Cattour

Kinh nghiệm

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, trượt tuyết ở Ski Resort mới  nhất!!!

06/12/2018

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm vào mùa đông, trải nghiệm trượt tuyết mới mẻ, đóng Giáng sinh và giao thừa tại Hàn Quốc!

Hàn Quốc vẫn vốn rất nổi tiếng với những sân trượt băng hay những núi trượt tuyết xuất hiện qua phim rất nhiều, mới gần đây Hàn Quốc còn đăng cai tổ chức thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018. Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, trải nghiệm trượt tuyết mới mẻ, cho bạn một kỳ nghỉ đông đáng nhớ.
 
Lịch trình chi tiết tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, trượt tuyết ở Ski Resort
 
Ngày 1: Hà Nội – Seoul
Ngày 1 bạn sẽ dành thời gian bay từ Hà Nội sang Hàn Quốc, bạn sẽ đi chuyến bay đêm từ Hà Nội, vì chênh lệch múi giờ nên khi hạ cánh xuống Hàn Quốc thì Hàn Quốc mới là buổi sáng sớm, bắt đầu một ngày mới.
 
Đường cạnh sông Hàn, một địa điểm lãng mạn của Hàn Quốc
 
 
Ngày 2: Seoul – City Seoul – Đảo Nami
Để bắt đầu ngày thứ 2 hoàn hảo, với tiết trời lạnh khi bạn đi du lịch Hàn Quốc tháng 12, hãy thưởng thức bữa sáng bằng bát mỳ Udong truyền thống, vừa sưởi ấm vừa cung cấp năng lượng cho bạn khi vừa thức dậy
 
Món mỳ Udong giàu dinh dưỡng
 
Tiếp đó là trải nghiệm tắm hơi Sauna. Văn hóa tắm sauna là một nét đẹp trong văn hóa của người Hàn Quốc, sauna không chỉ giúp cải thiện tình hình sức khỏe mà còn kết nối những người thân với nhau, chắc các bạn đang thắc mắc vì sao lại kết nối tình thân phải không? Vì sauna là hình thức tắm công cộng, điều đó có nghĩa là nữ sẽ tắm chung nhà tắm với nữ còn nam sẽ tắm chung nhà tắm nam, vậy nên đôi giữa người thân bạn còn ngại ngùng việc tắm chung nữa, đây là còn có cả người lạ đều chung một phòng tắm, nhưng nó sẽ khá thú vị nếu bạn đã trải nghiệm được 1 lần rồi, nhớ mãi luôn, nên nếu được thì cứ mạnh dạn tham giá các bạn nhé, đúng như trong phim Hàn ấy luôn.
 
Tắm hơi theo cách truyền thống của Hàn Quốc
 
Các hoạt động tiếp theo sẽ vô cùng đa dạng, bạn sẽ được khám phá Hàn Quốc qua các địa điểm du lịch nổi tiếng:
 
  1. Cung điện Gyeongbokgung 500 tuổi
Cung điện Gyeongbokgung được xây dựng vào năm 1394 bởi vua Taejo, vị vua đầu tiên của triều đại Joseon. Toàn bộ phần diện tích của cung điện rộng lên tới 410.000m2, bao gồm 330 dinh thự, 5792 phòng. Hiện nay, Gyeongbokgung có 1 cung chính và 5 cung điện phụ là: Gyeongbok, Changdeok, Changgyeong, Deoksu, Gyeonghui được phân bổ thành 11 tòa nhà và chia ra diện tích các khu vực cổng chính, khu vực sân trước, khu vực đại sảnh, khu vực sân sau và khu vực hậu cung.
 
Cung điện Gyeongbokgung
 
Đến thăm Cung điện Gyeongbokgung, bạn sẽ được chứng kiến nghi lễ đổi gác được tái hiện lại, khi này những người lính canh hoàng gia sẽ mang trên mình bộ trang phục thời Joseon, thực hiện các nghi thức hoàng gia, nếu thích bạn có thể vô tư chụp ảnh cùng họ, một trải nghiệm về văn hóa Hàn Quốc rất thú vị.
 
  1. National Folk Museum – Bảo tàng dân gian quốc gia
National Folk Museum là bảo tàng quốc gia Hàn Quốc duy nhất có trưng bày, lưu giữ lại các di sản văn hóa lịch sử của Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1945 ở Sejongno, Jongno-gu, Seoul, bảo tàng nằm bên trong cung điện Gyeongbokgung. Hiện này đã có hơn 4000 cổ vật được lưu giữ bảo vệ và trưng bày, để từ đó đón từng lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, tìm hiểu về lịch sự hình thành của Hàn Quốc. Bảo tàng bao gồm 3 phòng triển lãm: Phòng triển lãm số 1 – Lịch sử của nhân dân Triều Tiên; Phòng triển lãm số 2 – Phong cách sống của người Hàn; Phòng triển lãm số 3 – Sự kiện truyền thống của người Hàn. Để hiểu rõ về văn hóa con người một đất nước nào thì nhất định phải đến bảo tàng lịch sử của nước đó.
 
Bảo tàng dân gian quốc gia - National Folk Museum
 
  1. The Blue House – Nhà Xanh Phủ Tổng thống
Nhà Xanh – tên gọi của Phủ Tổng thống của Hàn Quốc, hay còn được biết tới với cái tên Cheongwadae. Cảm nhận đầu tiên khi nhìn vào khu nhà tổng thống này, bạn sẽ  thấy được kiến trúc nhà truyền thống đặc trưng của Hàn Quốc. Toàn bộ phần mái nhà Xanh được phủ bởi lớp ngói xanh dịu, ấn tượng. Mỗi tấm ngói trong tổng số 150 nghìn tấm ngói đều được đặt và thiết kế riêng, nung riêng lẻ, đảm bảo chất lượng cho tuổi thọ công trình lên tới vài trăm năm tuổi.
 
Thăm quan phủ Tổng thống
 
Nhà Xanh bao gồm Trụ sở chính (The Main Office); Yeongbingwan (Nhà khách Chính Phủ); trung tâm báo chí (Chunchugwan); vườn cỏ xanh (Nokjiwon); Thung lũng Mugunghwa và Thất Cung. Trụ sở chính mang màu trắng chủ đạo, mang lại vẻ đẹp sang trọng. Phía bên ngoài Trụ sở chính là Trung tâm báo chí (Chunchugwan), nơi diễn ra các cuộc họp báo của Tổng thống. Và Nhà khách Chính Phủ Yeongbingwan, nơi diễn ra những hội nghị lớn để ngoại giao giữa Chính phủ Hàn Quốc và các nước trên thế giới
Khi bạn tiến tới tham quan khu vườn Nokjiwon, hãy tìm hiểu thêm cả về 1 cây trồng nổi tiếng đã hơn 300 tuổi. Tiếp đó là thung lũng Mugunghwa, một thung lũng với hàng trăm loài hoa đầy màu sắc gây ấn tượng cho du khách. Nếu bạn yêu thích hoa thì đến đây vào dịp tháng 7, đúng khoảng thời gian tất cả đua nhau nở sẽ vô cùng ấn tượng
 
  1. Đảo Nami
Đảo Nami, hòn đảo gắn liền với mùa thu lá vàng ai cũng bị hút hồn, đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Đảo Nami cách thủ đô Seoul 63 km về phía tỉnh Chuncheon (phía nam Hàn Quốc), quãng thời gian di chuyển khoảng một giờ đồng hô chạy xe ôtô. Cái tên Nami là tên một vị tướng nổi tiếng, vị tướng đã có công dẹp loạn rất lớn vào tầm cuối thế kỉ 13, đã được lấy tên đó đặt tên cho hòn đảo xinh đẹp này.
 
Đón tuyết rơi trên đảo Nami
 
Check-in như bộ phim "Bản tình ca mùa đông"
 
Đảo Nami có diện tích là 430.000m2, ở giữa đảo có thảm cỏ xanh rộng đến 260.000m2 được bao bao quanh bởi các cây bạch dương và cây dẻ, chính vì thế mà đến mùa thu lá cây rụng, đảo khoác lên mình tấm áo vàng đẹp ngất ngây cuốn hút mọi du khách. Khi du lịch Hàn Quốc tháng 12, khi trời có tuyết, đảo lại mang vẻ lãng mạn riêng biệt khác, lúc này thường là khoảng thời gian lý tưởng các cặp đôi tới đây nghỉ dưỡng. Bạn còn có thể thuê xe đạp và đi dạo quanh đảo, sau đó thưởng thức những món ăn ngon, uống trà ấm hoặc café, rất lý tưởng cho các cặp đôi.
 
Các món ăn trưa và tối
  • Gà hầm sâm : Samgyetang, nói đến món ăn Hàn Quốc thì quá thiếu sót nếu không nhắc đến món gà hầm sâm. Đây là món ăn vô cùng phổ biến và được yêu thích bởi mọi lứa tuổi, món canh giúp bồi bổ sức khỏe, tăng năng lượng nóng hổi này sẽ giúp cho cái lạnh mùa đông Hàn Quốc cũng phải trở nên ấm áp. Samgyetang, gà tơ được hầm cả con, bên trong gà được nhồi thêm gạo nếp, táo đỏ, tỏi, gừng, và quan trọng nhất đó là nhân sâm Hàn Quốc. Canh gà sẽ được hầm trong 40-45 phút cho tới khi nước soup mang màu trắng đục, thịt gà mềm. Khi ăn bạn ăn kèm với kimchi, chấm thịt gà vào một ít muối làm tăng vị, uống một chút nước canh, combo hoàn hảo.
Canh gà hầm sâm
 
  • Bữa cơm truyền thống của người Hàn Quốc: Trong tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, bạn sẽ được thưởng thức một bữa ăn tối truyền thống của người Hàn Quốc được gọi là Hanjeongsik. Trong Hanjeongsik sẽ bao gồm đủ 1 bộ món được bày biện thịnh soạn với đồ khai vị, món chính, món ăn kèm, điều này bắt nguồn từ truyền thống văn hóa trong các bữa tiệc của hoàng gia hay giới quý tộc xưa. Món chính có thể sẽ là các món luộc, nướng, hấp hoặc chiên, trong đó điểm nhấn sẽ là các loại rau củ, hạt đóng vai trò cân bằng hương vị, rất quan trọng ví dụ đặc trưng có thể kể đến như: miến trộn, hải sản luộc, hấp. Hanjeongsik được phục vụ rất nhiều món ăn kèm khác nhau như kimchi, các loại rau củ muối như bí, rong biển, củ cải, cà tím,,… mỗi món được phục vụ với lượng nhỏ nhưng nhiều món nên rất cân bằng để ăn kèm gia tăng hương vị cho món chính. Các bạn chắc chắn sẽ thích trải nghiệm này vì ăn trong những nhà hàng truyền thống của Hàn Quốc, ngồi cùng nhau trong một không gian nhỏ mang lại cảm giác vô cùng ấm áp, thân thuộc như bữa cơm gia đình ở Việt Nam
Hanjeongsik - Bàn ăn truyền thống của người Hàn Quốc
 
Ngày 3: Seoul – Lotte World
 
  1. Khu vui chơi, công viên giải trí Lotte World
Lotte World, là khu vui chơi tổ hợp giải trí lớn ở Seoul bao gồm một công viên giải trí trong nhà được kỉ lục Guiness ghi nhận là lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh đó còn có khu vui chơi ngoài trời là Magic Island, Khi đến đây bạn không những được vui chơi thỏa thích mà còn mua sắm shopping, quá tiện lợi nếu bạn đi theo gia đình, dù cho mỗi người một sở thích thì Lotte World vẫn đáp ứng được.
Mở cửa từ năm 1989 đến nay, Lotte World vẫn giữ được sức hấp dẫn của mình, mỗi năm đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách, trở thành một điểm du lịch đáng đến trong tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm
 
Khu vui chơi giải trí Lotte World
 
  1. Tham quan quá trình làm kimchi
Kimchi là món ăn kèm truyền thống của người Hàn Quốc, nhắc đến kimchi là nhắc đến Hàn Quốc hay người ta còn gọi Hàn Quốc với cái tên thân mật hơn là xứ sở kimchi. Để tìm hiểu cặn kẽ về kimchi các bạn tham khảo bài đọc sau đây nhé:
 
Lễ hội muối kimchi ở Seoul
 
Tận tay trực tiếp hoàn thành những bắp cải thảo kimchi
 
Hằng năm để tôn vinh món ăn độc đáo này, người Hàn Quốc còn tổ chức lễ hội muối kimchi vào tháng 11 hàng năm, thu hút được rất nhiều người dân tham sự và cả những du khách muốn trải nghiệm công việc này. Trong chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, không cần đợi đến mùa lễ hội, Cattour sẽ mang đến cho bạn hoạt động thú vị này. Sau khi tham gia muối kimchi xong bạn thưởng thức và có thể mang về làm quà, món quà tự tay bạn làm trên đất nước Hàn Quốc vô cùng ý nghĩa cho người thân và bạn bè nhé.
 
  1. Mặc "Hanbok" trang phục truyền thống của người Hàn Quốc
Hanbok là trang phục truyền thống của người Hàn Quốc, được mặc vào những dịp đặc biệt như những ngày lễ, trong đám cưới, hay ngay cả những ngày bình thường. Vì sao nói bạn có thể mặc hanbok ngay cả trong những ngày bình thường? Bởi vì khi bạn đến du lịch tại Hàn Quốc, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều du khách mặc hanbok đi dạo quanh Seoul, nhất là quanh các cung điện, khi bạn khoác trên mình bộ hanbok, bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn vé vào cửa các cung điện, chùa ở Seoul. Đối với những bạn có ý định đi du lịch Hàn Quốc tự túc thì tham khảo bài viết chi tiết về cách thuê một bộ hanbok ở Seoul dưới đây nhé
 
  1. Tham quan quy trình trồng và thu hoạch nhân sâm của đất nước được mệnh danh là xứ củ sâm
Nhân sâm: là loại thảo dược quý hiếm và khó để trồng. Nhân sâm có công dụng lớn như: tăng cường sức khỏe, tăng trí nhớ, bảo vệ và tác động lên hệ miễn dịch giúp chúng ta phòng chống lại lão hóa, chống viêm,… đã được nghiên cứu và công nhận bởi khoa học và trong thực tế sử dụng.
Nhân sâm Hàn Quốc nói riêng – Ginseng: tuy nhân sâm có ở nhiều nước khác nhau như Nhật Bản, Ấn Độ, Vùng Bắc Mỹ,… nhưng nổi tiếng nhất vẫn là sâm đến từ Hàn Quốc và Triều Tiên. Tăng sức đề kháng, tăng sức bền, giảm mệt mỏi, giảm khả năng ung thư,… hàng loại các công dụng khác nhau nhân sâm được liệt kê ngày càng nhiều vậy thì nhân cơ hội này, bạn hãy mua nhân sâm Hàn Quốc về để gia tăng sức khỏe cho bản thân và gia đình, mục đích cho hoạt động này cũng là để giới thiệu đến chính các bạn về một nền văn hóa nhân sâm chất lượng tốt nhất thế giới đã có từ ngàn năm nay của Hàn Quốc
 
Tham quan quá trình trông sâm ở "xứ sở củ sâm"
 
  1. Mua sắm, shopping hàng hóa mỹ phẩm nội địa chất lượng của Hàn Quốc
Mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng với chất lượng, giá phải chăng từ rẻ cho đến cao cấp luôn được lòng từ phái nữ, họ không còn lạ lẫm gì với các dòng mỹ phẩm như  Innisfree, Laneige, The Face Shop, Skinfood, O'Hui, Missha, VOV,... Bản thân một sản phẩm khi bạn mua tại chính quốc gia sản xuất ra nó thì chắc chắn chất lượng, mẫu mã sẽ đa dạng, hàng real 100% và quan trọng là giá sẽ rẻ hơn rất nhiều đấy. Du lịch Hàn Quốc tháng 12, với tiết trời lạnh sẽ khiến da bạn dễ nẻ, tiện thể đó hãy mua sắm cho mình những loại kem, mỹ phẩm thích hợp để chăm sóc làn da nhé
Những nơi mà bạn sẽ ghé thăm khi đi trong tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm để mua sắm có thể kể đến như: khu phố nổi tiếng Myeongdong, tại các cửa hàng miễn thuế - duty free ở sân bay, nhất là ở sân bay Incheon, giá cả rất tốt vào dịp tháng 11, 12 thì còn đúng đợt sale mạnh của Hàn Quốc nữa, tha hồ shopping.
 
Ngày 4: Seoul – Khu trượt tuyết Ski Resort – Khu trượt tuyết Yangjipine
 
  1. Khu trượt tuyết Ski Resort – Khu trượt tuyết Yangjipine
Cách thủ đô Seoul 1h đi xe oto, khu trượt tuyết Yangjipine là hệ thống giải trí phức hợp và chất lượng cao, vị trí thuận lợi khi nằm trong khu nghỉ dưỡng Yangjipine Resort, trục đường chính dẫn vào resort cho phép 4 làn xe chạy để du khách có thể di chuyển đến đây một cách thuận tiện và dễ dàng nhất. Khu nghỉ dưỡng Yangjipine Resort này cũng chính là 1 trong những địa điểm được lựa chọn là nơi diễn ra Thế Vận hội Pyeongchang - Thế Vận hội Thể Thao Thế giới Mùa đông 2018, bởi vậy đây là điểm đến uy tín chất lượng mà bạn không thể bỏ qua mỗi dịp du lịch Hàn Quốc vào mùa đông.
 
Khu trượt tuyết là điểm nhấn quan trọng cho chuyến đi
 
Khu trượt tuyết Yangjipine có đường trượt dài 150m, bạn sẽ được trải nghiệm trượt tuyết  bằng gậy hoặc ván trượt, tùy vào sở thích cũng như sự thích nghi nhanh của bạn với bộ môn thể thao này. Yanjipine cũng cung cấp sẵn các đồ hỗ trợ trượt tuyết như giày, ván, áo khoác, trang phục,… từ những đồ cơ bản đến đồ dành cho dân chuyên nghiệp, giá cả vô cùng hợp lý. Thường thì chúng ta hầu hết đều chưa trượt tuyết bao giờ, nhưng đừng lo, sẽ có hẳn những khóa học trượt tuyết cơ bản dành cho mọi lứa tuổi, kéo dài trong khoảng từ 2 – 4 tiếng, chỉ với những sự chỉ dẫn bài bản từ các "dân chuyên" là chắc chắc bạn đã có thể sẵn sàng chinh phụ đường trượt tuyết rồi nhé.
 
Trượt tuyết là bộ môn thể thao được ưa thích nhất vào mùa đông
 
Bên cạnh khu trươt tuyết, còn có các khu đánh Golf, khu bể bơi trong nhà và ngoài trời, sân đá bóng và sân bóng rổ… đa dạng lựa chọn để bạn trải nghiệm. Sau khi thấm mệt, bạn sẽ đói bụng và cần được thưởng thức những món ăn Hàn thật ngon, bù lại năng lượng, vậy thì còn gì thú vị hơn khi bạn đi khám phá tất cả các món ăn đặc trưng được phục vụ tại đây như: gà rán "chimaek" -  đặc trưng của người Hàn Quốc uống với rượu soju; thưởng thức thịt nướng xèo xèo thơm phức cuốn trong những chiếc lá rau diếp ngon lành, ăn kèm kimchi; xì xụp món canh Dwenjang Chigae – canh đậu tương đậm đà hay Kimbap, chả cá Odeng, mì lạnh, hay món ăn đầy bổ dưỡng gà hầm sâm, các món ăn vặt ấm áp mùa đông như khoai lang nướng, hạt dẻ…
 
Canh Dwenjang Chigae – canh đậu tương
 
  1. Chiêm ngưỡng Tháp Namsan
Tháp Namsan được xây dựng trên đỉnh núi Namsan, giữa lòng thủ đô Seoul. Tháp có chức năng là một đài quan sát và truyền thông, để xây được ngọn thấp cao nhất Seoul này, Hàn Quốc đã tiêu tốn 2,5 triệu đô vào năm 1969. Tháp Namsan, hay N Seoul Tower được mở cửa đón du khách tới tham quan từ năm 1980, kể từ đó đến nay N Seoul Tower nổi tiếng là ngọn tháp tình yêu với những du khách ghé thăm.
 
Chiêm ngưỡng Tháp Namsan
 
Có độ cao lên đến 237m, khi lên tới đỉnh bạn sẽ ngắm được trọn vẹn toàn cảnh Seoul, nếu bạn ngắm vào buổi tối, khi thành phố lên đèn thì phía dưới, khung cảnh sẽ còn lung linh hơn rất nhiều, nhưng gắn với tình yêu thì có lẽ thời điểm để chọn ngắm đẹp nhất từ tháp Namsan đó là vào lúc hoàng hôn, một vẻ đẹp cuốn hút chẳng khi nào lỗi thời cho các cặp đôi. Tháp Namsan còn có thể thay đổi hệ thống đèn theo màu theo mùa và theo từng thời điểm trong năm.
Hàng rào khóa tình yêu, đây chính là nét đặc trưng giúp cho tháp Namsan nổi tiếng, có đến hàng triều ổ khóa được treo lên, mỗi ổ khóa là một lời nhắn gửi của các cặp đôi, của gia đình, của bạn bè,… thể hiện tình cảm bền chặt. Một khi đã treo ổ khóa lên và vứt chiếc chìa khóa đi, họ tin rằng những ước nguyện có họ sẽ trở thành sự thật
 
Hàng rào khóa tình yêu nổi tiếng
 
  1. Trải nghiệm quá trình khám bệnh miễn phí với phương pháp hiện đại tại cửa hàng tinh dầu thông đỏ,được cung cấp độc quyền bởi Cattour.vn
  2. Đi chơi tại những khu phố sầm uất nhất ở Seoul, Hàn Quốc, từ những khu phố với mức giá rẻ bình dân cho đến những khu phố đắt đỏ, hoa lệ như Gangnam. Là cơ hội tốt để bạn tìm được cho mình những món đồ từ những "brand" nước ngoài đẳng cấp như: Luis Vuiton, Chanel,…
  3. Khám phá khu phố Myeongdong
Thánh địa mua sắm Myeongdong, là khu phố đi bộ quen thuộc và nổi tiếng ở Seoul, đây không chị là địa điểm ưa thích của giới trẻ Hàn Quốc mà còn là địa điểm hấp dẫn đối với cả du khách nước ngoài. Dù chỉ dài khoảng 500m những nơi đây tập trung hàng loạt các tên tuổi thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng  và cả những shop bình dân. Phố Myeongdong mở cửa từ tầm 9-10 giờ sáng nhưng thời điểm nhộn nhịp nhất là vào buổi tối, các cửa hàng sáng đèn, mọi  người vừa thưởng thức đồ ăn đường phồ được bán trên các xe nhỏ, vừa đi vừa mua sắm ngó nghiêng để tìm được cho mình món đồ ưng ý
 
Thánh địa mua sắm Myeongdong
 
Thánh địa mua sắm Myeongdong đã trang trí nhộn nhịp đón Giáng sinh
 
 
Ngày 5: Seoul - Hà Nội
Để tranh thủ nốt quỹ thời gian ở lại Hàn Quốc thì các bạn hãy tranh thủ mua sắm, mua quà lưu niệm, và thưởng thức thêm thật nhiều món ăn Hàn Quốc trước khi trở về Việt Nam nhé. Ở sân bay, có rất nhiều các cửa hàng miễn thuế, là cơ hội rất tốt để sắm những món đồ ưng ý cho bản thân và người thân
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Trượt tuyết mùa đông Hàn Quốc Khu trượt tuyết Yangjipine

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục