Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Hàn Quốc tháng 12, đón mùa Giáng sinh ở Hàn Quốc tại sao không?

29/11/2018

Tháng 12, tháng có tuyết rơi, tháng có ngày lễ Giáng sinh và ngay sau đó là thời khắc đón giao thừa, Hàn Quốc là một đất nước đón tết dương, vì vậy không khí những ngày này của Hàn Quốc chắc chắn sẽ rất náo nhiệt, nhộn nhịp, không có lý do gì mà từ chối một kỉ nghỉ đông hấp dẫn thế này!

HOT!!!:  Hàn Quốc cấp visa 5 năm!!! Hỡi những thần dân hộ khẩu Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đã Nẵng quẩy thôi!!!

I. Tìm hiểu về ngày lễ Giáng sinh

Lễ Giáng sinh hay Noel, Christmas là ngày để kỉ niệm việc Chúa Jesus – của đạo Thiên Chúa Giáo ra đời. Ngày lễ Giáng sinh diễn ra trong 2 ngày từ 24-25/12 hàng năm. Du khách đi du lịch Hàn Quốc tháng 12 sẽ được đón Giáng sinh trên đất nước Hàn Quốc xinh đẹp
Hàn Quốc không phải một đất nước theo đạo nên với họ vào ngày Giáng sinh, nó là một dịp lễ để bạn có thể dành thời gian cho bạn bè, người thân, và đặc biệt hơn là ngày dành cho những cặp đôi. Nhưng đối với một bộ phận người Hàn và cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại đây thì đây lại là ngày lễ quan trọng nhất năm của họ, cũng như ngày cuối năm cách đó 5 ngày nữa thôi. Thời điểm này, đường phố Hàn Quốc được trang trí lộng lẫy, đèn được bật sáng bao phủ các tuyến đường, những cây thông Noel cũng được xuất hiện rất nhiều, và tuyết sẽ rơi, một mùa Giáng sinh lại tới, và trong dịp này các trung tâm thương mại cũng giảm giá rất nhiệt, nên đừng bỏ lỡ nhé.
 
Mô hình trang trí dịp Giáng sinh
 
Công viên giải trí trang hoàng Giáng sinh lung linh
 

II. Người Hàn đón Giáng sinh như thế nào?

Hàn Quốc công nhận Giáng sinh là một kỳ nghỉ lễ quốc gia vì vậy những ngày này các trường học, doanh nghiệp đều được nghỉ lễ đón chào không khí Giáng sinh. Người Hàn sẽ đón Giáng sinh giống với truyền thống phương Tây nhưng không quá đề cao việc phải tặng quà, các bữa tiệc có thể được tổ chức tại nhà hay bên ngoài rồi sau đó mọi người có thể cùng nhau đi tới nhà thờ hoặc tập trung đón Giáng sinh tại một địa điểm nào đó. Riêng với các cặp đôi đây là dịp lãng mạn để họ hẹn hò, họ sẽ cùng nhau đi ăn tối, ngắm tuyết rơi, mà các cặp đôi miễn được ở bên nhau thì lúc nào cũng là Giáng sinh ngọt ngào rồi ấy. Trước đó họ sẽ chuẩn bị sẵn sàng để đón Giáng sinh bằng cách:
 

1. Trang trí nhà cửa

Để thêm phần ấm áp, đối với những du khách như chúng ta bạn nên ghé qua các khu như Namdaemun hoặc Dongdaemun, tập trung tất cả đồ trang trí Noel từ cây thông, ông già Noel, thiệp Giáng những món quà mang các màu trắng, đỏ, xanh nhìn thật tuyệt. Đi dạo quanh chợ chọn mua đồ là ý tưởng không hề tồi chút nào.
 
Mua một cây thông và cùng nhau trang trí
 

2. Tặng quà cho bạn bè, người thân

Người Hàn không coi trọng việc nhất thiết phải tặng quà cho nhau nhưng họ lại rất tích cực trong việc này, bạn tặng và được tặng như một cách kết nối mọi người với nhau, cũng là cái cách tinh tế để bạn thể hiện tình cảm với những người mà bạn yêu quý. Có những món quà rất đơn giản được mọi người chọn đó chính là khăn len, mũ len,.. những món đồ từ len giúp mang lại hơi ấm cho những ngày đông tháng 12. Bạn có thể tự tay làm những món quà này nhé.
 
Những món quà đơn giản, ấm áp cho ngày lễ Giáng sinh, cũng là ngày đông lạnh tháng 12
 

3. Làm bánh khúc cây, bánh gừng đặc trưng mùa Giáng sinh

Đây là cơ hội cho các bạn trổ tài khéo léo, làm ra những chiếc bánh cho gia đình, và chắc người yêu các bạn sẽ rất cảm động với món quà này đó.
Theo kể lại thì tục lễ ăn bánh khúc cây vào mỗi dịp Giáng sinh xuất phát từ tục lệ đốt khúc cây của người cổ đại, nhưng sau này, khi hệ thống lò sưởi trong nhà phát triển, truyền thống đó dần mất đi thay vào đó là những cành cây nhỏ. Người phương Tây thường đặt lên bàn những cành cây và treo rất nhiều kẹo lên đó như một vật trang trí và cũng để chào mừng những vị khách tới thăm, và dần dần bánh khúc cây ra đời, thành một món ăn tráng miệng phổ biến từ châu Âu, châu Mỹ rồi lan ra đến các nước châu Á, và ăn bánh khúc cây sẽ đem lại may mắn xua đuổi điều cũ khi sang năm mới.
 
Món bánh cây thông truyền thống trong dịp Giáng sinh
 
Một loại bánh nữa bạn có thể làm đó là bánh gừng, những chiếc bánh gừng hình người (gingerbread man) rất phổ biến trong dịp Giáng sinh, trẻ em đặc biệt thích thúc với loại bánh này. Bánh làm những mẩu bánh mì đun sôi trong mật ong cùng với gừng và các gia vị khác rất dễ ăn và dễ làm nữa.
Còn nhiều điều thú vị trong nét đẹp văn hóa  mùa Giáng sinh tại Hàn Quốc, những bạn sẽ và đang có ý định đi du lịch Hàn Quốc tháng 12 không nên bỏ lỡ dịp lễ này đâu nhé
 
Bánh gừng hình người đáng yêu
 

III. Những hoạt động gì đêm Giáng sinh

Tham gia các lễ hội ánh sáng ngoài đườn phố: các lễ hội ánh sáng hoành tráng và quy mô được tổ chức tại các điểm nổi tiếng thu hút du khách như Everland, Myeongdong,…Một lựa chọn hay ho là bạn có thể dành cả ngày vui chơi ở công viên giải trí nổi tiếng Everland, rồi sau đó đón không khí Giáng sinh tại đây luôn, vừa tiết kiệm chi phí và nếu bạn không muốn phải di chuyển nhiều
 
 

1. Đi trượt băng

Du lịch Hàn Quốc tháng 12 vào đúng thời điểm Hàn Quốc lạnh nhất thì trượt bằng là trò chơi giải trí hàng đầu. Trượt băng là hoạt động hấp dẫn nhất mùa đông, ngang ngửa với trượt tuyết, Seoul có rất nhiều sân băng lớn để phục vụ nhu cầu của người dân lẫn du khách quốc tế. Các sân băng mà bạn có thể tham khảo đó là: Lotte World Indoor Ice Skating Rink; Grand Hyatt Ice Skating; Sangam WorldCup Rink; Korea Chirldren's Center Snow Sledding Field.
 
Đi trượt băng cùng bạn bè, người yêu 
 

2. Đi chợ truyền thống

Chợ truyền thống sẽ có rất nhiều món ăn ngon, chưa kể trong ngày nghỉ lễ, thiết tiết lạnh lại càng làm tăng lên sức hấp dẫn của ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Nếu bạn ưa thích những khu phố, chợ cổ bạn có thể ghé tới khu Bukchon hoặc Insadong. Nhưng một trong những khu chợ nổi tiếng nhất thủ đô Seoul là chợ Gwangjang (hay còn gọi là chợ Tongin). Hãy ăn thử món cơm đổi xu, rất đặc biệt đó nhé.
 
Ghé qua chợ truyền thống, thưởng thức những món ăn hấp dẫn
 
 

3. Đi xem nhạc kịch

Phần lớn chúng ta thường không "mặn mà" lắm với bộ môn kịch, nhưng hãy 1 lần trong dịp đặc biệt vào dịp Giáng sinh, đến với khu Daekakno. Daekakno, phường Hyehwa, quận Jongno, thành phố Seoul là nơi những bạn trẻ có niềm đam mê với bộ môn kịch tổ chức ra các chương trình kịch nói, nhạc kịch hay cả là những chương trình âm nhạc không chuyên ở dọc khắp khu phố này để thể hiện niềm đam mê, thể hiện bản thân mình. Bạn sẽ ngại vì không hiểu tiếng Hàn thì xem sao được phải không, đừng ngại vì các diễn viên hài với khiếu hài hước cùng biểu cảm khuôn mặt sinh động sẽ làm bạn cười nắc nẻ suốt cả buổi diễn.
Tại đây có khoảng 150 rạp lớn, nhỏ, sức chứa tổng cộng lên đến 22.000 chỗ ngồi và hầu như các show diễn được thực hiện hàng ngày, bạn sẽ không lo vấn đề lỡ đến rồi mà về tay không.
Địa chỉ: Đường Daehak, ga Hyehwa, Exit 2.
 
Xem nhạc kịch của người Hàn Quốc
 
 

4. Tổ chức tiệc hải sản tại gia

Ngày lễ Giáng sinh, cũng là dịp hiếm hoi mà các thành viên trong gia đình, bạn bè,… mới có thời gian tụ tập với nhau đông đủ, trong thời tiết giá lạnh của mùa đông, ăn bữa lẩu cùng nhau quây quần ấm áp. Rủ những người "anh em" của bạn dạo một vòng chợ hải sản như chợ cá Noryangjin ở Seoul, khu chợ hải sản lớn nhất, loại gì cũng có cho bạn lựa cho. Tất cả loại hải sản quy tụ về đây, ở đây mà không có thì… không ở đâu có đâu, là câu ví von mọi người hay nói.
Đối với những du khách du lịch Hàn Quốc như chúng ta thì chẳng lý gì không rẽ vào đây thưởng thức hương vị hải sản tươi sống của Hàn Quốc, nếm những  món ăn lạ mà đâu phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội thưởng thức. Đặc biệt là món cua "hoàng đế" nhé, nhất định phải thử món này nhé.
 
Giáng sinh thì càng phải ăn mừng thiệt đã, thử hết mọi món ngon của Hàn Quốc nào
 
Cua Hoàng đế, bạn nhớ ăn món này nhé, cực kì đáng tiền
 
Địa chỉ chợ hải sản Noryangjin: 674, Nodeul-ro, Dongjak-gu, Seoul
Hotline: 02-814-2211
Cách đi: Đi tàu điện ngầm MRT tới ga Noryangjin, Cổng ra Exit 2, sau đó đi thẳng qua cầu khoảng hơn 100m, bạn sẽ thấy bãi đậu xe vào chợ kèm bảng chỉ dẫn "New Fish Market"
Điều đặc biệt nhất bạn có thể trải nghiệm  một mùa Giáng sinh ở Hàn Quốc đó là có tuyết rơi, du lịch Hàn Quốc tháng 12 đúng vào thời điểm mùa đông, tuyết rơi không những mang lại không khí đặc trưng của mùa lễ Giáng sinh mà bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia các môn như trượt tuyết, trượt băng ngoài trời, câu cá tuyết,… rất nhiều hoạt động cũng như có muôn vàn nơi bạn chỉ cần nắm tay người yêu và tung tăng khám phá mùa đông Hàn Quốc.
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel/vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc tháng 12 Hàn Quốc Giáng sinh

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục