Cattour

Hướng dẫn

Hàn Quốc Tết Nguyên Đán và 5 điều cần nhớ khi đi du lịch Hàn Quốc dịp này

13/12/2019

Nếu như bạn đang muốn đi du lịch Hàn Quốc vào đúng dịp Tết Nguyên Đán thì chắc chắn điều mà bạn quan tâm nhất chính là người Hàn Quốc có ăn Tết âm lịch giống Việt Nam không và nếu có thì liệu hàng quán hay các khu vui chơi giải trí, điểm du lịch ở bên đó có mở không đúng không nào?

Nếu bạn muốn biết thì hãy kéo xuống phía dưới để đọc ngay bài viết này nhé!

1. Người Hàn Quốc có ăn Tết âm lịch giống người Việt Nam không?

Câu trả lời là “Có” các bạn nhé! Ngày Tết truyền thống của họ cũng thường diễn ra trong 3 ngày với nhiều phong tục khá giống với người Việt.

Tết Nguyên Đán của người Hàn Quốc có tên gọi là Seollal và thường diễn ra trong 3 ngày đầu tiên của năm mới (theo lịch âm). Ngày mùng 1 họ cũng sẽ đi gặp mặt gia đình, người thân và làm lễ cúng vào buổi sáng. Sau đó nhiều người Hàn Quốc sẽ đi chùa và đi tham quan, vui chơi tại các trung tâm thương mại hoặc đi trượt tuyết, tắm khoáng nóng.

Người Hàn Quốc cũng ăn Tết Nguyên Đán trùng với lịch ăn Tết của chúng ta
Người Hàn Quốc cũng ăn Tết Nguyên Đán trùng với lịch ăn Tết của chúng ta
 

2. Hàng quán ở Hàn Quốc có mở dịp Tết không?

Dịp Tết, nhiều người Hàn Quốc ở Seoul sẽ trở về bên gia đình của họ ở các tỉnh khác nên nhiều hàng quán do họ làm chủ sẽ đóng cửa.

Hàng quán ở Hàn Quốc vào dịp Tết sẽ đóng cửa khá nhiều, nhưng các trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi vẫn hoạt động xuyên suốt
Hàng quán ở Hàn Quốc vào dịp Tết sẽ đóng cửa khá nhiều, nhưng các trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi vẫn hoạt động xuyên suốt
 

Nhưng phần lớn các cửa hàng, hàng quán sẽ mở cửa xuyên Tết hoặc chỉ đóng cửa vào mùng 1 nên nếu bạn qua đó thì cứ yên tâm vì chắc chắn sẽ không bị đói đâu nhé J.

Các cửa hàng tiện lợi cũng sẽ hoạt động xuyên Tết, 24/24. Trung tâm thương mại Lotte cũng chỉ đóng cửa khu vui chơi, còn lại vẫn hoạt động bình thường. Starbucks, trà sữa The Alley... vẫn phục vụ cả ngày.

Các khu chợ hầu hết sẽ mở cửa vào mùng 2 (chợ Dongdaemun, Myeongdong...) nhưng chắc chắn sẽ không thể sôi động và có nhiều mặt hàng như ngày thường được.

Tuy hàng quán ở Hàn Quốc sẽ đóng cửa khá nhiều vào dịp Tết Nguyên Đán nhưng bạn vẫn có thể mua sắm, ăn uống thỏa thích. Có điều giá cả vào những ngày này sẽ cao hơn so với bình thường một chút và cũng sẽ vắng vẻ hơn nên rất thoải mái.

>>> Xem thêm: 13 món đồ lưu niệm nhỏ xinh cực dễ thương của Hàn Quốc bạn nên mua làm quà cho người thân

3. Các điểm du lịch ở Hàn Quốc có mở cửa dịp Tết Nguyên Đán không?

Hầu hết các điểm tham quan chính của thủ đô Seoul như Cung điện hoàng gia, bảo tàng, công viên giải trí, cảnh quan thiên nhiên vẫn mở trong dịp Tết Nguyên Đán, giá vé cũng giữ nguyên so với ngày thường nên các bạn không cần lo lắng đâu nhé!

Các tour trượt tuyết trên đảo Nami hay các khu trượt tuyết cũng mở cửa xuyên Tết để đón khách.

4. Phương tiện công cộng ở Hàn Quốc dịp Tết

Các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện sẽ có thêm nhiều chuyến hơn ngày thường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Nếu bạn chưa đặt trước vé phương tiện công cộng thì vẫn có thể tới mua trực tiếp tại ga và quầy bán vé vì lúc nào cũng có nhân viên túc trực.

5. Các lễ hội dịp Tết Nguyên Đán ở Hàn Quốc

Dịp Tết Nguyên Đán ở Hàn Quốc năm nay bắt đầu từ ngày 25/1 dương lịch – Đây cũng là thời điểm lạnh nhất trong năm nên các lễ hội ở đây cũng hầu hết là các lễ hội diễn ra trên băng tuyết.

Tết ở Hàn Quốc thời tiết rất lạnh nên mọi người thường đi trượt tuyết hoặc tắm suối nước nóng
Tết ở Hàn Quốc thời tiết rất lạnh nên mọi người thường đi trượt tuyết hoặc tắm suối nước nóng
 

Một số lễ hội nổi bật có thể kể tới là lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo, lễ hội ánh sáng tại khu vườn Morning Calm, lễ hội cá hồi Pyeongchang...

Quý khách có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc dịp Tết âm lịch, vui lòng inbox ngay cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Hàn Quốc hàng đầu!

Hanquoctravel.vn


Xem thêm: Tết Tết Nguyên Đán

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục