Cattour

Kinh nghiệm

Những món ăn truyền thống nổi tiếng nhất ở đảo Jeju (Phần 1)

29/03/2019

Món ngon ở đảo Jeju là phần quan trong đóng góp váo sự nổi tiếng thu hút khách du lịch đi tour Jeju, Hàn Quốc, và quan trọng nhất có món chỉ có ở Jeju mới có như thịt lợn đen chẳng hạn. Cùng tìm hiểu sâu hơn để chuẩn bị sẵn sàng chiếc bụng đói ăn hết món ngon ở đảo Jeju.

List những món ăn đặc trưng "local" ở đảo Jeju
  1. Galchiguk (Hairtail fish soup) – Canh cá hố

Galchi-hobakguk (cánh cá hô cùng bí ngô) được chế biến bằng cách thêm bí ngô chín, ớt xanh và cải bắp, một ít tỏi và một ít nước tương vào nồi, sau khi cá hố sống được cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn, đã sôi trong nồi nước dùng.  
 
Canh cá hố
 
Để đảm bảo được độ ngon nhất cho món ăn thì bạn nên ăn canh khi nó còn nóng, rắc thêm một chút bột ớt mịn rắc lên trên làm tăng thêm hương vị.
Loại cá hố màu bạc được đánh bắt vào mùa từ tháng 9 đến tháng 10, lúc này cá có hương vị ngon nhất, thịt cá trắng, mềm, béo của cá là điều không phải ai cũng có cơ hội để thưởng thức, nhất là trong cái lạnh của mùa đông tháng 10 thì món ăn ngon hơn bao giờ hết. Thêm bí ngô và các loại rau để làm dậy lên mùi cá, bạn có thể thưởng thức món canh cá hố sử dụng bắp cải thái mỏng thay cho bí ngô cũng rất ngon nhé.
  1. Kkwong-toryeom – Lẩu gà lôi và mì thịt gà lôi

Gà lôi là dòng gà có phần thịt chắc, dai, gà lôi thường nhỏ hơn vì chúng chạy và hoạt động rất nhiều.
Trên đảo Jeju có rất nhiều gà lôi, đây là một đặc trưng trên ở đảo Jeju, vì vậy những món ăn từ gà lôi đã trở thành đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đi tour Jeju, Hàn Quốc.
 
Canh thịt gà lôi bổ dưỡng
 
Kkwong-toryeom, là món được ăn theo kiểu lẩu bằng cách thái lát mỏng thịt gà lôi và nhúng. Còn  Kkwong-memil guksu, là món mì kiều mạch ăn cùng với thịt gà lỗi luộc xé sợi, khi ăn mì sẽ thêm cả các loại nước sốt như tương ớt Hàn Quốc để làm gia tăng hương vị. Cả hai món ăn mang những vẻ đặc trưng riêng nhưng thịt gà lôi là loại thịt gà ăn đặc biệt ngon, chắc hơn hẳn những loại gà khác, không ngấy, không dầu mỡ, đây chính là những món ăn hoàn hảo mà bạn sẽ cứ muốn ăn mãi.
  1. Jarihoe & Jarimulhoe – Cá Jari sashimi và nộm cá jari sống

Damelfish là một loài cá nước mặn đại diện cho hương vị biển cả của Jeju. Jarihoe & Jarimulhoe là một món ăn nổi tiếng trong thực đơn mùa hè ở đảo Jeju.
Jari là một loại cá tráp biển, còn được gọi là Jaridom. Chúng có kích thước tương đương với một con cá chép, là một loài cá nước mặn giàu canxi. Nó được đánh bắt bằng lưới ở vùng biển gần đảo từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Nộm cá sống Jarimulhoe giàu chất béo, protein và canxi, và có thể được ăn theo nhiều kiểu khác nhau như trực tiếp ăn cá jari tươi sống trong nước dùng ướp lạnh, hay ăn sống cùng với cần tây luộc, ngâm, rang hoặc muối. Dù là tươi sống chưa qua chế biến những cá jari không hề có mùi tanh, chính vì vậy mà người dân Hàn Quốc rất thích thưởng thức trọn vẹn hương vị cá sống jari này, nhất là vào mùa  hè nóng nực
 
Đặc sản cá sống
 
 
  1. Saengseonhoe – Hải sản sống

Cá tráp biển, bào ngư, ốc xà cừ, nhím biển, sâm biển, bạch tuộc, mực,…là những loại hải sản được sử dụng để làm nên món hải sản tươi sống có tên là Saengseonhoe này.  Trong số đó, cá tráp biển được đánh giá là có hương vị ngon nhất,  thịt của nó chắc chắn và nó cũng đắt tiền hơn
 
Hải sản tươi sống, ăn cùng nước tương Hàn Quốc
 
Bên cạnh đó còn có bào ngư hay nhím biển, chúng nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Trong toud đi đảo Jeju Hàn Quốc, hãy chọn cho mình một nhà hàng ven biển và thưởng thức những món ngon Jeju đáng từng đồng tiền bát gạo thế này nhé.
  1. Seonggeguk – Canh nhím biển

Nhím biển được đánh bắt ở vùng biển của đảo Jeju từ cuối tháng 5 đến tháng 6.
Nhím biển có nguồn gốc từ Jeju là nhím biển màu tím, có thịt màu vàng có thể nhìn thấy khi vỏ của nó bị vỡ. Nó có vị ngọt và giàu vitamin, sắt, là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ở Jeju, nó được gọi là Gusal, canh nhím biển được gọi là canh Gusal.
 
Canh trứng nhím biển
 
 
Đặt ngay: Tour du lịch Hà Nội - Hàn Quốc 5 ngày/4 đêm, khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc giá chỉ 10.990.000VNĐ!!!
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Hàn Quốc món ngon Hàn Quốc món ăn ngon Jeju Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục