, nhà sách khổng lồ với background sống ảo chất không kém bất kì đâu.
Địa chỉ: 513 Yeongdong-daero, Gangnam-gu, Seoul, South Korea
 
Thư viện Starfield trong khu tổ hợp COEX
 
COEX Aquarium, thủy cung với hàng trăm sinh vật biển sinh sống
 

17. War Memorial of Korea – Đài tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc

Đài tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc được mở ra vào năm 1994 trên địa điểm cũ của trụ sở chính tổng tư lệnh quân đội Hàn Quốc. Đài tưởng niệm với mục đích thể hiện lòng thành kính và tôn trọng với lịch sử quân sự của Hàn Quốc. Bên trong  đài tưởng niệm có 6 khu triển lãm cũng như không gian triển lãm ngoài trời với rất nhiều thiết bị quân sự cổ, kỷ vật của thời chiến tranh được bảo tồn và giữ gìn.
Địa chỉ: 29 Itaewon-ro, Namyeong-dong, Yongsan-gu, Seoul, South Korea
 
Đài tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc
 

18. Demilitarized Zone (DMZ) – Khu phi quân sự

Khu vực phi quân sự DMZ là một trong những địa điểm thu hút liên quan đến tình hình chính trị giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Du khách tới đây có thể phần nào hình dung ra được thực tế, sự phát triển, cơ sở hạ tầng, nhịp sống rất đối ngược hoàn toàn giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Nằm giữa đường biến giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, DMZ là nơi 2 nước thỏa thuân chiến tranh lạnh, không được sử dụng vũ lực hay bất kì điều gì, là một khu vực "không chiến tranh".
 
Khu phi quân sự DMZ
 
Một bêm là lính Hàn Quốc, một bên là lính Triều Tiên đang diễu hành
 
Du khách có thể nhìn thấy khung cảnh Triều Tiên thông qua kính viễn vọng
 

19. Leeum Sumsung museum of Art

Một trong những bảo tàng nghệ thuật được đánh giá cao ở Hàn Quốc đó bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung, bao gồm 2 tòa nhà trưng bày nét đẹp của nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật hiện đại của Hàn Quốc. 36 tác phẩm trong triển lãm về nghệ thuật truyền thống của Hàn Quốc được là những báu vật được Chính phủ Hàn Quốc cho phép trưng bày gây ấn tượng mạnh với người dân và du khách tới tham quan
Địa chỉ: 60-16 Itaewon-ro 55-gil, Yongsan-gu, Seoul, South Korea
Hotline: +82 02 2014 6901
 
Một thiết kế bên ngoài ấn tưởng của bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung
 
Thiết kế bên trong bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung
 
 
 
Tham khảo: Chùm tour du lịch Hàn Quốc hấp dẫn tại đây
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc Hàn Quốc Gyeongbokgung N Seoul Tower Namdaemun Market Myeongdong

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục