Cattour

Kinh nghiệm

Tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm Seoul – Đảo Jeju, tất cả những địa điểm "thiên đường" bạn nên tới

17/11/2018

Tour Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm, khám phá mọi ngóc ngách từ Seoul đến đảo Jeju, từ thành phố hiện đại náo nhiệt đến vùng đảo tách biệt, tận hưởng không khí trong lành, khung cảnh hoang sơ tự nhiên, thưởng thức những món ngon đặc trưng của từng vùng đất, vậy thì còn chần chừ gì níu giữ bạn lại nữa nào, "Xin nghỉ phép" cho bản thân mình được đi chơi, lấy lại nguồn năng lượng khi đến với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp thôi nào

Ngày 1: Hà Nội – Seoul
Ngày đầu tiên là thời gian bạn đáp chuyến bay từ Hà Nội tới Seoul, để tiết kiệm thời gian và khắc phục tình trạng lệch múi giờ, các bạn sẽ bay chuyến bay đêm, nghỉ ngơi ngay trên máy bay và đến Hàn Quốc vào buổi sáng, sau đó sẽ bắt đầu lịch trình tham quan du lịch Hàn Quốc
 
Ngày 2: Tham quan quanh những địa điểm nổi tiếng ở Seoul, di chuyển đến đảo Jeju
Những địa điểm bạn sẽ được tham quan ở Seoul
 
1. Cung điện Hoàng gia Kyong-bok
Cung điện Kyung-bok (Gyeongbokgung) là cung điện Hoàng Gia đầu tiên được xây dựng trong triều đại Joseon (triều đại phong kiến cuối cùng của nước Triều Tiên). Cung điện Kyung-bok, xây dựng dưới sự chỉ đạo của kiến trúc sư Jeong Dojeon vào năm 1395, ba năm sau khi hình thành triều đại Joseon, tọa lạc ở vị trí trung tâm thủ đô Seoul (khi đó được gọi là Hán Dương - Hanyang), có hướng phong thủy giống với Hoàng cung ở Trung Quốc, lưng dựa vào núi, mặt hướng ra biển.
Kyung-bok  là cung điện chính lớn nhất trong Ngũ Cung (bốn cung còn lại là Gyeonghuigung, Deoksugung, Changgyeonggung và Changdeokgung), là biểu tượng cho quyền lực thống trị của triều đại Joseon.
 
Cung điện Kyung-bok
 
Cung điện Kyung-bok trong xây dựng, sử dụng lối thiết kế đơn giản với 5 màu cơ bản là xanh, trắng, đỏ, đen vàng. Không sử dụng quá nhiều màu sắc hay trạm trổ công phu, cầu kỳ như Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh nhưng càng tối giản lại càng làm nổi bật sự vững vàng tạo vẻ hài hòa, không đối chọi với khung cảnh thiên nhiên nhưng vẫn tạo nên được khí thế hùng mạnh của Hoàng quyền Joseon.
 
Mặc Hanbok, bạn sẽ được tham quan miễn phí Cung điện Kyung-bok
 
Trải qua bao nhiêu năm lịch sử, chiến tranh và xâm lược, lần đâu tiên là chịu sự xâm lược của Nhật Bản (1592 – 1598), cuộc xâm lược này đã làm cho phần lớn Cung điện bị hư hỏng nặng, mãi đến năm 1868, Kyung-bok mới được tu sửa, xây dựng lại và mở rộng diện tích lên tới 410.000m2 cùng hơn 500 tòa nhà. Lần thứ hai Triều Tiên chính trở thành thuộc địa của Nhật (1910 – 1945), Kyung-bok bị phá hủy lần thứ 2, gần như là biến mất hoàn toàn sau cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950 – 1953), lúc này chỉ còn lại 15 tòa nhà cùng 2 tháp canh và 4 cánh cổng. Năm 1990, Hàn Quốc bắt đầu dự án khôi phục và xây dựng lại phần Cung điện Kyung-bok đã bị phá hủy sau những biến cố lịch sử. Hiện nay, đây là một địa điểm du lịch thu hút mà các du khách nước ngoài ai cũng ghé qua khi đi du lịch Hàn Quốc.
 
2. Làng cổ Bukchon Hanok
Đối với ngôi làng cổ kính, yên bình Bukchon Hanbok, những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Hanok truyền thống, mái gạch ngói xám,… nơi cao sang của thời xưa mà chỉ những nhà quý tộc sinh sống.
Trong tour du lịch Hàn Quốc Seoul – Jeju, đây sẽ là một trong những địa cho bạn cảm giác được thư thái vào một không gian cổ kính, thanh bình, yên tĩnh, một không gian sống ấm cúng hơn bao giờ hết.
 
Những ngôi nhà cổ Hanok với mái ngói xám đặc trưng
 
Mình đã viết riêng một bài nên các bạn đọc chi tiết nhất ở bài viết sau đây:
 
3. Nhà Xanh – Phủ Tổng thống
Nhà Xanh hay "Cheongwadae" là nơi ở và làm việc của các Tổng thống Hàn Quốc, ở quận Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc. Chắc bạn thắc mắc vì sao lại được gọi là Nhà Xanh phải không? Sở dĩ Phủ Tổng Thống được gọi là Nhà Xanh nhờ lớp mái nhà của Nhà Xanh được phủ bởi khoảng 150.000 tấm ngói xanh truyền thống của Hàn Quốc, điểm nổi bật nhất mà bạn nên ghé thăm, lớp ngói này cầu kì đến mức mỗi tấm ngói đều được nung riêng, cho ra chất lượng cao nhất có hạn sử dụng đến hơn một trăm năm.
 
Nhà Xanh - Phủ Tổng thống
 
Nhà Xanh bao gồm 2 khu chính là: Tòa nhà văn phòng Chính Phủ và những khu nhà phụ. Trong đóm Tòa nhà văn phòng chính bao gồm Văn phòng của Tổng Thống, phòng họp, phòng dự thính và nơi ở của Tổng Thống. Khu nhà phụ bao gồm: văn phòng Thư ký của Tổng Thống, phòng Bảo an Tổng Thống và "Chunchugwan" – trung tâm báo chí, "Yeongbingwan" – hội trường tiếp tân.
Mới trong một vài năm gần đây, Chính phủ Hàn Quốc mở cửa Phủ Tổng thống  cho người dân và khách du lịch vào tham quan một số khu vực. Không phải bất cứ lúc nào du khách muốn là cũng có thể đến tham quan Nhà Xanh được. Bạn phải đăng ký tham quan thông qua website của Nhà Xanh, điền đúng theo mẫu đơn được cung cấp. Bạn phải đăng ký tối thiểu trước ba tuần, bạn sẽ không cần phải lo lắng điều này khi đi tour du lịch Hàn Quốc, Seoul – Jeju được cung cấp bởi Cattour nhé.
Đặt ngay: Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm giá chỉ 9.990.000VNĐ, lích trịch hấp dẫn nhất chỉ có tại Cattour.vn!!!
Sẽ có 4 tour tham quan  trong một ngày vào lúc: 10h00, 11h00, 15h00 và 16h00.
 
Số thẻ chờ cho từng du khách tới tham quan
 
Ngày 3: Đến Jeju và khám phá tất tần tật mọi thứ ở Jeju
Rộng 1.800m2, hòn đảo Jeju tách mình ra khỏi hoàn toàn chốn đô thị, hiện đại, náo nhiệt, được bao quanh bởi biển, đại dương mênh mông xinh đẹp, là một địa chỉ nghỉ dưỡng, nghỉ tuần trang mật được cả người dân và du khách thường xuyên chọn lui tới.
Sau đây mình sẽ tổng hợp 8 địa điểm "đáng tiền" nhất Jeju, hãy dành thật nhiều thời gian, khám phá nhiều nhất có thể các địa điểm nhé
 
1. Ngọn núi Hallasan
Ngọn núi Hallasan là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc, vốn là một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động hàng nghìn năm nay, có độ cao 1.950m so với mực nước biển và được bao quanh bởi 360 núi lửa vệ tinh. Núi Hallasan đã được tổ chức UNESCO công nhận là "Di Sản Thiên Nhiên Thế Giới" với hơn 1.800 loài cây và hàng nghìn loài động vật quý hiếm khác nhau. Khi tới đây, du khách tham quan ngọn núi có cơ hội chiêm ngưỡng miệng núi lửa nay đã trở thành hồ nước trên đỉnh núi, đứng từ trên cao chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ phía dưới. Một hoạt động thú vị khác khi tới đây là bạn đừng quên ngắm nhìn những hòn đá đen đặc trưng được hình thành từ những dòng nham thạch của núi lửa phun trào có độ tuổi lên tới 2 triệu năm nhé.
 
Đỉnh núi Hallasan
 
Đường leo lên đỉnh núi Hallasan rất đẹp
 
Thiên nhiên hùng vĩ bao quanh núi Hallasan
 
2. Thác nước Cheonjiyeon
Thác nước Cheonjiyeon là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở đảo Jeju. Cao 22m và rộng 12m, thác là điểm cuối của một con suối, đổ xuống bên dưới là đầm nhỏ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp. Cheonjiyeon, trong tiếng Hàn có nghĩa là “nơi trời và đất giao nhau” , theo truyền thuyết xưa,  nơi đây được cho là bể tắm của Thượng Đế từ đó người dân mới tương truyền với nhau rằng: nếu ai có bệnh tật thì chỉ cần tắm dưới thác nước này vào ngày Lễ Cheoseo (cuối tháng 8) thì mọi bệnh tật đó sẽ tan biến hết ... Trên đường tới thác nước bạn sẽ đi ngang qua một cây cầu nhỏ vắt ngang sông, thử tưởng tượng xem đã thấy khung cảnh rất đẹp rồi ấy. Về đêm thác sẽ khoác lên mình vẻ đẹp bí ẩn, huyền ảo, cây cối mọc tự nhiên bao trùm lên những phiến đá bám quanh thác, những loài sinh vật sống dưới nước bắt đầu hoạt động mạnh mẽ hơn góp phần làm tăng thêm sức sống mãnh liệt của nơi đây. Hãy nhớ lưu giữ lại cho bản thân những bức hình kỉ niệm nữa nhé.
 
Thác nước Cheonjiyeon
 
3. Hòn đá đầu rồng Yongduam đảo Jeju
Đá đầu rồng, phiến đá có hình dáng lạ kì thu hút sự hiếu kì của những du khách lần đầu đến du lịch đảo Jeju, từ đó độ nổi tiếng của nó phát triển dần dần thành một nơi khiến ai cũng muốn được coi tận mắt.
Đá đầu rồng Yongduam nằm về phía tây của đầm Yongyeon khoảng 200m, bên dưới hạ lưu sông Hancheon. Tên gọi của phiến đá được bắt nguồn từ việc, nếu bạn ngắm nhìn từ xa, tảng đá giống như một chú rồng đang ngẩng đầu chuẩn bị bay lên trời, tùy vào mỗi góc nhìn mà bạn có thể thấy được các hình dáng độc đáo khác nhau được tạo ra. Theo truyền thuyết Yongduam chính là do một con rồng biến thành khí nó đang cố gắng bay lên, phần 10m đá nhô lên đó chính là phần đầu còn phần thân và đuôi rồng dài 30m đã bị chìm sâu dưới đáy biển.
 
Hòn đá đầu rồng Yongduam đảo Jeju
 
Đá đầu rồng hiệ lên đẹp nhất khi ngắm dưới ánh sáng hoàng hôn
 
Kinh nghiệm cho thấy để ngắm được khung cảnh đẹp nhất thì bạn nên nắm vào lúc hoàng hôn xuống, đứng cách Yongduam khoảng 100m về phía Tây, thưởng thức khoảnh khắc mặt trời xuống, những ánh sáng rực rỡ trước khi mà đêm buông phủ…wow, bạn chỉ có thể thốt lên như vậy và ngắm nhìn mà thôi
 
4. Chùa Yakcheonsa
Chùa Yakcheonsa hay chùa Dược Tuyền Tự tọa lạc ở số 1165 đường Taepo Dong, Seogwipo, Jeju.
Chủ tịch Hội Phật giáo Jungheunghoe Jeju, Thượng Tọa Hải Ấn là người đã đữa ra ý tưởng và đóng góp nhiều công sức nhất trong việc xây dựng chùa Yakcheonsa, chùa khởi công xây dựng từ tháng 2/1988 và hoàn thành vào ngày 15/9/1996. Tổng diện tích của chùa lên đến 122.100m2, phía trước chùa được cho dựng 2 tòa tháp lớn ở 2 góc, chánh điện có 18.000 tượng Phật mạ vàng, 500 tượng A La Hán được tạc từ gỗ và 1 quả chuông nặng 18 tấn.
 
Chùa Yakcheonsa ở đảo Jeju
 
Chùa Yakcheonsa , là một trong những ngôi chùa trang nghiêm hiện đại nhất của Phật giáo Châu Á. Lối thiết kế kiến trúc mỹ thuật tỉ mỉ, công phu tuyệt đẹp thu hút mọi du khách khi đặt chân tới đảo Jeju. Nơi đây còn có dòng suối được biết tới là dòng suối thần, chảy ra nguồn nước dược liệu để giúp tăng cường sức khỏe cho con người. Vào chùa, bạn đừng quên tới đài phun nước lấy nước làm lễ và xin nước lộc để uống, một trong những nét đẹp tâm linh của Phật giáo ở Chùa Yakcheonsa. Là nơi linh thiêng nên bạn hết sức lưu ý về trang phục khi tới đây.
 
5. Dokkaebi Road – Con đường huyền bí
Dokkaebi Road, là một đoạn đường kết nối 2 con đường cao tốc chính dẫn lên đảo Jeju, nó có độ dài 1100m. Bạn đang tò mò vì sao nó lại có tên gọi này phải không, vì khi bạn đi trên con đường này, sẽ xảy ra một hiện tượng vô cùng kì lạ và thú vị. Sẽ có những đoạn đường dốc trên Dokkaebi Road, bạn có thể tắt máy xe và vẫn có thể leo con dốc đó, bạn có thể đổ nước để quan sát rằng, nước không chảy xuôi theo chiều dốc xuống mà lại chảy ngược lên, như đang leo lên dốc vậy. Bất kì một vật gì khi bạn đặt xuống đường, không cần tác độc lực, chúng cũng sẽ "tự" leo lên dốc
 
Con đường huyền bí khiến du khách tò mò, thích thú "Dokkaebi Road"
 
Đừng vội hoảng sợ khi biết được như vậy nhé, trái lại giống như mọi du khách bạn sẽ cảm thấy từ ngạc nhiên dần đến phấn khích và vô cùng thích thú khi được tận mắt chứng kiến chính chiếc xe không người lái của mình đang từ từ leo ngược dốc. Rất nhiều người đã không khỏi “há hốc mồm” trước hiện tượng kì lạ này và thực sự tò mò về sự thật của nó. Tất cả bí mật nằm ở chỗ con đường dài 200m này bị khúc xạ ánh sáng, vào những ngày có nắng hoặc không mưa, đi tới đây mắt người bị ảo giác, tưởng rằng có con dốc lên, nhưng kỳ thực là nó dốc xuống. Còn chờ gì nữa, hãy thử thôi nào nhưng bạn nên nhớ rằng xe càng to và nặng thì khả năng “leo dốc” càng khỏe đấy.
 
6. Công viên tình yêu (Loveland Park)
Công viên tình yêu – Loveland Park nằm ở Yeon – dong, Jeju là một công viên với  chủ đề giáo dục giới tính và tình dục, ở đây trưng bày 140 bức tượng điêu khắc (do sinh viên thực hiện) "mô tả các tư thế quan hệ tình dục" của con người.
Công viên mở của ngày 16/11/2014, chỉ dành cho người trên 18 tuổi, nếu bạn tới đây cùng với trẻ nhỏ thì trẻ nhỏ sẽ được đưa đến khu vui chơi riêng, không được phép vào tham quan công viên.
Nếu bạn là những cặp đôi đang trong kì nghỉ trăng mật ngọt ngào thì chắc chắn Loveland Park là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong những ngày vui chơi lãng mạn trên đảo. Du khách đặt chân tới đây đôi khi sẽ không khỏi cảm thấy ngại ngùng hoặc đỏ mặt thích thú, trải nghiệm mới lạ khám phá công viên với chủ đề khá nhảy cảm tại đất nước truyền thống Châu Á này.
 
Công viên tình yêu "Loveland Park"
 
Tuy còn gây ra nhiều tranh cãi nhưng sau 4 năm hoạt động, Loveland Park vẫn luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách cả ở trong nước và đặc biệt là du khách quốc tế. Nhiều người vẫn giữ suy nghĩ phản đối vì cho rằng nó đi ngược lại với văn hóa truyền thống của người châu Á. Bỏ ngoài tai mọi lời phản đối, mới đây công viên tiếp tục “sắm” thêm nhiều pho tượng nhạy cảm mới. Những pho tượng chân thực, trần trụi nhất phục vụ du khách tới đây. Loveland giờ đây được coi như một minh chứng cho sự khoáng đạt, hội nhập, phát triển của đất nước Hàn Quốc, mục đích chính ban đầu là giáo dục giới tính, rồi sau đó cho thấy chúng ta cần phải biết tôn trọng người bạn đời của mình hơn rất nhiều.
 
7. Bảo tàng Gấu Teddy
Bảo tàng gấu nhồi bông Teddy nằm ở phía nam của đảo Jeju. Bảo tàng mở bắt đầu mở cửa từ năm 2001 bao gồm 3 khu chính: Khu sảnh Lịch sử, Khu sảnh Nghệ thuật và Khu Trưng bày những Dự án. Đặc biệt, ở Khu sảnh Lịch sử có trưng bày những chú gấu bông đầu tiên được sản xuất trên thế giới bởi công ty Steiff – một công ty sản xuất thú nhồi bông của Đức từ hơn 100 năm trước.
Những chú gấu được xây dựng mô phỏng theo nhiều nhân vật nổi tiếng khác nhau, ví dụ như: nàng Mona Lisa; Người Suy tư; bức tranh Chúa tạo ra Adam;…có cả những chú gấu với kích thước khổng lồ, hãy nhớ chụp lại những bức hình để làm kỉ niệm nhé.
Đảo Jeju là thiên đường vui chơi giải trí tuyệt vời cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi, nhất là với những em bé trong gia đình, sẽ vô cùng háo hức khi được khám phá một thế giới toàn thú nhồi bông.
 
Mô phỏng bức tranh nổi tiếng "Chúa tạo ra Adam
 
Mô phỏng theo bức tranh tự họa của Van Gogh
 

Trẻ em thích thú khi được lạc vào thế giới gấu bông
 
Khi đi ra bên ngoài khuôn viên bảo tàng, những bức tượng gấu Teddy lần này hóa mình thành những công chúa, hoàng từ, nhà khoa học, họa sĩ,… đa dạng hơn rất nhiều nữa, đích thực là một thế giới chỉ có gấu.
 
8. Vui chơi ở phố Tapdong
Bạn yêu thích, muốn khám phá và muốn trải nghiệm ẩm thực Hàn? Lại được shopping thả ga nữa. Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn những nét đẹp sống động chân thực và đời thường nhất của người dân đảo Jeju? Vậy thì câu trả lời không ở đâu khác chính là con phố Tapdong - một trong các địa điểm du lịch, mua sắm được du khách trong và ngoài nước đều yêu thích. Nơi đây tập trung phần lớn các khách sạn, nhà hàng tốt để bạn tha hồ thưởng thức những bữa ăn hải sản đặc biệt tươi ngon; vô số trung tâm thương mại, các cửa hàng bán đồ lưu niệm và hàng thủ công địa phương giúp thoả mãn nhu cầu mua sắm của du khách. Chưa hết đâu, Tapdong còn là một trung tâm giải trí náo nhiệt, nhộn nhịp, sôi động với hàng loạt các câu lạc bộ, quán bar, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và thú vị diễn ra mỗi đêm tại Trung tâm Nghệ thuật Bờ biển Jeju (Jeju Seaside Art Center)
 
Không gian trung tâm nghệ thuật Jeju Seaside Arts Center
 
Các buổi hòa nhạc được diễn ra mỗi tối
 
Ngày 4: Jeju – Seoul – Công viên giải trí Everland
 
Sau khi dành hẳn một ngày thăm thú hết đảo Jeju thì chúng ta quay trở lại Seoul, tiếp tục cuộc hành trình tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm. Điểm đầu tiên mà bạn đến đó là công viên Everland.
 
Công viên giải trí Everland
 
Everland – công viên giải trí theo chủ đề lớn nhất Hàn Quốc, một "Disneyland" thu nhỏ giữa lòng thủ đô Seoul, cùng với hơn 50 trò chơi khác nhau, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tìm hiểu tất tần tật về Everland, các bạn đọc link ngay ở đây nhé:
 
1. Quảng trường Gwanghwamun
Quảng trường Gwanghwamun là quảng trường lớn nhất ở thủ đô Seoul, được xây dựng vào năm 1395 nhưng đến năm 1592, do bị ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nhật Bản mà quảng trường Gwanghwamun bị phá hỏng nặng nề. Mãi đến những năm gần đây, Chính phủ Hàn Quốc tiến hành một cuộc đại trùng tu lên đến 45 tỷ thì chính thức, vào ngày 1/8/2009, quảng trường Gwanghwamun mở cửa đón những lượt khách đầu tiên tới tam quan cho đến tận bây giờ.
Quảng trường Gwanghwamun có chiều rộng là 34m, chiều dài 557m, được chia làm 6 khu vực chính. Với bức tượng vua Sejong – vị vua vĩ đại nhất triều đại Joseon. Bên cạnh đó là tượng của vị tướng quân Lee Sun Shin, người đã chế tạo ra thuyền rùa trong trận thắng quân Nhật Bản, đồng thời cũng là vị tướng có nhiều chiến công lỗng lẫy.
 
Bức tượng vua Sejong – vị vua vĩ đại nhất triều đại Joseon
 
Bức tượng của tướng quân Lee Sun Shin
 
Ngoài ra quảng trường còn là nơi vui chơi rất được yêu thích vì có thệ thống đài phun nước nằm ngay dưới chân tượng tướng quân Lee, với 135 vòi phun sủi, 228 vòi phun thẳng, cùng hệ thống ánh sáng mang lại những hình ảnh đầy màu sắc cho người dân và khách du lịch, nếu được bạn hãy ghé qua nơi đây vào buổi tối, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.
Điểm hấp dẫn nhất ở nơi đây đó là luôn đem lại cho mọi người một cảm giác, bầu không khí nhuốm màu cổ kính, nới có sự xen kẽ pha trộn giữa những tòa cao ốc hiện đại và một bên là những công trình có độ tuổi đến hàng trăm năm.
 
2. Suối Cheonggyecheon
Con suối Cheonggyecheon, ở những bài viết trước mình đã giới thiệu tới các bạn là nơi diễn ra lễ hội đèn lồng vô cùng đặc sắc hàng năm, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về nó nhé.
Suối Cheonggyecheon dài 5,8km, chạy xuyên qua trung tâm Seoul, đổ vào dòng sông lớn Jungnangchoen, từ rất xa xưa rồi, con suối Cheonggyecheon được được xây dựng với mục đích ngăn ngừa lũ lụt, giữ gìn cho sự trong sạch, an toàn của thu đô Seoul. Phải trải qua rất nhiều lần cải tạo, sau bao nhiêu thăng trầm, đã từng bị lấp đi bởi cuộc khủng hoảng bệnh dịch truyền nhiễm năm 1950, bị phản đối đề xuất khôi phục vào năm 2003 vì nếu muốn khôi phục, thành phố Seoul buộc phải gỡ bỏ đường cao tốc trên cao, tái sinh lại khu thủy lộ vốn cạn kiệt này vì đã bị lấp đi từ quá lâu. Nhưng cuối cùng, sau những đấu tranh không ngừng nghỉ, đến năm 2005, việc xây dựng và khôi phục suối Cheonggyecheon đã hoàn thành và được ca ngợi là thành tự vô cùng quan trọng góp phần tạo nên một Seoul xanh, sạch, đẹp.
 
Con suối Cheonggyecheon
 
Lễ hội đèn lồng được tổ chức hàng năm trên Con suối Cheonggyecheon
 
Người dân và du khách thường luoi tới suối để thư giãn, vui chơi, hít thở bầu không khí trong lành, ngắm một Cheonggyecheon lung linh về đêm với đèn lồng chạy dọc suối, vô cùng lãng mạn. Tản bộ trên đường 2 bên hồ, yên bình, thả lỏng tâm hồn và để Cheonngyecheon giúp bạn thanh lọc tâm trí.
 
Ngày 5: Seoul – Đảo Nami – Tháp truyền hình Seoul "N Seoul Tower"
 
1. Đảo Nami
Đảo Nami, hòn đảo nhân tạođược khai thác và đưa vào du lịch, là biểu tượng của mùa thu Hàn Quốc làm thổn thức trái tim mỗi khi chúng ta nhớ đến bộ phim đình đám "Bản tình ca mùa đông".
Đảo Nami rộng 462.809m2 nằm ở Chuncheon, Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 63km. Du khách trong và ngoài nước đến với Nami còn bởi những cảnh đẹp lãng mạn, sắc thơ mộng khó ở nơi đâu có được. Không sai khi nói rằng Nami là hòn đảo tràn ngập tình yêu, là nơi của những mối tình lãng mạn, biểu tượng cho một tình yêu vĩnh cửu.
 
Đảo Nami vào mùa thu
 
Những con đường quanh đảo tràn ngập lá vàng rơi
 
2. Tháp truyền hình Seoul
Tháp truyền hình N Seoul Tower được xây dựng từ năm 1969 và hoàn thành vào tháng 12/1971. Vào năm 1980 tháp chính thức mở cửa đón du khách tới tham quan, được coi như là một biểu tượng, niềm tự hào của người dân Seoul
Tháp N Tower hay tháp truyền hình Seoul có độ cao 236,7m, bạn có thể di chuyển bằng cáp treo Namsan lên trên núi rồi sau đó đi bộ một đoạn ngắn là sẽ lên được đến đỉnh tháp N Tower. Chắc bạn đã không còn quá lạ với hình ảnh những chiếc khóa tình yêu treo kín lên những hàng rào của tháp, đó cũng chính là điểm đặc biệt mà các cặp đôi tình nhân tới đây, ghi lại những ước hẹn với nhau trên khóa và ném chìa khóa đi.
Các bạn cũng có thể theo dõi toàn cảnh Seoul khi quan sát từ kính viễn vọng ở được đặt ở trên đỉnh tháp nhé
 
Tháp truyền hình N Seoul Tower
 
Khu ổ khóa tình yêu, điều làm nên sự nổi tiếng cho tháp
 
Ngày 6: Seoul – Hà Nội
Là ngày cuối cùng trước khi kết thúc tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm, kết thúc chuỗi ngày ăn chơi nhảy múa, nhớ nhà quá rồi về thôi. Khi ra đến sân bay, bạn có thể tận dụng nốt khoảng thời gian còn lại ở Hàn Quốc, mua sắm những món quà, đồ lưu niệm ở những cửa hàng miễn thuế, ăn những món ăn Hàn Quốc đơn giản như Tokkbokki, chả cá, bánh trứng,… cho thật đã rồi lên máy bay về với ngôi nhà ấm áp thôi nào.
 
Kết thúc Tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm, vừa đủ để trải nghiệm những nét đẹp văn hóa của Hàn Quốc, chuẩn bị cho một hành trình khác thôi, chinh phục cả thế giới trong tầm tay cùng Hanquoctravel!
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục