Cattour

Khám phá

Cung điện Gyeongbokgung – Tìm hiểu về cung điện lớn nhất Hàn Quốc

31/01/2019

Cung điện Gyeongbokgung là một trong năm cung điện ở Hàn Quốc. Nơi đây là một biểu tượng thăm quan của du khách nước ngoài khi tới Hàn Quốc du lịch. Tráng lệ, mang bề dày của lịch sử, và còn rất nhiều chi tiết thú vị khi tìm hiểu về cung điện Gyeongbokgung.

Cung điện Gyeongbokgung, nằm ở phía bắc Quảng trường Gwanghwamun, là một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất ở Hàn Quốc nhờ lịch sử lâu đời và vẻ đẹp qua năm tháng. Công trình Cung điện Gyeongbokgung được hoàn thành vào năm 1395, đầu triều đại Joseon, dưới thời vua Taejo. Gyeongbokgung, có nghĩa là "cung điện được ban bởi chúa trời", được xây dựng ngay tại trung tâm thủ đô Seoul được bao quanh bởi Núi Bugaksan và Núi Namsan.
 
 

1. Những thông tin chi tiết bạn nên biết khi tham quan Cung điện Gyeongbokgung

  • Có hướng dẫn viên miễn phí bằng tiếng Anh vào các khung giờ: 11am; 1pm; 3:30pm
  • Nghi thức đổi gác (những người gác cung điện mang trang phục truyền thống, thực hiện nghi lễ như thời xưa) vào mỗi đầu giờ, từ: 11am – 3pm
  • Có vé vào Cung điện, nhưng nếu bạn mặc Hanbok thì sẽ được miễn phí vé vào nhé.
  • Cung điện KHÔNG mở cửa vào thứ 3 hàng tuần
Cổng chính của  cung điện Gyeongbokgung
Cổng chính của  cung điện Gyeongbokgung
 
Lịch sử cung điện Gyeongbokgung
Năm 1394, trong những ngày đầu của triều đại Joseon, thủ đô của Hàn Quốc đã được chuyển từ Kaesong, ở Bắc Triều Tiên ngày nay, đến Seoul, lúc đó được gọi là Hanyang. Khi thủ đô được di chuyển, đồng nghĩa với việc cần có một cung điện mới cho nhà vua. Khi việc xây dựng hoàn thành, Cung điện Gyeongbokgung trở thành trung tâm của thủ đô Seoul - Hàn Quốc, với người đứng đầu là vua của triều đại Joseon.
 
Từ đó, theo thời gian, cung điện Gyeongbokgung là trung tâm quyền lực của triều đại Joseon cho đến khi bị Nhật xâm chiếm vào khoảng thời gian từ năm 1592-1598. Lúc này, cung điện bị lửa thiêu rụi thành đống tro tàn. Trong đó có một vụ hỏa hoạn được gây ra bởi những nô lệ muốn thiêu hủy các bản ghi chép của nhà nước. Những tàn tích còn lại của cung điện bị bỏ mặc ở đó đến 270 năm. Sau thời điểm đó, nhà nước đã quyết định phải xây dựng lại được và đưa vào hoạt động trở lại cho cung điện Gyeongbokgung
 
Cung điện  Gyeongbokgung là cung điện có diện tích lớn nhất Seoul
Cung điện Gyeongbokgung là cung điện có diện tích lớn nhất Seoul
 
Năm 1868, cung điện Gyeongbokgung được xây dựng lại và khôi phục như một biểu tượng của Hàn Quốc dưới sự giúp đỡ từ Heungseon Daewongun - Hoàng tử nhiếp chính. Kiến trúc cung điện Gyeongbokgung được kết hợp khéo léo các nguyên tắc kiến ​​trúc cổ xưa của Trung Quốc với truyền thống triều đại Joseon. Hơn 330 tòa nhà đã được xây dựng trong tổng thể của cung điện này.
Trong thời kỳ chiếm đóng của Nhật Bản, Cung điện Gyeongbokgung đã bị phá hủy tồi tệ, bao gồm phần Cổng Gwanghwamun và gần như tất cả các tòa nhà khác, tất cả đều được xây dựng lại vào năm 1867.
 
Cung điện Gyeongbokgung vẫn luôn diễn ra các nghi lễ giống như thời xưa 
Cung điện Gyeongbokgung vẫn luôn diễn ra các nghi lễ giống như thời xưa 
 
 
Vào năm 1916,  Nhật còn xây dựng tòa nhà Chính phủ của họ ở phía bắc Cổng Gwanghwamun. Tòa nhà này, một biểu trưng, đại diện cho chủ nghĩa đế quốc tại Nhật Bản như một đón đau giáng xuống niềm tự hào dân tộc của người Hàn Quốc, và tòa nhà này tồn tại cho đến tận năm 1995.
Sau khi kết thúc chiến tranh kéo dài, Chính phủ Hàn Quốc cố gắng khôi phục lại dáng vẻ ngày xưa cho Gyeongbokgung, xây lại cổng Gwanghwamun và cổng Heungnyemun như nguyên bản. Dự án này dự kiến tốn đến 20 năm để họ có thể hoàn thành.
 
 

2. Những khu tham quan ở Cung điện Gyeongbokgung

  • Gangnyeongjeon Hall – Khang Ninh Điện
  • Geoncheonggung Residence – Kiền Thanh Cung
  • Geunjeongjeon Hall – Cần Chính Điện
  • Gwanghwamun Gate – Cổng chính Quảng Hòa Môn
  • Gyeonghoeru Pavilion – Khánh Hội Lâu
  • Gyotaejeon Hall And Amisan Garden – Giao Thái Điện
  • Hamwonjeon Hall – Điện Hamwonjeon
  • Heumgyeonggak Pavilion – Lầu Heungnyemun
  • Heungnyemun Gate – Cổng Heungnyemun
  • Hyangwonjeong Pavilion – Lầu Hyangwonjeong
  • National Folk Museum Of Korea – Bảo tàng Dân tộc Hàn Quốc
  • National Palace Museum Of Korea – Bảo tảng Quốc gia Hàn Quốc
  • Sinmumun Gate – Cổng Sinmumun
  • Sujeongjeon Hall – Điện Sujeongjeon
  • Yeongjegyo Bridge – Cầu Yeongjegyo
 
Kiến trúc các điện bên trong cung điện  Gyeongbokgung
Kiến trúc các điện bên trong cung điện Gyeongbokgung
 
Kiến trúc cổ vẫn được bảo toàn nguyên vẹn
Kiến trúc cổ vẫn được bảo toàn nguyên vẹn
 
Cung điện Gyeongbokgung là nơi lưu giữ lại những giấu tích lịch sử, là nơi đã chứng kiến rất nhiều sự kiện lịch sử của cả dân tốc Hàn Quốc, nó chính là một địa điểm lý tưởng, giàu văn hóa mà bạn nhất định cần phải ghé qua khi đi du lịch Hàn Quốc.
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Hàn Quốc Gyeongbokgung

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục