Cattour

Khám phá

Du lịch Hàn quốc ăn gì? Món ăn Hàn Quốc nổi tiếng mà bạn phải thử qua!

05/10/2018

Hàn Quốc là một thiên đường ẩm thực dành cho những tín đồ đồ ăn. Họ tạo ra những món ăn có hương vị tuyệt vời mà bạn chưa từng thấy. Du lịch Hàn Quốc ăn gì? Mình sẽ gợi ý cho các bạn một bữa sáng đầy đủ mà bạn chỉ muốn ăn mãi, một bữa trưa nhanh gọn luôn đầy đủ chất dinh dưỡng chuẩn Hàn, một bữa tối với vô cùng nhiều sự lựa chọn ngon, đa dạng chuẩn bị cho bạn tinh thần sung nhất trước khi vui chơi hết mình. Cùng mình lấp đầy ngay những "chiếc bụng đói" khi đi du lịch Hàn Quốc nhé!

I. Du lịch Hàn Quốc ăn gì cho bữa sáng

 

1. Hobakjuk ( Cháo bí ngô)

 

Món cháo bí ngô ngọt dịu, thơm
 
Món ăn có hương vị ngọt ngào, bổ dưỡng này được làm từ bí ngô hấp, cùng với đó là những viên bánh gạo nhỏ, dai dai, mịn được làm từ bột gạo, tăng sự kích thích khi nhai của bạn, nghe thôi đã thèm rồi phải không nào. Một món cháo vào buổi sáng, giúp cơ thể bạn được nhẹ nhàng thoải mái, nhưng lại tràn đầy năng lượng cho một ngày vui chơi mới. Cháo bí ngô đặc biệt có thể ăn được cả ở dạng nóng và dạng lạnh nhé, nên vào những ngày hè bạn ăn lạnh sẽ thấy rất mát, còn mùa đông thì ăn cháo nóng, ấm áp vô cùng.
 
Cháo bí ngô, món ăn sáng quen thuộc của người Hàn
 

2. Gaeran toast (Bánh mì sandwich trứng ngọt)

Bữa sáng truyền thống của người Hàn Quốc thường bao gồm cơm, một bát canh và những món phụ ăn kèm như kimchi chẳng hạn. Nhưng ảnh hưởng bởi ẩm thực phương Tây, cũng để tiết kiệm thời gian, đồ ăn nhanh gọn hơn thì món bánh mì sandwich trứng trở nên phổ biến với mọi người. Bánh mì sandwich trứng cũng được chế biến thêm những nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị của người Hàn hơn như là: cho thêm rau bắp cải, cho thêm nhiều rau, món ăn kèm , thêm đường nâu để tăng hương vị bánh sẽ có được độ mặn kèm theo độ ngọt đủ chỉ để kích thích món ăn lên rất nhiều, cùng với cả trứng chiên nữa.

 
Bánh mì sandwich trứng (nguồn: Foodie Boy)
 

II. Du lịch Hàn Quốc ăn gì cho bữa trưa

 

1. Ddukbokkie (Bánh gạo cay)

Món ăn đường phố này chắc hẳn ai cũng biết tới. Bánh gạo thường được bán ở các xe thực phẩm ven đường khắp các khu chợ, khu phố ẩm thực, là món ăn cực kì phổ biến. Ddukbokkie bao gồm bánh gạo, chả cả xiên hoặc chả cá đã được cắt lát sẵn nấu cùng với sốt chua ngọt đặc trưng của Hàn Quốc.

Bánh gạo cay, nhìn thôi đã xuýt xoa thèm
 

2. Naengmyeon (Mỳ lạnh Hàn Quốc)

Với sợi mỳ dai dai, sợi mỳ được làm từ kiều mạch, sau đó được nấu chín và ngâm vào nước lạnh ngày để giữ được độ dai của sợi mỳ. Khi ăn, từng vắt mỳ được phục vụ kèm với trứng, nhiều rau và  nước dùng làm từ thịt và xương bò đã được làm lạnh sẵn trước đó. Món ăn nhẹ nhàng tươi mát, phù hợp nhất khi bạn ăn vào mùa hè

 
Mỳ lạnh Hàn Quốc, xua tan cái nóng của ngày hè
 

Du lịch Hàn Quốc ăn gì cho bữa tối

 

1. Bibimbap (Cơm trộn)

Một bát cơm trộn chuẩn Hàn Quốc bao gồm rất nhiều thứ như: namui - rau (những loại rau đang đúng mùa vụ), thịt, trứng chiên, nước tương, tương ớt Hàn Quốc (cả bột ớt cũng có) và đôi khi là thêm những nguyên liệu mà chỉ đơn giản là bạn thích cho vào để trộn ăn cùng. Nếu bạn nhìn vào một bát cơm trộn bibimbap sẽ thấy có rất nhiều màu sắc, càng hấp dẫn hơn cho món ăn, cũng chính là sự thể hiện điểm đa dạng các nguyên liệu trộn, đây là cũng là cách mà người Hàn dùng để sử dụng hết các đĩa thức ăn chưa ăn hết bữa trước, và phải chắc chắn là trộn hết nguyên liệu vào nhau rồi mới ăn. Có những nhà hàng ở các khu vực khác nhau, sẽ phục vụ bibimbap trong bát đá lớn, nóng và cơm sẽ được tiếp tục nấu bởi nhiệt từ bát đá. Vì vậy khi bạn ăn gần hết, cuối bát sẽ có một lớp cơm cháy giòn vô cùng thơm ngon nữa đó.
 
Món cơm trộn bibimpap đầy đủ chất dinh dưỡng
 

2. Bulgogi (Thịt bò tẩm sốt barbecue)

Thịt bò barbecue Hàn Quốc là món ăn nổi tiếng trên cả thế giới. Món ăn thơm ngon, thịt bò mềm, mọng nước hương vị đậm sốt barbecue, nướng cùng với hành tây và tỏi, càng làm nổi bật lên được vị của thịt bò. Hãy nhớ ăn món này nhé, không thể không ngon được đâu.

 
Thịt nướng sốt BBQ
 

3. Samgyetang (Gà hầm sâm)

Món ăn bổ dưỡng này được người dân Hàn Quốc thưởng thức quanh năm. Mùa hè món ăn sẽ giúp bạn giải nhiệt, thanh mát cơ thể. Mùa đông, món gà hầm sâm mang lại cho bạn cảm giác ấm nóng ngay từ thìa canh đầu tiên.

 
Gà hầm sâm
 
Gà được nhồi cùng nhân sâm, gạo nếp, hoàng kỳ, táo tàu rồi cho vào nồi đá  hầm trong nhiều giờ. Đôi khi những nhà hàng còn phục vụ cả rượu sâm cho thực khách nhâm nhi, thưởng thức cùng samgyetang thì ngon hết xẩy.
 
 

III. Món ăn vặt

 

1. Gimbap (Cơm cuộn rong biển)

Cơm cuộn rong biển được ví như là món sushi phiên bản Hàn Quốc, nhưng thực ra thì cũng không hẳn là đúng vì những nguyên liệu để làm nên gimbap là khác hẳn. Gimbap bao gồm một lớp cơm mỏng được phủ kín lên mặt tấm rong biển khô, cơm này đã được nêm sẵn với một chút giấm, dầu mè, một chút đường và một chút muối. Nhân của gimbap là rau, củ cải muối, rau chân vịt, trứng chiên đã thái sợi, để nâng tầm cho món ăn thì họ còn sử dung cả thịt nướng nữa. Tất cả được cuộn lại trong lớp cơm rong biển, cắt ra thành từng khoanh tròn và thưởng thức. Gimbap có giá rất rẻ, là một món phụ phổ biến mà bạn có thể ăn vào bất kì thời điểm nào trong ngày, rất tiện nữa phải không nào.

 
Cơm cuộn, món ăn tiện lợi, nhanh và phổ biến ở Hàn Quốc
 

2. Odeng (Chả cá)

Odeng có cách chế biến vô cùng đơn giản, từng xiên chả cá được nấu trong nước dùng làm từ hành tây, hành lá, tương, tôm khô,… mà mỗi người bán có một bí quyết nấu nước dùng riêng của mình. Giá rẻ, ăn mùa đông ấm cả người và bạn có thể tìm mua được những xiên chả cá này dễ dàng trên đường phố, hay những khu chợ ở Hàn Quốc

 
Bánh cá Odeng
 

3. Hotteok (Bánh bọc đường nâu)

Những chiếc bánh hình tròn, bọc đường nâu bên trong một cách khéo léo bởi bàn tay của những người nặn bánh, sau đó chiên cho đến khi vàng cả hai mặt, họ sẽ lấy ra để bánh khô dầu. Khi ăn, lớp đường nâu đã tan chảy, hòa quyện vào bột bánh mang lại vị ngọt ngào khó cưỡng

 
Hotteok, vàng rụm bên ngoài, lớp đường tan chảy bên trong
 
Cắn một miếng bánh, cảm nhân vị ngọt hòa quyện bên trong
 
 
 
Tạ Thư/Hanquoctravel.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc Món ăn Hàn Quốc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục